[Funland] Khủng hoảng Brexit - Thành London rung chuyển .

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
337
Động cơ
119,736 Mã lực
Nếu bà May bị bỏ phiếu tước quyền thì câu hỏi đã rõ ngay từ hôm nay chứ không phải chờ tới cái hạn thứ 6 này . Điều đó cũng đồng nghĩa là cuối tháng năm , văn phòng của Anh ở ủy ban EU sẽ biến mất không còn dấu vết mà không có đàm phán gì cả . Sau đó thì Anh phải cắt cử người đám phán thương mại lại không hồi kết với từng đối tác của EU mà chính thằng Anh đến giờ đã rất nhẵn mặt .
Không đến cuối tháng Năm đâu, bà May bị tước quyền thì 12/4 là đóng sổ U cầy.

P/S: tip là một khoản trốn thuế cho nên ở nhiều nước tính vào service fee ke ke.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Về tiền bo , có lẽ dân Đức là thoáng nhất và người nước ngoài sống lâu năm ở Đức cũng có thói quen này . Các cháu sinh viên đi làm thêm , tuần hai ba ngày thì tiền bo một tháng cũng đủ chi trả tiền nhà . Cắt tóc cũng có tiền bo . Vào khách sạn trước khi về cũng để lại vài đồng cho người dọn phòng .
ĐM bọn Đan Mạch không có văn hóa này à ?

Nếu bà May bị bỏ phiếu tước quyền thì câu hỏi đã rõ ngay từ hôm nay chứ không phải chờ tới cái hạn thứ 6 này . Điều đó cũng đồng nghĩa là cuối tháng năm , văn phòng của Anh ở ủy ban EU sẽ biến mất không còn dấu vết mà không có đàm phán gì cả . Sau đó thì Anh phải cắt cử người đám phán thương mại lại không hồi kết với từng đối tác của EU mà chính thằng Anh đến giờ đã rất nhẵn mặt .
Đàm phán lại với Sing, với Nam Phi, Canada.
Hiện nay Anh đang phải xin gia hạn Brexit.
Còn một vấn đề nữa là liệu Anh có tham gia bầu cử nghị viện châu Âu vào 26 tháng 5 hay không đây.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,804 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em thấy các cụ bàn chuyện vĩ mô quá. Tiền bảng Anh lại đang lên giá kìa . Mình cứ tin vào báo chí làm gì. Mấy năm trước báo chí châu Âu đưa tin Hy Lạp khủng hoảng kinh hoàng rồi cũng thấy ai chết đói đâu. Đất nước vẫn yên bình, dân vẫn đến du lịch bình thường.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Đàm phán lại với Sing, với Nam Phi, Canada.
Hiện nay Anh đang phải xin gia hạn Brexit.
Còn một vấn đề nữa là liệu Anh có tham gia bầu cử nghị viện châu Âu vào 26 tháng 5 hay không đây.
Bầu cử thường là giai đoạn cuối của hội làng . Tụi EU nó sẽ ký chia tay với Anh trước khi bầu cử . Vậy làm gì còn ghế để ngồi bầu nữa .
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
844
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
vì cụ có ở châu Âu đâu mà để ý, bọn Hy Lạp là con nợ khủng của liên minh châu Âu đó, nhất là thằng Đức cho vay nhiều nhất
 

tamhoa1997

Xe tải
Biển số
OF-183300
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
336
Động cơ
337,987 Mã lực
Website
demdieuhoa.net
Em không bàn Brexit, cũng chả đi Châu Âu nên không biết thực hư như nào, nhưng thằng em họ em nó du học bên Đức về chơi bảo rằng: "lúc chưa mở cửa cho người nhập cư, cửa không cần khoá vì không mất trộm bao giờ, từ ngày chị Ken mở cửa nhập cư ồ ạt, đến bao thuốc lá để trong phòng quên khoá cửa cũng mất".
Cái gì cũng có mặt trái của nó.
Nhập cứ là dân các nước tị nạn cơ cụ ạ.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,522
Động cơ
493,309 Mã lực
cụ nói sai rồi , dân Đức cho tiền típ hơi bị nhiều , Hà lan , Pháp , Thuỵ sĩ .... cũng ok , chỉ có dân Đan Mạch là kệt sỉn
Tiền típ thì dân Đức tương đối thoáng nếu họ hài lòng thì 5-10% Bill có khi còn hơn, nên chủ nhà hàng tàu rất hay tính tiền trong khi bồi bàn thì chỉ phục vụ, bọn Anh thoáng hơn, bên Pháp tính tiền típ thằng vào Bill luôn nên người Pháp không có thói quen bo, Hà Lan rất ky bo nhé, Thuỵ Sĩ, Áo cũng ok, cháu thì sửa ô tô cũng típ cho thợ, đi ăn vẫn mời bếp cốc bia, trước mình cũng toàn được mời như vậy. Về Hà Nội không thấy ai típ tự nhiên chưa quen ngay. Cứ ngại ngại
 

X55599

Xe máy
Biển số
OF-589910
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
91
Động cơ
134,317 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy một thằng Iran lớn lên ở Anh trên quora viết thế này: dân anh tầng lớp trung lưu trở lên ủng hộ EU, khu phố nó đang ở có iraq, iran, israel, nhật, anh gốc nhìn chung là lung tung. Chúng nó đều nói tiếng anh chuẩn , hiểu văn hoá Anh và cũng là elite khi còn ở nước nó.
Khi nó về thăm nhà cũ của nó ở khu phố lao động thì nó hiểu tại sao dân ở đây bầu rời bỏ EU. Có nhiều gia dình tỵ nạn được bố trí ở đây ko thể hoà nhập với cs ở Anh, ko nói tiếng Anh cũng ko có ý định hoà nhập. Có gia đình somaly có đến 11 đứa con và ko đứa nào nói được TA. Cùng với đó việc lao động có tay nghề và kinh nghiệm từ các nước nghèo hơn sẵn sàng chấp nhận phá giá để có việc nên người trẻ học nghề ở đây ko thể xin được việc làm do ko có kinh nghiệm khiến cho hoàn cảnh kinh tế của dân lao động càng khó khăn hơn.
Nó kết lại là dân nhập cư tốt cho nền kinh tế nhưng người dân lao động Anh thì ko nhận được gì cả trong ngắn và trung hạn. Nên brexit xảy ra là bình thường.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Bầu cử thường là giai đoạn cuối của hội làng . Tụi EU nó sẽ ký chia tay với Anh trước khi bầu cử . Vậy làm gì còn ghế để ngồi bầu nữa .
Đang xin gia hạn brexit đến tháng 6. Thế tức là trước tháng 5 là phải rõ hết rồi.
Sẽ đi. Vấn đề là đi kiểu gì.
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
844
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Tiền típ thì dân Đức tương đối thoáng nếu họ hài lòng thì 5-10% Bill có khi còn hơn, nên chủ nhà hàng tàu rất hay tính tiền trong khi bồi bàn thì chỉ phục vụ, bọn Anh thoáng hơn, bên Pháp tính tiền típ thằng vào Bill luôn nên người Pháp không có thói quen bo, Hà Lan rất ky bo nhé, Thuỵ Sĩ, Áo cũng ok, cháu thì sửa ô tô cũng típ cho thợ, đi ăn vẫn mời bếp cốc bia, trước mình cũng toàn được mời như vậy. Về Hà Nội không thấy ai típ tự nhiên chưa quen ngay. Cứ ngại ngại
em thời trẻ làm ở khu ngã ba biên giới Pháp Đức Thuỵ sĩ , bọn Thuỵ sĩ típ nhiều nhất , Pháp và Đức ngang nhau , cũng hay sang Hà Lan chơi khu mua sắm Remond , thấy dân Hà Lan cho típ cũng khá cụ ạ . Chỉ duy nhất Đan Mạch là em chứng kiến nó chả bao giờ cho típ khi sang Đức ăn nhà hàng
 

Duc_Quang

Xe buýt
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
958
Động cơ
236,679 Mã lực
Tuổi
25
Thời đại toàn cầu hóa . Hầu hết các quốc gia đều muốn hợp tác với toàn thế giới . Hoặc tích cực đi tìm đối tác , hoặc liên kết với một tổ chức trong lục địa hay toàn cầu . Tất cả đều nhằm mục đích giao thương , trao đổi , học hỏi , đoàn kết và khai thác lợi thế so sánh của từng thành viên một cách hiệu quả nhất . Ngay cả nước Mỹ được coi là giàu nứt đố , đổ vách....nhưng lãnh đạo của họ vẫn chia nhau nỗ lực đi đến tận các hang cùng , ngõ hẻm trên khắp thế giới , trên phương châm không phân biệt nghèo , hèn....nhằm tìm kiếm đối tác và nhân tài về cho chính nước Mỹ .

Nước Anh thì khác , vẫn say ngủ trong hào quang từ thế kỷ trước và hoang tưởng trong tương lai . Vẫn muốn đóng cửa thẩm du với quá khứ và luôn đặt mình ở vị trí cửa trên trong quan hệ ngoại giao với các nước không chỉ trong khối EU mà với cả thế giới . Họ hoang tưởng nữ hoàng của họ cũng là nữ hoàng của thế giới . Họ ngồi đó và nghĩ rằng các nước khác sẽ đến hôn tay mẹ già của họ và xin ban ơn hồng phúc được làm bạn . Xin lỗi , thế giới giờ họ chỉ cần và nể nhau khi đối tác mang lại lợi ích cho nhau . Chứ chẳng cần quan hệ chỉ để giải quyết khâu oai . Vậy thì nước Anh già cỗi , bảo thủ hãy cứ ngồi thẩm du, lẩn thẩn với mẹ già của họ đi . Nước Anh bây giờ còn gì để đổi chác khi mà nền công nghiệp đang dẹo dần đến nỗi nhiều hãng tên tuổi phải dâng bán cho người nước ngoài . Nông nghiệp thì cũng chẳng có gì ngoài mấy con bò cho ra sản phẩm còn ít hơn tiền chi bảo hộ cho chúng . Cũng chẳng khác gì đổ một đống tiền vào nuôi hoàng gia chỉ nhằm mục đích nuôi nguồn thẩm du quá khứ mà không tạo ra sản phẩm . Nước Anh giờ còn mạnh mỗi mảng thị trường tài chính ( ổ rửa tiền của thế giới ) , mang ra cò cưa trao đổi . Nhưng Frankfurt cũng đã chuẩn bị từ lâu và sẵn sàng đảm nhận mảng này với thuận lợi là ngân hàng châu Âu được đặt ở đó .

Nước Anh vào EU chỉ nhằm trục lợi cá nhân chứ không có thiện ý xây dựng tính đoàn kết thúc đẩy sự lớn mạnh của khối . Không sẵn lòng đồng cam cộng khổ . Lợi dụng có thị trường lớn để ép EU tạo cho họ những điều khoản có lợi nhất . Không tham gia đồng tiền chung , không tham gia hiệp ước tự do đi lại trong khối (Shengen ) . Ngoài việc đóng phí thành viên là bắt buộc , còn lại là không muốn tham gia , hợp tác gì hết . Dân số đông , GDP cao ( so với trong khối ) , thì tất dĩ là phí hội cũng phải nhiều hơn các nước nhỏ . Hiển nhiên như vậy nhưng vẫn gào lên là vì đóng nhiều phí , nên phải được hưởng nhiều ưu đãi hơn các thành viên khác . Với tính khôn lỏi và tham lam như vậy , thì đừng hỏi sao EU không mặn mà với chuyện ở hay cút của Anh.

Nước Anh đã chơi bài không quản được là cấm trong vấn đề nhập cư . Thay vì nỗ lực tìm ra phương cách quản lý tốt nhất thì anh lại chọn cách siết chặt . Nước Đức chấp nhận mở cửa vì nước Đức sẵn sàng nuôi triệu người chỉ để lọc ra lấy một vài nhân tài tinh tú nhất . Bởi mỗi nhân tài này sẽ đóng góp , tạo ra tiền tỉ cho nước Đức . Một hạt giống cần phải nuôi dưỡng hàng chục năm mới đơm hoa , kết trái được chứ không phải một vài năm . An cư mới lạc nghiệp . Nhân tài họ tới nước Đức , dĩ nhiên là sẽ mang theo cả gia đình hoặc xây dựng gia đình trên chính nước Đức . Cưu mang , đối xử bình đẳng với họ và gia đình thì họ sẽ quay trở lại phụng sự và cống hiến cho nước Đức với thành tâm biết ơn . Bằng chứng là trong tất cả các lĩnh vực từ khoa học , kinh tế, văn hóa , thể thao ...đều có dấu chân và bàn tay của người nước ngoài . Mục đích ban đầu là tìm , nuôi dưỡng nhân tài phục vụ cho nước Đức , nhưng vô hình chung là tinh thần nhân văn , nhân đạo cũng được nuôi dưỡng trong đó . Tất nhiên lẫn vào vài thành phần cực đoan là không thể tránh khỏi vì chính dân bản địa còn có nhiều người cực đoan nữa là người ở nhờ . Đất lành chim đậu và trên hết là tính nhân văn và phẩm giá con người tạo nên một quốc gia trù phú và thịnh vượng . Chứ không phải là cổ xúy sự gầm ghè của giới cần lao ích kỷ , tranh nhau chỉ vì miếng ăn trong một xã hội đa sắc tộc .

Mọi sự thiệt, hơn....cho cả người Anh và EU đã có cả ngàn chuyên gia phân tích . Nhưng trên tất cả là uy tín và sự tôn trọng của cộng đồng EU nói riêng và thế giới nói chung dành cho nước Anh đã rạn vỡ . Muốn xây dựng lại thì phải bắt đầu từ tư tưởng trên chứ không phải là xây dựng lại trên tinh thần hoang tưởng của giới già gặm bánh mỳ , đọc báo giấy cả ngày thừa kế lại .
Cụ nói có vẻ hợp lý nhưng thực chất là do trưng cầu dân ý, nghĩa là có phải chính phủ họ quyết đâu. Dân quyết định rời EU mà.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,522
Động cơ
493,309 Mã lực
Cụ nói có vẻ hợp lý nhưng thực chất là do trưng cầu dân ý, nghĩa là có phải chính phủ họ quyết đâu. Dân quyết định rời EU mà.
Đó là nghệ thuật dẫn dắt đấy cụ ạ, nếu chính phủ không muốn thì sẽ không trưng cầu dân ý. Như bây giờ Hoàng Gia anh nuôi quá tốn kém từ tiền thuế của dân, một CP nào lôi vấn đề đó ra trong cương lĩnh tranh cử và sau đó trưng cầu dân ý, chắc họ sẽ làm được và tiết kiệm vài trăm củ một năm cho ngân sách. Tiếc thay không CP nào làm
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Vấn đề là dân ý thay đổi lúc thế này, lúc thế khác. Tốt nhất là không nên trưng cầu dân ý.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Đức và Pháp không có quyền chọn lựa ra đi giống như Anh.

EU đàm phán sát ván không phải để dằn mặt nước Anh, khi không thể níu giữ Anh họ đánh nước cờ liều, đặt vào cửa rủi do. Điều đó cho thấy họ cần nước Anh hơn nước Anh cần họ. Và đó là thực tế, có lẽ họ chưa quên lịch sử 2 cuộc chiến tranh.
Sai rồi.

Cả Cameron và May trước khi trưng cầu dân ý đều có quan điểm ở lại EU.

Trưng ý có kết quả là Cameron từ chức ngay, đắng lòng. Cho người sau lên dọn phân.

May đàm phán Brexit với EU nhưng hạ viện Anh nó không duyệt. "No deal" là nhìn thấy sờ sờ khi chỉ đến 11pm ngày 12.4 tới là Anh tự động out. Chả còn gì để đàm phán với Đức, Pháp nữa.

Anh đang bế tắc chứ EU nó rõ như ban ngày rồi.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,522
Động cơ
493,309 Mã lực
em thời trẻ làm ở khu ngã ba biên giới Pháp Đức Thuỵ sĩ , bọn Thuỵ sĩ típ nhiều nhất , Pháp và Đức ngang nhau , cũng hay sang Hà Lan chơi khu mua sắm Remond , thấy dân Hà Lan cho típ cũng khá cụ ạ . Chỉ duy nhất Đan Mạch là em chứng kiến nó chả bao giờ cho típ khi sang Đức ăn nhà hàng
Cháu quê ở gần vòng đua F1 bên Đức nên năm nào cũng tiếp xúc với khách du lịch kiểu này 2 tuần, hay khách Hà Lan đi du lịch chỗ cháu khác khách chỗ cụ, tuyệt đối không bo lại rất so đo với thực đơn, ví dụ mua chai rượu vang thường rẻ hơn mua ly, nhưng nhà hàng cháu có loại rượu khuyến khích người uống ly vì vang đã mở ra rồi thì mất phẩm chất, nên bán ly rẻ hơn bán chai một chút. Có một cặp Hà Lan vào gọi luôn 3 ly thế là bồi mang ra một chai tương đương ba ly đến khi tính tiền tính chai bị khiếu nại ngay. Trả tiền ba ly tất nhiên không có xu tiền típ nào. Mà lương làm ngành dịch vụ ăn uống của Đức bèo bọt lắm, phải có típ thì còn trang trải được. Cháu đi khách sạn ngủ qua đêm thì để lại cho buồng phỏng hai đồng, lại nói buồng phòng, lương được tính theo số phòng dọn
 

MDPlaza2

Xe hơi
Biển số
OF-623266
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
105
Động cơ
115,981 Mã lực
Tuổi
36
Đó là nghệ thuật dẫn dắt đấy cụ ạ, nếu chính phủ không muốn thì sẽ không trưng cầu dân ý. Như bây giờ Hoàng Gia anh nuôi quá tốn kém từ tiền thuế của dân, một CP nào lôi vấn đề đó ra trong cương lĩnh tranh cử và sau đó trưng cầu dân ý, chắc họ sẽ làm được và tiết kiệm vài trăm củ một năm cho ngân sách. Tiếc thay không CP nào làm
Thực ra ông Cameron nghĩ là dân sẽ bỏ phiếu ở lại, chứ ko ngờ được do bọn trẻ méo chịu đi bỏ nên thua sml. Lão ý hứa khi tranh cử nên phải làm thôi. Nghệ thuật gì đâu, quan trọng là chính trị gia phải biết các dẫn dụ dân đi theo ý tưởng của mình
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,522
Động cơ
493,309 Mã lực
Thực ra ông Cameron nghĩ là dân sẽ bỏ phiếu ở lại, chứ ko ngờ được do bọn trẻ méo chịu đi bỏ nên thua sml. Lão ý hứa khi tranh cử nên phải làm thôi. Nghệ thuật gì đâu, quan trọng là chính trị gia phải biết các dẫn dụ dân đi theo ý tưởng của mình
Cả một cục diện nó nhiều vấn đề không chỉ đối nội, khi đàm phán trong EU khúc mắc, muốn gây sức ép với EU bảo tao về tao hỏi dân tao, mày không nghe tao dân tao nó out chúng mày thiệt lòi mắt, Hy Lạp nó cũng hỏi dân kiểu đó đó. EU nó mới bảo ừ mày về hỏi đi, nó muốn out thì out sướng khổ nó chịu, thế là tèn tén ten. Đám đông chỉ là con số không, phục vụ lợi ích một nhóm người thôi, như vụ xẻ thịt công viên Lê Nin ấy, đã xong rồi, hút nước rồi, đùng cái có mấy bài báo, đùng cái dân phản đối, sao không ngay từ đầu đi? Thế là chủ đầu tư phải rút khỏi công viên, trong khi đó bến xe Ngọc Khánh, triển lãm Giảng Võ, đùng phát thành cao ốc, không ai biết giá 1m2 đất được xây 50 tầng ngân sách thu về bao nhiêu? Hay có công bố ở báo nào mà cháu chưa đọc? Đó là nghệ thuật dẫn dắt
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Cụ vơ anh Nato vào là rất vô lý.
Anh xin ra khỏi EU chứ không xin ra khỏi Nato và đang rất vui vẻ đóng góp cho Nato.
Eu cũng không đàm phán sát ván. Thực ra hiện nay họ không đàm phán nữa và đã sẵn sàng cho Brexit cứng không thỏa thuận. Đủ thấy ai cần ai.
Nếu nước Anh hài lòng đóng vai trò như Thụy sĩ, Nauy, dân giàu nhưng bình bình, không có vai trò ảnh hưởng gì trên thế giới cả, thì đúng là 9 tỷ bảng đóng góp cho EU có khi là không thu về gì thật. Còn nếu anh muốn tiếp tục đóng vai trò cường quốc thì anh phải có trách nhiệm.
Không có EU, Anh không đề cử được người của mình vào tòa án công lý quốc tế, lần đầu tiên trong lịch sử 71 năm của tòa án này.
Dân EU sang làm việc ở Anh chủ yếu là người Đông Âu, Ba Lan, Bulgaria, làm việc đồng áng, chân tay người Anh không còn muốn làm.
Nếu có Brexit cứng thì chỉ trong một đêm, nông nghiệp của Anh, trang trại sẽ không còn người làm việc.
CỤ nói thế nào ấy chứ.

Nếu nói về đóng góp nhân sách, mỗi năm Đức góp vào ngân sách EU gần gấp đôi Anh, bỏ phiếu thì Đức cũng chỉ có 1 phiếu.

Còn nói về ý nghĩa hai bên so với nhau. Anh có vị trí thế nào đối với EU?

Vị trí đặc biệt của Anh có 2 điểm: 1. Là trung gian giữa Mỹ và CHâu Âu. 2. Trung tâm tài chính quốc tế.
Cả 2 cái này hiện nay đều có thể thay đổi được. Chú ý rằng sỡ dĩ Anh có vị trí đặc biệt với EU là do Anh được trao đổi tự do với EU, một khi cơ chế tự do này bị mất hoặc giảm đi thì cái vị trí trung gian hoặc trung tâm của Anh sẽ bị thay thế nhanh chóng.

Châu Âu đang rất không hải lòng với Anh vì Anh vốn là 1 nước lớn của EU và phải gánh những trách nhiệm nhất định. Việc Anh ra khỏi EU là một thái độ vô trách nhiệm, cho dù là kết quả của trưng cầu ý dân.

Nếu Anh ra khỏi EU mà quan hệ mọi mặt vẫn bình thường như giữa EU và Thụy sĩ thì không sao, nhưng chắc chắn EU sẽ hạ cấp quan hệ mà đối xử với Anh như với 1 nước ngoài với ít ưu đãi. Thế thì nền kinh tế Anh vốn dựa chủ yếu vào dịch vụ sẽ gặp khó khăn lớn.

Đừng thấy 9 tỉ net đóng góp hàng năm mà cho là lớn. Quyền lợi kinh tế thực sự thu được còn lớn hơn thế nhiều.
Nếu không Đức cũng không dại bỏ ra 16 tỉ mà cả chính phủ lẫn dân chúng đều không kêu ca gì.
Sai rồi.

Cả Cameron và May trước khi trưng cầu dân ý đều có quan điểm ở lại EU.

Trưng ý có kết quả là Cameron từ chức ngay, đắng lòng. Cho người sau lên dọn phân.

May đàm phán Brexit với EU nhưng hạ viện Anh nó không duyệt. "No deal" là nhìn thấy sờ sờ khi chỉ đến 11pm ngày 12.4 tới là Anh tự động out. Chả còn gì để đàm phán với Đức, Pháp nữa.

Anh đang bế tắc chứ EU nó rõ như ban ngày rồi.
Rất nhiều bác không đồng ý việc anh rời EU là một quyết định khôn ngoan (nếu trưng cầu dân Of thì 90% sẽ ở lại EU:D), nhưng có lẽ ít nhất chúng ta cũng đồng ý được một điều là bác chủ thớt giật tít quá hay, nên tự dưng tụ họp vào cái thớt này.

Em cũng vậy, lạc vào một cái thớt vì cái tiêu đề hấp dẫn rồi bỗng dưng nhảy vào một cuộc tranh luận với nhiều vấn đề to tát và quá lớn ví dụ như : trách nhiệm của cường quốc...... :D

Có lẽ chúng ta sẽ bình tĩnh cùng chờ đợi kết quả khi quốc hội Anh bỏ phiếu, xem chính phủ Anh chèo chống thế nào trong tình huống khó khăn này. Việc này hấp dẫn bởi nó là một quyết định với tầm nhìn dài hạn chí ít cũng phải tính bằng vài chục năm trong tương lai. Vấn đề nó quá hay, quá khó và lại rất hấp dẫn.

Nếu trước đây các bác theo dõi đầy đủ cuộc bầu cử Mẽo khi anh Trump lên cũng sẽ trải qua các cảm xúc như vậy, và bây giờ, chúng ta cũng sẽ nhận thấy anh Trump quá Ok chứ không như những gì lúc đầu báo chí cả tây và ta phang anh ý. và có nhiều cụ giờ cũng tặc lưỡi : dân Mẽo vẫn khôn thật.

Trong tình huống này để xem người Anh có thực sự đẳng cấp như họ vẫn tự hào hay không, có lẽ việc chờ đơi thêm một chút cũng hay.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Rất nhiều bác không đồng ý việc anh rời EU là một quyết định khôn ngoan (nếu trưng cầu dân Of thì 90% sẽ ở lại EU:D), nhưng có lẽ ít nhất chúng ta cũng đồng ý được một điều là bác chủ thớt giật tít quá hay, nên tự dưng tụ họp vào cái thớt này.

Em cũng vậy, lạc vào một cái thớt vì cái tiêu đề hấp dẫn rồi bỗng dưng nhảy vào một cuộc tranh luận với nhiều vấn đề to tát và quá lớn ví dụ như : trách nhiệm của cường quốc...... :D

Có lẽ chúng ta sẽ bình tĩnh cùng chờ đợi kết quả khi quốc hội Anh bỏ phiếu, xem chính phủ Anh chèo chống thế nào trong tình huống khó khăn này. Việc này hấp dẫn bởi nó là một quyết định với tầm nhìn dài hạn chí ít cũng phải tính bằng vài chục năm trong tương lai. Vấn đề nó quá hay, quá khó và lại rất hấp dẫn.

Nếu trước đây các bác theo dõi đầy đủ cuộc bầu cử Mẽo khi anh Trump lên cũng sẽ trải qua các cảm xúc như vậy, và bây giờ, chúng ta cũng sẽ nhận thấy anh Trump quá Ok chứ không như những gì lúc đầu báo chí cả tây và ta phang anh ý. và có nhiều cụ giờ cũng tặc lưỡi : dân Mẽo vẫn khôn thật.

Trong tình huống này để xem người Anh có thực sự đẳng cấp như họ vẫn tự hào hay không, có lẽ việc chờ đơi thêm một chút cũng hay.
Thế cụ báo min với mod đóng thớt lại, chờ kết quả xong rồi mở ra để mọi người ca ngợi dân Anh thông minh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top