[CLB xe] Khu vực tư vấn & trao đổi kỹ thuật Terios Club !

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,029
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Cách đây không lâu tôi cũng đi chơi thôi lên đỉnh núi Yên Thế Bắc Giang. Đường đi nhìn lúc đầu tôi cũng hơi hoảng vì xấu lắm ổ voi nhiều mà đốc cũng hơi cao hơn nữa tôi lại là nữ cầm vô lăng nên cũng thấy hơi run. Đứng nghĩ một lúc nhìn đường mà sợ, quay về thì chán quá mà để xe lại ở chân núi thì lên bằng cái gì. Tôi nghĩ ngay đến bật khóa vi sai sau đó từ từ bò. Lúc đầu còn chậm sau khi cũng quen lái và thử hơn chút thì tôi thấy sung sướng vô cùng ,lên tận đỉnh dừng lại cười toe toét; khi vào ngồi bắt đầu ăn mấy đứa em đi cùng trên xe cười bảo chịu bà chị em chỉ sợ nó trôi dốc thì toi thế mà chị bò được lên tận đây em phê em xe của chị rồi đó. Ẹm thấy tự hào với em nó vô cùng.
 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
348
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Em tin chắc rằng, mọi người đều tự hào về em Ter của mình. Nhưng mợ Hương là người tự hào nhất :D
 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
348
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Dạo này phong trào Họ Terios nhà mình có vẻ phục hưng nên em xin post một bài về Terios mời các cụ, các mợ vào tham gia cho rôm rả.
KHÓA VI SAI TRUNG TÂM :
@--@
X
@--@
Chỉ sử dụng khóa visai trung tâm trong các trường hợp sau :
-Để ra khỏi đường trơn trượt. Khi một bánh xe trượt trơn làm xe không thể ra khỏi nơi đó (trơn lầy...)
-Khi bánh xe đều bị sa lầy :Khi một bánh xe bị sa lầy và quay tròn, khiến cho xe không thể thoát khỏi nơi đó.
Lưu ý : sau khi bánh xe đã ngừng quay hãy khóa visai trung tâm
==> không lái xe trên đường nhựa với khóa visai trung tâm được bật ở vị trí ON.Nếu khóa vi sai trung tâm được bật ở vị trí ON, sẽ có hiện tượng như lực quay của vô lăng lớn hơn do vậy làm cản trở khả năng lái xe
Em dưa góp xíu. Theo hóng hớt từ vài nguồn, chỗ lưu ý đo đỏ của bác Tuabin được bổ sung thêm là " Vừa đi vừa bật công tắc VISAI được với điều kiện là ngắt côn" :))
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,029
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Em tin chắc rằng, mọi người đều tự hào về em Ter của mình. Nhưng mợ Hương là người tự hào nhất :D
Dạ vâng tôi hơi quá chăng!!! Nhưng thực lòng tôi thấy càng đi càng gắn bó càng yêu mến Ter còi khó có thể nào có lúc nào lại nghĩ đến chuyện chia tay em nó.
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
675
Động cơ
523,121 Mã lực
Các cụ/mợ hội Ter toàn tự khen nhau và tự khen xe của mình thôi........Nhưng quả thực nhà cháu cũng rất yêu vợ 2 của mình thế mới chết chứ he he...
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,396
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
Em dưa góp xíu. Theo hóng hớt từ vài nguồn, chỗ lưu ý đo đỏ của bác Tuabin được bổ sung thêm là " Vừa đi vừa bật công tắc VISAI được với điều kiện là ngắt côn" :))
em lưu ý cụ là : chỉ sử dụng khóa vi sai khi xe đứng yên một vị trí nhé
 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
348
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Éc, hôm nọ bác Hải có nói là nếu vừa đi vừa bật khóa visai, thì có thể ngắt côn và bật công tắc là được mà. Mợ Hương, bác Hến Bột có hóng đựoc gì không ạ?
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,029
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Éc, hôm nọ bác Hải có nói là nếu vừa đi vừa bật khóa visai, thì có thể ngắt côn và bật công tắc là được mà. Mợ Hương, bác Hến Bột có hóng đựoc gì không ạ?
Dạ em cũng bật như Bác Hải nói thoi hông đỗ hẳn lại đâu ạ. Nhưng chắc nếu dừng hẳn thì an toàn cho xe hơn. Lần tôi dùng thì đúng là trong tình trạng xe đứng yên bật vi sai rồi tôi mới bắt đầu bò dốc. Còn khi vè thì cũng đưng hẳn rồi tôi mới tắt. Tôi chưa hiẻu vì sao lại phải dừng hẳn.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,029
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Éc, hôm nọ bác Hải có nói là nếu vừa đi vừa bật khóa visai, thì có thể ngắt côn và bật công tắc là được mà. Mợ Hương, bác Hến Bột có hóng đựoc gì không ạ?
Dạ em cũng bật như Bác Hải nói thoi hông đỗ hẳn lại đâu ạ. Nhưng chắc nếu dừng hẳn thì an toàn cho xe hơn. Lần tôi dùng thì đúng là trong tình trạng xe đứng yên bật vi sai rồi tôi mới bắt đầu bò dốc. Còn khi vè thì cũng đưng hẳn rồi tôi mới tắt. Tôi chưa hiẻu vì sao lại phải dừng hẳn.
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Ơ thế các bác ko đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng à? Trong quyển Manual đi theo xe mình nghĩ là phải có chứ :-??. Vì xe nhà tôi hồi lấy của bác Đại ở Dai. ko dc kèm quyển đó nên cũng chưa đọc qua. Nhưng theo tôi thì Khóa vi-sai có 2 loại: cài = "cơm" và cài = điện tử. Cài = cơm thì đa số các xe đời mới thường ko dùng, có nghĩa là khi muốn cài cầu (vi-sai) trước thì phải dừng hẳn xe lại, nhảy ra ngoài và dùng tay xoay cái núm ở giữa bánh xe trước (cài răng dog-teeth) cả 2 bên rồi mới leo lên xe đi tiếp. Có xe sau khi cài xong cầu lại phải lùi lại 1 chút cho "khóa vi-sai" khớp với trục láp rồi mới đi tiếp dc.Lúc muốn nhả ra thì phải làm y như vậy.

Còn xe "đời mới" thì chỉ việc ngồi trong xe bấm 1 nút điện tử (vd như em Ter chẳng hạn): 1 đèn mầu xanh lá cây có hình "Cầu trước X Cầu sau" sẽ hiện lên trên dash để báo cho lái xe biết là vi-sai đã được kích hoạt/khóa. Cơ chế hoạt động cũng đơn giản là ở dưới có 1 solenoid sẽ hoạt động "đẩy" thiết bị khóa vi-sai vào vị trí lock, và khi bấm nút nhả cơ chế này ra thì solenoid sẽ làm công việc ngược lại. Tùy theo từng dòng xe mà nhà sản xuất cho phép các bác vừa chạy (dc qui định với tốc độ cho phép) vừa cài cầu dc, nhưng cũng có dòng xe nhà sx yêu cầu phải dừng hẳn xe lại để bấm nút cài cầu. Vậy các các nên bác đọc kỹ yêu cầu kỹ thuật khi vận hành của loại xe mình đang sử dụng. Theo cá nhân tôi thì nên dừng hẳn xe lại mới cài cầu (hoặc tắt) vì cài/tắt cầu khi xe đang chạy (nhanh/chậm???) có thể ảnh hưởng đến hệ thống "răng c***hó" (dog-teeth) trong hệ thống. Thân.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,235
Động cơ
571,930 Mã lực
Ơ thế các bác ko đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng à? Trong quyển Manual đi theo xe mình nghĩ là phải có chứ :-??. Vì xe nhà tôi hồi lấy của bác Đại ở Dai. ko dc kèm quyển đó nên cũng chưa đọc qua. Nhưng theo tôi thì Khóa vi-sai có 2 loại: cài = "cơm" và cài = điện tử. Cài = cơm thì đa số các xe đời mới thường ko dùng, có nghĩa là khi muốn cài cầu (vi-sai) trước thì phải dừng hẳn xe lại, nhảy ra ngoài và dùng tay xoay cái núm ở giữa bánh xe trước (cài răng dog-teeth) cả 2 bên rồi mới leo lên xe đi tiếp. Có xe sau khi cài xong cầu lại phải lùi lại 1 chút cho "khóa vi-sai" khớp với trục láp rồi mới đi tiếp dc.Lúc muốn nhả ra thì phải làm y như vậy.
Em lại láu táu chen ngang câu chuyện của các bác tý. Cái này của bác maidichcity đang nói về cái hub ở đầu trục, ngay chỗ tâm bánh xe trước ấy ạ. Với Ter. em hiểu là không có cái này, vì Ter luôn chạy 2 cầu (AWD). Một số xe dạng part time 4x4 như Vịt tụi em, Land, Mit Paj, Nis Patrol... thì có cái này, loại manual thì phải nhảy xuống mà vặn, loại auto thì cài cầu là tự nó bám vào, nhưng đến lúc nhả cầu thì phải lùi đúng như bác maidichcity nói (Vịt nguyên bản là loại auto). Nhưng nó không phải là cái vi sai ạ
Trên xe AWD như Ter có 3 cái vi sai: 2 cái 2 cầu trước, sau và 1 cái nối giữa 2 cầu trước - sau với động cơ (vi sai trung tâm). Công tắc khóa vi sai của Ter khóa cứng cái vi sai trung tâm lại, 2 cầu trước - sau quay đồng tốc. Lúc này Ter hoạt động như Vịt, Land, Mit Paj.... ở chế độ 4H. Nói chung khóa-mở vi sai làm lúc xe đang đứng yên
 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
348
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Em mù tịt, toàn đi hóng hớt thôi dưng em thấy bác toanco_k32 nói đúng hầu hết những gì em hóng được. Trừ vụ Ter vừa đi, vừa ngắt côn, vừa khóa vi sai được ạ.

Bác Dai or PhongThanh vào hót một tiếng nhẩy
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,029
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Em mù tịt, toàn đi hóng hớt thôi dưng em thấy bác toanco_k32 nói đúng hầu hết những gì em hóng được. Trừ vụ Ter vừa đi, vừa ngắt côn, vừa khóa vi sai được ạ.

Bác Dai or PhongThanh vào hót một tiếng nhẩy
Dạ em thì em không rành về kỹ thuật xe lắm. Nhưng em đọc trong quyển hướng dẫn sử dụng xe thì có nói rõ nếu trường hợp bật hoặc tắt khóa visai thì đều thao tác khi xe đứng nguyên một vì trí tức là khi xe dừng hẳn mới thao tác bật hoặc tắt khóa visai ạ. Còn cụ thể thì em cũng muốn các Bác có kinh nghiệm cho chúng em một lời khuyên hay chỉ bảo gì đó cho chúng em rõ ạ. Cảm ơn các Bác nhiều nhiều :D
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,396
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
em nói thật em đã từng thử vừa đi vừa bật khóa sau 5-6 km em lại tắt thấy chả sao cả, dưng mà nhà sản xuất đã khuyến cáo thế nên em nghĩ cứ nghe theo lời khuyên bác sĩ : đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng vẫn hơn ạ
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,029
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
em nói thật em đã từng thử vừa đi vừa bật khóa sau 5-6 km em lại tắt thấy chả sao cả, dưng mà nhà sản xuất đã khuyến cáo thế nên em nghĩ cứ nghe theo lời khuyên bác sĩ : đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng vẫn hơn ạ
Khi mới lấy xe em chưa biết công tắc đấy là công tắc gì nên cũng như Bác Tuabin nhưng về sau hỏi thì được khuyên nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng mắc dù là đã dùng nhưng chưa đọc kỹ nên lần dùng thật sự thì nhớ rồi ạ.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,837
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Cơ chế hoạt động của bộ khoá vi sai trung tâm bằng khí áp âm và ly hợp , vậy khi đang đi mà khoá thì tuổi thọ của ly hợp sẽ ko bền , cho nên hay tuân thủ theo nhà chế tạo . Đã là kỹ thuật thì phải tuân thủ tuyệt đối , đã là hướng dẫn thì phải tuân theo , muốn biết thì phải tìm hiểu ( giống như các bác ngày xưa đi tán gái ý :)) )
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,029
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Cơ chế hoạt động của bộ khoá vi sai trung tâm bằng khí áp âm và ly hợp , vậy khi đang đi mà khoá thì tuổi thọ của ly hợp sẽ ko bền , cho nên hay tuân thủ theo nhà chế tạo . Đã là kỹ thuật thì phải tuân thủ tuyệt đối , đã là hướng dẫn thì phải tuân theo , muốn biết thì phải tìm hiểu ( giống như các bác ngày xưa đi tán gái ý :)) )
Em không dám tán gái bao giờ Bác ơi! Nhưng vì ngu dốt nên đã bị cảnh báo bằng mấy lời xỉ vả :D. Giờ thì em nhớ lắm rồi ạ. Luôn tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất ạ. Cảm ơn Bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,837
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Em không dám tán gái bao giờ Bác ơi! Nhưng vì ngu dốt nên đã bị cảnh báo bằng mấy lời xỉ vả :D. Giờ thì em nhớ lắm rồi ạ. Luôn tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất ạ. Cảm ơn Bác.
Ô hô , em có bẩu mợ đi tán gái đâu [-X mợ hình dung cụ nhà mợ ngày xưa tán mợ nhé ;)
@@@ Mợ phải nói là tổng xỉ vả hehe
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,029
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Ô hô , em có bẩu mợ đi tán gái đâu [-X mợ hình dung cụ nhà mợ ngày xưa tán mợ nhé ;)
@@@ Mợ phải nói là tổng xỉ vả hehe
Dạ thưa Bác em không có duyên để ai tán hết ạ. Hiện Em đang đi tán mà mãi chẳng có ai dám để em tán đây ạ. Vâng Bác nói là tổng xỉ vả cũng đúng nhưng vì sỹ diện nên nói thế cho nó nhẹ bớt đi cho đỡ xí hổ. Cứ làm đi sai thì bị tổng xỉ vả thế cho nó nhớ lâu mà Bác :)) Định rót rượu cho Bác phê đến tận con chấy trên đầu mà ông Mod lại bảo em thiên vị và để ý đến Bác quá nên thấy xấu hổ quá :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top