Em táng luôn quả CB650R cho nó máu dù em chưa dùng PKL bao giờ dù có đi ké nhiều lần và đi 4b số sàn nhiều năm.
Khéo léo tí là kiểm soát được hết. Phải chịu khó học hỏi ạ, đừng tự phụ rằng cái gì mình cũng hay thì chỉ tổ mang vạ vào người. Ví dụ : học dắt học, học dựng khi đã đổ....
Sau 1 thời gian làm quen thì em thấy CB650R là loại thể thao tốc độ cao (tối đa) nên trọng tâm hơi dồn về phía trước nhằm ổn định và bám đường hơn. Đều này gây nên 2 điểm bất lợi
- Dắt lên bậc và dắt quay đầu khá vất vả vì đầu rất nặng gây cản trở cho việc lựa tay lái, tay lái nặng ở tốc độ thấp. Với xe bồng bềnh classic hay adventure, cruiser thì đương nhiên ngược lại. Khi đã chạy trên 10km/h thì bắt đầu nhẹ nhàng và nhanh nhẹn bất ngờ. Rất kinh ngạc về sự cân bằng của xe.
- Thụt trước khá cứng nhằm giữ thăng bằng khi ôm cua tốc cao, ngay cả chạy thắng tốc cao 150-170km/h vẫn rất vững vàng. Thụt này không thể êm ái như hội cruiser hay adventure được.
- CB650r là loại có công suất lớn nên khi tăng tốc nó có kiểu ru ngủ rất nguy hiểm, vì nó tăng đều đặn không ngừng từ 60km/h với số 6 lên một mạch rất mượt cho tới trên 200km/h nếu đường xá và tài cho phép. Điều này rất nguy hiểm ở chỗ ai không để ý nó vượt ngưỡng kiểm soát của người lái lúc nào không biết. Đương nhiên là phê lòi kèn....
Ngoài 3 điểm yếu trên thì mọi thứ đều làm say lòng các con nghiện. Các phụ kiện độ chế thì miên man, có thể tiêu tốn bằng giá trị 1 cái xe nữa vẫn thòm thèm. Tuy nhiên, cũng chẳng nên đắm đuối quá với những lời đường mật của các hãng phụ kiện, nâng cấp.