[CLB xe] Khu vực tư vấn & trao đổi kỹ thuật Terios Club !

tranminh231976

Xe tăng
Biển số
OF-322695
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,619
Động cơ
305,150 Mã lực
bệnh này phần lớn là do kim phun bị bẩn đó bác à ! Kim phun là bác tự xúc hay đã đến gara ?
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,352
Động cơ
517,558 Mã lực
kiểm tra lại cảm biến trục cam trục cơ nữa cụ ạ khi nóng lên nó khó nổ.
hoặc đơn giản củ đề của cụ quay ko đặt 100% vòng tua do bị move ở đâu đó dẫn đến dòng điện kém khi nhiệt độ cao.
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
cám ơn cụtadano kim fun thì em vệ sinh rồi cũng gần giông như cách của cụ đấy, em đang tìm đồng hồ để kiêm tra áp suất xăng,và em sẽ kiểm tra thêm cảm biến cam cơ,nhưng cái cảm biến này có phải nó nằm gần bơm trợ lực lái không cụ nhỉ ?hay nó có thêm con nào nữa không cụ cho em cách kiểm tra với còn củ đề của em con khỏe lắm đề không dán đoạn đâu ạ.
em hỏi thêm cụ một tý cái con cảm biến cam khi động cơ đang làm việc mà mình rút giác cắm ra thì có hiện tượng gì không,con này ở gần chỗ bơm tay lái khi động cơ đang làm việc em thử rút thì không thấy gì khác cả
 
Chỉnh sửa cuối:

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
cám ơn cụtadano kim fun thì em vệ sinh rồi cũng gần giông như cách của cụ đấy, em đang tìm đồng hồ để kiêm tra áp suất xăng,và em sẽ kiểm tra thêm cảm biến cam cơ,nhưng cái cảm biến này có phải nó nằm gần bơm trợ lực lái không cụ nhỉ ?hay nó có thêm con nào nữa không cụ cho em cách kiểm tra với còn củ đề của em con khỏe lắm đề không dán đoạn đâu ạ.
em hỏi thêm cụ một tý cái con cảm biến cam khi động cơ đang làm việc mà mình rút giác cắm ra thì có hiện tượng gì không,con này ở gần chỗ bơm tay lái khi động cơ đang làm việc em thử rút thì không thấy gì khác cả
có phải cái cảm biến cam đây không ạ?
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
cái van này nó có liên quan gì đến cái bệnh mà xe em đang mắc không ạ.
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,352
Động cơ
517,558 Mã lực
Cái van này là van điều khiển độ sớm muộn của trục cam để phù hợp với từng chế độ vận hành của động cơ, ko liên quan gì đến vấn đề của cụ đâu.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
maituqui nói:
xe em đời 2003 hiện tượng đề 2 cú mới nổ hoặc đề dài phải tiếp thêm tý ga,khi nóng máy thì đề phát một nhưng tắt máy sau 30 phút trở lên thì phải đề 2 cú em đã thay cụm lọc xăng mới của cụ phongthanh, và 4 con bugi denso mới và có thêm tư vấn của cụ daihatsu là vệ sinh kim phun và chế hòa khí nhưng cũng chưa được vì điều kiện ở xa không có điều kiên đến những gara có kinh nghiệm nên chủ yếu là tự làm lấy vậy hôm nay em lên đây nếu cụ nào gặp rồi thì chia sẻ cho em với nhé,nhân tiện qua đây cho em gửi lời cám ơn đến cụ daihatsuvn và cụ phongthanh thời gian qua đã tư vấn cho em,em chờ tin các cụ.
cám ơn cụ cũng nhiều người phán như cụ,em tin từ sau thanh nhiên liệu trở xuống chắc không phải vì em đã thay cụm lọc xăng mới và tháo hẳn đường ống tyo và bình xăng ra ngoài để nén không khí vào thử áp suất là gần 3kg nhưng không thấy tụt chỉ còn phần trên thanh nhiên liệu và kim phun là em chưa thử vì không có cái đồng hồ đo áp suất xăng như cụ nói, nhưng mà có một vấn đề lạ là cứ sáng mai em đề một phát là nổ ngay còn khi chạy nóng rồi như em nêu trên thì thử bật tắt chìa khóa đến 4 hoăc 5 lần thì cũng phải đề dài hoặc 2 cú mới nổ, nên đang phân vân có phải là do áp suất không,nhưng em cũng phải tìm cách thử như cụ chỉ dẫn thêm một lần nữa để loại trừ ,còn như cụ gadoi nói thì em yên tâm là vì ac qui của em đèn báo còn sáng xanh đề khỏe nên em loại trừ,cám ơn các cụ đã tư vấn có gì cho em thêm ý kiến.
Cụ nhầm hay xe cụ đã chuyển từ bệnh này sang bệnh khác ạ? Đầu tiên theo cụ tả thì em hiểu là bị khó nổ lúc máy nguội, theo mô tả về sau thì em hiểu là lại khó nổ lúc máy nóng.
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
Cụ nhầm hay xe cụ đã chuyển từ bệnh này sang bệnh khác ạ? Đầu tiên theo cụ tả thì em hiểu là bị khó nổ lúc máy nguội, theo mô tả về sau thì em hiểu là lại khó nổ lúc máy nóng.
theo em thì kinh nghiệm của cụ gadoi chưa đủ để tư vấn cho bệnh của xe em như bây giờ,nhưng dẫu sao thì em cũng thank cụ đã tư vấn cho em những lúc bí như thế này
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,837
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
theo em thì kinh nghiệm của cụ gadoi chưa đủ để tư vấn cho bệnh của xe em như bây giờ,nhưng dẫu sao thì em cũng thank cụ đã tư vấn cho em những lúc bí như thế này
Cụ đã đổi mượn bộ chạy cầm chừng của xe khác sang chưa ?
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
Cụ đã đổi mượn bộ chạy cầm chừng của xe khác sang chưa ?
chưa cụ ạ, bạn em nó đi công tác trong gialai chưa về được em đang loay hoay tìm mượn cái đồng hồ áp suất để thử lại xem thế nào thử xong em báo với cụ,còn bộ cầm chừng có phải nó dính với bộ chế luôn không cụ chỉ cho em với?
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
cái van hồi cuối thanh nhiên liệu như cụ daihatsuvn nói cái tròn như quả quýt em thổi thì thấy nó thông suốt thì có việc gì không.
 
Chỉnh sửa cuối:

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
theo em thì kinh nghiệm của cụ gadoi chưa đủ để tư vấn cho bệnh của xe em như bây giờ,nhưng dẫu sao thì em cũng thank cụ đã tư vấn cho em những lúc bí như thế này
Đúng là em đâu có kinh nghiệm tư vấn giúp cụ được, em hỏi vì muốn tìm hiểu rõ vấn đề cụ đang xử lý thôi.
 

NinZa Isi

Xe hơi
Biển số
OF-296856
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
139
Động cơ
312,270 Mã lực
Thiếu mát,đấu thêm dây mát
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,352
Động cơ
517,558 Mã lực
theo em đc biết áp xuất xăng phải đạt 3,5kg/cm2 mới được cụ thổi bằng mồn liệu có ổn không, nhiều xe tắt máy đã lâu mà khi rút ống xăng không cẩn thận nó còn bắn vào mắt.
cái van hồi cuối thanh nhiên liệu như cụ daihatsuvn nói cái tròn như quả quýt em thổi thì thấy nó thông suốt thì có việc gì không.
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
theo em đc biết áp xuất xăng phải đạt 3,5kg/cm2 mới được cụ thổi bằng mồn liệu có ổn không, nhiều xe tắt máy đã lâu mà khi rút ống xăng không cẩn thận nó còn bắn vào mắt.
đấy là riêng cái quả tròn trông giống quả quýt ở thanh nhiên liệu em tháo rời ra thổi ,còn từ tyo nối với thanh nhiên liệu xuống cụm bơm xăng em đưa khí vào nén thử thì 3kg/cm2 thì nó xả ở van an toàn ngay cụm lọc xăng,bây giờ em đang mượn cái đồng hồ đo áp suất dầu nhờn để thử lại xem sao vì mọi hôm em đo bằng đồng hồ đo áp suất hơi sợ không chính xác
 
Chỉnh sửa cuối:

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,837
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
chưa cụ ạ, bạn em nó đi công tác trong gialai chưa về được em đang loay hoay tìm mượn cái đồng hồ áp suất để thử lại xem thế nào thử xong em báo với cụ,còn bộ cầm chừng có phải nó dính với bộ chế luôn không cụ chỉ cho em với?
Đấy không gọi là bộ chế đc , cụm đó bao gồm bướm ga , cảm biến vị trí bướm ga , van chạy ko tải + nâng ga khi máy nguội và lúc bật AC
Theo e cụ cứ thử đổi sang xong bán tiếp he he
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
cụ daihatsu và cụ tadano cho em hỏi thêm nếu như khi động cơ dừng làm việc thì van an toàn của bơm xăng đóng hoàn toàn và duy trì một lượng áp suất trong đường ống nhất định không được phép tụt phải không ạ? còn xe em hôm nay mượn được cái đồng hồ đo áp em đo ngay chồ nối cao su vào thanh nhiên liệu bật chìa khóa đồng hồ báo xấp xỉ 3kg/cm2 khi nổ máy duy trì như thế,nhưng sau khi tắt thì kim tụt dần rất nhanh chỉ sau 30 phút áp tụt về còn 0,5 kg em quyết định tháo ra thử ngoài để mắt được thấy khỏi áy náy bơm lên 3k thì van áp suất xả em khóa van lại thì thấy bong bóng cứ ra đều đều nơi van giảm áp, em quyết định tháo cái van ở trong cụm mới ra lấy cái van của cụm cũ mới thay ra bỏ vào bơm lên cũng quy trình xả như thế nhưng hiện tượng bóng ra ở van cách nhau khoảng 4-5 phút ra một lần 2 tiếng sau còn 1kg/cm2 vì cái cũ trước của em cũng bắt đầu có hiện tượng đề 2 cú nên em phải thay cụm lọc mới,vậy các cụ cho em biết nguyên lý của nó với nhé vì cái bệnh này mà em hì huc cả tháng nay vãn chưa giải quyết được mong các cụ giúp em với, em hỏi thêm cụ daihatsu nếu như của em mà van điều áp hỏng thì có van thay hoặc có loại nào dùng chung được không ạ?
em phải tháo ra cho cum lọc vào can để tận mắt chứng kiến ,
còn đây là áp suất khi em bơm đủ áp chỉ só thực của nó chỉ 3kg vì cái đ hồ đo này sai số em đã kiểm chứng bằng đông hồ khác.
còn đây là cái van trong cụm lọc mới của cụ phongthanh gửi cho em tháng trước sau khi xả áp thì nó xả liên tục khoảng hơn 30 ph đồng hồ con 0,5 kg/cm2 .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top