[Funland] Khủng hoảng tuổi trung niên

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,761
Động cơ
115,550 Mã lực
Bao giờ sắp về hưu lại đọc sách học thêm nghề mới với tụi chị. Về già chúng ta hàng ngày bám bảng giống mấy cụ già hong kong chống lẫn vui đáo để.
Hiu hiu cả công nghĩ lẫn công đau tim nữa chị ạ, em đầu tư linh tinh đến khi nghỉ hưu chắc dẹp chuyển sang index hết, tại không có passion.

Khi nào về hưu em mở cửa hàng bán healthy drinks hoặc bán gì gần bãi biển, với đi chơi thôi ạ. Em thích lao động chân tay hơn đầu óc :D

Chị cứ trade đi xong khi nào mệt em mang cho chị cốc nước :D
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,990
Động cơ
181,703 Mã lực
Hiu hiu cả công nghĩ lẫn công đau tim nữa chị ạ, em đầu tư linh tinh đến khi nghỉ hưu chắc dẹp chuyển sang index hết, tại không có passion.

Khi nào về hưu em mở cửa hàng bán healthy drinks hoặc bán gì gần bãi biển, với đi chơi thôi ạ. Em thích lao động chân tay hơn đầu óc :D

Chị cứ trade đi xong khi nào mệt em mang cho chị cốc nước :D
Em lại giống mợ, chỉ ao ước lao động chân tay ngay và luôn mà vẫn có tiền chứ ko thích lao động đầu óc.
Bao giờ sắp về hưu lại đọc sách học thêm nghề mới với tụi chị. Về già chúng ta hàng ngày bám bảng giống mấy cụ già hong kong chống lẫn vui đáo để.
Chị ơi, thế oánh mạt chược hay tá lả hoặc chắn cạ khéo vui hơn ý 😂😂😂
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,230
Động cơ
82,486 Mã lực
Người ai cũng thế, ra chỗ đông người thị phi không tập trung được :D. Rất là khó để không bị ảnh hưởng, cứ ngồi một góc ôm chart là nhanh nhất.
Học theo người xưa thôi ạ

Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ.
Người khôn người đến chốn lao xao...
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
5,007
Động cơ
363,789 Mã lực
Em lại giống mợ, chỉ ao ước lao động chân tay ngay và luôn mà vẫn có tiền chứ ko thích lao động đầu óc.

Chị ơi, thế oánh mạt chược hay tá lả hoặc chắn cạ khéo vui hơn ý 😂😂😂
Chị em mình vặt của nhau hem vui, kiếm tiền chính đáng trả thuế đàng hoàng từ thị trường vui hơn nhiều. Nay anh em đứng ngoài kiếm đc gì chưa không biết, tình hình full margin lại ổn nhở. ;)) Mystery2024 con ctr của em hàng về nó lại break. Cổ phiếu leader mà như thế này đừng hòng mong sập.

Chị không thích lao động chân tay, trừ nấu ăn làm giải trí. Lười, hưc.
 
Chỉnh sửa cuối:

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
5,007
Động cơ
363,789 Mã lực
Vâng, em chỉ hi vọng lúc mình cashout thì nó lên chứ ko thì lại thành giảm thu nhập cũng mệt ạ 😂
À mà tỷ giá lên cổ phiếu lên thì mình lại đc ăn hai lần cơ chị ạ.
Đến lúc em nhận cash out tự nhiên có cục rơi vô đầu sướng, chưa cần biết tăng giảm kiểu gì .
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,990
Động cơ
181,703 Mã lực
Đến lúc em nhận cash out tự nhiên có cục rơi vô đầu sướng, chưa cần biết tăng giảm kiểu gì .
Ui package của em nó tính tất các loại tiền và cổ phiếu quy ra tiền đó chị. Năm 3-4 phụ thuộc cổ phiếu nhiều phết đó, chênh nhau thu nhập vài trăm tr như chơi ấy chứ, nên cầu mong lúc cashout thì cả tỷ giá lẫn giá cổ phiếu tăng thì mình lại ngập răng chị ạ :D
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
5,007
Động cơ
363,789 Mã lực
Em cũng ngại lao động chân tay :P, nhưng mà việc nhà cũng làm tàm tạm vì hai đứa trẻ con nó lười quá, mà nhìn chúng nó lại thương ạ.

CTR của thông gia max đỉnh, giờ chỉ canh cái chỉ báo thôi ạ.




Con CTR này nếu dùng phương pháp của cụ Elder thì dễ bán sớm này.

Những con trend mạnh thì chỉ báo của nó luôn quá mua. Con này cũng là một dạng cứ vịn band trên bám trên ema9 thút thít đi lên.


View attachment 8426817
Bắt đáy uptrend đó thông gia. Nhưng mình chơi thôi chứ bà con nhìn chắc sợ gẫy cổ với nó.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
5,007
Động cơ
363,789 Mã lực
VNI có 2 đáy 1h hôm qua khi giá vượt 1249.75, theo lý thuyết nó sẽ gặp cản tại đỉnh cũ, vùng 1282, rồi tới 1301.

Ngày hôm nay đóng cửa trên 1270.51 là VNI đóng cửa vượt đỉnh.
Nếu tính giá cao nhất 1277.51 thì em chờ thêm.

VNI chỉnh rất tôn trọng hỗ trợ ạ.

View attachment 8426866
Sáng qua là test xong đáy 2. Mai các anh kéo mấy con bank to đầu thì về 1300 sớm thôi. Em có tí bid phụ lái kèm lạc vib chờ sẵn.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
5,007
Động cơ
363,789 Mã lực
Thấy bảo có thiên tài sắp gọi vốn crowd funding. Mợ vô chốn thị phi chơi tí rồi về nhá.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,230
Động cơ
82,486 Mã lực
CaptainMT Ngược lại với con CTR là chart con này chẳng hạn, vịn band dưới xuống rất bền. Bắt đáy kiểu cụ Elder nó chấp quá mua với phân kỳ thoải mái.

Nên đánh với trend mạnh thì phải dùng cách khác. Nhìn nó lên trở lại xem có đẹp không? Bắt đáy cũng ăn được nhiều.

View attachment 8426826
Vâng ạ, cụ Elder chắc là ông hoàng sw swing trade rồi phải ko mợ?

Trong uptrend thì em đoán chắc phải theo pp cụ Mark vô địch, đu đưa đến khi nào gãy hết Ma ngắn mới thôi. Nhưng nói thì dễ, em nhìn thấy vẫn hãi lắm. hix
Mỗi ng một tính khác nhau, nhưng em tò mò ko biết pp của hai cụ này có liên quan gì đến xuất phát điểm của họ ko. Cụ Mark vào đời “quá sớm”, nên chắc máu phiêu lưu cao. Còn cụ Elder học hành cao quá, lại chuyên tâm lí nữa, nên chắc cẩn thận hơn người.

Nói về đọc sách, em đọc theo khá đúng thứ tự mà mợ hướng dẫn.

Cuốn nến nhật dày cộp em đọc đầu tiên, em khá thích theo kiểu nhớ dạng đề ôn thi ĐH, vừa kiểu đi tìm bằng chứng để phá án, bụng bảo dạ “easy game …” (thế nên em mới bị vỡ alo bao lần)

Cuốn thứ 2 là cặp đôi của Mark. Ngoài những kiến thức cơ bản thì rất hay rồi, đến cái đoạn setup của ông ấy để vào lệnh, em nghĩ kiểu “Móa, phức tạp thế này, mình chắc đếch đủ thông minh rồi…” Nhưng rồi cứ vất đấy, mỗi lần đọc lại lại thấy hay hơn, và cũng ko cần phải hấp thụ hết tất cả mọi thứ.

Tiếp đến là loạt về Wyckoff và của Coulling. Về Wyckoff thì cứ đọc là thấy hay đấy, nhưng khi sang chart là lại xoắn quẩy, rối bời, ko biết đâu mà lần.

Cứ thế, mỗi cuốn với em lại có câu chuyện riêng. Nói ra thì xấu hổ, em thích đọc kiểu hàn lâm, thích tìm kiếm sự logic trong đó, nhưng cứ đến các chương mà các ổng đưa ra setup là tao làm như này như này này, là em lại né.

Cuốn Naked chính ra em cũng đọc thời ban đầu, và em ko thích bằng các cuốn kia đâu (cũng có thể do cuốn này em đọc bản tiếng Việt). Nhưng sau này đọc lại thì chắc sẽ hay, kiểu tóm lược lại các thứ.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,775
Động cơ
436,096 Mã lực
Theo trent phim ảnh, F1 em vừa khoe chủ nhật này tụi nó lên Berlin xem "Mai" với giá vé 12€. Không biết Đào thì bao giờ xuất ngoại nhỉ.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
5,007
Động cơ
363,789 Mã lực
Vâng ạ, cụ Elder chắc là ông hoàng sw swing trade rồi phải ko mợ?

Trong uptrend thì em đoán chắc phải theo pp cụ Mark vô địch, đu đưa đến khi nào gãy hết Ma ngắn mới thôi. Nhưng nói thì dễ, em nhìn thấy vẫn hãi lắm. hix
Mỗi ng một tính khác nhau, nhưng em tò mò ko biết pp của hai cụ này có liên quan gì đến xuất phát điểm của họ ko. Cụ Mark vào đời “quá sớm”, nên chắc máu phiêu lưu cao. Còn cụ Elder học hành cao quá, lại chuyên tâm lí nữa, nên chắc cẩn thận hơn người.

Nói về đọc sách, em đọc theo khá đúng thứ tự mà mợ hướng dẫn.

Cuốn nến nhật dày cộp em đọc đầu tiên, em khá thích theo kiểu nhớ dạng đề ôn thi ĐH, vừa kiểu đi tìm bằng chứng để phá án, bụng bảo dạ “easy game …” (thế nên em mới bị vỡ alo bao lần)

Cuốn thứ 2 là cặp đôi của Mark. Ngoài những kiến thức cơ bản thì rất hay rồi, đến cái đoạn setup của ông ấy để vào lệnh, em nghĩ kiểu “Móa, phức tạp thế này, mình chắc đếch đủ thông minh rồi…” Nhưng rồi cứ vất đấy, mỗi lần đọc lại lại thấy hay hơn, và cũng ko cần phải hấp thụ hết tất cả mọi thứ.

Tiếp đến là loạt về Wyckoff và của Coulling. Về Wyckoff thì cứ đọc là thấy hay đấy, nhưng khi sang chart là lại xoắn quẩy, rối bời, ko biết đâu mà lần.

Cứ thế, mỗi cuốn với em lại có câu chuyện riêng. Nói ra thì xấu hổ, em thích đọc kiểu hàn lâm, thích tìm kiếm sự logic trong đó, nhưng cứ đến các chương mà các ổng đưa ra setup là tao làm như này như này này, là em lại né.

Cuốn Naked chính ra em cũng đọc thời ban đầu, và em ko thích bằng các cuốn kia đâu (cũng có thể do cuốn này em đọc bản tiếng Việt). Nhưng sau này đọc lại thì chắc sẽ hay, kiểu tóm lược lại các thứ.
Cuối cùng vẫn là chốt hạ: có dám vào lệnh không, đúng không cụ.
Cái ở trên em viết nhầm "quá bán" thành "quá mua", nhưng chắc cụ đọc vẫn hiểu. Có cái tốt giữa những người hiểu được nhau là nói 1 hiểu 10, nói chưa đúng thì trong ngữ cảnh hiểu thành đúng :D

IMG_0146.jpeg


Cụ nhìn cái hình lý thuyết này, nếu Wyckoff khung tuần đi như thế kia thì đan quạt không biết bao nhiêu thời gian trong khung ngang để hồi được. Thế nên đọc mô hình nhiều khi nên bay đi một tí, không cần dập khuôn quá.

Cụ Mark sau khi giàu rồi diễn thuyết với bán sách, không trade nhiều, mà cũng hạ dần hàng chứ không đu nguyên vị thế từ chân lên đỉnh sóng. Cụ Elder cụ ấy đâu như cũng cháy mấy lần, xong rồi quyết định miễn là có ăn 😂. Cụ ấy khoe trade demo lần nào cũng lãi, nhưng lãi bao nhiêu không nói. Muốn giàu nhanh phải đánh trend tăng, còn muốn thể hiện giỏi thì đánh kiểu ăn non cho anh em xem kiểu gì cũng lãi 😂😂

P/s: Các cụ viết sách đa số chém ầm ầm trên Twitter chứ không xa xôi gì đâu :D
Quản lý portfolio / risk management tốt thì ko chết đc, chỉ có điều ko giàu nhanh như cháu mợ smile thôi. Ví dụ nguyên tắc của em là nav chứng khoán là max 10% tổng nav, lãi thì bốc ra ngoài biến thành hiện vật kiểu như trang sức, nhà cửa, tiền học, chi tiêu gia đình. Phần nav khác gồm nhà ở tối đa x% tổng nav , bds khac, vốn góp kinh doanh, tiền/ vàng…

Em xác định đủ ăn tiêu gia đình từ ck, là niềm vui chứ không phải nỗi lo. Xác định là rút ra từ ck chứ không cúng tiền cho nó.

Việt nam là thị trường cận biên, mông muội, ít nhà đầu tư tổ chức nên biến động lớn không như ck các nc phát triển quỹ vào nhiều, cp thì toàn cổ chu kì nên ôm ấp là không đơn giản. Về các nhà đầu tư này, em phải học hỏi các cụ mợ khác như mợ just for fun, tới giờ đấy là thế giới khác với em - thế giới các cụ mợ ôm lâu năm và ăn cổ tức.

PS: Bàn về cụ thiên tài ck và sách của các cụ, may mắn em chả thần tượng ai dù hoc các cụ để xây dựng phương pháp cho mình, cũng biết mình tài hèn sức mọn cố cũng không theo hết đc, nên đánh cổ vẫn phải dòm vni, lên vùng cao là có hàng ôm từ chân sóng, đánh trên nền kho, hoặc dòng hàng mới bật nền. Tóm lại là cũng như bà thông gia của em thôi: không chết và tiêu sái với ck.
 
Chỉnh sửa cuối:

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
5,007
Động cơ
363,789 Mã lực
Theo trent phim ảnh, F1 em vừa khoe chủ nhật này tụi nó lên Berlin xem "Mai" với giá vé 12€. Không biết Đào thì bao giờ xuất ngoại nhỉ.
Sang tạn Đức hả mợ, pr giỏi nhỉ. Em thì chưa xem cả 2 phim. Cứ nghĩ ra rạp là em ngại.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,230
Động cơ
82,486 Mã lực
Cái ở trên em viết nhầm "quá bán" thành "quá mua", nhưng chắc cụ đọc vẫn hiểu. Có cái tốt giữa những người hiểu được nhau là nói 1 hiểu 10, nói chưa đúng thì trong ngữ cảnh hiểu thành đúng :D

IMG_0146.jpeg


Cụ nhìn cái hình lý thuyết này, nếu Wyckoff khung tuần đi như thế kia thì đan quạt không biết bao nhiêu thời gian trong khung ngang để hồi được. Thế nên đọc mô hình nhiều khi nên bay đi một tí, không cần dập khuôn quá.

Cụ Mark sau khi giàu rồi diễn thuyết với bán sách, không trade nhiều, mà cũng hạ dần hàng chứ không đu nguyên vị thế từ chân lên đỉnh sóng. Cụ Elder cụ ấy đâu như cũng cháy mấy lần, xong rồi quyết định miễn là có ăn 😂. Cụ ấy khoe trade demo lần nào cũng lãi, nhưng lãi bao nhiêu không nói. Muốn giàu nhanh phải đánh trend tăng, còn muốn thể hiện giỏi thì đánh kiểu ăn non cho anh em xem kiểu gì cũng lãi 😂😂

P/s: Các cụ viết sách đa số chém ầm ầm trên Twitter chứ không xa xôi gì đâu :D
Em đọc kĩ lại thấy rồi mợ ạ. Ban ngày em k dùng được lap, chỉ đêm muộn mới lại vác các hướng dẫn với chart của mợ vẽ ra để ngắm nghía, nghiền ngẫm.

Em nghĩ (múa rìu qua mắt thợ hihi) nếu trong trend up-down thì dùng rsi ở dạng quá mua-bán sẽ ko chính xác. Chắc phải dùng ở dạng phân kì âm-dương thì mới đúng hơn. Mà pk cũng phải mạnh cơ, kiểu mắt nhắm mắt mở cũng vẫn nhìn thấy thì mới an toàn (nếu bắt đáy downtrend).

Không biết lúc em thực hành thì ra sao. 🤣
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,230
Động cơ
82,486 Mã lực
Cuối cùng vẫn là chốt hạ: có dám vào lệnh không, đúng không cụ.
vâng cái này thì đúng ạ.
nhưng cứ bình tinhz rồi sẽ chín mợ nhỉ. em run tay trước tt, vì em mới học, trẻ người và trẻ cả nghề, lại ko có thời gian theo sát tt, nhưng em lại thấy nó rất đẹp.
Tự tin đi sau kiến thức và kinh nghiệm, chắc giống kiểu giá đi sau vol ấy ạ.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,775
Động cơ
436,096 Mã lực
Sang tạn Đức hả mợ, pr giỏi nhỉ. Em thì chưa xem cả 2 phim. Cứ nghĩ ra rạp là em ngại.
Công nhận đội ngũ của trấn thành giỏi. Em cũng chưa chưa xem cả 2. Phim này thấy bên đó háo hức lắm vi ít phim Việt.
Mà em cũng đã xem được phim nào đâu. Lâu lắm rồi em chưa ra rạp
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,306
Động cơ
925,780 Mã lực
Em ko hỉu làm sao mở đc tk Sing đó mợ, thực ra mớ cổ phiếu ko quá lớn nên nếu có sẵn cơ hội thì làm chứ lại phải ngâm cứu thêm thì mệt lắm ạ.
Muốn mở được tk ở Sing thì mợ phải có EP card (working card). Sau đó ra mở tk ở uob hoặc dbs và sẽ có cách để mở tk trade ơ TT Mỹ.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,858
Động cơ
666,181 Mã lực
Cuối cùng vẫn là chốt hạ: có dám vào lệnh không, đúng không cụ.

Quản lý portfolio / risk management tốt thì ko chết đc, chỉ có điều ko giàu nhanh như cháu mợ smile thôi. Ví dụ nguyên tắc của em là nav chứng khoán là max 10% tổng nav, lãi thì bốc ra ngoài biến thành hiện vật kiểu như trang sức, nhà cửa, tiền học, chi tiêu gia đình. Phần nav khác gồm nhà ở tối đa x% tổng nav , bds khac, vốn góp kinh doanh, tiền/ vàng…

Em xác định đủ ăn tiêu gia đình từ ck, là niềm vui chứ không phải nỗi lo. Xác định là rút ra từ ck chứ không cúng tiền cho nó.

Việt nam là thị trường cận biên, mông muội, ít nhà đầu tư tổ chức nên biến động lớn không như ck các nc phát triển quỹ vào nhiều, cp thì toàn cổ chu kì nên ôm ấp là không đơn giản. Về các nhà đầu tư này, em phải học hỏi các cụ mợ khác như mợ just for fun, tới giờ đấy là thế giới khác với em - thế giới các cụ mợ ôm lâu năm và ăn cổ tức.

PS: Bàn về cụ thiên tài ck và sách của các cụ, may mắn em chả thần tượng ai dù hoc các cụ để xây dựng phương pháp cho mình, cũng biết mình tài hèn sức mọn cố cũng không theo hết đc, nên đánh cổ vẫn phải dòm vni, lên vùng cao là có hàng ôm từ chân sóng, đánh trên nền kho, hoặc dòng hàng mới chưa chạy. Tóm lại là cũng như bà thông gia của em thôi: không chết và tiêu sái với ck.
Nhà cháu ôm em VIP thấy giá nó cứ loanh quanh 11 mợ ạ. Có tụt xuống thì cũng hồi về 11, lên là bị bán xuống 11 :D
Nhà cháu chơi kiểu xây kho nên cứ lên bán xuống mua, loanh quanh chỉ mấy mã thôi. Ăn uống chả có gì đâu ạ, được cái an toàn
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,230
Động cơ
82,486 Mã lực
Phân kỳ cũng chưa ăn thua đâu, mấy ông như NVL chẳng hạn, chả phân kỳ tất cả các khung chán chê mê mệt không tăng. Bắt đáy khi chưa có đáy dài hạn chỉ ăn T+ là chạy vội. Con NAG chả macd xanh đỏ bao lần có tăng được đâu. Cách của cụ Elder chỉ áp được với cổ không có trend thôi
Vâng, ý em là trong trend thì cái pk nó có vẻ sát hơn cái quá mua-bán. Và cái này nó thể hiện rằng có khả năng là sẽ đảo chiều thôi.
Còn bắt đáy trong doơntrend thì chắc là để ăn sóng hồi t++ rồi ạ. Chứ có khi nào downtrend mạnh mà lại uptrend luôn phát một đâu ạ.
Em nghĩ trong trend thì chỉ báo động lượng sẽ ưu thế hơn chỉ báo dao động.

Em k xem được chart nvl bây giờ, nhưng chắc là vẫn đi ngang nền thấp trong khung lớn. Em phải ngắm nó rồi mới nói được ạ. Đi ngang tích luỹ k đảm bảo sẽ có uptrend (chính mợ dạy em như này mừ).😭
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top