[Funland] Khủng hoảng Brexit - Thành London rung chuyển .

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Tóm lại EU đã sẵn sàng cho một no-deal Brexit nếu bọn nghị sĩ của Anh không đồng ý với bản thoả thuận hiện tại. Bà Tháng Năm giờ cũng chả biết bọn nó cần gì để mà deal với EU cả. Thế đấy cả EU đã sẵn sàng, U cầy cút cmn cho nhanh.
Tóm lại là nghị viện UK đã vỡ trận :


và :


.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
TỔNG QUAN MỐI QUAN HỆ GIỮA ANH VÀ LIÊN MINH CHÂU ÂU (EU)


Mối quan hệ của Vương quốc Anh với EU từ lâu đã là một vấn đề gây nhiều tranh cãi trong xã hội nước Anh nói chung và chính trường Anh nói riêng. Trước khi tìm hiểu về Brexit, chúng ta cần nhìn lại một số sự kiện nổi bật trong quan hệ đầy sóng gió hơn 40 năm qua giữa Anh và EU.


1. SỰ HÌNH THÀNH EU

Sau khi cuộc chiến tranh Thế giới thứ nhất và thứ hai đã làm kiệt quệ nền kinh tế và mối quan hệ của các nước châu Âu, nhằm hàn gắn và kết nối lại các quốc gia này, ý tưởng về một Liên Minh châu Âu đã được hình thành từ năm 1945.


Tuy nhiên, vào năm 1951, khi Cộng đồng Than thép Châu Âu (ECSC) được thành lập, nước Anh đã từ chối tham gia cộng đồng này. Đến năm 1957, Anh quốc cũng đã từ chối lời mời tham gia Cộng đồng Kinh tế Châu Âu (EEC) của sáu quốc gia sáng lập khác là Bỉ, Pháp, Ý, Luxembourg, Hà Lan và Tây Đức.


2. ANH GIA NHẬP EU

Sau khi nhận thấy Pháp và Đức có sự phục hồi kinh tế nhanh chóng sau chiến tranh và hình thành được một liên minh mạnh mẽ, các nhà lãnh đạo Anh đã thay đổi suy nghĩ của mình về việc gia nhập EEC. Nước này đã nộp đơn tham gia EEC vào năm 1961, nhưng đã bị bác bỏ hai lần bởi Tổng thống Pháp Charles de Gaulle vào năm 1963 và 1967.




Đến năm 1973, Anh chính thức trở thành thành viên của cộng đồng EEC. Nhưng chỉ hai năm sau, nhiều người dân Anh đã đòi rời khỏi EEC, và do vậy, một cuộc trưng cầu dân ý đã được tổ chức vào năm 1975 nhằm giải quyết vấn đề này. Sau cuộc trưng cầu dân ý, nước Anh vẫn quyết định ở lại EEC nhờ 67% dân số ủng hộ việc này.


Năm 1992, sự kiện “Ngày thứ 4 đen tối” xảy ra và đánh dấu thời điểm tồi tệ nhất trong mối quan hệ giữa Anh và Châu Âu. Sau khi không thể bảo vệ được đồng Bảng Anh khỏi các cuộc tấn công đầu cơ liên tục, Bộ trưởng bộ Tài chính Anh Norman Lamont đã phải chính thức thông báo nước Anh rút khỏi Cơ chế tỉ giá hối đoái (Exchange Rate Mechanism) của châu Âu vào ngày 16 tháng 9 năm 1992.


Cũng trong năm 1992, châu Âu xúc tiến quá trình hợp nhất chính trị và nước Anh đã quyết định đứng ngoài cuộc và quyết định không sử dụng đồng tiền chung euro.



Trong những năm tiếp theo, mối quan hệ giữa Anh và EU đã trở nên tốt đẹp hơn song vẫn luôn tồn tại những điều trắc trở như vấn đề Hiến pháp châu Âu hay việc liệu Brussels có nên được trao thêm nhiều quyền lực hơn nữa để kiểm soát châu Âu.


3. MỐI QUAN HỆ KINH TẾ GIỮA ANH VÀ EU

Khi nghiên cứu về mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu, chúng ta không thể không nhắc đến các vấn đề kinh tế.


EU là đối tác thương mại lớn nhất của nước Anh, chiếm tới 44% sản lượng xuất khẩu và 53% sản lượng nhập khẩu của nước này trong năm 2015. Về vấn đề việc làm, hơn 3 triệu việc làm tại Anh có liên quan tới hoạt động xuất khẩu sang EU. Ngoài ra, đối với Anh, Liên minh Châu Âu cũng đóng vai trò là một nhà đầu tư lớn. Năm 2014, các nước trong EU đã đóng góp 496 tỉ Bảng – tương đương với 48% tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Anh.


Ngược lại, Anh Quốc cũng có vai trò quan trọng trong EU, khi nước này đóng góp khoảng 8,5 tỉ Bảng Anh vào Ngân sách EU (năm 2015), chiếm tới 12,57% tổng ngân sách của tổ chức này, chỉ đứng sau Pháp và Đức.


Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng khoản đóng góp hằng năm của Anh cho EU là một gánh nặng đối với quốc gia này. Họ cũng tin rằng những đạo luật khắt khe của EU làm quốc gia này tiêu tốn hàng tỉ Bảng Anh mỗi năm. Cụ thể, một nghiên cứu của Open Europe đã ước tính rằng top 10 đạo luật “gây phiền hà” nhất của EU làm Anh hằng năm tiêu tốn 33,3 tỉ Bảng.


4. VẬY ĐIỀU GÌ CHÂM NGÒI CHO BREXIT?

Rõ ràng là mối quan hệ giữa Anh và EU không phải lúc nào cũng “êm đẹp”, nhưng nhờ những thương lượng và thỏa thuận liên tục của các nhà lãnh đạo Anh và những người đứng đầu EU, mối quan hệ này đã được duy trì trong suốt 40 năm qua.


Tuy nhiên, kể từ năm 2010, khi EU bắt đầu phải đối mặt với nhiều khó khăn trong đó nổi bật nhất là cuộc khủng hoảng nợ tại Hy Lạp năm 2010 và giờ là cuộc khủng khoảng nhập cư, nhiều người Anh một lần nữa lại nghi hoặc về mối quan hệ giữa Anh và EU. Liệu việc là một thành viên của EU có thực sự có lợi đối với Anh?


Nhằm đáp ứng yêu cầu của người dân, nhưng có lẽ hơn cả là thuyết phục người dân bầu cho Đảng Bảo thủ của mình, năm 2013, Thủ tướng Anh David Cameron đã hứa sẽ mở một cuộc trưng cầu dân ý quyết định số phận của Anh ở EU nếu Đảng Bảo thủ của ông này chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện Anh. Và giờ, để giữ đúng lời hứa của mình, Thủ tướng David Cameron đã quyết định mở cuộc trưng cầu dân ý này vào ngày 23 tháng 6 năm 2016.
Sưu tầm : https://www.saga.vn/so-luoc-ve-brexit-brexit-la-gi-bai-1~42737 .


Qua cái nhìn tổng quan trên , có thấy nước Anh như một người đàn bà đồng bóng khi quan hệ với EU . Vậy EU liệu còn có đủ kiên nhẫn với thằng say như thế này ?
 

despacitorico

Xe tải
Biển số
OF-532545
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
411
Động cơ
167,792 Mã lực
Cụ nhận xét thế nào về kinh tế và đồng Bảng Anh sắp tới?

Những người trẻ và cư dân thành phố tự tin trong ngày trưng cầu dân ý rằng . Số đông sẽ vote Không với Brexit , nên nằm nhà chờ kết quả . Cuối cùng giới già , đọc báo giấy , sắp xuống lỗ ...lại hào húng đi bỏ phiếu vote Yes . Giới trí thức và tài phiệt khi đó mới ngã ngửa ra thì đã muộn . Giờ hết đập đầu vào tường lại lăn ra khóc vì bế tắc .
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cụ nhận xét thế nào về kinh tế và đồng Bảng Anh sắp tới?
Kinh tế EU dĩ nhiên bị ảnh hưởng , nhưng không nhiều . Đức là thằng chịu nhiều nhất . Vì Đức là nước xuất khẩu vào Anh nhiều nhất trong số các thành viên EU . Ngược lại kinh tế Anh sẽ sụt giảm , vì Anh nhập khẩu rất nhiều hàng hoá từ EU , đặc biệt là nông sản , thực phẩm và hàng tiêu dùng . Điều đó cũng đồng nghĩa là Bảng Anh sẽ rớt giá , do ảnh hưởng của tỉ giá hối đoái bị tác động bởi xuất ,nhập khẩu . Thị trường tài chính Luân Đôn cũng sẽ bị chao đảo do các ông trùm tài chính ở đó phải loay hoay đối mặt với về thuế , nhân công và ưu đãi từ EU không còn .
Chỉ riêng việc Anh sẽ phải đàm phán lại với từng nước ( hơn 50 nước ) riêng rẽ đã và đang là đối tác chặt chẽ của EU , thì cụ sẽ thấy bất ổn , bất lợi như nào . Đó là ảnh hưởng tiêu cực cho nền kinh tế Anh .
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Anh sẽ phải đàm phán lại cả các hiệp định mà EU đã ký với các nước khác, chứ không đương nhiên được thừa hưởng những hiệp định đó.
Ví như Hiệp định thương mại tự do EU - Sing, thì UK sẽ phải đàm phán lại với Sing.
Nếu Brexit cứng xảy ra, thì chỉ trong một đêm, sáng ra công dân Anh sang châu Âu sẽ phải xin visa, xuất khẩu của Anh sang EU sẽ phải chịu thuế.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
24/6/2016 các cụ ở iu cầy đi bỏ phiếu
72% số người có quyền bỏ phiếu đã đi bỏ phiếu
52% số phiếu bầu đồng ý rời bỏ EU
48% đồng ý ở lại EU

không có sự lãnh đạo tài tình là nó khổ thế đấy :D
 

LovelyDevil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-612473
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
376
Động cơ
123,150 Mã lực
Tuổi
43
Kinh tế EU dĩ nhiên bị ảnh hưởng , nhưng không nhiều . Đức là thằng chịu nhiều nhất . Vì Đức là nước xuất khẩu vào Anh nhiều nhất trong số các thành viên EU . Ngược lại kinh tế Anh sẽ sụt giảm , vì Anh nhập khẩu rất nhiều hàng hoá từ EU , đặc biệt là nông sản , thực phẩm và hàng tiêu dùng . Điều đó cũng đồng nghĩa là Bảng Anh sẽ rớt giá , do ảnh hưởng của tỉ giá hối đoái bị tác động bởi xuất ,nhập khẩu . Thị trường tài chính Luân Đôn cũng sẽ bị chao đảo do các ông trùm tài chính ở đó phải loay hoay đối mặt với về thuế , nhân công và ưu đãi từ EU không còn .
Chỉ riêng việc Anh sẽ phải đàm phán lại với từng nước ( hơn 50 nước ) riêng rẽ đã và đang là đối tác chặt chẽ của EU , thì cụ sẽ thấy bất ổn , bất lợi như nào . Đó là ảnh hưởng tiêu cực cho nền kinh tế Anh .
Giờ cả 2 (Anh và EU) đều tiến thoái lưỡng nan.
Nếu Anh sau 1 thời gian brexit mà vẫn ổn thì EU có thể sẽ tan rã, khi các nước sẽ cân nhắc việc rời khỏi EU.
Nếu Anh thất bại sau Brexit thì EU sẽ ổn mà Anh sẽ khổ.

Nếu suy nghĩ hẹp hòi 1 chút, thì LĐ Anh mong Anh thành công, còn LĐ Đức mong Anh thất bại.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Anh sẽ phải đàm phán lại cả các hiệp định mà EU đã ký với các nước khác, chứ không đương nhiên được thừa hưởng những hiệp định đó.
Ví như Hiệp định thương mại tự do EU - Sing, thì UK sẽ phải đàm phán lại với Sing.
Nếu Brexit cứng xảy ra, thì chỉ trong một đêm, sáng ra công dân Anh sang châu Âu sẽ phải xin visa, xuất khẩu của Anh sang EU sẽ phải chịu thuế.
một khía cạnh khác
sau vụ EU không xử nổi lão Maduro ở Vene em cho ra khỏi EU là đúng.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Mỹ còn không xử nổi, EU tuổi gì.
Mẽo có xử, còn hiệu quả đến đâu phải cần có thời gian trả lời.
Còn EU thì bó tay với nguyên tắc đồng thuận.

Nga và Trung thì tổ lái WTO, LHQ và EU quá thuần thục rồi vì họ nắm quá rõ điểm yếu của các tổ chức đa phương.

Móc xích các sự kiện Ý phủ quyết nghị quyết của EU về Vene, ý cũng là nước đầu tiên ký một vành đai một con đường. Em thấy nó quá hợp lý .
 
Chỉnh sửa cuối:

Tinhgia6688

Xe hơi
Biển số
OF-470078
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
133
Động cơ
-70,730 Mã lực
EU cho cái thằng Anh õng à õng ẹo này nghỉ luôn cho rồi.

Đóng góp thì ít mà đòi hỏi thì lắm
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Giờ cả 2 (Anh và EU) đều tiến thoái lưỡng nan.
Nếu Anh sau 1 thời gian brexit mà vẫn ổn thì EU có thể sẽ tan rã, khi các nước sẽ cân nhắc việc rời khỏi EU.
Nếu Anh thất bại sau Brexit thì EU sẽ ổn mà Anh sẽ khổ.

Nếu suy nghĩ hẹp hòi 1 chút, thì LĐ Anh mong Anh thành công, còn LĐ Đức mong Anh thất bại.
Lãnh đạo Anh mong Anh thành công ? Giờ đang cóng hết một lượt thì có . Ca mơ Run đã chơi một ván bài xanh-chín trong tâm thế tự tin đến hoang tưởng . Và giờ thì anh ấy đã cao chạy xa bay , để lại bãi rác cho bà May không biết nên dọn từ đâu khi hoàng hôn đang thúc ass . Lãnh đạo Đức cũng không hẳn mong Anh thất bại , mà họ chỉ e EU sẽ lung lay khi Anh điên chim cút . Anh đi hay ở thì Đức nó vẫn hưởng lợi từ EU , và Anh sẽ vẫn phải nhập hàng của Đức khi đã out . EU không chỉ có Đức , mà còn có Pháp và các thành viên vẫn đang nắm tay nhau , dù chỉ là vòng tay Politics .
 

LovelyDevil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-612473
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
376
Động cơ
123,150 Mã lực
Tuổi
43
Lãnh đạo Anh mong Anh thành công ? Giờ đang cóng hết một lượt thì có . Ca mơ Run đã chơi một ván bài xanh-chín trong tâm thế tự tin đến hoang tưởng . Và giờ thì anh ấy đã cao chạy xa bay , để lại bãi rác cho bà May không biết nên dọn từ đâu khi hoàng hôn đang thúc ass . Lãnh đạo Đức cũng không hẳn mong Anh thất bại , mà họ chỉ e EU sẽ lung lay khi Anh điên chim cút . Anh đi hay ở thì Đức nó vẫn hưởng lợi từ EU , và Anh sẽ vẫn phải nhập hàng của Đức khi đã out . EU không chỉ có Đức , mà còn có Pháp và các thành viên vẫn đang nắm tay nhau , dù chỉ là vòng tay Politics .
Ậy, bạn hiểu sai ý tôi rồi.
Ý tôi là các nước khác cũng nhìn vào Anh để tính toán. Nếu Anh thành công, thì họ có thể nghĩ đến việc rời EU vào 1 dịp nào đó, nếu Anh thất bại thì họ sẽ nghĩ là rời EU là sai lầm.
Đức bá chủ EU, và hưởng lợi từ EU, nên dĩ nhiên muốn EU vững mạnh. (Ai cũng vì quyền lợi của họ mà).

Mà qua giọng văn của bạn, có vẻ bạn hằn học với nước Anh hay sao đó, và rất đề cao nước Đức.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Lãnh đạo Anh mong Anh thành công ? Giờ đang cóng hết một lượt thì có . Ca mơ Run đã chơi một ván bài xanh-chín trong tâm thế tự tin đến hoang tưởng . Và giờ thì anh ấy đã cao chạy xa bay , để lại bãi rác cho bà May không biết nên dọn từ đâu khi hoàng hôn đang thúc ass . Lãnh đạo Đức cũng không hẳn mong Anh thất bại , mà họ chỉ e EU sẽ lung lay khi Anh điên chim cút . Anh đi hay ở thì Đức nó vẫn hưởng lợi từ EU , và Anh sẽ vẫn phải nhập hàng của Đức khi đã out . EU không chỉ có Đức , mà còn có Pháp và các thành viên vẫn đang nắm tay nhau , dù chỉ là vòng tay Politics .
Hitle đã chứng minh là liên minh kiểu này dễ đánh bại :D
Nga và Trung thì ngày càng củng cố chế độ chuyên chế.
Mơi đây TQ lại tổ lái LHQ bằng cách phủ quyết ghi tên thủ lãnh tổ chức thành chiến Masood Azhar vào danh sách khủng bố sau khi hầu hết các ông còn lại ......gật đẩu
Mừng cho các người anh em thiện lành ở iu cầy đã kịp nhanh chân nhanh tay bác nhỉ.

Em nghe bẩu ở anh nó có cái phần mềm oánh giá xác xuất WW3 không biết có đúng không?
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,515
Động cơ
367,506 Mã lực
cái tội ko học tập mấy a lờ đờ xứ vệ, làm cái méo j cũng dc >90% cần lao ủng hộ mặc dù éo biết hỏi đứa mả mẹ nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top