[ATGT] Không về số N khi xe còn lăn bánh

Bonchan

Xe đạp
Biển số
OF-127305
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
39
Động cơ
377,090 Mã lực
Dạ, dù sao cũng cảm ơn cụ. EM đang chạy MT, nhưng ghi nhớ nếu có leo lên AT thì thao tác cho đúng với TK của NSX
 

Bonchan

Xe đạp
Biển số
OF-127305
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
39
Động cơ
377,090 Mã lực
EM Vote cái nữa nhé. Kiếm ít thẹo cho mau thành giang hồ ấy mà
Thanks
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,549
Động cơ
16,925 Mã lực
Nhảm rồi, em cứ gần đèn đỏ là về N cho nó tự trôi, đến nơi kéo phanh tay phát cho khỏi trôi. Đi thế 4 năm nay mà cái xe vẫn ngon như lần đầu cưỡi, còn xuống dốc mới cấm về N, để chế độ số thể thao cho máy hãm bớt vào tránh dùng phanh
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
627
Động cơ
478,290 Mã lực
Còn với em chạy cũng được gần 1v5 km (chủ yều trong HN) thì em chỉ chuyển về số N và kéo phanh tay (tùy trường hợp xe có thể bị trôi) khi đã dừng đèn đỏ mà time >30s thui ợ
Như vậy chân phải các bác lúc nào cũng phải dí vào bàn ga hoặc bàn phanh, nó không kêu mỏi ạ ?!
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
655
Động cơ
467,590 Mã lực
Em đi MT toàn về N hoặc cắt côn khi thả trôi. Em thấy phanh vẫn Ok đấy chứ.
 

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
525
Động cơ
447,224 Mã lực
Em chả tin mấy tờ báo lá cải. Lá cải chỉ dùng để ăn, thả vào nồi lẩu, chứ làm theo lá cải thì chắc chỉ có bò, lợn, gà thôi:D.
Em xem trong cái manual của hãng về việc chuyển số N khi đang di chuyển có khuyến cáo không nên chuyển số N khi đang chạy tốc độ cao. Còn bao nhiêu được coi là tốc độ cao thì em quên mất. Còn ở tốc độ thấp khi gần đến đèn đỏ, em vẫn có thói quen về N, kéo phanh tay. Rà chân phanh (không nhấn). Chứ đỗ trên 10s mà cứ giữ phanh chân, thì mệt chết. Mà khóa P thì em sợ xe điên cho đi bộ số.
 

waa

Xe tải
Biển số
OF-47065
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
227
Động cơ
465,176 Mã lực
Hic, em cứ về D - N thoải mái , đúng là sau 3 vạn km hộp số lại trơn tru hơn mới chết chứ !!! và nhận xét :
1. Dừng hẳn đèn đỏ - về N - máy gầm , nhả rất khó chịu - kiểu như không đồng tốc .
2. Xe đang chạy chậm cỡ 30 km/g khi mắt thấy đèn xanh đỏ từ xa , về N cho trôi xe , tiếng máy nhả số rất êm , đồng tốc , khi lại thấy xanh em lên D , máy vẫn rất êm .
3. Hình như các cảnh báo không về N là muốn cho an toàn vì kiểm soát được tốc độ , chứ máy chả hỏng hóc gì , nếu hộp số hỏng vì N thì các hãng SX đã cảnh báo nghiêm trọng từ lâu rồi , có hãng nào nói đâu ? mà khi về N thì chân em đã đang rà thắng , đoạn đường thẳng, ngắn .... em chả thấy không an toàn chỗ nào .
4. Xuống dốc và quẹo cua , hoặc đang phi 50 - 80 km/g thì về N đúng là nguy hiểm chết người .
 
Chỉnh sửa cuối:

30T-2917

Xe tải
Biển số
OF-44506
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
361
Động cơ
467,200 Mã lực
Chủ đề này cũng chưa ngã ngũ hẳn ai đúng, ai sai. Em thấy trường phái nào cũng có cái lỹ đúng.
Bây giờ chỉ hỏi mấy cụ chuyên ngành cơ khí oto trả lời hộ mới chuẩn ạ.
cám ơn các đã comment
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,294
Động cơ
421,636 Mã lực
em cũng chả niết có nên sửa thói quen gần dừng là về N khôgn nữa? hay là biểu quyết vậy, chứ em thấy quan điểm nào cũng có lý :P
 

motthoixedap

Xe hơi
Biển số
OF-130343
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
178
Động cơ
375,457 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - HN
Website
www.facebook.com
Đèn trên 90s cháu cũng chưa bao giờ về N
Không về N thì vẫn đạp chân phanh suốt 90s hả bác ?
Thiết kế N là để khi dừng thời gian ngắn thì về N cho an toàn và thoải mái chân .
Nếu về P thì không nói .
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em chạy trong phố, cứ có điều kiện chạy bằng đà là em về N (em đi MT), khi cần vào số phù hợp chạy tiếp, vòng tua máy giảm khi về N chỉ 800, êm ru. Tài già dạy em chạy như vậy, và em chạy gần chục năm nay, có sao đâu. Nhưng khi chạy đường trường tốc độ cao thì không chạy thế được, cứ số mà phang :D
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Nếu đi AT thì khi dừng xe sau khi rà phanh em về N, kéo phanh tay cho chân nó nghỉ, chả sợ trôi đâu cả. Còn khi xe đang chạy thì về N để làm gì nhi? Theo ý kiến của em.
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Đọc xong để rút kinh nghiệm. Thấy mn cũng đi sai nhiều quá
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,115
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
E ko hiểu sao lại về N thả trôi khi gần đèn đỏ, động tác thừa nếu là đi xe AT. Cứ nhả chân ga chờ chân phanh, rà phanh dừng thôi. Chờ đèn lâu em về N kéo phanh tay để nghỉ chân.
Còn dừng hẳn thì em đạp phanh dừng xe, về N, kéo phanh tay, nhả phanh chân, rồi về P. Xe đỗ êm và im ko cảm giác bị trớn xe rất êm ái.
 

huhong1992

Xe tải
Biển số
OF-406999
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
279
Động cơ
229,143 Mã lực
Tuổi
34
Em không hiểu về cơ khí và cấu tạo động cơ nhưng theo logic thì em thấy việc xe đang đi mà về N em không thấy có hại gì cho xe.
Bản thân em chạy khi nhìn từ xa thấy đèn đỏ cũng thả N cho xe trôi (xe sẽ trôi rất bon so với vẫn để D và không đạp ga), kết hợp với rà phanh nhịp nhàng để đến vạch xe dừng là vừa, rồi nhìn thời thời gian đèn đỏ, nếu còn nhiều giây thì kích hoạt luôn I-Stop vậy là tắt động cơ luôn, vừa tiết kiệm xăng bảo vệ môi trường mà lại chủ động, không lo I-stop bất tắt lung tung. :D

Còn ở chiều ngược lại, nếu xe đang chạy N mà mình đổi về D thì trường hợp này em nghĩ là sẽ hại động cơ thật.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,119
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Đang đi sao chuyển về N làm gì c, đỗ thì về N c
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top