Không dám đi nhanh có nên mua PKL không?

Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,259
Động cơ
113,089 Mã lực
Bác tập thì nên chơi mấy em CB150R dáng mô tô để trải nghiệm, làm cái bằng A2 và qua dần từ CB250R- CB300R em nghĩ là vừa. Mới chơi khoan hẵng lên CB650R
Cụ xui đi từng bước vậy đến lúc lên đến 650 có khi tốn mất thêm con 150 rồi.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,281
Động cơ
-18,058 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Em táng luôn quả CB650R cho nó máu dù em chưa dùng PKL bao giờ dù có đi ké nhiều lần và đi 4b số sàn nhiều năm.
Khéo léo tí là kiểm soát được hết. Phải chịu khó học hỏi ạ, đừng tự phụ rằng cái gì mình cũng hay thì chỉ tổ mang vạ vào người. Ví dụ : học dắt học, học dựng khi đã đổ....
Sau 1 thời gian làm quen thì em thấy CB650R là loại thể thao tốc độ cao (tối đa) nên trọng tâm hơi dồn về phía trước nhằm ổn định và bám đường hơn. Đều này gây nên 2 điểm bất lợi
- Dắt lên bậc và dắt quay đầu khá vất vả vì đầu rất nặng gây cản trở cho việc lựa tay lái, tay lái nặng ở tốc độ thấp. Với xe bồng bềnh classic hay adventure, cruiser thì đương nhiên ngược lại. Khi đã chạy trên 10km/h thì bắt đầu nhẹ nhàng và nhanh nhẹn bất ngờ. Rất kinh ngạc về sự cân bằng của xe.
- Thụt trước khá cứng nhằm giữ thăng bằng khi ôm cua tốc cao, ngay cả chạy thắng tốc cao 150-170km/h vẫn rất vững vàng. Thụt này không thể êm ái như hội cruiser hay adventure được.
- CB650r là loại có công suất lớn nên khi tăng tốc nó có kiểu ru ngủ rất nguy hiểm, vì nó tăng đều đặn không ngừng từ 60km/h với số 6 lên một mạch rất mượt cho tới trên 200km/h nếu đường xá và tài cho phép. Điều này rất nguy hiểm ở chỗ ai không để ý nó vượt ngưỡng kiểm soát của người lái lúc nào không biết. Đương nhiên là phê lòi kèn....
Ngoài 3 điểm yếu trên thì mọi thứ đều làm say lòng các con nghiện. Các phụ kiện độ chế thì miên man, có thể tiêu tốn bằng giá trị 1 cái xe nữa vẫn thòm thèm. Tuy nhiên, cũng chẳng nên đắm đuối quá với những lời đường mật của các hãng phụ kiện, nâng cấp.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,281
Động cơ
-18,058 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Em táng luôn quả CB650R cho nó máu dù em chưa dùng PKL bao giờ dù có đi ké nhiều lần và đi 4b số sàn nhiều năm.
Khéo léo tí là kiểm soát được hết. Phải chịu khó học hỏi ạ, đừng tự phụ rằng cái gì mình cũng hay thì chỉ tổ mang vạ vào người. Ví dụ : học dắt học, học dựng khi đã đổ....
Sau 1 thời gian làm quen thì em thấy CB650R là loại thể thao tốc độ cao (tối đa) nên trọng tâm hơi dồn về phía trước nhằm ổn định và bám đường hơn. Đều này gây nên 2 điểm bất lợi
- Dắt lên bậc và dắt quay đầu khá vất vả vì đầu rất nặng gây cản trở cho việc lựa tay lái, tay lái nặng ở tốc độ thấp. Với xe bồng bềnh classic hay adventure, cruiser thì đương nhiên ngược lại. Khi đã chạy trên 10km/h thì bắt đầu nhẹ nhàng và nhanh nhẹn bất ngờ. Rất kinh ngạc về sự cân bằng của xe.
- Thụt trước khá cứng nhằm giữ thăng bằng khi ôm cua tốc cao, ngay cả chạy thắng tốc cao 150-170km/h vẫn rất vững vàng. Thụt này không thể êm ái như hội cruiser hay adventure được.
- CB650r là loại có công suất lớn nên khi tăng tốc nó có kiểu ru ngủ rất nguy hiểm, vì nó tăng đều đặn không ngừng từ 60km/h với số 6 lên một mạch rất mượt cho tới trên 200km/h nếu đường xá và tài cho phép. Điều này rất nguy hiểm ở chỗ ai không để ý nó vượt ngưỡng kiểm soát của người lái lúc nào không biết. Đương nhiên là phê lòi kèn....
Ngoài 3 điểm yếu trên thì mọi thứ đều làm say lòng các con nghiện. Các phụ kiện độ chế thì miên man, có thể tiêu tốn bằng giá trị 1 cái xe nữa vẫn thòm thèm. Tuy nhiên, cũng chẳng nên đắm đuối quá với những lời đường mật của các hãng phụ kiện, nâng cấp.
Em cũng thấy các điểm như cụ nói. Em tóm tắt lại tí là CB560r để đi phố chạy thanh cảnh ko hợp :)
Bản thân nó là con hiệu suất cao, em nhớ ko nhầm là 94hp - mạnh nhất phân khúc; nên cụ chủ mà mua xe thanh cảnh thì nên tìm chiếc khác, 2 máy ok hơn.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Đi thanh cảnh nên classic hoặc cruiser, cụ thể, dễ kiếm cứ rebel mà chọn.Rủng rỉnh hơn thì triump T120, cb1100rs....vulcans. Lưu ý những xe to cần có chỗ để to để tránh áp lực dắt ra dắt vào. Classic và cruiser thường dài đòn lại có yếu điểm là kém linh hoạt....nên mất lọ lại có chai, cứ lựa sao cho tiện
 
Biển số
OF-512220
Ngày cấp bằng
25/5/17
Số km
527
Động cơ
184,567 Mã lực
Em táng luôn quả CB650R cho nó máu dù em chưa dùng PKL bao giờ dù có đi ké nhiều lần và đi 4b số sàn nhiều năm.
Khéo léo tí là kiểm soát được hết. Phải chịu khó học hỏi ạ, đừng tự phụ rằng cái gì mình cũng hay thì chỉ tổ mang vạ vào người. Ví dụ : học dắt học, học dựng khi đã đổ....
Sau 1 thời gian làm quen thì em thấy CB650R là loại thể thao tốc độ cao (tối đa) nên trọng tâm hơi dồn về phía trước nhằm ổn định và bám đường hơn. Đều này gây nên 2 điểm bất lợi
- Dắt lên bậc và dắt quay đầu khá vất vả vì đầu rất nặng gây cản trở cho việc lựa tay lái, tay lái nặng ở tốc độ thấp. Với xe bồng bềnh classic hay adventure, cruiser thì đương nhiên ngược lại. Khi đã chạy trên 10km/h thì bắt đầu nhẹ nhàng và nhanh nhẹn bất ngờ. Rất kinh ngạc về sự cân bằng của xe.
- Thụt trước khá cứng nhằm giữ thăng bằng khi ôm cua tốc cao, ngay cả chạy thắng tốc cao 150-170km/h vẫn rất vững vàng. Thụt này không thể êm ái như hội cruiser hay adventure được.
- CB650r là loại có công suất lớn nên khi tăng tốc nó có kiểu ru ngủ rất nguy hiểm, vì nó tăng đều đặn không ngừng từ 60km/h với số 6 lên một mạch rất mượt cho tới trên 200km/h nếu đường xá và tài cho phép. Điều này rất nguy hiểm ở chỗ ai không để ý nó vượt ngưỡng kiểm soát của người lái lúc nào không biết. Đương nhiên là phê lòi kèn....
Ngoài 3 điểm yếu trên thì mọi thứ đều làm say lòng các con nghiện. Các phụ kiện độ chế thì miên man, có thể tiêu tốn bằng giá trị 1 cái xe nữa vẫn thòm thèm. Tuy nhiên, cũng chẳng nên đắm đuối quá với những lời đường mật của các hãng phụ kiện, nâng cấp.
Em cũng thấy các điểm như cụ nói. Em tóm tắt lại tí là CB560r để đi phố chạy thanh cảnh ko hợp :)
Bản thân nó là con hiệu suất cao, em nhớ ko nhầm là 94hp - mạnh nhất phân khúc; nên cụ chủ mà mua xe thanh cảnh thì nên tìm chiếc khác, 2 máy ok hơn.
Đi thanh cảnh nên classic hoặc cruiser, cụ thể, dễ kiếm cứ rebel mà chọn.Rủng rỉnh hơn thì triump T120, cb1100rs....vulcans. Lưu ý những xe to cần có chỗ để to để tránh áp lực dắt ra dắt vào. Classic và cruiser thường dài đòn lại có yếu điểm là kém linh hoạt....nên mất lọ lại có chai, cứ lựa sao cho tiện

Thực ra sang năm em mới mua xe nên từ lúc lập thớt đến giờ em cũng đã khá băn khoăn về các dòng xe, hehe. Em bắt đầu thấy nhiều dòng khác khá hay và hợp với em hơn cb650 các cụ ah
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,216
Động cơ
547,152 Mã lực
Hồi em học bên châu âu có chạy cái triumph 1200cc của ông bạn. Sướng vãi. Về vn chạy thử xe 300cc lúc tắc đường cảm thấy như có cái bếp than dưới chân. Đi chơi thì em không nói, chứ đi làm hàng ngày thì cứ chạy cái xe ga cho nhẹ nhàng cụ chủ ạ
 
Biển số
OF-512220
Ngày cấp bằng
25/5/17
Số km
527
Động cơ
184,567 Mã lực
Hồi em học bên châu âu có chạy cái triumph 1200cc của ông bạn. Sướng vãi. Về vn chạy thử xe 300cc lúc tắc đường cảm thấy như có cái bếp than dưới chân. Đi chơi thì em không nói, chứ đi làm hàng ngày thì cứ chạy cái xe ga cho nhẹ nhàng cụ chủ ạ
dạ cụ, ở nhà em đã có air blade thần thánh rồi cụ ah :D
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
735
Động cơ
441,441 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
Em cũng đang chia tay em Honda Vt400s đã chạy 1 năm (fisrt bike) sau khi ngồi lên CB1100RS. Lúc đầu không dám nghĩ sẽ mua CB vì em cao 1m6 nặng 60kg. Nhưng khi lên chạy thử rồi thì ối giời ơi giật mình quá. Nó hợp như cậu với mợ. Chắc do em tập gym nên thấy nài em nó cũng dễ.
Cụ nào muốn mua cruise đi phố nhẹ nhàng thì quất em vt400s của em quá ngon. Giá rẻ hơn rebel250 cả mớ mà xe thì độc hơn. Ngầu hơn. Mạnh hơn.
Ib em nhé.
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,259
Động cơ
113,089 Mã lực
Em cũng đang chia tay em Honda Vt400s đã chạy 1 năm (fisrt bike) sau khi ngồi lên CB1100RS. Lúc đầu không dám nghĩ sẽ mua CB vì em cao 1m6 nặng 60kg. Nhưng khi lên chạy thử rồi thì ối giời ơi giật mình quá. Nó hợp như cậu với mợ. Chắc do em tập gym nên thấy nài em nó cũng dễ.
Cụ nào muốn mua cruise đi phố nhẹ nhàng thì quất em vt400s của em quá ngon. Giá rẻ hơn rebel250 cả mớ mà xe thì độc hơn. Ngầu hơn. Mạnh hơn.
Ib em nhé.
Cụ cho em thông tin giá cả giấy tờ.
 

bboytop97

Đi bộ
Biển số
OF-841584
Ngày cấp bằng
12/10/23
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
Thích là nhích thôi cụ, em cận 2 bên 7.5 độ mà vẫn ngồi z9 đi chơi dạo phố cuối tuần đây.
Chạy ngoại ô thì mua cái nồi cơm đội lên xong gạt kính xuống là thoải mái
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
866
Động cơ
371,466 Mã lực
Em có 1 chiếc CB500f, toàn đi số 2,3 là chính. Khá ít khi đi số 4 vì hay đi nội thành Hà nội. 46 tuổi đi con CB500f cũng ngầu phết.

Nhg mà lái nhàn thì kiếm em SH150 chạy lại nhẹ nhàng, thích hơn
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,281
Động cơ
-18,058 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Em có 1 chiếc CB500f, toàn đi số 2,3 là chính. Khá ít khi đi số 4 vì hay đi nội thành Hà nội. 46 tuổi đi con CB500f cũng ngầu phết.

Nhg mà lái nhàn thì kiếm em SH150 chạy lại nhẹ nhàng, thích hơn
Xác định chơi côn tay thì thường người ta bỏ qua khâu "nhàn" rồi cụ :D
Nói chung đã pkl thì đều gọi là "chơi" cả vì bỏ vào đam mê đó hơi bị nhiều xiền lẫn thời gian và tâm trí; chăm xe cứ như chăm con mọn ấy =))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Xác định chơi côn tay thì thường người ta bỏ qua khâu "nhàn" rồi cụ :D
Nói chung đã pkl thì đều gọi là "chơi" cả vì bỏ vào đam mê đó hơi bị nhiều xiền lẫn thời gian và tâm trí; chăm xe cứ như chăm con mọn ấy =))
Nhất trí, nhẹ nhàng nhất là đi xe máy điện của tàu, vừa rẻ vừa nhẹ. Hỏng ta lại thay accue, kém quá thì vứt đi mua cái mới vẫn rất rẻ so với PKL
 

phuclong_hl

Xe hơi
Biển số
OF-189880
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
158
Động cơ
332,229 Mã lực
Chả sao. Mắt t cận nhẹ nhưng ko đeo kính cận, cũng sợ tốc độ cao. Đi cái gì thì cũng phải kiểm soát được tốc độ theo khả năng của mình chứ ai nói đi pkl là phải phóng nhanh. Tư duy chán đời vcl.
 

phuclong_hl

Xe hơi
Biển số
OF-189880
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
158
Động cơ
332,229 Mã lực
Em táng luôn quả CB650R cho nó máu dù em chưa dùng PKL bao giờ dù có đi ké nhiều lần và đi 4b số sàn nhiều năm.
Khéo léo tí là kiểm soát được hết. Phải chịu khó học hỏi ạ, đừng tự phụ rằng cái gì mình cũng hay thì chỉ tổ mang vạ vào người. Ví dụ : học dắt học, học dựng khi đã đổ....
Sau 1 thời gian làm quen thì em thấy CB650R là loại thể thao tốc độ cao (tối đa) nên trọng tâm hơi dồn về phía trước nhằm ổn định và bám đường hơn. Đều này gây nên 2 điểm bất lợi
- Dắt lên bậc và dắt quay đầu khá vất vả vì đầu rất nặng gây cản trở cho việc lựa tay lái, tay lái nặng ở tốc độ thấp. Với xe bồng bềnh classic hay adventure, cruiser thì đương nhiên ngược lại. Khi đã chạy trên 10km/h thì bắt đầu nhẹ nhàng và nhanh nhẹn bất ngờ. Rất kinh ngạc về sự cân bằng của xe.
- Thụt trước khá cứng nhằm giữ thăng bằng khi ôm cua tốc cao, ngay cả chạy thắng tốc cao 150-170km/h vẫn rất vững vàng. Thụt này không thể êm ái như hội cruiser hay adventure được.
- CB650r là loại có công suất lớn nên khi tăng tốc nó có kiểu ru ngủ rất nguy hiểm, vì nó tăng đều đặn không ngừng từ 60km/h với số 6 lên một mạch rất mượt cho tới trên 200km/h nếu đường xá và tài cho phép. Điều này rất nguy hiểm ở chỗ ai không để ý nó vượt ngưỡng kiểm soát của người lái lúc nào không biết. Đương nhiên là phê lòi kèn....
Ngoài 3 điểm yếu trên thì mọi thứ đều làm say lòng các con nghiện. Các phụ kiện độ chế thì miên man, có thể tiêu tốn bằng giá trị 1 cái xe nữa vẫn thòm thèm. Tuy nhiên, cũng chẳng nên đắm đuối quá với những lời đường mật của các hãng phụ kiện, nâng cấp.
mấy cái của bác nó ko phải điểm yếu vì bác đi so với dòng adv rồi còn nó là naked mà, nên đặc điểm đấy bth. Con CB650R này là best phân khúc rồi, mọi cái đều hài hoà. Hồi trước t cũng định mua nhưng quá nhiều ưu điểm so với nhu cầu nên t lại chạy CB500F hợp lí hơn. Có điều kiện thì cứ quất con xe mạnh nhất thôi chứ ko nên chơi bọn nhỏ đến lớn, nghe rất ngớ ngẩn. :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
mấy cái của bác nó ko phải điểm yếu vì bác đi so với dòng adv rồi còn nó là naked mà, nên đặc điểm đấy bth. Con CB650R này là best phân khúc rồi, mọi cái đều hài hoà. Hồi trước t cũng định mua nhưng quá nhiều ưu điểm so với nhu cầu nên t lại chạy CB500F hợp lí hơn. Có điều kiện thì cứ quất con xe mạnh nhất thôi chứ ko nên chơi bọn nhỏ đến lớn, nghe rất ngớ ngẩn. :D
Em cũng ngồi thử CB500F rồi, với em nó hơi cao. Giờ em vẫn đang thưởng thức 650r, chưa chán :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top