Chi hội Khu vực thảo luận về kỹ thuật của dòng xe Huyndai i30.

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Ông ý đi Q5 rồi cụ ạ. Em đi Jupiter em cũng bình luận về xe đạp như đúng rồi mà :)
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Hê hê. Này nhé, CW, Pre, bản thường, bản chuẩn ...
CW viết tắt của Cross Wagon. Nhưng CW là phát triển của dòng Hatback thuần túy là Pre, nên coi CW là Hatback cũng được, mà coi là Cross Wagon cũng được.
Tất cả các tên Pre, bản thường, bản chuẩn đều giống nhau về bản chất. Vậy nên chỉ có 2 loại i30 cụ nhá
Hatchback tức là đuôi cụt( hatch là chặt thì phải, back là cái đằng sau) vậy là i30 loại nào thì cũng là nó, còn bản (thông) thường là Premier , ngoài ra còn có bản Luxury la-răng từ 16 trở xuống,base( 15inch) cái này tùy option theo xe nhưng ở ta toàn gọi là Pre. Bản cao nhất là Extreme larang 17 trở lên, ngoài ra có túi khí rèm, CD 6 đĩa, ESP, ngoài ra có thể thêm Cruise control, TMPS gì đó. CW thì hình dáng đuôi khác, gầm cao hơn.
 

bop

Xe hơi
Biển số
OF-9265
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
121
Động cơ
536,810 Mã lực
Cụ Jun kim viết : Chuẩn!!!
Ơ em tuởng cụ chỉ rành hàng điện tử khuyến mãi thôi chứ kô nghĩ là cụ rành về dòng I thế nhỉ
 

bigfoot

Xe tải
Biển số
OF-1797
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
283
Động cơ
571,930 Mã lực
Tuổi
47
Hatchback tức là đuôi cụt( hatch là chặt thì phải, back là cái đằng sau) vậy là i30 loại nào thì cũng là nó, còn bản (thông) thường là Premier , ngoài ra còn có bản Luxury la-răng từ 16 trở xuống,base( 15inch) cái này tùy option theo xe nhưng ở ta toàn gọi là Pre. Bản cao nhất là Extreme larang 17 trở lên, ngoài ra có túi khí rèm, CD 6 đĩa, ESP, ngoài ra có thể thêm Cruise control, TMPS gì đó. CW thì hình dáng đuôi khác, gầm cao hơn.
i30 bản thường là không phải bản CW
CW thì hình dư chỉ có 1 loại nên người ta không phân hạng (e ko đi nên ko rành lắm)
I30 bản thường thì hình như có 5 loại (người ta phân loại theo option) - từ cao đến thấp: Extreme, Premere, Luxury,vv..
ngoài ra i30 còn có bản máy xăng, bản máy dầu
bản 1.6, 2.0
AT, MT
do bài toán kinh tế nên VN chỉ nhập về bản AT máy xăng 1.6 là chủ yếu ợ
 

Jack i30

Xe tải
Biển số
OF-46119
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
476
Động cơ
466,760 Mã lực

nguyenakin

Xe buýt
Biển số
OF-35748
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
937
Động cơ
482,520 Mã lực

nguyenakin

Xe buýt
Biển số
OF-35748
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
937
Động cơ
482,520 Mã lực
Hatchback tức là đuôi cụt( hatch là chặt thì phải, back là cái đằng sau) vậy là i30 loại nào thì cũng là nó, còn bản (thông) thường là Premier , ngoài ra còn có bản Luxury la-răng từ 16 trở xuống,base( 15inch) cái này tùy option theo xe nhưng ở ta toàn gọi là Pre. Bản cao nhất là Extreme larang 17 trở lên, ngoài ra có túi khí rèm, CD 6 đĩa, ESP, ngoài ra có thể thêm Cruise control, TMPS gì đó. CW thì hình dáng đuôi khác, gầm cao hơn.
Nhà e thì chẳng tìm hiểu sâu ...!!! Chỉ biết có 3 loại :
- Bản i30 thường chìa khóa thường ...loại này cụ PH chạy thì phởi ...:))
- Bản i30 thường chìa SM ...loại này nhiều cụ chạy roài
- Và bản CW ...thía thôi
Mỗi loại option thay đổi theo năm ra đời ...loại mặt ca-lăng thẳng loại mặt lưới ...loại chân ga phanh cao su loại inox ...loại có Eco, Vdc loại ko ...trừ ông bạn Thanh cong đặt về ...chẳng giống ai ....=))
 
Chỉnh sửa cuối:

bop

Xe hơi
Biển số
OF-9265
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
121
Động cơ
536,810 Mã lực
cả làng bắt ông Ca lồ khao đổi xe mới đê :!!
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,640
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Tình hình là em vẫn chưa thạo lắm cái cách dùng điều hòa.
Mùa lạnh này em vẫn để A/C và chọn 27-29°C
Cụ Lập thì khuyên lại cách dùng là tắt A/C và quay nhiệt độ như thế là được
Thực tế là dư nào vậy nhỉ, hu hu...
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,807 Mã lực
Tình hình là em vẫn chưa thạo lắm cái cách dùng điều hòa.
Mùa lạnh này em vẫn để A/C và chọn 27-29°C
Cụ Lập thì khuyên lại cách dùng là tắt A/C và quay nhiệt độ như thế là được
Thực tế là dư nào vậy nhỉ, hu hu...
Dùng thế nào cũng đc:
- Nếu lấy gió ngoài thì chỉ cần chỉnh nhiệt độ, ko cần bật A/C (tương tự như chế độ Auto nó chọn cho bác).
- Nếu sợ là lấy gió ngoài sẽ đc hưởng hương thơm của đường phố thì khi chuyển gió trong phải bật A/C, ko thì bí lắm. Ở chế độ này mấy hôm nay em chỉ để 24 độ là ok rồi, đâu cần để cao.
 

bop

Xe hơi
Biển số
OF-9265
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
121
Động cơ
536,810 Mã lực
Em tưởng cụ Kim Jun thành thạo đời xe thì phải biết tuốt chứ nại , ai lại đi hỏi cái núm xoay điều chỉnh nhiệt độ bao giờ ... nạ thật ... khéo lại đụng chạm đến vấn đề tế nhị thì chết nhỉ
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Tình hình là em vẫn chưa thạo lắm cái cách dùng điều hòa.
Mùa lạnh này em vẫn để A/C và chọn 27-29°C
Cụ Lập thì khuyên lại cách dùng là tắt A/C và quay nhiệt độ như thế là được
Thực tế là dư nào vậy nhỉ, hu hu...
Lạnh quá, vc em ở nhà cho cháu nó ấm cụ ợ.
Nhân tiện cụ cho em hỏi cái ổ cứng con Dell xps tự dưng die, dùng loại nào thay thế thì ngon hả cụ ? WD, Seag hay Hitachi
 

tungcalo

Xe điện
Biển số
OF-30800
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
3,280
Động cơ
512,550 Mã lực
Nơi ở
trong tim các mợ
Lạnh quá, vc em ở nhà cho cháu nó ấm cụ ợ.
Nhân tiện cụ cho em hỏi cái ổ cứng con Dell xps tự dưng die, dùng loại nào thay thế thì ngon hả cụ ? WD, Seag hay Hitachi
Em thay mặt cụ Jun trả lời cụ: Cụ đổi con mới cho nó lành. Sự lựa chọn hoàn hảo đây ạ: "HP Envy 14 Beats pin 6h: i5-450M 2.4Ghz/ 6G/ 500G/ 14.5"LED/ VGA 1G/ 8cells = 26,5tr" :))
 

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,122
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
Em thay mặt cụ Jun trả lời cụ: Cụ đổi con mới cho nó lành. Sự lựa chọn hoàn hảo đây ạ: "HP Envy 14 Beats pin 6h: i5-450M 2.4Ghz/ 6G/ 500G/ 14.5"LED/ VGA 1G/ 8cells = 26,5tr" :))
=))..........
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,807 Mã lực
Hôm trc bác Godfather77 có hỏi em hình cục cao su thanh cân bằng, nó đây ạ


Cái hình nhỏ ở phía dưới là cái càng A, xe nào chạy lâu lâu là cũng phải thay cục cao su của nó.
Hồi trc em có phàn nàn về tình trạng giảm xóc xe em, nó vừa cứng: đi qua chỗ xóc dội ê cả lưng, vừa bồng bềnh khi vào cua: ko phải riêng em mà nhiều người đi cùng cũng có cảm giác như vậy. Em mất khá nhiều thời gian tìm bộ giảm xóc hàng OEM để thay, nhưng tiếc là (hoặc may mắn là) những hãng danh tiếng như SACH BOGE, KYB, BILSTEIN đều chưa sx giảm xóc cho I30. Thêm nữa, cảm giác lái ko thật, cứ như là mình đánh lái 1 lúc xe mới nghe theo (thực ra cái này cũng mơ hồ thôi).
Hôm rồi nhân quả lốp cán đinh, để qua đêm bị rách lớp lót trong, em quyết định thay cả 4 quả Michelin. Sau đó đi êm hơn hẳn, ko bị cảm giác dội lưng nữa, cái lốp cũ nó chai nên cứng quá. Cảm giác lái cũng thật hơn. Thế nào cũng có bác hỏi em là có đỡ tiếng rào rào khi đi vào đường xấu hay ko, em trả lời luôn là chả đỡ đc bao nhiêu.
Rồi vụ thay cao su thanh cân bằng, em có hỏi bác Tốp về chức năng của thanh này thì đc trả lời là nó làm giảm lắc ngang. Như vậy khả năng là sẽ đỡ đc quả bồng bềnh khi vào cua, cái này phải để hôm nào đi đường trường em sẽ thử.
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Hôm trc bác Godfather77 có hỏi em hình cục cao su thanh cân bằng, nó đây ạ


Cái hình nhỏ ở phía dưới là cái càng A, xe nào chạy lâu lâu là cũng phải thay cục cao su của nó.
Hồi trc em có phàn nàn về tình trạng giảm xóc xe em, nó vừa cứng: đi qua chỗ xóc dội ê cả lưng, vừa bồng bềnh khi vào cua: ko phải riêng em mà nhiều người đi cùng cũng có cảm giác như vậy. Em mất khá nhiều thời gian tìm bộ giảm xóc hàng OEM để thay, nhưng tiếc là (hoặc may mắn là) những hãng danh tiếng như SACH BOGE, KYB, BILSTEIN đều chưa sx giảm xóc cho I30. Thêm nữa, cảm giác lái ko thật, cứ như là mình đánh lái 1 lúc xe mới nghe theo (thực ra cái này cũng mơ hồ thôi).
Hôm rồi nhân quả lốp cán đinh, để qua đêm bị rách lớp lót trong, em quyết định thay cả 4 quả Michelin. Sau đó đi êm hơn hẳn, ko bị cảm giác dội lưng nữa, cái lốp cũ nó chai nên cứng quá. Cảm giác lái cũng thật hơn. Thế nào cũng có bác hỏi em là có đỡ tiếng rào rào khi đi vào đường xấu hay ko, em trả lời luôn là chả đỡ đc bao nhiêu.
Rồi vụ thay cao su thanh cân bằng, em có hỏi bác Tốp về chức năng của thanh này thì đc trả lời là nó làm giảm lắc ngang. Như vậy khả năng là sẽ đỡ đc quả bồng bềnh khi vào cua, cái này phải để hôm nào đi đường trường em sẽ thử.
Thank bác nhé. Thay mấy cục cao su ấy có mất nhiều thời gian không hả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top