Khi em mua xe em cân nhắc giữ tè và vịt. Nhưng mới nhắc đã bập ngay vào vịt nên chưa hiểu tè. Đọc mới thấy tè nhiều hay mà cũng lắm dở. Thấy dẫn động của tè giống của ford escape nhiều hơn ạ. Chỉ điều chỉnh được dẫn động ở 2 chế độ là auto hoặc on. On tương đương với khoá visai còn auto tương đương với dẫn động bốn bánh tự động. Auto Wheel Driver AWD của tè theo em hiểu điều kiện thường lực phân bổ cho cả 2 cầu và theo tỷ lệ 2/3 chẳng hạn (cái này lúc nào cũng chạy cả 2 cầu nên nó còn gọi là dẫn động 4 bánh toàn thời gian). Cái này theo em là cái dở của tè và escape ạ (rất nhiều escape đã bỏ một cầu vì tốn xằng).
Em thì đang chạy Vịt nên thấy vịt có nhiều lựa cọn trong dẫn động hơn như cụ gì ở trên đã nói. Loại hình dẫn động vịt là 4WD (4 Wheel Driver) cho phép cắt một cầu trước khi không cần thiết hoặc cài 2 cầu ở các chế độ khác nhau như cụ trên đã nói. Điều này cho phép vịt có thể chạy một cầu đẩy như sedan hoặc 2 cầu như suv đa dụng. Kết lại nếu tè mà máy 1.6 như vịt thì đảm bảo tè tón xăng hơn vịt ạ.
Dìu em cùn nhưng tay to thích múa. Cụ nào ngứa mắt thì thông cảm cho cái thằng trẻ trâu em nhé.
Tè AWD chạy đường thường, leo vỉa hè cho đến offroad nhẹ ổn định bám đường chắc xe hơn Vịt. Nhất hôm nào mưa bùn về quê thấy rõ ngay. Khoá vi sai của Tè cũng chỉ phục vụ đc một số địa hình lầy, hố trung bình.
Offroad nặng có bùn dày và dốc tức thì Tè thua đứt Vịt vì Vịt có cầu chậm 4L. Chưa kể Vịt có nhiều óp sần độ gầm và lốp hơn.
Cả 2 con này đều đáng yêu lại có võ và hiếp chết toàn bộ dòng súp dởm mới ra bây giờ.
Em vẫn đang đi cả 2 vì yêu quá chẳng thể bán em nào.
Vịt rộng hơn kha khá, ăn hơn Tè độ 1 lít là cùng. Xin phép khuyên các cụ đừng tháo cầu trước của Tè, tiết kiệm ko quá 15% nhiên liệu mà đi rất chán chưa kể thế là coi thường người Nhật. Xe lúc ấy khác gì con Matiz nữa.