Có quá nhiều cụ nhà ta bị xxx doạ, phạt và 50 rồi. Cụ nào có kinh nhiệm làm 1 cái kiến nghị gửi Bộ CA xem? được thì tốt ko thì càng khẳng định được xxx vì dân phục vụ ntn$$$$$$
Các bác cho e hỏi nếu đè vạch liền thì bị phạt bao nhiêu?
Mức phạt do kụ Tiếng duơng cầm nêu là không chính xác rồi.Xe máy 4 lốp, ô tô 8 lốp cụ nhé.
E cảm ơn bác. Bác giải thích chi tiết và rất cụ thể.Mức phạt do kụ Tiếng duơng cầm nêu là không chính xác rồi.
Đè vạch liền chỉ mắc lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường", là lỗi nhẹ nhất trong các mức phạt hiện hành.
1- Mức phạt cho lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường:
- xe 2 bánh: phạt 60-80 ngàn, lấy trung bình là 70 ngàn.
- xe ô tô: phạt 100-200 ngàn, lấy trung bình là 150 ngàn
2- Với các mức phạt thấp hơn 250 ngàn đồng (đối với cá nhân) hoặc thấp hơn 500 ngàn (đối với công ty, tổ chức) như này, thì:
- csgt phải ra quyết định phạt tại chỗ không ghi biên bản, phải xé biên lai và thu tiền phạt tại chỗ.
- xxx không có quyền tạm giữ giấy tờ của các kụ, không có quyền bắt các kụ về đội để nhận quyết định xử phạt, không có quyền bắt các kụ ra kho bạc nộp tiền phạt.
Nguyên tắc của nhà cháu là không cần tranh luận nhiều với xxx khi họ cố tình không muốn nghe, cói tình phạt với lỗi do họ tự suy diễn ra.Em hỏi lại cụ chủ chút, trưa nay em vừa chiến với xxx ở ngã tư Tôn Đức Thắng - Nguyễn Thái Học xong. Đoạn này sát lề phải chỉ có vạch mắt võng chứ ko có mũi tên 1.18 hay biển 4.11.
Em đi ở làn giữa rồi xi nhan, đèn xanh rẽ phải thì bị 1 chú thượng sỹ chặn lại, thông báo lỗi "ko chấp hành vạch kẻ đường" do đè lên cái vạch liền bao quanh cái vạch mắt võng. Tưởng bị tóm lỗi sai làn hay ko chấp hành mũi tên thì đơn giản, chú ấy thông báo lỗi này e cũng hơi chột vì ko chắc lắm. Nhớ láng máng là vạch liền chỉ có tác dụng phân chia 2 làn đường ngược chiều nhau, cái vạch kia chỉ là viền bao quanh vạch mắt võng nên ko cấm đè lên blah blah... đôi co một hồi chú ấy dẫn sang nc với đội trưởng vài câu thì cho đi.
Vậy trường hợp này thì nên lập luận ntn cho chính xác, dễ hiểu và ngắn ngọn nhỉ.
Thanks cụ.Nguyên tắc của nhà cháu là không cần tranh luận nhiều với xxx khi họ cố tình không muốn nghe, cói tình phạt với lỗi do họ tự suy diễn ra.
Thay vào đó, hãy xin cái biên bản, để họ chứng minh họ phạt mình lỗi đó là họ phạt đúng lỗi do pháp luật quy định, như nêu tại Luật Xử lý VPHC.
Không có chỗ nào trong luật quy định việc đè lên vạch liền bao quanh mắt võng là lỗi cả, kể cả vạch mắt võng kẻ đúng luật ở giũa ngã tư.
Nếu luật cấm đè lên vạch liền bao quanh vạch mắt võng, thì khi vạch mắt võng đó kẻ giữa ngã tư, phương tiện phải đi qua ngã tư theo cách nào để tránh không đè lên các vạch liền đó?
Thanks cụ.
Cụ cho em hỏi thêm nếu cái vạch liền đó ko phải là vạch bao quanh vạch mắt võng mà là vạch kiểu này:
Đường HN rất nhiều ngã tư kẻ vạch vu vơ kiểu như vậy, ko có mũi tên 1.18, e cũng chẳng hiểu tác dụng của nó để làm gì.
XXX thì thường hiểu luôn là phân làn theo hướng đi của phương tiện để bắt gà nhưng nếu bắt theo lỗi "đè vạch" như trong trường hợp của em ở trên thì nên lập luận ntn? Cả trong trường hợp có mũi tên nhưng chuyển làn muộn, đè lên vạch liền nữa