[Thảo luận] Không nên dùng từ "Phân làn" khi nói về biển 411 và mũi tên chỉ hướng đi.

moilaixe2013

Xe hơi
Biển số
OF-192553
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
143
Động cơ
330,230 Mã lực
Nhà cháu minh họa tình huống này tại một ngã tư.
Mũi tên màu xanh là hướng đi xuôi chiều sau ngã tư.

Giả sử xe ô tô không đi theo mũi tên xanh như các xe khác, mà lại đi nhầm theo mũi tên màu đỏ, đi sang bên trái của biển một chiều cắm trên giải phân cách kia (nơi có mấy xe máy đang đỗ chờ đèn), theo luật xe ô tô đó sẽ bị phạt lỗi gì?




.
Cụ lại rời xa vấn đề rồi.Đường này làm gì có làn.Chính vì thế em mới ko đồng ý với TH 2 của cụ.Không có vạch kẻ đường thì ko gọi là làn đường được.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ lại rời xa vấn đề rồi.Đường này làm gì có làn.Chính vì thế em mới ko đồng ý với TH 2 của cụ.Không có vạch kẻ đường thì ko gọi là làn đường được.
Đường có kẻ phân làn như này có đúng theo ý kụ?





.
 
Chỉnh sửa cuối:

moilaixe2013

Xe hơi
Biển số
OF-192553
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
143
Động cơ
330,230 Mã lực
Đường có kẻ phân làn như này có đúng theo ý kụ?

Đúng vậy,nếu TH 2 của cụ như này thì cháu ko có ý kiến gì.Rõ ràng đây ko phải là đi sai làn đường nhưng lỗi này có mức phạt tiền và cũng giữ GPLX như lỗi sai làn.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

sgbia

Xe hơi
Biển số
OF-203297
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
136
Động cơ
322,160 Mã lực
Thế là rõ rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cảm ơn kụ Moilaixe nhé.

Vầng, bây giờ xin mời các kụ mợ cùng tiếp tục trả lời giúp 4 câu hỏi dười đây nhé. Cảm ơn các kụ mợ nhìu.


Cảm ơn kụ.
Thoạt đầu có vẻ câu hỏi này không liên quan, nhưng vẫn mong kụ giải đáp cho nhà cháu câu hỏi thứ 2, gồm 4 câu hỏi nhỏ này nhé.

Tình huống 1: trên đường có 2 làn, làn sát giải phân cách cắm biển tốc độ tối đa 80km/h, làn bên trong sát lề đường có cắm biển 60km/h.
Xe A chạy 80km/h trên làn bên trong, là làn hạn chế tốc độ 60 km/h, bị csgt dừng xe phạt.

Câu hỏi:
1- Csgt dừng và phạt xe A - csgt đúng hay sai?
2- Xe A sẽ bị csgt áp lỗi vi phạm gì?

Tình huống 2: Trên đường chỉ có 2 làn ngược chiều nhau, ở giữa có giải phân cách, có cắm biển số 102 "cấm đi ngược chiều".
Khi có xe B đi vào đường ngược chiều, csgt dừng xe phạt lỗi.

Câu hỏi:
3- csgt dừng xe để phạt, csgt đúng hay sai?
4- xe B đi vào làn dành cho hướng ngược lại kia bị phạt lỗi gì?
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,272
Động cơ
346,770 Mã lực
em mạnh dan trả lời cụ
câu 1> CSGT bắt là đúng , lỗi vi phạm chạy quá tốc đọ cho phép <= 20km/h
câu 2 > CSGT bắt là đúng , lỗi đi sai phần đường quy định
 

tuyetkjem

Xe hơi
Biển số
OF-191487
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
133
Động cơ
331,030 Mã lực
Nơi ở
456 Minh Khai
Cái này rất hay! Nhưng mà cụ nào chiến đấu rồi cho cháu xem với
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,072
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Cảm ơn kụ đã nhiệt tình phản biện cùng nhà cháu. Nhà cháu đã mời rượu kụ rồi đấy.

Đây là mình trao đổi đơn thuần về luật. Và luật thì căn cứ trên từng câu chữ cụ thể, có dẫn chứng luật đầy đủ, không suy diễn.

Từ chuyện phản biện luật chuyển sang chuyện tính người thì hơi lạc đề.

Cơ mà đồng tiền làm ra khó khăn lắm, nhà cháu chẳng thể vì được lời khen của kụ mà chịu để xxx vặt dễ thế đâu ạh, trong khi theo luật thì mình không sai.
Cụ nói quá chuẩn. Ý cụ vừa khít ý em
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,737
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Bẩm các kụ mợ.

Chúng ta thấy gtcc ngày càng cắm nhiều biển 411 "Hướng đi theo Vạch kẻ đường" và vẽ vạch 1.18 (hình mũi tên chỉ hướng đi rẽ trái, thẳng, rẽ phải dưới đường).

Sơ ý đi sai biển 411 và sai mũi tên này cũng chỉ mắc lỗi không tuân theo vạch kẻ đường (mũi tên chính là vạch kẻ đường số 1.18) mức phạt 200-400K.
Nhưng xxx rất hay hù dọa lái xe thành lỗi "đi sai làn đường" mức phạt 1.7 triệu + giữ bằng 30 ngày.

Một phần do xxx bẩn muốn hù dọa để lái xe sợ mà nhanh chóng 50-50, nhưng chủ yếu là do lái xe vẫn nghĩ mình đi sai làn thật, vì vẫn hay quen miệng gọi đánh đồng biển 411 thành biển phân làn, vạch mũi tên 1.18 thành mũi tên phân làn hàng ngày khi chém gió trên OF.

Nhà cháu mạo muội đề nghị các kụ mợ từ nay cố gắng thay đổi thói quen:
- không gọi biển 411 là "biển phân làn" nữa, mà gọi là "biển chỉ hướng đi"
- không gọi vạch 1.18 là "mũi tên phân làn" nữa, mà gọi là "mũi tên chỉ hướng đi"


Gọi đúng tên biển là trực tiếp giúp nhiều kụ mợ khác, nhất là các kụ mợ mới lái, không lẫn lộn giữa 2 loại biển 411 và 412, không mất tiền oan vì những lỗi mình không vi phạm.

Cảm ơn các kụ mợ nhiều.
Chuẩn luôn ạ...
 

c_nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-50468
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
25
Động cơ
456,350 Mã lực
Hôm trước mình đi từ Láng rẽ trái sang Lê Văn Lương, mình đã bó bên trái rồi nhưng đông xe máy quá vẫn bị đè vạch liền. Vậy là mấy chú XXX nhảy xổ ra bắt. Các bác cho biết lỗi này có phải chỉ nộp 300-500 và không bị giữ bằng có đúng không? Bọn XXX nó nói mình rẽ sai làn mất 1.2 triệu và giữ bằng 30 ngày. Mình ko có kinh nghiệm nên hơi hoảng liền đưa nó 300, xong nó đòi 400, nghĩ cho nhanh mình đưa cho xong việc. Tuy nhiên nếu đúng lỗi chỉ 300-500 thì sau mình ra nộp kho bạc chứ ko đưa tiền cho XXX. Có điều các bác cho hỏi là khi nào mình nộp 300, còn khi nào 500 vì mức phạt trong khoảng 300-500 nghìn. Cảm ơn các bác.
 

c_nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-50468
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
25
Động cơ
456,350 Mã lực
Các bác cho em hỏi câu này là khi mình đè vạch liền chia đường ngược chiều và xuôi chiều, với gần 50% xe sang làn ngược chiều bên kia, thì mình bị phạt sai làn hay đè vạch liền? Làm thế nào để phần biệt? Sai làn tức là khi cả 100% xe mình bị sang làn bên kia hay chỉ một phần xe sang làn bên kia thì đã bị gọi là sai làn? Cảm ơn các bác.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Các bác cho em hỏi câu này là khi mình đè vạch liền chia đường ngược chiều và xuôi chiều, với gần 50% xe sang làn ngược chiều bên kia, thì mình bị phạt sai làn hay đè vạch liền? Làm thế nào để phần biệt? Sai làn tức là khi cả 100% xe mình bị sang làn bên kia hay chỉ một phần xe sang làn bên kia thì đã bị gọi là sai làn? Cảm ơn các bác.
Với vạch chia đường thành 2 chiều di chuyển ngược nhau ta có 2 trường hợp như sau:

1- nếu đó là vạch đứt: luật không hề cấm phương tiện đi sang làn đường của hướng ngược lại (gọi nôm na là mượn đường). Vì vậy, khi phương tiện di chuyển trên làn đường của chiều ngược lại không hề phạm lỗi đi sai làn đường hay lỗi đi sai phần đường.

2- nếu đó là vạch liền: vì vạch kẻ đường không có chức năng phân làn, nên khi vạch chia đường đó đang từ vạch đứt chuyển thành vạch liền mà phương tiện đè qua vạch liền đó để đi sang làn của chiều ngược lại thì cũng chỉ phạm lỗi đè vạch liền, tức là lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.

Nếu trên đoạn đường đó có cắm biển cấm vượt xe, phương tiện lại đè qua vạch liền để vượt xe thì mắc lỗi vượt xe tại nơi cấm vượt.
Trong mọi trường hợp kể trên, phương tiện đều không hề phạm lỗi đi sai làn đường hay đi sai phần đường.

Xxx vẫn thích phạt lỗi sai làn hay sai phần đường đơn thuần chỉ vì lỗi đó có mức phạt rất cao ---> được 50/50 cũng bõ công dừng xe.
 

c_nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-50468
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
25
Động cơ
456,350 Mã lực
Cảm ơn bác. Có kiến thức thì mới nói chuyện được với CA, chứ mấy lần em đè vạch liền, mấy chú cứ hét 1,2 triệu gì đấy rồi giữ bằng 30 ngày làm mình hoảng. Từ giờ em cứ đi nộp phạt đàng hoàng, chú nào dám nói 1,2 triệu thì mình phải ghi âm lại. Nhưng lỗi này bị phạt 300 hay 500 hả bác?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Với vạch chia đường thành 2 chiều di chuyển ngược nhau ta có 2 trường hợp như sau:

1- nếu đó là vạch đứt: luật không hề cấm phương tiện đi sang làn đường của hướng ngược lại (gọi nôm na là mượn đường). Vì vậy, khi phương tiện di chuyển trên làn đường của chiều ngược lại không hề phạm lỗi đi sai làn đường hay lỗi đi sai phần đường.

2- nếu đó là vạch liền: vì vạch kẻ đường không có chức năng phân làn, nên khi vạch chia đường đó đang từ vạch đứt chuyển thành vạch liền mà phương tiện đè qua vạch liền đó để đi sang làn của chiều ngược lại thì cũng chỉ phạm lỗi đè vạch liền, tức là lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.

Nếu trên đoạn đường đó có cắm biển cấm vượt xe, phương tiện lại đè qua vạch liền để vượt xe thì mắc lỗi vượt xe tại nơi cấm vượt.
Trong mọi trường hợp kể trên, phương tiện đều không hề phạm lỗi đi sai làn đường hay đi sai phần đường.

Xxx vẫn thích phạt lỗi sai làn hay sai phần đường đơn thuần chỉ vì lỗi đó có mức phạt rất cao ---> được 50/50 cũng bõ công dừng xe.
1. Theo Luật thì đúng là không cấm nhưng các tai nạn thảm khốc đấu đầu xe đều do lấn sang phần đường ngược chiều và ai trái ai phải được xác định trước hết là có đi đúng phần đường, làn đường của mình không. Em nghĩ là QH cần sửa Luật cho phù hợp, chặt chẽ hơn.

2.Vạch kẻ đường tùy từng loại có tác dụng khác nhau nhưng như cụ nói thì ko ổn. Những vạch kẻ dọc phân chia phần đường xe chạy ra làm nhiều làn xe khác nhau (cùng chiều hoặc ngược chiều) thì rõ ràng là nó có chức năng phân làn chứ.
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,191
Động cơ
381,135 Mã lực
hay quá, chém nhiều trên of mà trình độ hiểu luật còm quá. thanks chủ thớt
 

c_nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-50468
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
25
Động cơ
456,350 Mã lực
Cảm ơn các bác. Em có người bạn kể rằng đi trên đường gặp chú taxi đi chậm không cho vượt, đành phải vượt và đè vạch liền, và liền bị XXX tóm. Cậu nói rằng thằng taxi chính là chim mồi. Chẳng hiểu đúng không.

Chẳng ai dại gì đi sang làn ngược chiều, nhất khi khi đông người. Tuy nhiên ở Việt Nam, việc đi đè vạch liền xảy ra thường xuyên mà. Vấn đề là mình chỉ lán sang chút rồi quy lại thôi, chứ không đi sang hẳn làn ngược chiều nên em nghĩ chỉ là lỗi đè vạch liền. Lỗi này ở ngoại thành chỉ 100-200 nghìn thôi.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
1. Theo Luật thì đúng là không cấm nhưng các tai nạn thảm khốc đấu đầu xe đều do lấn sang phần đường ngược chiều và ai trái ai phải được xác định trước hết là có đi đúng phần đường, làn đường của mình không. Em nghĩ là QH cần sửa Luật cho phù hợp, chặt chẽ hơn.

2.Vạch kẻ đường tùy từng loại có tác dụng khác nhau nhưng như cụ nói thì ko ổn. Những vạch kẻ dọc phân chia phần đường xe chạy ra làm nhiều làn xe khác nhau (cùng chiều hoặc ngược chiều) thì rõ ràng là nó có chức năng phân làn chứ.
Trưa nay em cũng lướt qua cái đoạn vạch kẻ ko có chức năng phân làn, em thấy nếu như cụ sgb345 nói, với tình huống:
Ngã tư đường mình gặp lại nhau ( :D em fun tí ) có vạch kẻ 1-1 ngay tại chân đèn xanh đỏ (tất nhiên là trước khi đến vạch cho người đi bộ) em nghĩ nó dùng đúng chức năng phân chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau đấy chứ.Vấn đề là làn phương tiệndòng phương tiện ? Hai khái niệm đó có được đồng nhất với nhau không nhỉ ?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Với vạch chia đường thành 2 chiều di chuyển ngược nhau ta có 2 trường hợp như sau:

1- nếu đó là vạch đứt: luật không hề cấm phương tiện đi sang làn đường của hướng ngược lại (gọi nôm na là mượn đường). Vì vậy, khi phương tiện di chuyển trên làn đường của chiều ngược lại không hề phạm lỗi đi sai làn đường hay lỗi đi sai phần đường.

2- nếu đó là vạch liền: vì vạch kẻ đường không có chức năng phân làn, nên khi vạch chia đường đó đang từ vạch đứt chuyển thành vạch liền mà phương tiện đè qua vạch liền đó để đi sang làn của chiều ngược lại thì cũng chỉ phạm lỗi đè vạch liền, tức là lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.

Nếu trên đoạn đường đó có cắm biển cấm vượt xe, phương tiện lại đè qua vạch liền để vượt xe thì mắc lỗi vượt xe tại nơi cấm vượt.
Trong mọi trường hợp kể trên, phương tiện đều không hề phạm lỗi đi sai làn đường hay đi sai phần đường.

Xxx vẫn thích phạt lỗi sai làn hay sai phần đường đơn thuần chỉ vì lỗi đó có mức phạt rất cao ---> được 50/50 cũng bõ công dừng xe.
1. Chính xác phải là "vạch đứt: luật không hề cấm phương tiện đi sang làn đường của hướng ngược lại trong một số trường hợp, điều kiện cụ thể" ví dụ như để vượt, để vào nhà bên trái đường. Còn trường hợp phần đường bên phải không có gì mà cụ cứ phí sang bên trái cụ đi thì "đi không đúng phần đường quy định".

2. Khi dùng vạch liền để quy định cụ không được đi sang phần đường phía bên trái của vạch trừ trường hợp bất khả kháng.

Nên cứ đi sang phần đường bên trái mà không được phép thì là đi không đúng phần đường quy định

Còn về thể nào phần đường, vì không được định nghĩa như một khái niệm riêng lên phải hiểu là : Phần đường là phần của đường bộ (em đã tranh luận tại thớt này của cụ, chưa thấy cụ phản biện lại).


http://www.otofun.net/threads/562893-the-nao-la-loi-di-sai-phan-duong-quy-dinh/page7
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanachi

Xe đạp
Biển số
OF-180725
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
18
Động cơ
336,580 Mã lực
E mới chuyển đến PMH, Q7 tuần đầu tiên ăn luôn một lỗi sai làn ở nguyễn văn linh, lỗi rành rành, xe thì biển hn nên rất ngoan ngoãn đưa luôn 500k, mình ngoan nên các xxx cũng nice, cầm tiền rồi hỏi "chị định đi đâu", mặc dù cấm rẽ phải nhưng xxx bảo" thôi chị rẽ đi, e đứng đây e cho chị rẽ đấy" :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top