[Funland] Không đăng ký chuyển vùng quốc tế vẫn phát sinh data, Mobiphone ngang ngược quá

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,118
Động cơ
531,101 Mã lực
Đã cụ nào bị như em chưa ? Thuê bao trả sau của em không đăng ký chuyển vùng quốc tế, giới hạn cước. Mấy tháng vừa rồi đi nước ngoài vẫn bình thường thế mà cuối tháng 4 đi TQ lại bị báo phát sinh data hơn 5 triệu, khiếu nại nhiều lần thì quay sang mỗi bên chịu một nửa trong khi chỉ cần trả lời khách hàng một câu có đăng ký chuyển vùng không thì lảng tránh. Giờ thì tự ý cắt dịch vụ. Mobiphone chất lượng càng ngày càng kém mà dịch vụ ngang ngược như thế đấy. Sau vụ này chắc khách hàng hơn 20 năm cũng sẽ phải rời bỏ thôi.
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,675
Động cơ
468,994 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
cụ mô tả lại kỹ chút xem nào, em biết bộ phận khách hàng và khiếu nại bên đấy, cụ thử mô tả xem theo trình tự thì có lỗ hổng nào k? họ cũng đang giữ khách hàng lắm. k vì 2.5 củ mà mất cụ đâu.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,754
Động cơ
757,758 Mã lực

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,844
Động cơ
606,870 Mã lực
Bọn này hình như nó để tự động hay sao ấy, sang đấy chỉ cần bật/tắt là nó nhận.
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,118
Động cơ
531,101 Mã lực
Em đi đường bộ, nhưng đăng ký chuyển vùng quốc tế phải có tin nhắn chứ. Hơn nữa em cũng mới đi Nhật mà có phát sinh gì đâu.
 

dinhaiduong

Xe buýt
Biển số
OF-172837
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
657
Động cơ
348,656 Mã lực
Website
www.webkhachsan.com
Em đi đường bộ, nhưng đăng ký chuyển vùng quốc tế phải có tin nhắn chứ. Hơn nữa em cũng mới đi Nhật mà có phát sinh gì đâu.
Cụ không đăng ký nhưng trong iphone nó có mục tự động chuyển vùng quốc tế.
Nếu cái này bật thì cụ đăng ký hay không nó cũng tự chuyển.
Android thì em chưa xem có mục này không.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,648
Động cơ
45,337 Mã lực
Tuổi
48
Cụ tra trong App Mobi của cụ xem có lịch sử đăng ký chuyển vùng của hệ thống hay ai đó ko. Khả năng cao bị nhân viên đăng ký nhầm nên mới có thỏa thuận như vậy. Thường khách hàng mới sẽ ko đăng ký gọi đi quốc tế và roanming.
Cụ Mobifone giải thích xem dư lào ?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,754
Động cơ
757,758 Mã lực
Em đi đường bộ, nhưng đăng ký chuyển vùng quốc tế phải có tin nhắn chứ. Hơn nữa em cũng mới đi Nhật mà có phát sinh gì đâu.
hihi, có khi nó ở chỗ này: đi mái bai cụ tắt máy trèo lên mái bai, sang bên đấy bật lên nên không sao, cụ đi đường bộ, trong lúc chờ nhập cảnh ở biên giới có khi nó nhập nhằng này nọ.

PS: cái này em đoán thôi vì dân vùng biên nó cũng có thể nhập nhằng nhưng có lẽ không bị.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,201
Động cơ
198,826 Mã lực
ĐT em 2 sim, sim viettel thì bình thường, sim mobi không hiểu sao, ở tầng 1 là không có sóng, 4 g và nhắn tin thì được, lên tầng 3 mới nghe gọi được. Khách hàng 25 năm rồi, chán kinh.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Đã cụ nào bị như em chưa ? Thuê bao trả sau của em không đăng ký chuyển vùng quốc tế, giới hạn cước. Mấy tháng vừa rồi đi nước ngoài vẫn bình thường thế mà cuối tháng 4 đi TQ lại bị báo phát sinh data hơn 5 triệu, khiếu nại nhiều lần thì quay sang mỗi bên chịu một nửa trong khi chỉ cần trả lời khách hàng một câu có đăng ký chuyển vùng không thì lảng tránh. Giờ thì tự ý cắt dịch vụ. Mobiphone chất lượng càng ngày càng kém mà dịch vụ ngang ngược như thế đấy. Sau vụ này chắc khách hàng hơn 20 năm cũng sẽ phải rời bỏ thôi.
Bên viễn thông đôi khi nó khá hài hước:
Tôi xài Vina và cả Mobi; cả 2 sim đều không hạn chế bất cứ cái gì.

Ấy vậy mà hôm rồi, dùng Vina gọi đi quốc tế, đều không gọi được - sim trả sau.
Lần trước, cách nay độ 6-7 tháng cũng vậy.
Kiểu, nó khoá/chặn chiều gọi quốc tế.

Gọi qua Mobi - sim trả trước - thì 1 phát ăn ngay.

Check trên tổng đài Vina thì tôi được báo, anh không bị chặn gì cả, gọi thoải mái đê.
Thế đấy.
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,367
Động cơ
2,656 Mã lực
Cụ xem lại xem chính xác lỗi do đâu, em ko nghĩ nó vớ vẩn vậy đâu. Nhiều khi lỗi do sự sơ suất của mình đó. Roaming phải nói đắt vãi. Em nhớ, cách đây hơn 20 năm, thời chưa có zalo, viber - whatsapp... chưa phổ biến, em bị quả roaming ở Trung Quốc vài ngày mất gần chục củ, xanh hết cả mặt mày. Sau đi nước ngoài, ngoan hẳn, việc đầu tiên sau khi lên máy bay hay đến biên giới, là tắt chuyển vùng quốc trên đt.
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,118
Động cơ
531,101 Mã lực
cụ mô tả lại kỹ chút xem nào, em biết bộ phận khách hàng và khiếu nại bên đấy, cụ thử mô tả xem theo trình tự thì có lỗ hổng nào k? họ cũng đang giữ khách hàng lắm. k vì 2.5 củ mà mất cụ đâu.
Có thông báo cước nên em gọi tổng đài kiểm tra, mấy ngày sau báo lại vẫn như thế. Khiếu nại vì không đăng ký chuyển vùng và có sim nước ngoài dùng rồi. Tuần sau tự cắt hai chiều dịch vụ ra chỗ giao dịch thắc mắc thì hủy một chiều đi. Đến giờ thì bảo chịu cho một nửa vì có sử dụng data. Cứ có dịch vụ thì ứng dụng chạy ngầm nó cũng tiêu tốn data chứ, hơn nửa lỗi kỹ thuật hay tắc trách thì cũng của khách hàng đâu? Nhân viên chăm sóc khách hàng phải giải thích rõ chứ cứ có phát sinh là phải trả tiền rồi chặn luôn dịch vụ.
 

dinhaiduong

Xe buýt
Biển số
OF-172837
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
657
Động cơ
348,656 Mã lực
Website
www.webkhachsan.com
ĐT em 2 sim, sim viettel thì bình thường, sim mobi không hiểu sao, ở tầng 1 là không có sóng, 4 g và nhắn tin thì được, lên tầng 3 mới nghe gọi được. Khách hàng 25 năm rồi, chán kinh.
Chắc tại máy.
Cũng sim Mobi đó em gắn vào máy khác vẫn nghe gọi đều ( iphone 6 hoặc Android )
Lắp vào con 12 Prm thì có 2 vạch cơ mà khách gọi đến thì không có cuộc gọi.
 

duckxanh

Xe hơi
Biển số
OF-528859
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
115
Động cơ
172,457 Mã lực
Tuổi
43
5 triệu này là tiền gì ạ, họ có giải thích cho cụ la internet, hay gọi điện thoại không? Vì nếu cụ không đăng ký chuyển vùng quốc tế (Roaming) thì nếu sang TQ cụ dùng được Internet/nghe gọi được thì cụ phải đăng ký gói roaming luôn chứ, các gói khoảng mấy trăm nghìn
 

meothantai123

Đi bộ
Biển số
OF-859618
Ngày cấp bằng
20/5/24
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
35
theo mình biết CVQT không tự mở, chỉ mở khi lúc đầu đăng ký sim có đăng ký dịch vụ, hoặc KH tự đăng ký hay yêu cầu mở, bác cứ yêu cầu kiểm tra cụ thể là đăng ký qua kênh nào đi, làm gì mà không trả lời được cái đó
 

hainam 007

Xe đạp
Biển số
OF-598305
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
16
Động cơ
127,410 Mã lực
Tuổi
29
cái này trên Iphone có mục tự động chuyển vùng quốc tế nếu bác để auto là nó tự nhảy đó, trc em cũng dính 1 lần y hệt như này mặc dù ko hề đăng ký
 

Ngân miu

Đi bộ
Biển số
OF-824848
Ngày cấp bằng
6/1/23
Số km
4
Động cơ
93 Mã lực
Tuổi
26
Đã cụ nào bị như em chưa ? Thuê bao trả sau của em không đăng ký chuyển vùng quốc tế, giới hạn cước. Mấy tháng vừa rồi đi nước ngoài vẫn bình thường thế mà cuối tháng 4 đi TQ lại bị báo phát sinh data hơn 5 triệu, khiếu nại nhiều lần thì quay sang mỗi bên chịu một nửa trong khi chỉ cần trả lời khách hàng một câu có đăng ký chuyển vùng không thì lảng tránh. Giờ thì tự ý cắt dịch vụ. Mobiphone chất lượng càng ngày càng kém mà dịch vụ ngang ngược như thế đấy. Sau vụ này chắc khách hàng hơn 20 năm cũng sẽ phải rời bỏ thôi.
e thì nghĩ đơn giản hơn, chắc chắn phải có mở dịch vụ thì mới sử dụng được để mà phát sinh cước, bác nhớ lại xem lúc đi nước ngoài đấy có bật chuyển vùng data không? có truy cập không? nhiều khi cứ nghĩ dùng wifi nhưng thực chất là trừ 4-5G
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,675
Động cơ
468,994 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
theo mình biết CVQT không tự mở, chỉ mở khi lúc đầu đăng ký sim có đăng ký dịch vụ, hoặc KH tự đăng ký hay yêu cầu mở, bác cứ yêu cầu kiểm tra cụ thể là đăng ký qua kênh nào đi, làm gì mà không trả lời được cái đó
Có thông báo cước nên em gọi tổng đài kiểm tra, mấy ngày sau báo lại vẫn như thế. Khiếu nại vì không đăng ký chuyển vùng và có sim nước ngoài dùng rồi. Tuần sau tự cắt hai chiều dịch vụ ra chỗ giao dịch thắc mắc thì hủy một chiều đi. Đến giờ thì bảo chịu cho một nửa vì có sử dụng data. Cứ có dịch vụ thì ứng dụng chạy ngầm nó cũng tiêu tốn data chứ, hơn nửa lỗi kỹ thuật hay tắc trách thì cũng của khách hàng đâu? Nhân viên chăm sóc khách hàng phải giải thích rõ chứ cứ có phát sinh là phải trả tiền rồi chặn luôn dịch vụ.
cái này xử lý phải có quy trình rõ ràng mà, cụ post cái đơn khiếu nại lên đây, xoá các dữ liệu nhạy cảm đi, chỉ để lại số code gì đó để bên mobi check dc, em chuyển cho bọ phận xử lý dc luôn. Hoặc inbox em cụ thể, chứ thế này em thấy chưa rõ lắm: 1. vì chuyển vùng quốc tế, buộc phải xác nhận khi còn ở VN, chứ sang kia mà chuyển cũng k dc. 2. Là khi chuyển vùng thì đặt chân xuống sân bay, nó sẽ có tin nhắn báo cước kèo cảnh báo các loại về data, nếu k roaming thì cụ phải vào tắt ngay chứ.... 3. nếu lẽ phải thuộc về cụ, thì quyết tâm bảo vệ với đủ loại chứng cớ, k thể thịt 2.5 củ dc.
 

3Béo

Đi bộ
Biển số
OF-857757
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Dễ là lúc cụ đứng sát biên, sóng chuyển vùng tự cập nhật rồi. Nhiều lần E đi TQ, không đk cvqt nhưng ở biên của TQ nhưng đã có sóng đt của VN, E vẫn nghe gọi về bình thường cụ ạ. Thế nên theo kinh nghiệm của E. Cứ sát biên là E tắt data, tắt chuyển vùng. Nếu cụ thấy mấy E tổng đài giải thích chưa thỏa đáng thì thử liên hệ các kênh khác như cửa hàng, zalo MobiFone, fanpage hoặc web mobifone.vn ấy. Các E hỗ trợ khá nhanh cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top