Không nên vừa đạp phanh vừa bấm còi

ductuanl

Xe hơi
Biển số
OF-98638
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
175
Động cơ
400,550 Mã lực
Nơi ở
Yên Hoà, CG, HN
cái này mới ạ:)
e đi cứ cần thì mới bóp, lúc bóp cũng chả để ý phanh phủng gì:))
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Nói thế mà bác chủ thớt cũng nghe :77:
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Lúc cần phanh rồi mà cụ chủ cũng còn đầu óc để nghĩ với tay rỗi để mà bóp còi thì đa nhiệm quá. Em thường khi cần thì bóp còi trước, đến lúc còi không có tác dụng thì bắt đầu phanh (các cụ đừng bàn sang chuyện an toàn nhé), lúc đấy thì sức đâu mà bóp còi nữa, trừ khi phanh theo kiểu rà rà.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,414 Mã lực
Lúc cần phanh rồi mà cụ chủ cũng còn đầu óc để nghĩ với tay rỗi để mà bóp còi thì đa nhiệm quá. Em thường khi cần thì bóp còi trước, đến lúc còi không có tác dụng thì bắt đầu phanh (các cụ đừng bàn sang chuyện an toàn nhé), lúc đấy thì sức đâu mà bóp còi nữa, trừ khi phanh theo kiểu rà rà.
Em ứ tin, em thì thích vừa đạp (phanh) vừa bóp cơ :D
 

kakak

Xe đạp
Biển số
OF-69852
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
30
Động cơ
429,600 Mã lực
Lúc cần phanh rồi mà cụ chủ cũng còn đầu óc để nghĩ với tay rỗi để mà bóp còi thì đa nhiệm quá. Em thường khi cần thì bóp còi trước, đến lúc còi không có tác dụng thì bắt đầu phanh (các cụ đừng bàn sang chuyện an toàn nhé), lúc đấy thì sức đâu mà bóp còi nữa, trừ khi phanh theo kiểu rà rà.
Em đi giống bác này, còi trước phanh sau. Biết là còi nhiều là không văn minh nhưng giao thông ở VN mình ko còi ko dc. các bác 2b gương thì ko có lại cứ nghênh ngang đi trên phần đường oto các bác bảo không còi thì phải làm sao
 

tazzan_man

Xe tăng
Biển số
OF-74055
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,913
Động cơ
440,889 Mã lực
Cái này là bắt bệnh do thói quen người lái, em thấy chả có gì sai cả.
Ví dụ thói quen người lái : cả phanh cả còi -> 2 cái hỏng 1 lúc. chỉ phanh ít còi hoặc ít phanh chỉ còi thì mỗi cái hỏng một lần.
Cuối cùng là đều phải sửa khi 2 cái hết thọ, chỉ khác là sửa trước hay sửa sau thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này là bắt bệnh do thói quen người lái, em thấy chả có gì sai cả.
Ví dụ thói quen người lái : cả phanh cả còi -> 2 cái hỏng 1 lúc. chỉ phanh ít còi hoặc ít phanh chỉ còi thì mỗi cái hỏng một lần.
Cuối cùng là đều phải sửa khi 2 cái hết thọ, chỉ khác là sửa trước hay sửa sau thôi.
Em vẫn thấy chẳng liên quan gì cả. Nếu có ai đó cứ vừa phanh vừa còi, cũng chẳng mấy khi 2 thứ hỏng cùng 1 lúc đâu, có khi lại hỏng côn trước ợ.
 

bb_9650

Xe buýt
Biển số
OF-138495
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
642
Động cơ
373,350 Mã lực
Nơi ở
TP. Hà Nội
Không hỏng được đâu cụ ạ, cụ đừng quá lo lắng nhé (*)
 

Chibeo

Xe tải
Biển số
OF-135932
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
471
Động cơ
374,020 Mã lực
toàn kinh nghiệm quý báu cả, thank các cụ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,886
Động cơ
510,559 Mã lực
thằng nào đi sau em mà bấm còi dai em cho bò như ốc sên luôn
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
944
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
Hôm trước nhà cháu đi bảo dưỡng xe, hỏi chuyên gia vì sao còi nhà cháu hay hỏng (thay lần thứ hai rồi ạ, nhà cháu thay còi Bosch). Bác ấy nói là khồng nên vừa đạp phanh sâu vừa bấm còi liên tục. Trừ trường hợp gặp chướng ngại vật quá đột ngột, còn nếu nhìn thấy chướng ngại vật từ xa nên bấm còi rồi nhẹ nhàng nhấn phanh, giảm tốc chút rồi thì nhả phanh nhẹ nhàng bấmcòi tiếp.Nhưng có người lại bảo không cần phải như vậy. Mong các cụ chỉ giáo thêm cho nhà cháu với ạ.
em thấy chả có cơ sở khoa học nào cả,
 

oleolapt123

Xe buýt
Biển số
OF-145195
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
538
Động cơ
367,166 Mã lực
cụ làm đôi còi ngân bấm cho nó sứong tay
 

tata nano

Xe tải
Biển số
OF-53730
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
243
Động cơ
453,630 Mã lực
Riêng em thì thấy ông thợ kia phán đúng rồi, vừa bóp vừa đạp thì nó nhanh hỏng. Nếu tạo thành thói quen thì 2 cái còi sẽ sớm biến thành 2 quả mướp mỗi lần tắm xong lại phải đập đập cho ráo nước rồi dắt vào cạp quần thì phiền lắm ạ!
Chốt: phải nhẹ nhàng, từ tốn ko được làm 2 việc cùng 1 lúc.
8-}8-}8-}
Cụ này chuẩn
 

Mr Noob

Xe tăng
Biển số
OF-28988
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,247
Động cơ
1,030,752 Mã lực
Nó hay hỏng vì hầu hết còi bosch trên thị trường đều là còi đểu, và cụ lại bấm nhiều, chả liên quan đến đạp phanh. Cứ cho là ắc qui yếu đạp phanh kèm bấm còi nguồn điện sụt đi, về nguyên tắc điện yếu sẽ làm còi hoạt động ở công suất thấp hơn, còi càng lâu hỏng hơn

Bác cần làm ba điều sau đây:

- Tập thói quen bấm còi ít hơn
- Thay đôi còi xịn
- Thay ông "chuyên gia" khác
cụ dạy chuận ;)
 

daochinghi

Xe buýt
Biển số
OF-151597
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
965
Động cơ
363,772 Mã lực
Trời lần đầu tiên em nghe điều này. Sao các hãng xe hơi không khuyến cáo nhỉ. Mà như thế thì làm thêm cái bàn đạp còi, để bấm còi bằng chân
 

daochinghi

Xe buýt
Biển số
OF-151597
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
965
Động cơ
363,772 Mã lực
Cấm vừa đạp vừa bóp hehee
 

lionheart_4286

Xe tải
Biển số
OF-28539
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
232
Động cơ
485,920 Mã lực
Hôm trước nhà cháu đi bảo dưỡng xe, hỏi chuyên gia vì sao còi nhà cháu hay hỏng (thay lần thứ hai rồi ạ, nhà cháu thay còi Bosch). Bác ấy nói là khồng nên vừa đạp phanh sâu vừa bấm còi liên tục. Trừ trường hợp gặp chướng ngại vật quá đột ngột, còn nếu nhìn thấy chướng ngại vật từ xa nên bấm còi rồi nhẹ nhàng nhấn phanh, giảm tốc chút rồi thì nhả phanh nhẹ nhàng bấmcòi tiếp.Nhưng có người lại bảo không cần phải như vậy. Mong các cụ chỉ giáo thêm cho nhà cháu với ạ.
Còn đi đêm muốn phanh phải tắt đèn đi rồi mới phanh cụ ah. Không nhanh cháy bóng đèn lắm^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top