[Funland] Khủng hoảng tuổi 35

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
803
Động cơ
244,363 Mã lực
Chẳng biết cụ ah. Thời lượng cv ck e làm nhiều hơn em mà ko bằng lương em, tất nhiên còn khoản này khoản kia thêm thì là khác. Nhưng cái đánh đổi là đi xa vk con biền biệt cụ ah.
Mợ phải yêu chồng lắm lắm, mới dũng cảm đâm đầu vào ông KSXD đấy nhể :)
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,293
Động cơ
327,086 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,380
Động cơ
1,550,460 Mã lực
Trước đây chỉ có 2 trường đào tạo về XD thì nghề này còn thơm, giờ chỗ nào cũng đào tạo dẫn đến nhân lực thừa thãi lương thấp, nghề XD chán từ năm 2010 trở đi rồi. E cũng làm kỳ cựu về XD đây cơ mà giờ già rồi ko chuyển nghề đc. Đành vẫn phải lọ mọ.
 

thobeo

Xe hơi
Biển số
OF-462040
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
184
Động cơ
207,309 Mã lực
Tuổi
34
Vợ em bảo em nghĩ kỹ cái gì thích hoặc phù hợp thì làm. Nếu nhảy sang công ty xây dựng khác thì được dăm năm lại đối mặt đứng đường mà lúc đó già rồi đâu thể nhảy việc mãi. Còn nghề cắt tóc hoặc nghề khác có thể mở cửa hàng để làm chủ thì tuỳ duyên tuỳ năng khiếu. Sau khi đọc các lời khuyên thì em đang 50/50. Nhất là có cụ bảo nhiều người xây dựng muốn xin về hà nội lương 20 triệu không được. Chẳng lẽ nghề này quá đát rồi sao. Từ sau lứa của em thì ko còn ai thân thích theo học nghề xây dựng nữa
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,489
Động cơ
353,598 Mã lực
Âu cũng là chọn lọc tự nhiên thôi, ai phù hợp thì theo nghề, ai không phù hợp thì đổi sang nghề khác. Mặt khác thì nghề nào cũng có người sống được bằng nghề và có những người không trụ nổi.
Nghe cụ chủ nói chuyện thì em thấy là cụ chủ không còn yêu nghề nữa rồi. Chúc cụ chủ tìm được công việc mới ưng ý. Tuy nhiên em nghĩ nghề nào mà dùng chân tay nhiều hơn đầu óc thì vất vả lắm đấy, kể cả nghề cắt tóc :)
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
394
Động cơ
7,441 Mã lực
Tuổi
34
E nghĩ cụ chán rồi thì nên bỏ. Đúng là mức lương đó mà đi tỉnh thì chả còn gì. E ủng hộ cụ chuyển nghề, còn nghề nào phù hợp thì cụ thích ứng dần dần, rồi tìm ra thôi.
Bạn e học XD giờ bỏ nghề cũng phải 50% rồi
50 %, bạn cụ còn bám nghề nhiều thế
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
394
Động cơ
7,441 Mã lực
Tuổi
34
Cụ thớt làm xây dựng mà được ở gần nhà cũng là vị trí công việc hiếm có trong ngành.
Các công ty XD giao thông lớn bây giờ mới không có nợ lương. Tuy nhiên vẫn phải đi công trường là chủ yếu. Mức lương đi công trường cữ tuổi cụ thớt cũng chỉ 25-30 củ, Giám đốc dự án thì còn được 45-60 củ. Thế mà nhiều ông đang muốn xin về Hà nội làm, lương 20 củ mà không kiếm được chỗ nào nó tuyển.
Đã trót học cái ngành này thì phải chấp nhận, chuyển sang nghề khác cũng không mấy người thành công.
Bác nói chuẩn đấy. Nghề này lên được cũng hy sinh nhiều lắm
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
394
Động cơ
7,441 Mã lực
Tuổi
34
Năm 32 mình bỏ kỹ thuật sang làm sales. Đến giờ cũng ko hối hận lắm.
thấy cụ chủ có vẻ sống có ân tình, nhạy cảm. Vote chuyển làm sales. Thời gian đầu sẽ vất vả chút nhưng chắc cụ sẽ học đc nhiều nên sẽ ko chán.
Cụ inbox em với
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,496
Động cơ
488,214 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Chào các cụ. Năm hết tết đến mà em lo nghĩ quá. Em mượn nick chia sẻ và xin lời khuyên. Em kỹ sư ngành xây dựng. Làm văn phòng lương tháng hơn chục triệu. Cuối năm có thưởng hoặc không. Chia ra tầm 20 triệu tổng thu nhập bình quân một tháng. Em có nhà mà chưa có xe. Hơn một năm nay ngành xây dựng quá vất vả, hà nội không có dự án, em toàn đi công trình các tỉnh. Công việc áp lực trăm dâu đổ đầu tằm, nhân viên và sếp cãi vã mâu thuẫn, chỗ em các nhân viên cứng gắn bó lâu nhất cũng ra đi trong mấy tháng qua, chỉ còn sót em cũng mười mấy năm gắn bó. Áp lực đến mức đêm em mất ngủ mơ thấy toàn cãi cọ công việc. Em quyết đinhj sau tết xin nghỉ hẳn. Có hai hướng. 1 là xin sang công ty xây dựng khác lương cũng na ná nhưng áp lực giảm hơn, vẫn phải đi công trình ở tỉnh. 2 là học nghề khác, phù hợp với mình như cắt tóc. Bản thân em có khéo tay nhưng ko khoẻ, cụ thể là dễ mất ngủ ban đêm, nếu đi tỉnh thì dễ ốm vì đi quãng xa và em hay dị ứng thời tiết. Bia rượu em ko uống nhiều chủ yếu tiếp khách. Chưa bao giờ em chán nghề xây dựng như bây giờ, dù em chủ yếu làm văn phòng. Em nghiêng về đi học cắt tóc và mong muốn làm khu cầu giấy hoặc gần đó, vợ thì ủng hộ nhưng bố mẹ em cản vì tiếc công ăn học và cắt tóc vẫn phải làm đến khuya. Xin các cụ lời khuyên chân thành, nhất là các cụ cùng ngành xây dựng đã chuyển nghề hoặc muốn chuyển việc
Cụ không nuôi con ạ! Cắt tóc thì sao cụ nuôi được nó. Trừ phi cụ có 2-3 căn hộ cho thuê.
Cái nghề này nhìn thì nhàn mà cũng vất vả đấy, nhất là cụ chân chạy nửa đời rồi, cụ có khép mình vào 20 m2 cả năm không? chả khác nào đi tù.
Lại chuyện cắt theo ngay theo giờ, đầu tháng thì móm cuối tháng khách đông, buổi sáng ngồi chơi buổi chiều đứng suốt.
Thôi mình đã chọn nghề thì phải theo nó cả đời, đâu vì khó khăn mà thay đổi, cụ cứ nghe em, vững bước với niềm tin ngày mai bất động sản bừng sáng.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,639
Động cơ
112,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không nuôi con ạ! Cắt tóc thì sao cụ nuôi được nó. Trừ phi cụ có 2-3 căn hộ cho thuê.
Cái nghề này nhìn thì nhàn mà cũng vất vả đấy, nhất là cụ chân chạy nửa đời rồi, cụ có khép mình vào 20 m2 cả năm không? chả khác nào đi tù.
Lại chuyện cắt theo ngay theo giờ, đầu tháng thì móm cuối tháng khách đông, buổi sáng ngồi chơi buổi chiều đứng suốt.
Thôi mình đã chọn nghề thì phải theo nó cả đời, đâu vì khó khăn mà thay đổi, cụ cứ nghe em, vững bước với niềm tin ngày mai bất động sản bừng sáng.
BĐS bừng sáng thì bên A cũng gặm hết nạc rồi thuế phí lệ các kiểu đà điểu... Chưa kể xây dựng nó có suất đầu tư hết rồi nên màu mè khó. Như bên em trước thiết kế là phải cắt A 35% ợ
 

Anh Toàn 007

Đi bộ
Biển số
OF-836449
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
6
Động cơ
12,778 Mã lực
Tính thời gian Cụ chủ học và hành nghề XD cũng mười mấy năm. Theo em không nên bỏ vì khó khăn trước mắt. Chúng ta nên định hướng công việc theo cách khác:
- Cố gắng để được tuyển vào những tập đoàn lớn (BRG, Vin, Sun,....), làm ở các BQL hay ban XD của CĐT. Các vị trí này đỡ áp lực hơn so với làm nhà thầu.
- Học tiếng Anh để vào làm cho các công ty XD Nhật, Hàn. Các công ty XD nước ngoài thường có mức đãi ngộ cao hơn, môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn.
- Làm kỹ thuật cho các nhà cung cấp như Sơn, chống thấm, ....
- .....
Có nhiều cách để thay đổi, không nhất thiết phải bỏ nghề XD.
làm cho đội Nhật Hàn cũng chua lắm bác, sếp thì ép thầu phụ giá thật thấp để hoa hồng cao, giá thấp thì năng lực thầu phụ yếu. Sau đó thì lại ép ae kỹ thuật theo sát thầu phụ, làm luôn phần việc của kỹ thuật thầu phụ.
Trong cty Nhật ,Hàn cũng phải theo phe này hoặc phe kia, nếu là ae họ hàng thì sẽ trở thanh hạt giống đỏ, vàng xanh, chứ ae ở ngoài dù giỏi đến mấy thì mạt kiếp cũng chỉ làm culi.

Nói chung là các Tổng thầu Nhật, Hàn cũng k ngon như trước.
 

nozinomuo

Xe tải
Biển số
OF-831092
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
339
Động cơ
13,802 Mã lực
E ko hiểu nghề cụ để tư vấn, nhg e nghĩ nghề xây dựng sẽ ko thiếu việc mấy năm nay kt khó khăn ít dự án, dân cũng ko xây nhiều, nhg nhu cầu sẽ trở lại khi kt đi lên, nghề nào cũng kó giàu nếu ko làm chủ thầu hoặc làm láo abc, cụ cân nhắc kiếm thêm việc ngoài, thiết kế tư vấn, có "thương hiệu" rồi thì có thể nhận đa dạng điện nước cơ khí ... cụ chỉ trông vào đồng lương thì cũng khó mà đổi nghề mới toe giờ này em e cũng quá khó nếu ko phải gặp vận gì đó ...vài dòng chia sẻ vs cụ
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,639
Động cơ
112,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ko hiểu nghề cụ để tư vấn, nhg e nghĩ nghề xây dựng sẽ ko thiếu việc mấy năm nay kt khó khăn ít dự án, dân cũng ko xây nhiều, nhg nhu cầu sẽ trở lại khi kt đi lên, nghề nào cũng kó giàu nếu ko làm chủ thầu hoặc làm láo abc, cụ cân nhắc kiếm thêm việc ngoài, thiết kế tư vấn, có "thương hiệu" rồi thì có thể nhận đa dạng điện nước cơ khí ... cụ chỉ trông vào đồng lương thì cũng khó mà đổi nghề mới toe giờ này em e cũng quá khó nếu ko phải gặp vận gì đó ...vài dòng chia sẻ vs cụ
Tư vấn thì bỏ đi các kụ nhé. Rong ruổi suốt và khắp miền bắc mà tìm khách trả tiền món này khó lắm nhá
 

Dogi

Đi bộ
Biển số
OF-842311
Ngày cấp bằng
24/10/23
Số km
4
Động cơ
2,230 Mã lực
Tuổi
32
Em thua cụ 2 tuổi, cũng đang tình tráng chán như cụ, nhiều lúc nghĩ tới cảnh 30 năm tới mỗi ngày làm 8 tiếng mà không cảm thấy vui vẻ thì chẳng khác nào đi tù part-time. Em chỉ khuyên cụ nên xem lại cụ chán là do không thấy có tương lai với công việc đang làm hay chán vì không còn muốn làm việc đấy nữa dù có được mức lương cao hơn hay vị trí tốt hơn. Cứ bình tĩnh rồi ra quyết định cụ ạ, tuổi tác chỉ là con số 35 hay 36 cũng không khác nhau nhiều
 

bbuct

Xe tải
Biển số
OF-783263
Ngày cấp bằng
11/7/21
Số km
265
Động cơ
42,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vợ em bảo em nghĩ kỹ cái gì thích hoặc phù hợp thì làm. Nếu nhảy sang công ty xây dựng khác thì được dăm năm lại đối mặt đứng đường mà lúc đó già rồi đâu thể nhảy việc mãi. Còn nghề cắt tóc hoặc nghề khác có thể mở cửa hàng để làm chủ thì tuỳ duyên tuỳ năng khiếu. Sau khi đọc các lời khuyên thì em đang 50/50. Nhất là có cụ bảo nhiều người xây dựng muốn xin về hà nội lương 20 triệu không được. Chẳng lẽ nghề này quá đát rồi sao. Từ sau lứa của em thì ko còn ai thân thích theo học nghề xây dựng nữa
đọc bài của cụ em rất là chia sẻ với cụ. e cũng dân xây dựng cầu đường, ~11 năm lang thang nhiều nơi, trong nước rồi ngoài nước, cơ bản cái nghề vất vả, em hiểu ý cụ, đúng là toàn đi đến những nơi chẳng ai muốn đến (tận Nam Sudan nơi từng có nội chiến, công trường và nơi ở có lính vũ trang bảo vệ 24/24 :D) nhưng bù lại thu nhập ko đến nỗi nào, tuy thấp so với những gì bỏ ra nhưng nhìn bình diện chung xã hội thì ko đến nỗi nào. Em sau khi có đứa thứ 2 thì vợ và bản thân ko muốn đi xa nữa. Dẫu gì tiền bạc cũng phần nhiều để nuôi dạy con. cứ đi xa mãi ko có thời gian cho tuổi thơ của con đối với em thì đó cũng là 1 trogn những điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời. Em may mắn hơn, sau 10 năm lv thì dc cty cũ giới thiệu qua một cty khác ở một lĩnh vực khác ko liên quan lắm, trái hoàn toàn với tính cách và cv cũ @@, thu nhập cũng ko bằng, phải làm lại từ đầu. Phân tích lợi hại ở trên, e vẫn quyết định quay về, và cũng sang năm thứ 4 rồi. kinh tế 3 năm vừa rồi khó khăn chung, cv cũng chán ko dc như mong muốn nhưng vẫn phải cố gắng duy trì chờ đợi cơ hội. kể cả với nghề cầu đường, và cv hiện tại cũng đều ko giống như mơ ước :D nhưng có lẽ cái số nó vậy.

Kể lể lan man quá =)) mong cụ suy nghĩ kĩ, cái được và mất như ví dụ bản thân e ở trên. Em thì e chán nghề xây dựng lắm rồi, bạn bè em cũng vậy bỏ rất nhiều và cũng nhiều người thành công trong cv khác. Còn nhiều cơ hội cụ ah, cụ thử xem buôn bán cái gì đó, môi giới bất động sản, học làm điện tử, IT ... là những cái em sẽ nghĩ tới nếu như bị thất nghiệp .
 

ChuCuoiCayDa

Xe tải
Biển số
OF-709105
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
432
Động cơ
11,494 Mã lực
Cụ chủ 89 88 ah
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,043
Động cơ
506,826 Mã lực
Ck e cũng làm XD, em thấy vất vả mà lương ko cao thật. Bạc bẽo, sau này con em, em nhất quyết ko cho cno theo nghề bố
Em cũng làm XD như chồng mợ. Muốn thằng con ko vào XD, bắt học BK rồi mà đi làm lại vào công ty bán bơm cho dự án XD, rồi bờ bụi cũng như dân XD. :((
 

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
912
Động cơ
232,924 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
lương 2x là đủ sống hà nội rồi. Đi tỉnh có tiền công tác phí và ăn nhậu cũng sướng mà. Đôi khi ko nên đứng núi này trông núi nọ như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top