[Funland] Khủng hoảng tuổi trung niên

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,074
Động cơ
82,039 Mã lực
Tầm tuổi như nhau, cá tính giống nhau, thích đọc sách & tìm đọc các loại sách ck, ngăn sách có nhiều quyển sách ck giống nhau, cả đưa chart lên & cách kẻ các đg line giống nhau... Khả năng là mợ màu đấy ah
Cụ Bop ơi chem gió trên này cũng giống như kiểu cụ Livermore chơi ck, chỉ quan tâm tới chém gió thôi, ko quan tâm lí lịch đằng sau ạ.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,218
Động cơ
284,574 Mã lực
Em hy vọng là mợ sẽ đi đường ngắn hơn em, nhưng cũng lên bờ xuống ruộng bằng tiền thật mới nhớ lâu được. Hạ mức tiền đầu tư xuống, em nhận ra rằng vấn đề không phải là bao nhiêu tiền vào chứng, mà là mình có thể kiếm tiền ổn định và cảm nhận tốt khả năng kiểm soát rủi ro.

Xây nền mất thời gian, đi chậm để sau này có thể chạy nhanh hơn.
Vâng a, em cũng lên bờ xuống ruộng mãi, em đến 2021 mới tham gia, lại đúng lúc uptrend nên cũng may mắn, nên đúng kiểu ngu ngơ chưa vấp lại cứ tưởng mình hay. H nghĩ lại nhiều khi mình còn thấy ngượng với chính mình. Đến h thì đúng là phải học tử tế rồi.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,159
Động cơ
571,828 Mã lực
Mợ này có vẻ hơi giống mợ màu nhỉ, tgian nghiên cứu TA cũng trùng, ko biết có phải ko
Mợ màu thì ra vào nhanh và nav to hơn và không chiến đấu theo kiểu trade của mợ Mystery cụ Bop ạ:

Em quote lại còm là cụ thấy ngay:

Cái lúc lãi nhiều nhất là lúc chưa biết nhiều. Ôm cổ phiếu doanh nghiệp tốt thì lãi ạ. Uptrend thì em lãi số lớn trên NAV lớn.

Đỉnh chứng đầu 2022 em thoát ra, cắt lỗ khoảng 200 triệu, do NAV lớn. Đoạn hồi 2022 vào thì hết lỗ và có lãi nhưng lãi không nhiều do em dùng khoảng hơn 1 tỉ NAV rồi hạ xuống. Đoạn VNI rớt xuống 87x em có nhảy vào từng chặng dùng NAV thấp áp dụng một số cách khác nhau để dự đoán đáy, thì có lỗ có lãi và còn ít lãi. 3 phiên bao gồm 2 phiên xanh lè sàn + 1 phiên hồi phục sau cùng em bắt đáy khoảng hơn 2 tỉ NAV dựa vào lòng tin sắt đá là đáy VNI ở quanh 880. Đoạn này lãi chưa đến 1 tỉ vì em thoát dần ra sớm, không ôm, do em bán lướt T+ nên không mua lại đủ số cổ đã bán.

Trong những đoạn nghỉ thì em vào exness mua bán bằng tiền thật với 2 lần nạp tiền 1 lần 2 triệu, 1 lần đâu như 4 triệu, cộng cả lãi tài khoản. Cháy 2 lần tài khoản, mặc dù trước đó có đánh trên tài khoản thử nghiệm rồi.

Đoạn gần đây tài khoản đầu tư của em cũng chỉ dùng đâu đó hơn 1 tỉ, tài khoản lướt sóng thì dùng chưa tới 1 tỉ, nhiều lúc hạ còn mấy trăm, mặc dù em để nhiều tiền trên tài khoản. Nên tính % thì em không kiếm tiền nhiều bằng nhiều người khác đâu.

Mục tiêu của em là sử dụng hệ thống với tối đa 1 tỉ kiếm bình quân 3 triệu/ngày, khoảng 700tr/năm thì em nghỉ hưu chỉ ôm bảng với chứng.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Em nghĩ mợ ấy là ai không quan trọng, trên này gặp nhau là duyên, vui vẻ là được cụ ạ. Như em em cũng không cần biết bên ngoài các cụ mợ là ai, tử tế với nhau ở đây là đủ rồi.
Cụ Bop ơi chem gió trên này cũng giống như kiểu cụ Livermore chơi ck, chỉ quan tâm tới chém gió thôi, ko quan tâm lí lịch đằng sau ạ.
Dân oánh chứng nhiều khi nhìn lệnh trên màn hình còn phải đoán xem suy nghĩ của ng đặt lệnh ntn, nên đọc còm của cccm suy đoán tý cũng là bệnh nghề nghiệp ah
 
Chỉnh sửa cuối:

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,074
Động cơ
82,039 Mã lực
Vầng, chắc bí kíp võ lâm thiên hạ cụ chất đầy gầm giường. Em nghĩ mỗi người có tư chất khác nhau sẽ phù hợp cách đánh khác nhau, miễn kiếm được tiền ổn định là được.
Vâng, đúng như mợ nói ạ. Nhưng em rất hâm mộ vị cao nhân ấy, và thấy bản thân em cũng hợp với các bí kíp trên đá kia. Chỉ là có những thứ phải cần thời gian thì mới chín thơm được mợ ạ.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,016
Động cơ
97,146 Mã lực
Cái lúc lãi nhiều nhất là lúc chưa biết nhiều. Ôm cổ phiếu doanh nghiệp tốt thì lãi ạ. Uptrend thì em lãi số lớn trên NAV lớn.

Đỉnh chứng đầu 2022 em thoát ra, cắt lỗ khoảng 200 triệu, do NAV lớn. Đoạn hồi 2022 vào thì hết lỗ và có lãi nhưng lãi không nhiều do em dùng khoảng hơn 1 tỉ NAV rồi hạ xuống. Đoạn VNI rớt xuống 87x em có nhảy vào từng chặng dùng NAV thấp áp dụng một số cách khác nhau để dự đoán đáy, thì có lỗ có lãi và còn ít lãi. 3 phiên bao gồm 2 phiên xanh lè sàn + 1 phiên hồi phục sau cùng em bắt đáy khoảng hơn 2 tỉ NAV dựa vào lòng tin sắt đá là đáy VNI ở quanh 880. Đoạn này lãi chưa đến 1 tỉ vì em thoát dần ra sớm, không ôm, do em bán lướt T+ nên không mua lại đủ số cổ đã bán.

Trong những đoạn nghỉ thì em vào exness mua bán bằng tiền thật với 2 lần nạp tiền 1 lần 2 triệu, 1 lần đâu như 4 triệu, cộng cả lãi tài khoản. Cháy 2 lần tài khoản, mặc dù trước đó có đánh trên tài khoản thử nghiệm rồi.

Đoạn gần đây tài khoản đầu tư của em cũng chỉ dùng đâu đó hơn 1 tỉ, tài khoản lướt sóng thì dùng chưa tới 1 tỉ, nhiều lúc hạ còn mấy trăm, mặc dù em để nhiều tiền trên tài khoản. Nên tính % thì em không kiếm tiền nhiều bằng nhiều người khác đâu.

Mục tiêu của em là sử dụng hệ thống với tối đa 1 tỉ kiếm bình quân 3 triệu/ngày, khoảng 700tr/năm thì em nghỉ hưu chỉ ôm bảng với chứng.
thằng em em quen, nó tư giao dịch cho vốn của nó, phí giao dịch được cầm về 1 tháng là 200 tr. và NAV nó ko mất trong bất cứ chu kỳ lên xuống nào.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,443 Mã lực
Cụ Bop ơi chem gió trên này cũng giống như kiểu cụ Livermore chơi ck, chỉ quan tâm tới chém gió thôi, ko quan tâm lí lịch đằng sau ạ.
Hoài niệm người cũ ấy ạ. Thề luôn mỗi lần vào thớt chứng là cháu rất nhớ chị em mưa, rồi nhớ mợ Trà. Toàn cao thủ ạ. Ngày mới chập chững vào thớt chứng mợ Màu dạy cháu những bài học đầu tiên, sau đó mới cắp sách theo cụ Bốp.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,074
Động cơ
82,039 Mã lực
Hoài niệm người cũ ấy ạ. Thề luôn mỗi lần vào thớt chứng là cháu rất nhớ chị em mưa, rồi nhớ mợ Trà. Toàn cao thủ ạ. Ngày mới chập chững vào thớt chứng mợ Màu dạy cháu những bài học đầu tiên, sau đó mới cắp sách theo cụ Bốp.
Em nghĩ những cao thủ họ chỉ xuống núi một thời gian. Đại loại kiểu xem nhân tình thế thái ra sao. Rồi họ lại lên núi rèn võ công tiếp. Đến cụ Darvas cũng còn phải đóng cửa ẩn mình thì kiếm pháp mới phát huy hết hiệu quả.

Em nói phét chém bừa như thế, mợ Just xem cho vui, đừng ngứa mắt nhé ạ. 🤣
 

cnvui2106

Xe buýt
Biển số
OF-26537
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
737
Động cơ
483,858 Mã lực
Thời em mới vào ck vác 3 tỷ lên sàn, lỗ con pvd là 400 tr cho bài học đầu đời. Sau em tự giảm nav xuống còn 500 tr và xách dép theo học một người thầy thực chiến online mà tới giờ em vẫn không biết mặt và chưa được cảm ơn cụ ấy một lần nào vì cụ ấy không cho phép. Sau 1 năm thì em hoàn lại số lỗ 400 củ kia.
Từ đó em bỏ luôn FA và dùng TA trong giao dịch. Sau thì nâng dần nav lên theo level. Tính ra cũng nhiều năm rồi.
Nên em hiểu mợ mystery và những nỗ lực của mợ ấy. Hi, em tốt nghiệp xong thì cũng nghỉ đi làm đấy.
Cụ đỉnh quá. Có duyên quen biết, cụ chia sẻ phương pháp TA hiện tại cụ vào lệnh buy và cách đặt stoploss và chốt lời đi cụ
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,206
Động cơ
356,601 Mã lực
Cụ đỉnh quá. Có duyên quen biết, cụ chia sẻ phương pháp TA hiện tại cụ vào lệnh buy và cách đặt stoploss và chốt lời đi cụ
Thôi em vào đây chỉ thích chém gió, chứ hàng ngày ngắm nó suốt rồi, giờ nói chắc em dzồ mất á cụ. Cụ thông cảm nhá. Mấy cái cơ bản nhu vao lenh cụ có thể tìm được ở rất nhiều nguồn. Em cũng chẳng đỉnh gì đâu cụ, em đính chính tí nhá.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,762
Động cơ
180,061 Mã lực
Nghe các mợ chém em thấy em cứ yên tâm làm thuê và đọc ngôn tình cho đỡ đau đầu ạ.
Chúc các mợ nhanh đc về hưu ko cần đau đầu chiên chứng nữa :D.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,443 Mã lực
Nghe các mợ chém em thấy em cứ yên tâm làm thuê và đọc ngôn tình cho đỡ đau đầu ạ.
Chúc các mợ nhanh đc về hưu ko cần đau đầu chiên chứng nữa :D.
Mợ đỡ đau đầu chưa? Mợ gọi người đến nó bóp đầu cho là nhẹ ngay
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,443 Mã lực
Em hnay đã phải dùng giảm đau mợ ạ, nhưng sau khi uống giảm đau cũng dỡ mệt, hi vọng ngày mai đỡ để cuối tuần lại bay nhảy.
Mợ gọi cái đội xoa bóp bấm huyệt í. Nhẹ đầu hẳn luôn, đội gội đầu ko ăn thua đâu
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,762
Động cơ
180,061 Mã lực
Em cũng đọc 1-2 bài là hoa mắt rồi nên thôi luôn :))
Em với mợ là trung niên làm thuê nghiêm túc, chứng khoán nọ kia chỉ là niềm vui mua đỉnh bán đáy thôi, ko phải sở trường đâu. Nên có khi ngoan với sếp tí, nhiệt tình làm việc tí lại kiếm nhanh hơn đấy.
Em thề lần này đi làm em sẽ đi nhẹ nói khẽ cười duyên chứ ko chem chẻm với sếp nữa. Phải biết trân trọng những gì ta có trong tay mợ ạ. Chứ đuổi hình bắt bóng thì hỏng mất :D
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,762
Động cơ
180,061 Mã lực
Mợ gọi cái đội xoa bóp bấm huyệt í. Nhẹ đầu hẳn luôn, đội gội đầu ko ăn thua đâu
Em nghĩ bệnh này của em chắc bấm huyệt ko ăn thua, lại sợ ảnh hưởng nên em đang uống thuốc theo dõi coi 2-3 ngày nữa mà ko ổn chắc phải đi chụp đầu coi nó ntn mợ ạ :(
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,206
Động cơ
356,601 Mã lực
Em nghĩ bệnh này của em chắc bấm huyệt ko ăn thua, lại sợ ảnh hưởng nên em đang uống thuốc theo dõi coi 2-3 ngày nữa mà ko ổn chắc phải đi chụp đầu coi nó ntn mợ ạ :(
Bao giờ đi làm mệt mà cần người xoa bóp bấm huyệt chị giới thiệu cho một em đến làm tại nhà, rất ngoan, có cứu ngải nữa.
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,206
Động cơ
356,601 Mã lực
Thực ra nếu em chỉ dừng lại ở một hệ thống thì không mất thời gian quá nhiều, và có thể kiếm tiền ngay. Nhưng mà hệ thống đánh sideway thì khó đánh trend, đánh trend lên thì không bắt được đáy, bắt đáy trend tăng khác bắt đáy downtrend mạnh...

Nếu chỉ đánh 1 loại hệ thống, 1 loại đặc tính thị trường, thì phải chờ để có được setup mong muốn mới vào được lệnh. Chính vì muốn thử đánh trong mọi đoạn thị trường, nên là hệ thống cần phải cập nhật liên tục ạ. Thậm chí có những phần em tách riêng để áp với từng giai đoạn cổ phiếu.
Vâng, có những đoạn thị trường nên ngừng giao dịch. Một năm em có vài tháng không giao dịch và thư giãn thôi. Mợ định chơi bao sân hết à. Em nhớ vùng 1500 em té sạch, bán cả anv dù con này về sau nó bọc hậu đi ngược thị trường . Bảo toàn lực lượng là tốt nhất.
Thảo nào mợ bảo mâm nào cũng có dấu răng của mợ , hihi.
Về tâm tư đánh trend lên thì không bắt được đáy, bắt đáy trend tăng vs bắt đáy down trend thì em hiểu vì cũng có đoạn bị tẩu hoả nhập ma. Hành động đã thành bản năng trở nên không phù hợp.
Đánh dc down trend mới thể hiện bản lĩnh chứ uptrend thì dễ cứ ngồi chờ đến lượt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top