[Funland] Không khí Hà Nội ô nhiễm quá, có cách phòng chống hiệu quả nào không các cụ?

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,622
Động cơ
500,766 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Bên trung quốc nó lắp các máy lọc không khí khổng lồ, cấm xe máy, di chuyển các nhà máy gây ô nhiễm ở các thành phố lớn nên chất lượng không khí bên đó cải thiện gần như tuyệt đối so với cách đây 15 năm.

Chửi tàu là phản ứng tự nhiên của người Việt nam nhưng không biết học hỏi cái tốt cái giỏi của chúng nó thì cũng là sự khá kém của dân tộc này!
Tàu đây ạ!

Tháng 11 nhé!
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,694
Động cơ
415,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ nhiều người đủ tiền di cư khỏi Hà Nội nhưng cân nhắc giữa việc kiếm tiền, rồi học hành của con cái, chăm sóc sức khỏe... lại ngậm ngùi ở lại. Nhưng ở lại không có nghĩ không được mưu cầu một không khí trong lành hơn, BK to thế nó làm được chẳng nhẽ HN không có động thái gì, dù là đơn giản nhất.
Mong muốn được quả trời xanh ngắt thế này mặc dù họ hanh khô có độ ẩm chỉ <30% trung bình năm.
Em đi TQ thấy môi trường nó đáng sống thật, em ủng hộ cấm xe máy, hạn chế ô nhiễm đồng bộ đc như TQ thì tuyệt vời quá
IMG_1698411821882_1698548803163.jpg
IMG_1698411822772_1698548810685.jpg
IMG_1698411955589_1698548856194.jpg
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
698
Động cơ
13,662 Mã lực
Ngày xưa em nhớ có những hôm trời sương mù phủ trắng, tầm nhìn chắc chỉ được 5m. Em thi thả bò buổi sáng mà như đến một thế giới khác.
Có những hôm đạp xe đi học cũng chả nhìn thấy gì. Đứng ngoài trời một lúc là có lớp sương phủ lên da trắng tinh.
Giờ lâu lắm rồi không thấy hiện tượng đó nữa.
 

xegiacmo2

Xe tải
Biển số
OF-748999
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
282
Động cơ
52,831 Mã lực
Tuổi
42
Máy lọc không khí báo bụi mịn 2.5 gì gì đỏ quạch . Robot hút bụi lau nhà ngày chạy đôi lần vẫn bẩn .
g
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Khói xe từ trung tâm lan ra đấy.
Dù ở đâu thì cũng chỉ có thể là
Khói xe cá nhân của dân chứ nhất quyết không thể là khói của các nhà máy cụ nhỉ?

Gió
IMG_4164.jpeg

Bụi
IMG_4165.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,070
Động cơ
407,054 Mã lực
Bên trung quốc nó lắp các máy lọc không khí khổng lồ, cấm xe máy, di chuyển các nhà máy gây ô nhiễm ở các thành phố lớn nên chất lượng không khí bên đó cải thiện gần như tuyệt đối so với cách đây 15 năm.

Chửi tàu là phản ứng tự nhiên của người Việt nam nhưng không biết học hỏi cái tốt cái giỏi của chúng nó thì cũng là sự khá kém của dân tộc này!
trước ở ôtfun chắc chỉ có mình e khen khựa. giờ lác đác nhiều cụ bắt đầu hiểu và khen. Khựa nó tiến vượt bậc vừa tiến bộ vừa văn minh. E nhớ lần đầu đến thấy trái cây trồng ngoài đường chín ngon quá trời nên hái ăn. pô lít nó thấy vậy chạy lại nói ko được ăn vì ngoài đường bụi bặm xe cộ nhiều ô nhiếm. E nghe cứ tưởng đang ở nhật nùn
 

Jerry

Xe tải
Biển số
OF-20375
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
257
Động cơ
500,833 Mã lực
Nơi ở
by my Littleprincess
năm
nào tầm này hà nội chả đào đường đào vỉa hè lên làm lại nên bụi là đúng rồi
tổng trấn mới của hà nội chưa làm đc gì ra hồn cả ngoài ý tưởng biến bãi rác thành cv trong khi đất đã quy hoạch sẵn thành cv còn không làm cho xong
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,118
Động cơ
404,553 Mã lực
Website
tcb100k.com

tím ba hôm liền rồi, chứng khoán mà tím thế này thì tốt
 

Tac ke

Xe buýt
Biển số
OF-209962
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
929
Động cơ
317,896 Mã lực
Bao đời chủ tịch ko thoát đc lối mòn đào hè lát vỉa cuối năm.
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
444
Động cơ
25,752 Mã lực
Tuổi
38
Em đi TQ thấy môi trường nó đáng sống thật, em ủng hộ cấm xe máy, hạn chế ô nhiễm đồng bộ đc như TQ thì tuyệt vời quá
Này là bác đi ở kv tỉnh lẻ, đến những đô thị loại 1 của nó như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến mới thấy chính quyền TQ khủng cỡ nào. Trước đây Bắc Kinh ô nhiễm vì nhà máy, khu công nghiệp, khói thải xe...Họ đã di dời nhà máy, cấm xe máy xăng, thu phí xe ô tô vào kv trung tâm, càng vào đến trung tâm (lấy Tử cấm thành là mốc trung tâm), phí càng cao, cấp biển số theo kv vành đai, xe có biển số ở vành đai nào thì chỉ đc phép hoạt động vào đến vành đai đấy, phát triển giao thông công cộng (bus, metro...), khuyến khích người dân dùng xe điện(oto & xe máy)...Và đã thành công với nguồn ô nhiễm do con người gây ra.
Tuy nhiên Bắc Kinh còn một nguồn ô nhiễm tự nhiên khổng lồ nữa là gió thổi mang theo cát bụi từ sa mạc đến, nên họ đã mua giống cây Bạch dương ở Nga về trồng thành rừng ở kv vành đai ngoài cùng(nếu bác chạy xe ở kv sân bay Đại Hưng sẽ nhìn thấy xa xa những cánh rừng Bạch Dương này), tạo thành lớp che chắn tự nhiên khổng lồ cho thành phố.
Riêng việc chăm sóc cây xanh trồng trong khu vực nội đô của họ cũng đáng để học hỏi, mỗi cây sẽ có một mã số riêng, dán mã QR và sticker màu phân loại tương ứng với tuổi đời, công nhân và các kỹ thuật viên chỉ cần quét mã vạch là ra hết thông tin lịch sử của cái cây và cách thức chăm sóc nó...
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Đóng góp vào bụi mịn ở HN thì theo dự đoán cá nhân:

1. 50% từ hoạt động sản xuất dùng công nghệ cũ (sx nhiệt điện, luyện kim, sx hóa chất, sx vật liệu, nung gạch, tái chế phế liệu, vv.) ở khu vực miền Bắc.
2. 30% từ các phương tiện giao thông.
3. 20% từ các hoạt động tự phát (đốt rác, đốt rơm rạ, vv).

CQ ít quan tâm đến vấn đề này, bởi vì nếu chỉ ra đúng nguyên nhân, thì sau đó phải đưa ra các giải pháp khắc phục, và hành động.
Các giải pháp liên quan đến hiện đại hóa công nghệ sx là đắt.
Các giải pháp đối với phương tiện giao thông cá nhân cũng phức tạp, động vào thu nhập của mấy triệu cần lao, là điều mà các tủ lạnh đều muốn né tránh.

Giải pháp của các tủ lạnh là đợi mưa và gió mùa. Chờ các tác nhân thiên nhiên, không cần phải hành động gì hết.
 

dfsvn

Xe tải
Biển số
OF-526697
Ngày cấp bằng
13/8/17
Số km
242
Động cơ
173,673 Mã lực
Đóng góp vào bụi mịn ở HN thì theo dự đoán cá nhân:

1. 50% từ hoạt động sản xuất dùng công nghệ cũ (sx nhiệt điện, luyện kim, sx hóa chất, sx vật liệu, nung gạch, tái chế phế liệu, vv.) ở khu vực miền Bắc.
2. 30% từ các phương tiện giao thông.
3. 20% từ các hoạt động tự phát (đốt rác, đốt rơm rạ, vv).

CQ ít quan tâm đến vấn đề này, bởi vì nếu chỉ ra đúng nguyên nhân, thì sau đó phải đưa ra các giải pháp khắc phục, và hành động.
Các giải pháp liên quan đến hiện đại hóa công nghệ sx là đắt.
Các giải pháp đối với phương tiện giao thông cá nhân cũng phức tạp, động vào thu nhập của mấy triệu cần lao, là điều mà các tủ lạnh đều muốn né tránh.

Giải pháp của các tủ lạnh là đợi mưa và gió mùa. Chờ các tác nhân thiên nhiên, không cần phải hành động gì hết.
50% đó có cả những công trình xây dựng (Chung cư, công trình giao thông) ạ.









 

chattiensinh

Xe tải
Biển số
OF-430741
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
224
Động cơ
342,958 Mã lực
Năm nào cứ vào thời điểm cuối năm này là lại thấy HN mù mịt như sương mù, nguyên nhân là do hiện tượng Nghịch nhiệt. Hiện tượng này xảy ra khi càng lên cao, nhiệt độ không khí càng cao (ngược với quy luật thông thường là càng lên cao, nhiệt độ càng thấp), lớp nghịch nhiệt đóng vai trò như một “chiếc mũ” và dừng quá trình xáo trộn trong bầu khí quyển, khiến cho các chất ô nhiễm bị giữ lại trong môi trường không khí. Quá trình này làm nồng độ các chất ô nhiễm tăng cao khiến chất lượng môi trường không khí tại lớp gần bề mặt đất bị suy giảm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Các mùa khác thì nó khuếch tán được nên không nhìn thấy rõ bằng mắt thường.
1701316095003.png
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,279
Động cơ
466,069 Mã lực
Này là bác đi ở kv tỉnh lẻ, đến những đô thị loại 1 của nó như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến mới thấy chính quyền TQ khủng cỡ nào. Trước đây Bắc Kinh ô nhiễm vì nhà máy, khu công nghiệp, khói thải xe...Họ đã di dời nhà máy, cấm xe máy xăng, thu phí xe ô tô vào kv trung tâm, càng vào đến trung tâm (lấy Tử cấm thành là mốc trung tâm), phí càng cao, cấp biển số theo kv vành đai, xe có biển số ở vành đai nào thì chỉ đc phép hoạt động vào đến vành đai đấy, phát triển giao thông công cộng (bus, metro...), khuyến khích người dân dùng xe điện(oto & xe máy)...Và đã thành công với nguồn ô nhiễm do con người gây ra.
Tuy nhiên Bắc Kinh còn một nguồn ô nhiễm tự nhiên khổng lồ nữa là gió thổi mang theo cát bụi từ sa mạc đến, nên họ đã mua giống cây Bạch dương ở Nga về trồng thành rừng ở kv vành đai ngoài cùng(nếu bác chạy xe ở kv sân bay Đại Hưng sẽ nhìn thấy xa xa những cánh rừng Bạch Dương này), tạo thành lớp che chắn tự nhiên khổng lồ cho thành phố.
Riêng việc chăm sóc cây xanh trồng trong khu vực nội đô của họ cũng đáng để học hỏi, mỗi cây sẽ có một mã số riêng, dán mã QR và sticker màu phân loại tương ứng với tuổi đời, công nhân và các kỹ thuật viên chỉ cần quét mã vạch là ra hết thông tin lịch sử của cái cây và cách thức chăm sóc nó...
Trung quốc họ hành động cực mạnh như vậy, nguồn lực khủng khiếp và cũng mất tới 10-15 năm mới giải quyết được. Còn ta thì chẳng có action gì, tình hình thì ngày càng tệ hơn, thậm chí đến hô hào giải quyết việc này theo kiểu dân tuý cũng chả có tủ lạnh nào làm. Nản thật.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,786
Động cơ
538,210 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Hôm nào thời gian ở ngoài đường lâu, ngạt mũi khó thở thì các cụ pha nước muối sinh lý rửa mũi rất tốt, tránh để bụi rơi vào khí quản hoặc phổi
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,139
Động cơ
-138,934 Mã lực
4, 5h sáng vẫn ô nhiễm như thế mà cụ. Theo em là do thời tiết, hanh khô với lặng gió làm bụi mịn nó lơ lửng trong không khí mà không khuếch tán được.
Thủ đô mà bẩn, bụi ko bằng vùng sâu vùng xa bên Trung Quốc.
Đi qua ngã tư Nguyênz Trãi, Khuất duy Tiến bụi bay mù mịt, sợ thật
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực
Đóng góp vào bụi mịn ở HN thì theo dự đoán cá nhân:

1. 50% từ hoạt động sản xuất dùng công nghệ cũ (sx nhiệt điện, luyện kim, sx hóa chất, sx vật liệu, nung gạch, tái chế phế liệu, vv.) ở khu vực miền Bắc.
2. 30% từ các phương tiện giao thông.
3. 20% từ các hoạt động tự phát (đốt rác, đốt rơm rạ, vv).

CQ ít quan tâm đến vấn đề này, bởi vì nếu chỉ ra đúng nguyên nhân, thì sau đó phải đưa ra các giải pháp khắc phục, và hành động.
Các giải pháp liên quan đến hiện đại hóa công nghệ sx là đắt.
Các giải pháp đối với phương tiện giao thông cá nhân cũng phức tạp, động vào thu nhập của mấy triệu cần lao, là điều mà các tủ lạnh đều muốn né tránh.

Giải pháp của các tủ lạnh là đợi mưa và gió mùa. Chờ các tác nhân thiên nhiên, không cần phải hành động gì hết.
Nhà nước có quan tâm và đã ban hành Kế hoạch kiểm soát, giảm thiểu ô nhiễm không khí. Luật BVMT 2020 và các văn bản hướng dẫn cũng có quy đinh mục riêng về BVMT không khí. Các nguồn thải lớn phải lắp thiết bị quan trắc tự động, kết nối với cơ quan quản lý môi trường. Phương tiện giao thông thì cũng có Kế hoạch phát triển giao thông xanh, chuyển đổi nhiên liệu, phương tiện.... Tuy nhiên nguồn lực đầu tư hạn chế, sức khỏe doanh nghiệp thì bị ảnh hưởng do đại dịch chưa gượng lên được nên cũng chưa có đủ kinh phí đầu tư... và nhiều lý do khác nên k chỉ môi trường không khí mà chất lượng MT nói chung còn chưa được cải thiện nhiều. Từng bước, từng bước thôi Cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top