Chi hội Khu vực thảo luận về kỹ thuật của dòng xe Huyndai i30.

Hung Nissan

Xe buýt
Biển số
OF-22240
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
673
Động cơ
501,930 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói....
bác chủ thớt độ thêm làm gì??? Xe xấu độ thế cũng vẫn xấu :)) :)) :)). có phải ko Mr Khánh. Nhận ra hàng rồi nhá!
 

Jack i30

Xe tải
Biển số
OF-46119
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
476
Động cơ
466,760 Mã lực
@ Xe hang cai:
- USB của xe không thiết kế chân cắm cho xạc mà chỉ có chân dữ liệu thôi, nghĩa là chỉ đọc được dữ liệu vào chứ không cung cấp nguồn xạc qua cổng.
- Nếu thực sự cụ cần thiết để dùng xạc điện thoại thì nên mua loại xịn, vì khi xạc dòng điện cung cấp sẽ không được ổn định, cộng với việc xạc không chuẩn sẽ gây xung dòng cung cho pin, vì thế có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin hoặc cháy, nổ...v..v...
- Riêng cùi hay bắp nào cũng xạc được cả nếu như cụ không thấy xót khi biết sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin!:|
 

Jack i30

Xe tải
Biển số
OF-46119
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
476
Động cơ
466,760 Mã lực
Tình hình là hôm qua em làm một quyệt khá hoành tráng. Lộ Trình như sau.:
Văn Điển ( Nhà mẹ vợ em) :-| -> Nội Bài -> Hà Nội -> Nghĩa Lộ -> Hà Nội. Tổng cộng khoảng 450km mà vợ em xơi mất của em 800k tiền xăng các cụ @-)@-)@-)
Nhân thể đây các cụ cho em hỏi khi đi đường nhiều đèo dốc như đường từ Trung Hà lên Nghĩa Lộ. việc đi số như thế nào là hợp lí nhất. hôm qua em cứ phang D + Chân ga thành ra xăng cứ tụt ầm ầm
Em đã test với đoạn đường từ HN về quê em 400km thì khoảng 6,5 - 6,7l/100km; đường hỗn hợp thì khoảng 9,5 - 9,8l/100km (nội thị và Airport); 100% nội thị thì có mấy tiêu chuẩn:
- Em đi chuẩn ga chuẩn số khoảng 10,5l/100km
- Em đi bình thường khoảng 11l/100km
- Đi bình thường và để nổ + sử dụng điều hòa khì đỗ chờ hết khoảng 12l - 13l/100km
Em tính thông số khoảng vì mỗi lần đổ xăng không khớp 100% được!

Việc sử dụng số hợp lý thì còn phải tùy thuộc tốc độ và điều kiện đường, nếu chạy số D với đà tốc độ tốt cho việc lên dốc thì không cần phải chuyển số, còn nếu thấy 'đuối' khi lên dốc thì nên chuyển số hợp lý để có đà tốt vượt và chủ động tốc độ tránh những tình huống 'đuối' chết máy gây nguy hiểm cho bản thân và những xe đang nối đuôi sau.
Theo em, nếu chạy số D bị đuối nên thường mình phải tăng ga nhiều, em gọi nôm na là 'chạy ép số' thì sẽ ảnh hưởng đến 'tải' của máy và đồng thời làm tiêu tốn năng lượng hơn. Tuy chạy số 3 sẽ làm tăng tiêu hao nhiên liệu, nhưng so với việc 'chạy ép số' sẽ tốn nhiên liệu ít hơn và khỏe máy hơn!
 

arc_tuan

Xe buýt
Biển số
OF-33816
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
931
Động cơ
487,432 Mã lực
Em đã test với đoạn đường từ HN về quê em 400km thì khoảng 6,5 - 6,7l/100km; đường hỗn hợp thì khoảng 9,5 - 9,8l/100km (nội thị và Airport); 100% nội thị thì có mấy tiêu chuẩn:
- Em đi chuẩn ga chuẩn số khoảng 10,5l/100km
- Em đi bình thường khoảng 11l/100km
- Đi bình thường và để nổ + sử dụng điều hòa khì đỗ chờ hết khoảng 12l - 13l/100km
Em tính thông số khoảng vì mỗi lần đổ xăng không khớp 100% được!

Việc sử dụng số hợp lý thì còn phải tùy thuộc tốc độ và điều kiện đường, nếu chạy số D với đà tốc độ tốt cho việc lên dốc thì không cần phải chuyển số, còn nếu thấy 'đuối' khi lên dốc thì nên chuyển số hợp lý để có đà tốt vượt và chủ động tốc độ tránh những tình huống 'đuối' chết máy gây nguy hiểm cho bản thân và những xe đang nối đuôi sau.
Theo em, nếu chạy số D bị đuối nên thường mình phải tăng ga nhiều, em gọi nôm na là 'chạy ép số' thì sẽ ảnh hưởng đến 'tải' của máy và đồng thời làm tiêu tốn năng lượng hơn. Tuy chạy số 3 sẽ làm tăng tiêu hao nhiên liệu, nhưng so với việc 'chạy ép số' sẽ tốn nhiên liệu ít hơn và khỏe máy hơn!
Thanks cụ. hôm đó e chạy thường là mất đà khi lên dốc. vì đường HN-NL đoạn Thanh Sơn-Thu Cúc-Ba Khe liên tục dốc, đèo lên rất hay gặp trường hợp gặp xe -> mất đà. em chưa thạo chuyển số bán tự động lên toàn để D và ép ga.
 

arc_tuan

Xe buýt
Biển số
OF-33816
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
931
Động cơ
487,432 Mã lực
Em đang phân vân trang trí lắp thêm đuôi gió cho em vợ 2 I30 CW. nhưng tìm mãi không thấy hình ảnh xe nào đã lắp và đi ngoài đường để ý cũng chưa thấy các cụ/ các mợ nào đã lắp. Không biết các salon độ xe đã có hàng này chưa và lắp vào nhìn có đẹp không nhỉ ?? các cụ, các mợ nào cùng quan tâm xem tư vấn giúp. Nhìn tổng thể xem mãi các đồ chơi gần như thấy em vợ 2 I30 CW của mình quá chuẩn không cần phải độ thêm cái gì nữa vì nhà sản xuất thiết kế gần như quá hoàn hảo ..hehe phải ko các cụ ????:-bd
xe em đã lắp. để em cụp cái ảnh rồi hầu cụ...:-bd
 

minpuppylove

Xe hơi
Biển số
OF-53141
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
167
Động cơ
453,770 Mã lực
Vợ 2 em đi trong phố đều như vắt chanh 15l/ 100k . Đường trường khoảng 10l/100km . Cụ chạy thế là chuẩn rồi, vụ chuẩn số cụ cứ luyện lúc vượt xe nhiều là thành quen ngay thôi, D gạt sang phải là số 3, chạy quen tay thì luyện thêm về số 2 ( em hay dung số 2 khi vuọt xe siêu trường mà đường nhỏ tốc độ khoảng 50-80)
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,649
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Theo ngu ý của em thì cụ đổi con S500 mà đi cho nó tiết kiệm xăng . Em tính nhẩm cho nhanh nhé : 5000cm3/1.600cm3 = 3,1 lần, nếu tiêu thụ nhiên liệu của cụ là 10L/100 Km thì con S tiêu thụ là 33L/100 Km . Nhưng thực tế ngạc nhiên là nó chỉ đốt có khoảng 22L thôi cụ ạ . Thế là cụ tiết kiệm được 11 L đới .
Cụ đổi được Merc + bỉm, chứ comments nào cụ cũng khuyên người ta chạy Mẹc với Bỉm thì... ^:)^
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
843
Động cơ
528,807 Mã lực
@Jack I30: USB của I30 vẫn xạc được bình thường đấy chứ ạ. Còn dòng của nó qua USB có ổn định hay ko thì chắc phải hỏi bác Tốp.
Em hỏi ké bác 1 chút: em có ông anh cũng đang ngó nghiêng Sportage, em cũng xui ông ý qua Hoàng Gia xem xe, nhưng không biết cách âm của Sportage thế nào ạ? tiếng lốp dội vào xe, tiếng động khi đi qua chỗ xóc?
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,649
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Vợ 2 em đi trong phố đều như vắt chanh 15l/ 100k . Đường trường khoảng 10l/100km . Cụ chạy thế là chuẩn rồi, vụ chuẩn số cụ cứ luyện lúc vượt xe nhiều là thành quen ngay thôi, D gạt sang phải là số 3, chạy quen tay thì luyện thêm về số 2 ( em hay dung số 2 khi vuọt xe siêu trường mà đường nhỏ tốc độ khoảng 50-80)
Em thề với cụ là xe em đã chạy như này:
- HN - Lạng Sơn: 6,4 lít/100km (có rất nhiều cụ hôm offline đó cũng có số đo tương tự, đặc biệt là cụ Sara báo có 6,2lit/100km)
- HN- Vinh: 6,6 lít/100km
- Nội thành HN suốt 17 tháng: 10-12 lít/100km (cái này em đã test liên tục trong 4 tháng, file theo dõi vẫn còn giữ)
(Các con số em viết trên vnExpress là đúng)
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
843
Động cơ
528,807 Mã lực
Để giải quyết vụ xe đuối khi lên dốc hoặc tăng tốc để vượt, theo em nên dùng kickdown hơn là dùng chuyển số về 3 hay 2. Bởi vì thực ra 2 động tác này đều giúp đạt 1 mục đích là chuyển về số thấp hơn, nhưng kickdown thì hộp số tự xử lý còn cái kia thì can thiệp bằng tay. Mà khi gạt cần số em thấy nó cứ ghê ghê thế nào ý, ko biết tua máy lúc đó có hợp lý hay ko. Với lại hình như trong HDSD thì các chế độ 3,2,1 chỉ thực hiện khi xe xuống dốc thôi.

@30V-6773: 15 lít trong phố thì hơi kinh đó, em chạy thuộc dạng ko giữ gìn mà cũng chỉ 12 lít là cùng thôi, hay xe bác chưa hết rốt-đa?
 
Chỉnh sửa cuối:

minpuppylove

Xe hơi
Biển số
OF-53141
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
167
Động cơ
453,770 Mã lực
Xe em chay dc 1,3 vạn rồi, em lái cũng dc hơn 5 năm liên tục rồi đều chân phết :D . Truoc khi xăng lên giá em đổ 500k chạy 200~210 km bấm đồng hồ rấ nhiều lần rồi :(.
 

Jack i30

Xe tải
Biển số
OF-46119
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
476
Động cơ
466,760 Mã lực
Theo em cảm nhận thì so với i30 chắc chắn là hơn hẳn rồi, nhưng so với dòng xe Đức thì chắc chắn thua hơn hẳn, em đã đi Toy Altis thì thấy còn thua cả Cerato, Em cũng đi Mishubisi thì thấy cũng gần tương đương. Nói chung phải so với xe cụ thể ông anh của cụ thì mới thấy nổi bật hơn hay không, vấn đề giải quyết là nếu ok hơn thì mình chọn.
Cụ ghi cho ông ấy cái số dắt lưng của em đi, hôm nào qua Cầu Giấy chạy thử xe em luôn, hoặc yêu cầu thẳng với Hoàng Gia Auto, bên đấy người ta cho mình chạy thử được đấy ạ! Số của em: 0936118989
 

Jack i30

Xe tải
Biển số
OF-46119
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
476
Động cơ
466,760 Mã lực
Xe em chay dc 1,3 vạn rồi, em lái cũng dc hơn 5 năm liên tục rồi đều chân phết :D . Truoc khi xăng lên giá em đổ 500k chạy 200~210 km bấm đồng hồ rấ nhiều lần rồi :(.
Cụ Mập này ngày thường chẳng uống gì cũng hết mấy chai rồi, huống hồ là Vợ 2 của gia chủ hở các cụ!!! Người và xe là 1 mà, lúc nào cũng 'khát'....he.he...
 

Jack i30

Xe tải
Biển số
OF-46119
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
476
Động cơ
466,760 Mã lực
@Jack I30: USB của I30 vẫn xạc được bình thường đấy chứ ạ. Còn dòng của nó qua USB có ổn định hay ko thì chắc phải hỏi bác Tốp.
Em hỏi ké bác 1 chút: em có ông anh cũng đang ngó nghiêng Sportage, em cũng xui ông ý qua Hoàng Gia xem xe, nhưng không biết cách âm của Sportage thế nào ạ? tiếng lốp dội vào xe, tiếng động khi đi qua chỗ xóc?
Em có thử 1 lần cắm xạc bằng USB (không phải zin) thấy không vào điện, nên em chẳng thử sang cái khác nữa! Cụ Xe Hang Cai mang thử cái cắm xạc xịn theo máy xạc thử xem thế nào ạ??
 

arc_tuan

Xe buýt
Biển số
OF-33816
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
931
Động cơ
487,432 Mã lực
Em thề với cụ là xe em đã chạy như này:
- HN - Lạng Sơn: 6,4 lít/100km (có rất nhiều cụ hôm offline đó cũng có số đo tương tự, đặc biệt là cụ Sara báo có 6,2lit/100km)
- HN- Vinh: 6,6 lít/100km
- Nội thành HN suốt 17 tháng: 10-12 lít/100km (cái này em đã test liên tục trong 4 tháng, file theo dõi vẫn còn giữ)
(Các con số em viết trên vnExpress là đúng)
cụ chạy thế này đúng là em^:)^ cụ. nhưng đường HN-LS chưa ăn nhằm gì so với HN- NgL cụ ạ. em cũng đi LS rồi. nhưng chắc xe em đời 2009 chưa có ECO hay nào chứ em chạy chưa bao giờ đc < 7l. với cả xe em cũng chả biết bao nhieu km/l nữa vì đồng hồ không báox-(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top