- Biển số
- OF-13397
- Ngày cấp bằng
- 22/2/08
- Số km
- 1,753
- Động cơ
- 537,292 Mã lực
Cụ này quăng quả bom chán chưa? Chả hiểu cụ đang ở box nào?Chả hiểu vợ hai cụ là xe gì?
Cụ này quăng quả bom chán chưa? Chả hiểu cụ đang ở box nào?Chả hiểu vợ hai cụ là xe gì?
cảm ơn cụ. em cũng đang định hỏi cụ ý dư vậyCụ này quăng quả bom chán chưa? Chả hiểu cụ đang ở box nào?
Em đã test với đoạn đường từ HN về quê em 400km thì khoảng 6,5 - 6,7l/100km; đường hỗn hợp thì khoảng 9,5 - 9,8l/100km (nội thị và Airport); 100% nội thị thì có mấy tiêu chuẩn:Tình hình là hôm qua em làm một quyệt khá hoành tráng. Lộ Trình như sau.:
Văn Điển ( Nhà mẹ vợ em) :-| -> Nội Bài -> Hà Nội -> Nghĩa Lộ -> Hà Nội. Tổng cộng khoảng 450km mà vợ em xơi mất của em 800k tiền xăng các cụ
Nhân thể đây các cụ cho em hỏi khi đi đường nhiều đèo dốc như đường từ Trung Hà lên Nghĩa Lộ. việc đi số như thế nào là hợp lí nhất. hôm qua em cứ phang D + Chân ga thành ra xăng cứ tụt ầm ầm
Dạo gần đây thấy có nhiều nhân vật là là lạc vào đây, em dự là do dư chấn của động đất nên nhảy nhầmCụ này quăng quả bom chán chưa? Chả hiểu cụ đang ở box nào?
Thanks cụ. hôm đó e chạy thường là mất đà khi lên dốc. vì đường HN-NL đoạn Thanh Sơn-Thu Cúc-Ba Khe liên tục dốc, đèo lên rất hay gặp trường hợp gặp xe -> mất đà. em chưa thạo chuyển số bán tự động lên toàn để D và ép ga.Em đã test với đoạn đường từ HN về quê em 400km thì khoảng 6,5 - 6,7l/100km; đường hỗn hợp thì khoảng 9,5 - 9,8l/100km (nội thị và Airport); 100% nội thị thì có mấy tiêu chuẩn:
- Em đi chuẩn ga chuẩn số khoảng 10,5l/100km
- Em đi bình thường khoảng 11l/100km
- Đi bình thường và để nổ + sử dụng điều hòa khì đỗ chờ hết khoảng 12l - 13l/100km
Em tính thông số khoảng vì mỗi lần đổ xăng không khớp 100% được!
Việc sử dụng số hợp lý thì còn phải tùy thuộc tốc độ và điều kiện đường, nếu chạy số D với đà tốc độ tốt cho việc lên dốc thì không cần phải chuyển số, còn nếu thấy 'đuối' khi lên dốc thì nên chuyển số hợp lý để có đà tốt vượt và chủ động tốc độ tránh những tình huống 'đuối' chết máy gây nguy hiểm cho bản thân và những xe đang nối đuôi sau.
Theo em, nếu chạy số D bị đuối nên thường mình phải tăng ga nhiều, em gọi nôm na là 'chạy ép số' thì sẽ ảnh hưởng đến 'tải' của máy và đồng thời làm tiêu tốn năng lượng hơn. Tuy chạy số 3 sẽ làm tăng tiêu hao nhiên liệu, nhưng so với việc 'chạy ép số' sẽ tốn nhiên liệu ít hơn và khỏe máy hơn!
xe em đã lắp. để em cụp cái ảnh rồi hầu cụ...Em đang phân vân trang trí lắp thêm đuôi gió cho em vợ 2 I30 CW. nhưng tìm mãi không thấy hình ảnh xe nào đã lắp và đi ngoài đường để ý cũng chưa thấy các cụ/ các mợ nào đã lắp. Không biết các salon độ xe đã có hàng này chưa và lắp vào nhìn có đẹp không nhỉ ?? các cụ, các mợ nào cùng quan tâm xem tư vấn giúp. Nhìn tổng thể xem mãi các đồ chơi gần như thấy em vợ 2 I30 CW của mình quá chuẩn không cần phải độ thêm cái gì nữa vì nhà sản xuất thiết kế gần như quá hoàn hảo ..hehe phải ko các cụ ????
Cụ đổi được Merc + bỉm, chứ comments nào cụ cũng khuyên người ta chạy Mẹc với Bỉm thì...Theo ngu ý của em thì cụ đổi con S500 mà đi cho nó tiết kiệm xăng . Em tính nhẩm cho nhanh nhé : 5000cm3/1.600cm3 = 3,1 lần, nếu tiêu thụ nhiên liệu của cụ là 10L/100 Km thì con S tiêu thụ là 33L/100 Km . Nhưng thực tế ngạc nhiên là nó chỉ đốt có khoảng 22L thôi cụ ạ . Thế là cụ tiết kiệm được 11 L đới .
Em thề với cụ là xe em đã chạy như này:Vợ 2 em đi trong phố đều như vắt chanh 15l/ 100k . Đường trường khoảng 10l/100km . Cụ chạy thế là chuẩn rồi, vụ chuẩn số cụ cứ luyện lúc vượt xe nhiều là thành quen ngay thôi, D gạt sang phải là số 3, chạy quen tay thì luyện thêm về số 2 ( em hay dung số 2 khi vuọt xe siêu trường mà đường nhỏ tốc độ khoảng 50-80)
Cụ CỤP xong chưa ạ........... ae đang ngồi bồ hóng cụ đớixe em đã lắp. để em cụp cái ảnh rồi hầu cụ...
Cụ Mập này ngày thường chẳng uống gì cũng hết mấy chai rồi, huống hồ là Vợ 2 của gia chủ hở các cụ!!! Người và xe là 1 mà, lúc nào cũng 'khát'....he.he...Xe em chay dc 1,3 vạn rồi, em lái cũng dc hơn 5 năm liên tục rồi đều chân phết . Truoc khi xăng lên giá em đổ 500k chạy 200~210 km bấm đồng hồ rấ nhiều lần rồi .
Em có thử 1 lần cắm xạc bằng USB (không phải zin) thấy không vào điện, nên em chẳng thử sang cái khác nữa! Cụ Xe Hang Cai mang thử cái cắm xạc xịn theo máy xạc thử xem thế nào ạ??@Jack I30: USB của I30 vẫn xạc được bình thường đấy chứ ạ. Còn dòng của nó qua USB có ổn định hay ko thì chắc phải hỏi bác Tốp.
Em hỏi ké bác 1 chút: em có ông anh cũng đang ngó nghiêng Sportage, em cũng xui ông ý qua Hoàng Gia xem xe, nhưng không biết cách âm của Sportage thế nào ạ? tiếng lốp dội vào xe, tiếng động khi đi qua chỗ xóc?
cụ chạy thế này đúng là em cụ. nhưng đường HN-LS chưa ăn nhằm gì so với HN- NgL cụ ạ. em cũng đi LS rồi. nhưng chắc xe em đời 2009 chưa có ECO hay nào chứ em chạy chưa bao giờ đc < 7l. với cả xe em cũng chả biết bao nhieu km/l nữa vì đồng hồ không báoEm thề với cụ là xe em đã chạy như này:
- HN - Lạng Sơn: 6,4 lít/100km (có rất nhiều cụ hôm offline đó cũng có số đo tương tự, đặc biệt là cụ Sara báo có 6,2lit/100km)
- HN- Vinh: 6,6 lít/100km
- Nội thành HN suốt 17 tháng: 10-12 lít/100km (cái này em đã test liên tục trong 4 tháng, file theo dõi vẫn còn giữ)
(Các con số em viết trên vnExpress là đúng)