Không nên để đèn báo sắp hết xăng sáng!

XXeoMM

Xe điện
Biển số
OF-20738
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
2,112
Động cơ
520,150 Mã lực
Nơi ở
nơi có Biển và Em :c.............................:
Em xin kể câu chuyện nhỏ này!

Sáng nay đi làm thì đèn vàng báo sắp hết xăng bật sáng, em nhớ có 1 thớt trong OF nói đèn báo sắp hết xăng sáng cũng phải đi được 30km nữa nên tặc lưỡi bửu để chiều về rồi đổ.
Chiều hết giờ em đi cố đến chỗ đổ xăng, tắt máy đi, bơm đầy bình xăng xong chui vào xe thì không nổ máy được :^)... Làm đủ trò nhất định không nổ :102:
6h chiều em chẳng biết làm sao đành gọi cho bác DuyLinhAudio(em quen mỗi ông này đợt làm âm thanh) hỏi xem gọi thợ đâu vào cái giờ này để sửa. Sau 1 hồi hỏi han bác í bảo chờ bác tí xong dập máy mất, em nghĩ quả này tiêu rồi, mình quen biết quái gì đâu mà ông í thèm giúp mình.
Loay hoay 1 lúc không được tự dưng có 1 ông béo vỗ vai bửu để tao xem nào. Giật mình ngửng lên hóa ra lão Linh :)). Lão lôi ra cái gì như bút thử điện, đầu có sợi dây loằng ngoằng cắm vào 1 cực ắc quy, xong mở hộp cầi chì chí cái bút thử điện vào. Đểu thế lão chí đến đâu cái bút nó lại sáng đến đấy.
Xong lão quay ra bửu: Mày tiêu rồi thằng em ạ, nhẹ thì sặc xăng vì cái tội để cạn kiệt quá, nặng thì hỏng bơm xăng điện tử rồi :'( Trời đất như sụp xuống dưới chân em, tiền cho gấu mua sắm sọp ping tháng này còn thiếu, hỏng bơm xăng chắc em bán xe luôn thôi :102:
May sao sau một hồi chọc, ngoáy, nghịch ngợm thế nào mà xe em lại nổ được, thế mới đểu chứ, tưởng lão này chỉ biêt về âm thanh, không ngờ cũng có tài sửa xe nữa.
Xong xuôi đâu đấy em lễ phép hỏi, dạ hết bao tiền em gửi anh ạ? Lão ngửng khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi lên phều phào nói: Mua anh cốc trà đá! Em giật mình chợt nhớ lúc này tuy đã 6h30 nhưng nhiệt độ vẫn tầm 40 độ là ít mà lão thì cũng xấp xỉ 100kg, vội chạy ra mua 2 cốc trà đá cho lão. Làm 2 hơi hết 2 cốc trà đá lão nhẩy xe ôm đi luôn làm em không kịp cảm ơn nữa :21:

Qua chuyện này em khuyên các bác

1. Không nên để đèn báo hết xăng sáng, cứ thấy kim xăng gần xuống đáy thì tranh thủ đổ luôn!
2. Khi có chuyện gì trục trặc xe cộ mà không xử lý điện thoại được thì gọi điện thoại cho người thân đã. Như trường hợp của em mà gọi cho cứu hộ hoặc gara thì chắc cũng nặng đô chứ không phải 2 cốc trà đá :21:
3.Đừng gọi cho lão Linh vì như trường hợp của em, thấy cảm động trước sự nhiệt tình của lão chắc mấy hôm nữa lại xuống nạp mạng cho lão :))
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Hơi lạ nhỉ. Thực chất bệnh này là gì? Bơm xăng không hoạt động chăng?

Cám ơn kinh nghiệm của bác. Xe của em toàn sáng đèn vàng khoảng 5-10Km mới làm 1 phát full 360K (đến cây xăng còn hỏi sao biết chính xác thế)

Còn bác nào bị thế này nữa không ạ?
 

nguyenngoctoan

Xe hơi
Biển số
OF-14364
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
129
Động cơ
516,290 Mã lực
nghe cụ nói em cũng hốt, em cũng hay để đèn vàng rùi mới đổ xăng, lần sau phải cẩn thận hơn mới được
 

HTC_113

Xe tải
Biển số
OF-31171
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
222
Động cơ
482,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi xa lắm
1 là hỏng Bu-gi
2 là hỏng cái gì bên trong
:21:
 

XXeoMM

Xe điện
Biển số
OF-20738
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
2,112
Động cơ
520,150 Mã lực
Nơi ở
nơi có Biển và Em :c.............................:
Hơi lạ nhỉ. Thực chất bệnh này là gì? Bơm xăng không hoạt động chăng?

Cám ơn kinh nghiệm của bác. Xe của em toàn sáng đèn vàng khoảng 5-10Km mới làm 1 phát full 360K (đến cây xăng còn hỏi sao biết chính xác thế)

Còn bác nào bị thế này nữa không ạ?
Em nghĩ là do kiệt xăng quá, bơm xăng vẫn hoạt động nhưng không có xăng để bơm. Tạm thời có thể là bật/tắt khóa điện vài lần hoặc làm gì đó để chờ xăng xuống nhưng lâu dài có thể tiêu luôn cái bơm xăng điện tử.
Nhiều khi chủ quan đợi đến đèn vàng rồi lại thấy cây xăng đông, vội việc này việc kia cứ đi cố thì dẫn đến chuyện kiệt xăng là đương nhiên.

Em xin bổ sung í kiến của bác Kingpin là sau khi làm như bác thì ta về mo, kéo phanh tay, hơi đệm ga 1 tí rồi đề mới được ạ (b)
 

sunnyhanoi

Xe điện
Biển số
OF-5433
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,996
Động cơ
573,980 Mã lực
Nơi ở
OF EGG - Hội GMB!!!
Cám ơn kinh nghiệm của bác đã chia sẻ! Công nhận là bác Linh nhiệt tình thật, nóng thế mà sửa cho bác xong rồi mới uống nước (b)(b)(b)
 

Lộc

Xe hơi
Biển số
OF-14025
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
190
Động cơ
518,200 Mã lực
hơ, sau đợt này tên tuổi bác Linh béo lại nổi như cồn. Em cũng rút kinh nghiệm... lần sau mua xe (k)
 

pavilon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-9916
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
85
Động cơ
534,950 Mã lực
E đã mua hàng của bác Linh này mất lần
Nhiệt tình + hàng chất lượng = Uy tín
Trơì bác Linh nhiệt tình vậy các bác nhớ ủng hộ bác ý nha.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
Cảm ơn bácddax chỉ giáo, có lẽ hôm nào phải xuống gặp bác Linh.
 

pavilon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-9916
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
85
Động cơ
534,950 Mã lực
E đã mua hàng của bác Linh này mất lần
Nhiệt tình + hàng chất lượng = Uy tín
Trơì bác Linh nhiệt tình vậy các bác nhớ ủng hộ bác ý nha.
 

icarevn

Xe hơi
Biển số
OF-34907
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
190
Động cơ
476,400 Mã lực
Nơi ở
Vui đâu chầu đấy
Em xin kể câu chuyện nhỏ này!

Sáng nay đi làm thì đèn vàng báo sắp hết xăng bật sáng, em nhớ có 1 thớt trong OF nói đèn báo sắp hết xăng sáng cũng phải đi được 30km nữa nên tặc lưỡi bửu để chiều về rồi đổ.
Chiều hết giờ em đi cố đến chỗ đổ xăng, tắt máy đi, bơm đầy bình xăng xong chui vào xe thì không nổ máy được :^)... Làm đủ trò nhất định không nổ :102:
6h chiều em chẳng biết làm sao đành gọi cho bác DuyLinhAudio(em quen mỗi ông này đợt làm âm thanh) hỏi xem gọi thợ đâu vào cái giờ này để sửa. Sau 1 hồi hỏi han bác í bảo chờ bác tí xong dập máy mất, em nghĩ quả này tiêu rồi, mình quen biết quái gì đâu mà ông í thèm giúp mình.
Loay hoay 1 lúc không được tự dưng có 1 ông béo vỗ vai bửu để tao xem nào. Giật mình ngửng lên hóa ra lão Linh :)). Lão lôi ra cái gì như bút thử điện, đầu có sợi dây loằng ngoằng cắm vào 1 cực ắc quy, xong mở hộp cầi chì chí cái bút thử điện vào. Đểu thế lão chí đến đâu cái bút nó lại sáng đến đấy.
Xong lão quay ra bửu: Mày tiêu rồi thằng em ạ, nhẹ thì sặc xăng vì cái tội để cạn kiệt quá, nặng thì hỏng bơm xăng điện tử rồi :'( Trời đất như sụp xuống dưới chân em, tiền cho gấu mua sắm sọp ping tháng này còn thiếu, hỏng bơm xăng chắc em bán xe luôn thôi :102:
May sao sau một hồi chọc, ngoáy, nghịch ngợm thế nào mà xe em lại nổ được, thế mới đểu chứ, tưởng lão này chỉ biêt về âm thanh, không ngờ cũng có tài sửa xe nữa.
Xong xuôi đâu đấy em lễ phép hỏi, dạ hết bao tiền em gửi anh ạ? Lão ngửng khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi lên phều phào nói: Mua anh cốc trà đá! Em giật mình chợt nhớ lúc này tuy đã 6h30 nhưng nhiệt độ vẫn tầm 40 độ là ít mà lão thì cũng xấp xỉ 100kg, vội chạy ra mua 2 cốc trà đá cho lão. Làm 2 hơi hết 2 cốc trà đá lão nhẩy xe ôm đi luôn làm em không kịp cảm ơn nữa :21:

Qua chuyện này em khuyên các bác

1. Không nên để đèn báo hết xăng sáng, cứ thấy kim xăng gần xuống đáy thì tranh thủ đổ luôn!
2. Khi có chuyện gì trục trặc xe cộ mà không xử lý điện thoại được thì gọi điện thoại cho người thân đã. Như trường hợp của em mà gọi cho cứu hộ hoặc gara thì chắc cũng nặng đô chứ không phải 2 cốc trà đá :21:
3.Đừng gọi cho lão Linh vì như trường hợp của em, thấy cảm động trước sự nhiệt tình của lão chắc mấy hôm nữa lại xuống nạp mạng cho lão :))
Trước kia e đã đọc trong cuốn hướng dẫn sử dụng của KM cũng thấy họ khuyên đừng nên để xăng quá cạn mới đổ vì có bọt khí lọt vào gây khó nổ ko biết đó có phải là nguyên nhân trường hợp của kụ ko??? Chính vì lời khuyên đó mà non hột như e nên chẳng bao giờ để đợi đến lúc đèn vàng mới đổ xăng cả.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Đèn vàng mới đổ xăng là bình thường chứ, vì khi đèn vàng thì trong bình xăng còn ít nhất khoảng hơn chục lít thừa sức đi ra cả ngoại thành, chỉ có đừng để nó xuống sát vạch đỏ Empty thôi, nếu mới đèn vàng một tý mà đã trục trặc thì thiết kế hệ thống nhiên liệu có vấn đề rồi, có thể bơm xăng của xe đó khi mực xăng quá thấp không đủ để làm mát bơm sẽ bị nóng nên lúc chạy lúc không, cho nó nghỉ một lúc rồi nổ máy lại chạy tít (lần này thì chạy luôn đến trạm xăng cho nó lành).
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em chẩn như sau:

Bơm xăng chạy theo kiểu liên tục bơm lên bộ phun xăng, nó có một cái van áp lực để ngừng bơm xăng khi mà bộ phun xăng không ăn xăng nữa (tức là xe ngừng nổ máy), nó khá giống như cái bơm áp lực nước ở nhà ấy . Khi để hết xăng thì bơm chạy không, không có áp lực xăng ở đầu ra để tự động ngừng bơm cho nên bơm có thể bị nóng và sẽ có một một cái rơ le rơ liếc gì đó nó ngắt điện để bảo vệ khỏi cháy bơm xăng , bác Linh béo kia có lẽ sờ mó vào đấy cho nó chạy trở lại, hoặc cứ ngắt điện khóa đi vài lẫn nó cũng sẽ reset như nhà ngẩu pín nói

Đây là em đoán thế dựa trên kiểu của xe khác, còn cái xe buổi sáng em không biết . Tuy nhiên bơm xăng ngâm trong xăng, làm mát bằng xăng, cho nên để hết xăng thế vài lần là dễ bị nóng cháy bơm lắm đó nha
 

Chicbong

Xe điện
Biển số
OF-5684
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
2,017
Động cơ
563,533 Mã lực
Cảm ơn bác XXeoMM đã chia sẻ kinh nghiệm :), qua đây cũng cảm ơn thịnh tình của bác Duy Linh đối với anh em OF :), thú thực với các bác, em không khoái cách phục vụ của nhiều nhà cung cấp dịch vụ, nhưng bác Duy Linh đã cho em thấy bác hoàn toàn khác với những nhà cung cấp dịch vụ khác. Chúc bác luôn vui khỏe và ngày càng phát triển :) (b)
 

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,604
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Thay mặt AE OF nhiệt liệt biểu dương và cảm ơn tinh thấn phục vụ của Lão Linh. Xin cảm ơn
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,376
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Hi, tớ cũng bị 1 lần ỷ lại vào kim đồng hồ báo xăng đã hết nhưng không thèm đổ thêm mà ráng chạy về nhà. Thế là chỉ cách nhà 2 km xe hết xăng. lúc đó 9g tối, may mà gặp 1 thằng bé con nhà xơ xác, lụp xụp ven đường, chỉ có 1 mình nó ở nhà, tớ đưa nó 100 ngàn nhờ nó đi mua 20 ngàn xăng dùm, thằng bé lấy xe honda cũ mèm mang can nhựa chạy ra cây xăng cách đó 1km và nhờ tớ đứng trông nhà giùm nó. Mua xong , tớ đổ xe vào bình, đề vài phát là xe chạy. Tớ cho nó 20 ngàn, thằng bé cám ơn rối rít. Thật đáng yêu. Lần sau nhất định kim xăng báo hết, thì dù là trong xe có mấy lít đi nữa thì tớ cũng phải đổ xăng. Đêm khuya mà hết xăng dọc đường ngoại ô có mà chít, chẳng biết mua xăng ở đâu và cũng chẳng biết kêu ai nữa :77::77::77:
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Cũng còn phải xem xe bác là loại nào đã, nhưng thông thường các xe hiện nay đều dùng bơm xăng bằng động cơ điện cả. Em nghĩ xe có hết hẳn mà bác mới bơm thì cũng chả sao đâu ạ, khi hết xăng thì bơm nó cũng tắt ko hoạt động gây cháy bơm đâu mà bác lo. Duy nhất em bị một lần là xe báo hết xăng em lại đi đỗ lên vỉa hè, đến lúc ra thì không thể nào nổ được nữa..loay hoay mãi mới phát hiện ra là xe bị nghiêng về 1 bên, vì thế xăng dồn về 1 góc, bơm xăng lại đếch ở góc đó nên nó không hoạt động tẹo nào cả! :102::102::102: đành phải ủn xuống đường, cho xe cân bằng ...đề phát nổ ngay! 1 lần em cũng gặp 1 bác cũng hết xăng và đỗ nghiêng như vậy sau ko đề nổ đc nữa..loay hoay mở hết máy ra xem ...em cũng xui đẩy xuống mặt đường ..và cũng nổ ngay ạ! (b)(b) Trường hợp của bác em nghĩ bác Linh cũng chưa chữa đc cái giề đâu..:P nhưng vẫn vote cho sự nhiệt tình với "đồng bọn" của bác Linh nhá! :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top