- Biển số
- OF-501749
- Ngày cấp bằng
- 30/3/17
- Số km
- 525
- Động cơ
- 189,650 Mã lực
đừng tự hào vì nghèo mà giỏi,hãy tự hỏi giỏi sao vẫn nghèo
giỏi mà nghèo thì giỏi làm gì
giỏi mà nghèo thì giỏi làm gì
Đúng rồi. Các cháu đã được hướng dẫn làm dạng này, nó nhìn là quen ngay.Thực ra chỉ phụ huynh đôi lúc làm quá lên, e nói thật.
Vây : Những bài toán trên đó khó hay dễ ko tới lượt phụ huynh lên tiếng mà để học sinh lên tiếng, những em học sinh đó nói rằng : Bài tập dạng đó giáo viên đã hướng dẫn, có bài dạng tương tự trước đó rồi - Thì đề bài này e nghĩ chấp nhận được, còn nếu chưa có mà giáo viên thấy đề hay hay thì ra - lúc đó mắng cũng chưa muộn.
Nhà cháu rón rén giật áo Cụ cái . Ngày xưa Cụ có phải giải những bài tương tự như thế này trong 40 phút chưa ạ ? Và nó có giúp được gì cho Cụ trong đời sống hiện tại không ? Và theo Cụ triết lý giáo dục thể hiện qua những đề bài kiểu này là gì ạ ? Đào tạo nhân tài giỏi toán hay đào tạo nguồn nhân lực để phát triển kinh tế , xã hội ạ ?1 cựu học sinh chuyên toán như em cho rằng những bài toán này thật vớ vẩn. Không giải được không sao cả, các bậc bố mẹ đừng sồn sồn sồn. Toán gì ít tư duy, toàn mẹo mực xỏ lá
Không nhớ nhưng lúc lớn lên thì tôi đi du học nên có làm gia sư dạy toán cho trẻ con bản địa bên ấy, cũng bọn lớp 4, lớp 5 thấy toán nó cực hay luôn cụ ạ. Ví dụ nhé, có những bài toán kiểu biểu đồ chỉ thời tiết trung bình của từng tháng xong nó hỏi rất hay, học sinh cứ nhìn biểu đồ tư duy là ra chứ không cần tính toán như robot. Hoặc nó cho những bài toán kiểu ghế ngồi trong rạp phim, đánh theo số và chữ rồi hỏi này nọ, về sau lớn lên học ma trận rất dễ. Toán của ta nói thật chả có mấy tư duyNhà cháu rón rén giật áo Cụ cái . Ngày xưa Cụ có phải giải những bài tương tự như thế này trong 40 phút chưa ạ ? Và nó có giúp được gì cho Cụ trong đời sống hiện tại không ? Và theo Cụ triết lý giáo dục thể hiện qua những đề bài kiểu này là gì ạ ? Đào tạo nhân tài giỏi toán hay đào tạo nguồn nhân lực để phát triển kinh tế , xã hội ạ ?
Cụ làm em nhớ hồi học đh học toán cao cấp bên kinh tế... chả biết học ứng dụng cái gì... gì mà chuỗi hội tụ phân kỳ các thứ... toàn công thức đánh đố kiểu như người dạy khoe cái kiến thức toán của mình hơn là tư duy và gợi mở để giải quyết những vấn đề kinh tế... sau này đọc nhưng giáo trình toán kinh tế bên tây họ viết cách tiếp cận khác hẳn. Cơ bản có ứng dụng cơ bản, chuyên sâu có chỉ dẫn sâu để ai muốn đi sâu chuyên ngành cũng có hướng tiếp cận và tìm tài liệu...Không nhớ nhưng lúc lớn lên thì tôi đi du học nên có làm gia sư dạy toán cho trẻ con bản địa bên ấy, cũng bọn lớp 4, lớp 5 thấy toán nó cực hay luôn cụ ạ. Ví dụ nhé, có những bài toán kiểu biểu đồ chỉ t
hời tiết trung bình của từng tháng xong nó hỏi rất hay, học sinh cứ nhìn biểu đồ tư duy là ra chứ không cần tính toán như robot. Hoặc nó cho những bài toán kiểu ghế ngồi trong rạp phim, đánh theo số và chữ rồi hỏi này nọ, về sau lớn lên học ma trận rất dễ. Toán của ta nói thật chả có mấy tư duy