[Funland] [Không hỏi không ngủ được] "Bon nó" làm này để lảm gì các Cụ nhể???

chua co xe

Xe đạp
Biển số
OF-15300
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
43
Động cơ
512,500 Mã lực
Ùi giời, cụ cứ long trọng hóa vấn đề, trẻ con nhà mình up đầy trên fb, trên frum thì có sao, con nhà mình có xinh xắn đáng iu ng ta mới chụp làm mẫu. Cụ có rửa thì rửa chả rửa thì thôi làm gì mà phải ghê gớm thế!
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,856
Động cơ
544,370 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đây cũng là cách kiếm tiền theo kiểu "Mèo trắng hay Mèo đen miễn là bắt được chuột"
 

matkhaubimat

Xe máy
Biển số
OF-138940
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
80
Động cơ
367,780 Mã lực
Trước trường mẫu giáo con em học (tư thục) cũng có một hiệu Studio đến liên hệ với nhà trường chụp ảnh cho các cháu, họ tặng các cháu những tấm ảnh nhỏ như hình cụ post, và cũng có thêm phiếu đăng ký rửa ảnh ( cái này tùy phụ huynh đăng ký rửa hay ko chứ ko bắt buộc) có bảng giá đi kèm. E nghĩ đây cũng là một cách kd của hiệu ảnh thôi, chứ cũng chả có nguy hại gì đến các cháu cả.
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Trường nào cũng có trò này. Nói mãi cũng chả giải quyết được gi. Vứt cái thông báo kia vào sọt rác cho nhẹ đầu.

Vẫn còn lăn tăn về quản F1 của trường thì đến nói với cô phụ trách lớp: Cấm cô cho con tôi tham gia những trường hợp tương tụ mà không được sự đồng ý của tôi. Nếu còn sảy ra tôi sẽ báo cho Phòng, Sở gì đó, dọa là chính.
Đồng chí VNPT này có vẻ hiểu vấn đề này! ;))
Thực sự mình không bức xúc vì họ cụng còn phải "kiếm ăn", tuy nhiên làm ăn tùy tiện như thế quả tình là khiến nhiều Phụ Huynh rất bực bội... Giả như Nhà Trường ra cáy Thông Báo "Vào hồi... giờ... ngày... tháng năm... Nhà Trường có hợp tác được vấy một Studio đến cờ-hụp cho các Con thế lọ thế chai... Đề Nghị Bác... trang bị cho Con... quần áo chỉnh tề, đầu tóc gọn gàng để cờ-hụp đề-mô... Hoạt động này hoàn toàn miễn phí (hoặc phí tổn tùy tâm)... Nay Nhà Trường thông báo để Quý Phụ Huynh được biết và hợp tác cho Trương Trình thành công tốt đẹp! Trân Trọng (tiếp theo là ký tá kèo cột gì cụng được)"
Thế có phải là Công Khai và rất được ủng hộ ru?

Thực tế vấn đề không phải là trả tiền hay ko trả tiền mà là vấn đề tự ý chụp ảnh F1 nhà cụ Râu, nói thật em cũng ứ thích cái kiểu tự do tự tiện đấy.
Cụ Phét hiểu yEm đới! :> Mấy "thằng/con" ấy thứ nhất là không Chuyên Nghiệp, thứ hai là còn rất "non" về Ứng Xử Xã Hội. yEm chả ngại đưa hình ảnh F1 lên "đâu đó" nhưng nếu nó được dùng cho mục đích Kinh Doanh kiếm lợi của Cá Nhân/Tổ Chức mà chưa được sự đồng ý của yEm là yEm ghét! Thế tnôi! :-"


Rolland
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Hôm nay e cũng nhận đc 1 phiếu
Tâm Trạng Cụ ra sao lúc nhận Phiếu ợ? :-?

E cũng gặp trường hợp như cụ. Lúc đi đón cháu thì thấy 1 anh ngồi ngay dưới chân cầu thang, đê đợi phụ huynh đi qua và kéo lại thông báo là cháu nhà e đã chụp ảnh, " chị có muốn xem k?" Em ngơ ngác k hiểu gì thì bác ấy đã mở máy lên nhoay nhoáy, hình cháu em khá nhiều trên máy bác í. Sau đó, bác í hỏi em là có muốn làm allbum hay phóng ảnh k? Dĩ nhiên lÀ em từ chối, và cũng thấy khó chịu như bác thớt, vì con cháu nhà mình bị lôi ra vẩy vò, bắt tạo dáng này nọ rồi thì sau đó gạ phụ huynh phóng ảnh. Tất cả chỉ vì mục đích kiếm tiền của bác phó nháy và sự vô tâm của nhà trường.
Đấy! yEm có Tâm Trạng y như của Mợ lúc ấy luôn! Giờ yEm đương nghĩ kiếm Trường khác cho F1 mà khó quá! Vì nếu vưỡn cho Cháu học, sinh hoạt ở đấy thì tiện cho Công Việc bên yEm, thứ nữa là gần nhà đi lại cụng tiện... Chết cáy là yEm hãi Chất Lượng đào tạo của các "mẹ" này quá! :102:

Bố láo, làm ăn vớ vẩn, do nhà trường hết, dẹp tiệm về chăn vịt hết.
Chết! Cụ Ninh "hạ hỏa" đê! Biêt đâu "nồi canh" ấy chỉ có nhõn "con sâu" thì lại khỗ các "ngọn rau" khác! :>

Hồi F1 nhà em học mầm non cũng bị tình trạng y như cụ Râu. Tối về đến nhà tự nhiên ông con đưa cái tờ giấy y hệt của cụ, mặt trước là các kích cỡ/chất liệu và giá tiền, mặt sau là ảnh ông con trong bộ trang phục hải quân. Em thấy không thoải mái nên hôm sau gặp cô từ chối thẳng luôn. Đây là loại hình kết hợp giữa nhà trường và "doanh nghiệp" theo hình thức 3 bên cùng có lợi, thiệt hại đẩy về phụ huynh ấy mà.
Nhiều trường thế lắm cụ ơi, tiền trảm hậu tấu
Hiển nhiên Trường nào thì cụng cần thêm "thu nhập" nhưng giá như "nó" biết tôn trọng Phụ Huynh một chút thì hay hơn nhiều! yEm là yEm bực thái độ tùy tiện và thiếu Chuyên Nghiệp của "bọn nó" lắm!


Ơ CỤ K BIẾT À . THẰNG CHỤP ẢNH ( xin lỗi các cụ chụp ảnh tử tế) là em trai cô hiệu trưởng mà cô hiêu trưởng là THÈM $$$$$$$$$$$ . , 1 LŨ KHỐN NẠN LÀM TIỀN TRẮNG TRỢN
Cụ Sơn nóng quá! yEm cụng "thèm $$$$$$$$$$$" đây này! :))


Rolland
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Cụ kiện thì trường họ bảo cụ bị.......điên vì thích thì đăng ký k thích thì thôi. Xã hội mỗi người mỗi nghề và họ cho rằng nhiều người muốn chụp để giữ khoảnh khắc đẹp của con cái để luu giữ nên có dịch vụ thế. K chụp chả ai cấm
Ơ hay! Thế không kiện thì được cho là "bình thường" hả Mợ? Thế ra số đông "bình thường" còn số... vắng những thằng như yEm thì là... "điên"??? :102:
Mệ... Tùy tiện bắt bẻ mọi tư thế, tùy tiện cờ-hụp Con người ta xong lại ngang nhiên gửi Phiếu đặt ảnh như đúng rồi lại còn "chua" thêm câu "được sự đồng ý từ Nhà Trường...". Ô thế Tiên Sư nhà nó! Nhà Trường có Quyền to nhỉ! >:P



Em nghĩ chuyện này hết sức bình thường cụ cứ nghĩ nó to tát và quan trọng hóa nó lên thôi, :))
Về việc chụp ảnh, trẻ thơ có những khoảng khắc đẹp, ở đây trường kết hợp với 1 cty chụp ảnh vào chụp cho các bé, gọi là sinh hoạt ngoại khóa đi, chụp ảnh mẫu rồi in ra đưa cho phụ huynh nếu phụ huynh ưng, thấy đẹp thì đăng ký nộp tiền họ sẽ rửa ảnh to theo kích cỡ và giá tiền khác nhau. Còn cụ ko ok thì coi như cái ảnh mẫu cty ảnh xóa vứt bỏ là xong có gì đâu ạ.
Cơ mà yEm béo "dễ dãi" như Cụ được! yEm không sợ thiệt, chỉ sợ béo rõ ràng thôi! :-"


Rolland
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
chụp xong cho sướng rồi bố mẹ không đóng tiền rồi cô lại vác loa thông báo. hôm sau con cầm dao đi kiếm tí tiền trả tiền ảnh???
Chắc phải vậy quá rồi Lão Trà ợ! :-|

Theo em thì cụ đừng bận tâm cho nó thanh thản. Mấy lần em sang Thái Lan cứ thấy khách du lịch là họ nhảy vào chụp ảnh ầm ầm, xong in ra ảnh đóng khung hoặc in lên đồ lưu niệm như bát đĩa li cốc... Và bày ra bán tại chỗ, họ ko cần biết chủ nhân trong hình có mua hay ko (mục đích của họ cũng là để bán cho người trong hình chứ ai thèm mua ảnh như em xấu mù) khi em đi hết 1 vòng và quay ra cổng nơi họ đã chụp ảnh thấy trong đoàn ai cũng có ảnh ở đó. Mua hay ko là tùy mình. Họ rất vui vẻ thoải mái.
Xét về mặt tấm cơm manh áo thì đây cũng là cách để họ kiếm sống thôi.
Xét về mặt pháp luật thì họ chụp mặc họ vì luật ko cấm. Tuy nhiên luật cấm sử dụng hình ảnh cá nhân khi chưa đc chủ nhân đồng ý. Họ đã sử dụng hình ảnh của F1 nhà cụ như thế nào mà chưa xin phép cụ thì cụ cứ theo đó mà xử nhưng em dự là F1 nhà cụ có thể sẽ bị điều động đi chỗ khác học :D vì thằng chụp ảnh kia là người nhà của CB nào đó trong trường.
Vụ cờ-hụp Du Khách yEm có biết dưng đấy là nơi Công Cộng chứ không phải nơi giam... à quên... trông giữ F1 nhà mình Mợ à! :>
yEm lấy ví dụ: Một số "mẹ mìn" vào Trường cụng cho tiền Giáo Viên rồi bẩu là "mượn" một số Bé để đi "đóng phin"... Thế nó mang Mệ đi bán rồi thì Phụ Huynh cụng "KỆ" à??? yEm là yEm chúa ghét cảnh "mất Bò mới lo làm Chuồng!" :-|


Rolland
 

hoasimtim

Xe điện
Biển số
OF-175846
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
2,142
Động cơ
361,932 Mã lực
Hiện tại chỉ là cáy "Phiếu Đặt Ảnh" na ná như "báo giá" thôi, yEm nghĩ không "đặt" thì không mất xèng. Có điều "nó" sẽ sử dụng file Ảnh gốc để in ra làm Quảng Cáo cho chính "nó" mới là điều đáng kể. Mệ Tiên Sư, tự nhiên Con mình rứt ruột đẻ ra, nuôi nấng chăm bẵm mọi nhẽ lại bị mấy "thằng" mấy "con" cha-vơ-chú-váo nó lợi dụng... Điên là điên như thế!!!

Rolland
Thế thì để tránh lặp lại sự việc tương tự, cụ nên có ý kiến với cô giáo chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường. Em nghĩ, Cụ không dùng dịch vụ của họ thì có lẽ họ cũng ko sử dụng hình ảnh của F1 để làm gì nữa đâu ạ, nhưng nếu cụ vẫn thấy chưa thoải mái thì yêu cầu họ trả lại file ảnh gốc đã chụp cho chắc vậy.
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Đọc comment của cụ chủ đau cả mồm. Cụ cứ viết đàng hoàng sao cư yEm làm gì
Hì hì! Mợ "đá đểu" yEm à? yEm nhắc lại, đây là yEm "nói" chứ không viết :)). Giọng yEm nó bị như thế chứ không "chuẩn chỉ" như Dân Hà Thành được! Mà Mợ cụng nên "nghe" chứ đửng đọc vì "đọc" xong không hiểu đâu! ;))


Rolland
 

Biglazycat

Xe hơi
Biển số
OF-39666
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
133
Động cơ
470,410 Mã lực
Em cũng phản đối cái kiểu làm tiền bẩn này của đám giáo viên tại các trường học phổ thông hiện nay. Toàn mời mấy thằng thợ bên ngoài vào chụp vớ vẩn rồi gửi hóa đơn khủng tới phụ huynh. Ảnh tập thể đã đành vì cũng còn có chút ý nghĩa, nhưng đa phần là chúng toàn chụp ảnh con mình riêng mới vớ vẩn. Mình thích thì mình tự chụp, vừa rẻ lại vừa đẹp. Mà em thấy mấy cái trường quốc tế nó cũng làm thế mới láo....Em là em cứ vứt luôn cái ảnh mẫu vào thùng rác và khỏi đóng tiền.
 

haisonynx

Xe tăng
Biển số
OF-145587
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,286
Động cơ
379,528 Mã lực
em nghĩ là cụ cứ làm nếu có thời gian. em thì.... :D
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
742
Động cơ
325,434 Mã lực
Nhà trường có sai vì sử dụng giờ học của các cháu để cho bên ngoài vào làm kinh doanh (và tất nhiên có hoa hồng). Nhưng cụ cũng khó tính, em thấy việc chụp ảnh đấy trẻ con nó cũng thích và chả hại gì đến chúng nó cả. Cụ có thể nhắc nhà trường lần sau ko làm thế nữa là xong. Việc nhỏ thì giải quyết theo cách nhỏ, cụ làm ầm ỹ lên mất thời gian mệt người.

Tất nhiên, cụ hoàn toàn có thể nhìn nhận đó là việc to và rảnh thời gian để kiện trường lên đâu đó, tùy cụ, có điều là ko hợp với ứng xử của số đông thôi. Xã hội có người này người kia mà.
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
yEm vưỡn cần thêm những Ý Kiến của các Cụ/Mợ để đưa ra một Quyết Định đúng đắn nhất! >:D<


Rolland
 

Doanphuong

Xe hơi
Biển số
OF-154245
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
102
Động cơ
354,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
F1 nhà e cũng chụp ở trường rồi, nên em biết. tốt nhất là không nhờ dịch vụ ở đó chụp làm gì, rồi lại mất công bỏ đi rác cả nhà.
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2,408
Động cơ
359,990 Mã lực
Một chú thợ chụp ảnh hàng xóm nhà em có tâm sự :
"mỗi lần kiếm hợp đồng chụp choạch như thế này là phải ăn chia 50-50".
Nghĩa là anh phải nộp tiền ảnh bao nhiêu thì nhà trường được hưởng 1 nửa chỗ tiền đó.
Nhưng anh không đăng ký rửa, phóng ảnh thì thôi, nó chẳng ép được. Còn mấy cái kia chỉ là ảnh nhỏ, làm mẫu, để anh ngắm zai nhà mình đẹp hơn bố thôi mà!
 

olobay

Xe buýt
Biển số
OF-148200
Ngày cấp bằng
5/7/12
Số km
996
Động cơ
369,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
về nguyên tắc í, rằng thì chả có ai được quay phim chụp ảnh cái gì là sở hữu của mình mà chưa được sự đồng ý. cụ có quyền kiện cáo rũ tù bọn chúng ra. nhưng cụ cũng phải nghĩ lại nhé, cụ tỏ thái độ thì f1 nhà cụ còn học ở đấy, liệu có yên ổn ko? thôi thì mềm nắn rắn buông cụ ạ, cứ khéo léo cho con mình đỡ khổ. f1 nhà cháu đi học mà cô ko cho ăn đủ khẩu phần (cháu mang thêm từ nhà) mà cháu vẫn phải ngậm bồ hòn kia kìa...
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Em cũng phản đối cái kiểu làm tiền bẩn này của đám giáo viên tại các trường học phổ thông hiện nay. Toàn mời mấy thằng thợ bên ngoài vào chụp vớ vẩn rồi gửi hóa đơn khủng tới phụ huynh. Ảnh tập thể đã đành vì cũng còn có chút ý nghĩa, nhưng đa phần là chúng toàn chụp ảnh con mình riêng mới vớ vẩn. Mình thích thì mình tự chụp, vừa rẻ lại vừa đẹp. Mà em thấy mấy cái trường quốc tế nó cũng làm thế mới láo....Em là em cứ vứt luôn cái ảnh mẫu vào thùng rác và khỏi đóng tiền.
Nhà trường có sai vì sử dụng giờ học của các cháu để cho bên ngoài vào làm kinh doanh (và tất nhiên có hoa hồng). Nhưng cụ cũng khó tính, em thấy việc chụp ảnh đấy trẻ con nó cũng thích và chả hại gì đến chúng nó cả. Cụ có thể nhắc nhà trường lần sau ko làm thế nữa là xong. Việc nhỏ thì giải quyết theo cách nhỏ, cụ làm ầm ỹ lên mất thời gian mệt người.

Tất nhiên, cụ hoàn toàn có thể nhìn nhận đó là việc to và rảnh thời gian để kiện trường lên đâu đó, tùy cụ, có điều là ko hợp với ứng xử của số đông thôi. Xã hội có người này người kia mà.
F1 nhà e cũng chụp ở trường rồi, nên em biết. tốt nhất là không nhờ dịch vụ ở đó chụp làm gì, rồi lại mất công bỏ đi rác cả nhà.
về nguyên tắc í, rằng thì chả có ai được quay phim chụp ảnh cái gì là sở hữu của mình mà chưa được sự đồng ý. cụ có quyền kiện cáo rũ tù bọn chúng ra. nhưng cụ cũng phải nghĩ lại nhé, cụ tỏ thái độ thì f1 nhà cụ còn học ở đấy, liệu có yên ổn ko? thôi thì mềm nắn rắn buông cụ ạ, cứ khéo léo cho con mình đỡ khổ. f1 nhà cháu đi học mà cô ko cho ăn đủ khẩu phần (cháu mang thêm từ nhà) mà cháu vẫn phải ngậm bồ hòn kia kìa...
Hic... Gay go nhỉ?! :-??
Làm cụng dở, không làm cụng dở! Khó khó là!!! :bz


Rolland
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Một chú thợ chụp ảnh hàng xóm nhà em có tâm sự :
"mỗi lần kiếm hợp đồng chụp choạch như thế này là phải ăn chia 50-50".
Nghĩa là anh phải nộp tiền ảnh bao nhiêu thì nhà trường được hưởng 1 nửa chỗ tiền đó.
Nhưng anh không đăng ký rửa, phóng ảnh thì thôi, nó chẳng ép được. Còn mấy cái kia chỉ là ảnh nhỏ, làm mẫu, để anh ngắm zai nhà mình đẹp hơn bố thôi mà!
Anh hiểu chuyện "làm ăn" giữa Trường và Thợ nháy nhưng nếu "nó" biết điều mà gửi Thông Báo đến Cha Mẹ Học Sinh thì hay hơn. Đàng này... :(


Rolland
 

meloncon

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-183132
Ngày cấp bằng
3/3/13
Số km
831
Động cơ
343,676 Mã lực
Công nhận là hẵng chụp ảnh này hơi chặt chém quá, giá thành tầm 1/2 chắc phụ huynh cũng không tiếc cho con chụp vài kiểu,
cụ khôgn chụp thì thông báo lại với cô giáo là nhà chau chuẩn bị chụp chân dung cả nhà rồi, nên không có nhu cầu chụp nữa là xong.
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Thằng bé nhà cụ đẹp trai quá . Cụ thấy ảnh đẹp thì rửa vải cái còn không thì thôi .làm ảnh hay không là do mình , nghĩ ngợi làm gì ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top