[Funland] Không vượt đèn đỏ nhường xe cấp cứu, lái xe bị CA mời lên làm việc?

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,365
Động cơ
708,953 Mã lực
Tuổi
23
Cụ xem lại, link trên là thớt bên otosaigon, thì phải login nick mới vào được :-? Link dưới là ảnh, vẫn xem được bình thường.
Chưa thấy đương sự cập nhật thêm gì cụ nhé :-?
Thế này mà vượt đèn đỏ, xong giải trình với xxx là "hôm trước có anh xxx cho em vượt" chắc hài lắm =)) xxx cho cụ đi sai đèn-biển-vạch vì theo luật, hiệu lệnh của xxx là trên hết, chứ éo phải vì vượt đèn đỏ là đúng 8->

Và nhiều cụ vẫn tưởng có lỗi "vượt đèn đỏ", rồi thì chỉ đè vạch, chưa phi qua giao lộ không phải là "vượt đèn đỏ" 8->

Điều 6. Xử phạt, trừ điểm giấy phép lái xe của người điều khiển xe ô tô, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm d, điểm đ khoản 2; điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm n, điểm o khoản 3; điểm a, điểm b, điểm đ, điểm e, điểm i, điểm k, điểm l khoản 4; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i, điểm k khoản 5; điểm a khoản 6; khoản 7; điểm b, điểm d khoản 9; điểm a khoản 10; điểm đ khoản 11 Điều này;
..
9. Phạt tiền từ 18.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
..
b) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

"Dừng trước vạch" là "chấp hành", "quá vạch" là "không chấp hành", ngắn gọn dễ hiểu nhé. Các cụ nghĩ có thể đè vạch 7.1, xong cãi được vào lỗi chỉ phạt 600k, mời các cụ thị phạm ạ :">
Có loãnh đạo to trả lời trên tivi rồi bác:
Đè vạch nhưng không hư, chỉ đè vạch và dừng lại thì không dính lỗi Vượt đỏ đâu bác.
Lỗi nhẹ hơn.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,393
Động cơ
1,258,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao các cụ ko lật lại vấn đề xe trắng và xe bên trái nhường đúng luật thì cơ hội người trên xe dc cứu cao hơn.
Xe cứu thương tiện ai cũng dí bắt nhường há còn nước cuối phi ngược chiều như a nào trên cao tốc.
Em và cụ ý đang tranh luận vấn đề nếu vượt mà có tai nạn thì sao thôi ạ, k tranh luận xe đen hay xe trắng :D
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,485
Động cơ
1,836,830 Mã lực
Em và cụ ý đang tranh luận vấn đề nếu vượt mà có tai nạn thì sao thôi ạ, k tranh luận xe đen hay xe trắng :D
"Nếu" mà bàn thì có vẽ ra nghìn cái, các cụ bàn hết năm và tốn tài nguyên.
Câu hỏi là sao ko mời 2 anh ô tô đi thẳng và bên trái lên làm việc? :))
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,726
Động cơ
838,477 Mã lực
nhất định ko nhường
ý thức chấp hành tốt quá.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,154
Động cơ
411,819 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chỗ mình bôi đỏ không thể nói vậy được, lúc xe cứu thương đi đón người bệnh thì trên xe làm gì đã có người bệnh. Nên lúc đi đón là phải bật đèn còi ưu tiên, rồi chứ không phải đón được người bệnh mới đc phép bật đèn còi ưu tiên
Screenshot_20250216-201920.jpg
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,162
Động cơ
158,414 Mã lực
CSGT giảng đạo đức ??!! cụ nhẽ cùng quê với cụ cố Hồng ! =)) =)) =))
Cụ nếu ra nước ngoài và trong trường hợp kia, cụ nói được câu này, nó cộng thêm 1 lần tội nữa cho cụ, tội cố tình coi thường và miệt thị pháp luật mà đại diện của nó là lực lượng hành pháp. Cụ vẫn còn may mắn vì ở trong nước, khi mức độ tự giác về luật pháp còn thấp, những yêu cầu này chưa cao, cụ có thể chém được như trên. Nhưng nếu cụ ở nước ngoài, cụ là đại diện cho những người thiểu năng về pháp luật, do là cực thiểu số nên nó sẽ thẳng tay xử lý vì đại đa số đều biết rồi và đại đa số sẽ kỳ thị những người thiểu số như thế :))
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,162
Động cơ
158,414 Mã lực
Thực tế có nhiều ông lái xe ko phân biệt đc lỗi vượt đèn đỏ và lỗi ko tuân thủ vạch.
Nếu nhích lên để nhường xe cứu hoả cứu thương chẳng hạn, tức là đi qua vạch rồi đỗ chếch sang cho xe lách qua nếu có phạt thì chỉ mắc lỗi ko tuân thủ vạch, phạt 500k ko giữ bằng.
Vượt đèn đỏ nghĩa là phải chạy hẳn sang bên kia mới tính là vượt, còn đi lỡ đà dừng sau vạch, tức là vẫn có ý thức dừng thì tính lỗi ko tuân thủ vạch.
Nhưng hiện nay nhiều ông lái xe hiểu nhầm là cứ quá vạch là 20 củ nên nhiều xe đang đi còn 4-5s xanh cũng dừng cmn lại trong khi hoàn toàn có thể đạp ga đi qua bt.
Chưa kể người ta đã nói là quá vạch nhường xe cứu hoả cứu thương ko phạt.
Cách giải quyết trc mắt bây giờ có thể là nâng mức phạt ko nhường đường cho xe cấp cứu/ cứu hoả đối với xe đỗ ở trên cùng ( xe cứu hoả / cứu thương đứng ngay sát sau ) lên 25tr :)), cao hơn mức vượt đèn đỏ 5tr.
Như vậy may ra họ mới tiến lên và cho xe qua :D
Cụ ơi, ở Việt Nam thi bằng lái vẫn nhiều ông chạy môn lý thuyết lắm, gần đây mấy năm mới đỡ được phần nào, nhưng trước đó bao nhiêu năm chạy thi lý thuyết đã cho bao nhiều người không phân biệt được nhiều thứ thuộc về lý thuyết được phép lái xe rồi cụ ạ. Giờ mà bắt thi lại lý thuyết, em sợ là phân nửa không giữ nổi bằng lái ấy.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,726
Động cơ
838,477 Mã lực
Có 1 nguyên tắc cơ bản nhân văn là khi tham gia giao thông trên đường, bất luận là đối phương đi đúng hay đi sai, người tham gia giao thông phải luôn cố gắng tránh để xảy ra tổn thất về người và của, trong đó ưu tiêu đầu tiên cho tránh xảy ra tổn thất về người. Nếu anh đi đúng luật nhưng gián tiếp khiến tính mạng của người được cấp cứu trên xe cứu thương bị đe dọa, như vậy có nghĩa là anh chưa đảm bảo nguyên tắc trên. Đặt mình vào địa vị lái xe Fortuner, 20 triệu đâu có nhỏ, nhưng đặt mình vào địa vị người thân của người trên xe cứu thương, sinh mạng của người thân sao lại chỉ có 20 triệu.
Có 1 khái niệm nữa về vượt đèn đỏ, nếu đến ngã tư đèn đã đỏ mà anh cứ vượt qua để đi tiếp, đó là vượt đèn đỏ, còn đến ngã tư đèn đã đỏ và anh đã dừng nhưng để nhường đường cho xe cứu thương là xe ưu tiên đang phát tín hiệu khẩn cấp xin ưu tiên mà anh tiến lên tránh sang bên để nhường đường cho xe cứu thương, việc tiến lên nhường đường mà không vượt qua làn đường cắt ngang ở ngã tư thì vẫn chưa gọi là vượt đèn đỏ. Pháp luật tuy là lý nhưng nó cũng xem xét đến tình, tình không có thì đương nhiên lý cũng không hoàn toàn đúng, nhưng câu từ pháp luật nó cứng nhắc nên CSGT mới mời lên làm việc, mời lên làm việc là giải thích giáo dục để người ta hiểu và trân trọng sự sống trong những tình huống như thế.
Ở đây có câu chuyện là ta cứ đi đúng luật và mặc kệ xung quanh, bất chấp cả nguyên tắc cố gắng hạn chế tổn thất đặc biệt là tổn thất về người, đây là một vấn đề do dân trí thấp, mà vấn đề này ở ta thì vẫn còn rất nhiều, điển hình như vụ xe cont đâm xe con đi lùi trên cao tốc ở Thái Nguyên mấy năm trước, khi mà người ta tự cho mình cái quyền đi đúng mặc cho thằng khác phải chết thì chuyện không chịu tiến lên lúc đèn đỏ để nhường đường cho xe cứu thương nó lại là chuyện bình thường. Tóm lại, nó xuất phát từ dân trí còn chưa cao, chưa trân trọng sinh mệnh và chưa đủ vị tha.
Cụ ơi nếu cụ là người lái con xe công thì cụ có dám khẳng định sẽ tránh kịp con ỉn đấy ko ạ? Mà em hỏi thật cụ có biết xe công là xe gì ko?
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,162
Động cơ
158,414 Mã lực
Cụ ơi nếu cụ là người lái con xe công thì cụ có dám khẳng định sẽ tránh kịp con ỉn đấy ko ạ? Mà em hỏi thật cụ có biết xe công là xe gì ko?
Cụ đừng ví kiểu đấy trẻ con lắm.
Thớt cũ ngày xưa em đọc rồi, em cũng đọc đủ cả tin bên ngoài rồi, thông tin mà báo nhắc trong khám nghiệm hiện trường và kết luận của VKS nữa, nên chưa bao giờ em nghĩ xe cont là bị oan cả. Xe cont thì cụ ra đường 5 xem nó chạy thôi cụ cũng hết nghĩ là nó đi ngoan đi. Nhưng ở ta có cái trào lưu là kiểu gì cũng chửi lấn sang là Tòa sai, Nhà nước sai, cái ngu đấy thế quái nào ở ta lại hơi bị sành điệu, nên chuyện nhiều người hỏi như cụ em gặp chán rồi, hỏi kiểu bất chấp luật chỉ cần thắng tay bo, tư duy đấy thì khi nào mới được văn minh như Tây. Nhiều cụ ở nhà đi ẩu vì luật lá lỏng lẻo, nhưng sang Tây đi ngoan một phép, nói ra dân trí thấp dễ bị người ta tự ái lắm.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,726
Động cơ
838,477 Mã lực
Cụ đừng ví kiểu đấy trẻ con lắm.
Thớt cũ ngày xưa em đọc rồi, em cũng đọc đủ cả tin bên ngoài rồi, thông tin mà báo nhắc trong khám nghiệm hiện trường và kết luận của VKS nữa, nên chưa bao giờ em nghĩ xe cont là bị oan cả. Xe cont thì cụ ra đường 5 xem nó chạy thôi cụ cũng hết nghĩ là nó đi ngoan đi. Nhưng ở ta có cái trào lưu là kiểu gì cũng chửi lấn sang là Tòa sai, Nhà nước sai, cái ngu đấy thế quái nào ở ta lại hơi bị sành điệu, nên chuyện nhiều người hỏi như cụ em gặp chán rồi, hỏi kiểu bất chấp luật chỉ cần thắng tay bo, tư duy đấy thì khi nào mới được văn minh như Tây. Nhiều cụ ở nhà đi ẩu vì luật lá lỏng lẻo, nhưng sang Tây đi ngoan một phép, nói ra dân trí thấp dễ bị người ta tự ái lắm.
Tôi đang hỏi ông nếu ông là ngừoi lái xe công trenw cao tốc gặp 1 xe lùi chéo ông sẽ làm thế nào? Ông có dám chắc ko đâm vào cái xe đang lùi đấy ko? Tôi hỏi ông biết xe công là gì ko vì nếu biết ngừoi ta ko phát biểu ngẫn như vậy. Ông đem nước ngoài nước trong ra vậy ông đi được bao nước rồi. Trước nói ngừoi khác ngu nên xem lại mình có ngu hơn ngừoi khác ko nhé.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,162
Động cơ
158,414 Mã lực
Tôi đang hỏi ông nếu ông là ngừoi lái xe công trenw cao tốc gặp 1 xe lùi chéo ông sẽ làm thế nào? Ông có dám chắc ko đâm vào cái xe đang lùi đấy ko? Tôi hỏi ông biết xe công là gì ko vì nếu biết ngừoi ta ko phát biểu ngẫn như vậy. Ông đem nước ngoài nước trong ra vậy ông đi được bao nước rồi. Trước nói ngừoi khác ngu nên xem lại mình có ngu hơn ngừoi khác ko nhé.
Thế em hỏi cụ, cụ nếu là người lái xe cont trên cao tốc, gặp 1 xe lùi chéo như vụ ở Thái Nguyên, cụ sẽ đâm hay sẽ tránh?
Cụ có dám chắc cụ sẽ không đâm vào cái xe đang lùi đấy không? mà em hỏi thật cụ có biết xe cont là xe gì không mà cụ hỏi luyên thuyên thế ?
Khi nào cụ biết lễ phép lịch sự, không hỏi những câu thiếu iot mang tính khiêu khích thì cụ sẽ có được trả lời của người khác, còn nếu không thì cụ không xứng đáng có câu trả lời của người khác đâu.
Đến giờ này còn đi hỏi người khác xe cont là xe gì, cụ đang cố tình nghĩ người khác không biết gì, nếu cụ nghĩ chỉ có mỗi cụ biết xe cont là xe gì thì thật shock đấy.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,428
Động cơ
486,388 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ nếu ra nước ngoài và trong trường hợp kia, cụ nói được câu này, nó cộng thêm 1 lần tội nữa cho cụ, tội cố tình coi thường và miệt thị pháp luật mà đại diện của nó là lực lượng hành pháp. Cụ vẫn còn may mắn vì ở trong nước, khi mức độ tự giác về luật pháp còn thấp, những yêu cầu này chưa cao, cụ có thể chém được như trên. Nhưng nếu cụ ở nước ngoài, cụ là đại diện cho những người thiểu năng về pháp luật, do là cực thiểu số nên nó sẽ thẳng tay xử lý vì đại đa số đều biết rồi và đại đa số sẽ kỳ thị những người thiểu số như thế :))
Hóa ra đoán không nhầm !:))
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,171
Động cơ
566,560 Mã lực
Thực tế có nhiều ông lái xe ko phân biệt đc lỗi vượt đèn đỏ và lỗi ko tuân thủ vạch.
Nếu nhích lên để nhường xe cứu hoả cứu thương chẳng hạn, tức là đi qua vạch rồi đỗ chếch sang cho xe lách qua nếu có phạt thì chỉ mắc lỗi ko tuân thủ vạch, phạt 500k ko giữ bằng.
Vượt đèn đỏ nghĩa là phải chạy hẳn sang bên kia mới tính là vượt, còn đi lỡ đà dừng sau vạch, tức là vẫn có ý thức dừng thì tính lỗi ko tuân thủ vạch.
Nhưng hiện nay nhiều ông lái xe hiểu nhầm là cứ quá vạch là 20 củ nên nhiều xe đang đi còn 4-5s xanh cũng dừng cmn lại trong khi hoàn toàn có thể đạp ga đi qua bt.
Chưa kể người ta đã nói là quá vạch nhường xe cứu hoả cứu thương ko phạt.
Cách giải quyết trc mắt bây giờ có thể là nâng mức phạt ko nhường đường cho xe cấp cứu/ cứu hoả đối với xe đỗ ở trên cùng ( xe cứu hoả / cứu thương đứng ngay sát sau ) lên 25tr :)), cao hơn mức vượt đèn đỏ 5tr.
Như vậy may ra họ mới tiến lên và cho xe qua :D
CSGT giải thích: "Khi đèn đỏ mà người tham gia giao thông chạy đi luôn thì mới bị phạt vượt đèn đỏ. Trường hợp người chạy xe dừng đè vạch dừng hoặc đè vạch cho người đi bộ sang đường, chạy lố vạch... sẽ bị phạt lỗi không chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường. Lỗi này người đi xe máy bị phạt từ 200.000 - 400.000 đồng, người đi ô tô bị phạt từ 400.000 - 600.000 đồng".
Cụ ơi, ở Việt Nam thi bằng lái vẫn nhiều ông chạy môn lý thuyết lắm, gần đây mấy năm mới đỡ được phần nào, nhưng trước đó bao nhiêu năm chạy thi lý thuyết đã cho bao nhiều người không phân biệt được nhiều thứ thuộc về lý thuyết được phép lái xe rồi cụ ạ. Giờ mà bắt thi lại lý thuyết, em sợ là phân nửa không giữ nổi bằng lái ấy.
Có chắc các cụ đúng ko?
Bỏ qua vấn đề xe cứu thương, các cụ cho em hỏi về tình huống này.
1 xe đang dừng đèn đỏ (nhấn mạnh lại là đã dừng sát vạch rồi),
lái xe tự dưng nhìn sai đèn hay nghĩ sai gì đó, điều khiển xe tiến lên vì nghĩ đèn đã xanh (trong khi đèn vẫn đỏ).
Sau đó giật mình đó phanh lại, dừng nhưng xe quá mất mấy mét so với vạch kẻ đường.

Tình huống đấy coi là xe đó vượt đèn đỏ, ko tuân thủ đèn giao thông hay ko tuân thủ vạch kẻ đường.

Còn tình huống xe từ xa đến vì phanh ko kịp dừng quá vạch mới phanh chết dừng lại thì quá đơn giản. Nó là ko tuân thủ vach kẻ đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,086
Động cơ
703,786 Mã lực
Cụ nếu ra nước ngoài và trong trường hợp kia, cụ nói được câu này, nó cộng thêm 1 lần tội nữa cho cụ, tội cố tình coi thường và miệt thị pháp luật mà đại diện của nó là lực lượng hành pháp. Cụ vẫn còn may mắn vì ở trong nước, khi mức độ tự giác về luật pháp còn thấp, những yêu cầu này chưa cao, cụ có thể chém được như trên. Nhưng nếu cụ ở nước ngoài, cụ là đại diện cho những người thiểu năng về pháp luật, do là cực thiểu số nên nó sẽ thẳng tay xử lý vì đại đa số đều biết rồi và đại đa số sẽ kỳ thị những người thiểu số như thế :))
dân thì đòi như nước ngoài còn lực lượng chức năng thì lại như trong nước hả cụ.
nâng cao ý thức thực hiện pháp luật cho cán bộ , biển bảo đèn báo hiệu cho chuẩn như nước ngoài đi.
Trang bị cam gắn trên lực lượng CSGT đi rồi hãng nói chuyện.
Suốt ngày thấy bẫy đèn , bẫy biển báo rồi cả xe chạy chim mồi .
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,587
Động cơ
489,293 Mã lực
Có chắc các cụ đúng ko?
Bỏ qua vấn đề xe cứu thương, các cụ cho em hỏi về tình huống này.
1 xe đang dừng đèn đỏ (nhấn mạnh lại là đã dừng sát vạch rồi),
lái xe tự dưng nhìn sai đèn hay nghĩ sai gì đó, điều khiển xe tiến lên vì nghĩ đèn đã xanh (trong khi đèn vẫn đỏ).
Sau đó giật mình đó phanh lại, dừng nhưng xe quá mất mấy mét so với vạch kẻ đường.

Tình huống đấy coi là xe đó vượt đèn đỏ, ko tuân thủ đèn giao thông hay ko tuân thủ vạch kẻ đường.

Còn tình huống xe từ xa đến vì phanh ko kịp dừng quá vạch mới phanh chết dừng lại thì quá đơn giản. Nó là ko tuân thủ vach kẻ đường.
Qui định ko có tình huống phanh ko kịp như cụ viết đâu. Phanh ko kịp bị qui lỗi ko chấp hành tín hiệu đèn và mức phạt như vượt đèn đỏ đấy. Thế mới có chuyện để nói trên này. Trường hợp này PL nên qui thành lỗi ko chấp hành biển báo, vạch kẻ đg nó hợp lý hơn. Quá vạch dừng nhưng còn xa mới ảnh hưởng đến chiều lưu thông của hướng đèn đang xanh.
Trong thực tế đầy xe máy vượt quá vạch, thậm chí đứng quá cả vạch người đi bộ mà có ảnh hưởng hay bị xử lý đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,779
Động cơ
399,656 Mã lực
Cụ đánh tráo khái niệm sang lối sống văn minh. Gọi là đánh tráo vì cụ chuyển câu chuyện 3 bên thành câu chuyện 2 bên. Lệch bản chất hoàn toàn.

Câu chuyện này là chuyện giữa 3 bên: bên ô tô đứng trước, bên xe đi cấp cứu và bên csgt.

Ng đi ô tô và xe cấp cứu hoàn toàn bt với nhau, chả ai kém văn minh khi đối xử với a nhau cả, chả ai chống đối ai cả. Giúp đc gì trong phạm vi an toàn, sẵn sàng giúp.
Trừ khi đi đường trống, xe con nhất định ko nhường thì nó mới là cái cụ nói.

Còn ở đây là vì ngại các vde với bên thứ 3. Họ bối rối ko biết xử lý ntn. Và họ chọn đứng lại. Họ cảm thấy chả có gì đảm bảo khi đi giải quyết sự việc sau này với bên thứ 3. Thì họ chọn giải pháp an toàn là đứng im. Tâm chả vui vẻ thoải mái gì đâu. Nên đừng nói chuyện văn minh khúc này.

Đây là 1 ý kiến em chụp trên mạng đây. Em chỉ trích lại để cụ hiểu bản chất.

Văn minh nhất là phải biết tôn trọng luật pháp. Căn cứ vào Luật pháp mà hành xử.
Chứ văn minh không đánh đồng với cảm xúc.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,779
Động cơ
399,656 Mã lực
Thực tế có nhiều ông lái xe ko phân biệt đc lỗi vượt đèn đỏ và lỗi ko tuân thủ vạch.
Nếu nhích lên để nhường xe cứu hoả cứu thương chẳng hạn, tức là đi qua vạch rồi đỗ chếch sang cho xe lách qua nếu có phạt thì chỉ mắc lỗi ko tuân thủ vạch, phạt 500k ko giữ bằng.
Vượt đèn đỏ nghĩa là phải chạy hẳn sang bên kia mới tính là vượt, còn đi lỡ đà dừng sau vạch, tức là vẫn có ý thức dừng thì tính lỗi ko tuân thủ vạch.
Nhưng hiện nay nhiều ông lái xe hiểu nhầm là cứ quá vạch là 20 củ nên nhiều xe đang đi còn 4-5s xanh cũng dừng cmn lại trong khi hoàn toàn có thể đạp ga đi qua bt.
Chưa kể người ta đã nói là quá vạch nhường xe cứu hoả cứu thương ko phạt.
Cách giải quyết trc mắt bây giờ có thể là nâng mức phạt ko nhường đường cho xe cấp cứu/ cứu hoả đối với xe đỗ ở trên cùng ( xe cứu hoả / cứu thương đứng ngay sát sau ) lên 25tr :)), cao hơn mức vượt đèn đỏ 5tr.
Như vậy may ra họ mới tiến lên và cho xe qua :D
Cụ xem lại, link trên là thớt bên otosaigon, thì phải login nick mới vào được :-? Link dưới là ảnh, vẫn xem được bình thường.
Chưa thấy đương sự cập nhật thêm gì cụ nhé :-?
Thế này mà vượt đèn đỏ, xong giải trình với xxx là "hôm trước có anh xxx cho em vượt" chắc hài lắm =)) xxx cho cụ đi sai đèn-biển-vạch vì theo luật, hiệu lệnh của xxx là trên hết, chứ éo phải vì vượt đèn đỏ là đúng 8->

Và nhiều cụ vẫn tưởng có lỗi "vượt đèn đỏ", rồi thì chỉ đè vạch, chưa phi qua giao lộ không phải là "vượt đèn đỏ" 8->

Điều 6. Xử phạt, trừ điểm giấy phép lái xe của người điều khiển xe ô tô, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm d, điểm đ khoản 2; điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm n, điểm o khoản 3; điểm a, điểm b, điểm đ, điểm e, điểm i, điểm k, điểm l khoản 4; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i, điểm k khoản 5; điểm a khoản 6; khoản 7; điểm b, điểm d khoản 9; điểm a khoản 10; điểm đ khoản 11 Điều này;
..
9. Phạt tiền từ 18.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
..
b) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

"Dừng trước vạch" là "chấp hành", "quá vạch" là "không chấp hành", ngắn gọn dễ hiểu nhé. Các cụ nghĩ có thể đè vạch 7.1, xong cãi được vào lỗi chỉ phạt 600k, mời các cụ thị phạm ạ :">
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,836
Động cơ
648,915 Mã lực
Nơi ở
3801
Có chắc các cụ đúng ko?
Bỏ qua vấn đề xe cứu thương, các cụ cho em hỏi về tình huống này.
1 xe đang dừng đèn đỏ (nhấn mạnh lại là đã dừng sát vạch rồi),
lái xe tự dưng nhìn sai đèn hay nghĩ sai gì đó, điều khiển xe tiến lên vì nghĩ đèn đã xanh (trong khi đèn vẫn đỏ).
Sau đó giật mình đó phanh lại, dừng nhưng xe quá mất mấy mét so với vạch kẻ đường.

Tình huống đấy coi là xe đó vượt đèn đỏ, ko tuân thủ đèn giao thông hay ko tuân thủ vạch kẻ đường.

Còn tình huống xe từ xa đến vì phanh ko kịp dừng quá vạch mới phanh chết dừng lại thì quá đơn giản. Nó là ko tuân thủ vach kẻ đường.
thực tế có xảy ra trường hợp này nhưng chỉ đi lỗ độ 1m là cùng là tài xế phát hiện ra, bản thân em cũn từng bị.
Khi đó tài xế thương dừng ngay, có người laii lùi lại 1 tý nhưng vẫn đỗ trên vạch hoặc đè vạch đi bộ, nói chung là chưa gây cản trở chiều của đèn xanh.
Lúc này vẫn là dừng chờ lố vạch thôi cụ nên tính theo lỗi ko tuân thủ vạch.
Search từ khoá “dừng đèn đỏ quá vạch” ra 1 rổ kết quả luôn, còn nhấn mạnh hẳn là sau 1/1/2025
Còn để kiểm chứng thì em đang chờ kq phạt nguội nếu có.
Hôm 24 âm Tết em có đi ăn tại Lý Nam Đế xong lúc về dừng đèn đỏ quá vạch ở chỗ giao cắt Hàng Cót - Phan Đình Phùng. Chỗ này có cam phạt nguội chắc chắn, em theo đoàn đông ùn ùn xong giật mình là đèn đã đỏ nên đứng tơ hơ qua cả vạch đi bộ.
Nếu cam phạt nguội xem nó báo lỗi gì, còn nếu do ngày Tết đông đúc mà họ bỏ qua thì em son :))

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top