- Biển số
- OF-302206
- Ngày cấp bằng
- 19/12/13
- Số km
- 46
- Động cơ
- 306,440 Mã lực
Cung den thoi ky qua do thoi, che do khac thay the thi khoa hoc lich su lai tro ve, bo sao dc a
Vấn đề thông thường là không thử nghiệm, đốt cháy giai đoạn đưa vào ứng dụng ngay nên hớ cụ nhỉ?Các cụ cứ auto chửi mà không chịu đọc. Bộ GD chỉ bỏ tên còn nội dung sẽ tích hợp với các môn như giáo dục công dân, giáo dục quốc phòng. Theo đó, giáo viên cũng phải thay đổi mình để bài học nó tốt hơn, có ý nghĩa với học sinh để nó hiểu, tự hào và yêu nước hơn. Còn thể loại tầm chương trích cú kiểu cũ thì vứt đi, đừng tiếc.
Các môn khác như Lý, Hóa, Sinh cũng phải tích hợp thành môn Khoa học tự nhiên. Hiện nay, con em chúng ta học quá nặng vì các cụ trước đây kéo kiến thức đại học xuống do ta có từng môn riêng rẽ. Giờ có môn chung, họ sẽ phải chọn lựa kiến thức nào là cơ bản và đủ. Chả phải tự dưng ta nghĩ ra đâu, bắt chước tây lông cả đấy.
Đây như em dạy Vật lí. Vì cấp 2 đã có môn học này nên từ lớp 6, học sinh đã phải học. Vì lứa tuổi này chưa đủ để hấp thụ kiến thức vật lí nên các ông viết sách bôi ra như viết truyện, và để có cái mà dạy ở các lớp sau, họ lôi kiến thức của ĐH xuống. Rất phí phạm thời gian. Hay như Hóa học cũng thế, thực sự ta có cần hiểu rõ các phản ứng hóa học như hiện nay không? Toán cũng thế, không phải toàn dân đều phải học tích phân, đạo hàm.
Bọn nước ngoài viết sách đại chúng khá đơn giản và chúng cũng có sách chuyên sâu cho các học sinh giỏi. Các bài luyện thi HSG đi thi QT cũng toàn thuổng của nước ngoài cả, các vị nhà ta chả nghĩ ra đâu, nên đừng chê bọn tây dốt. Chỉ là chúng nó nhạc nào cũng nhảy, cũng chơi, nhưng mà nhảy đúng điệu, đúng chỗ. Đây, chúng ta chỉ dạy một loại nhạc cho tất cả các con cừu thì hỏng là phải. Cừu chủ yếu là gặm cỏ, lột lông thôi, chỉ một số con lém lỉnh như con Shaun the Sheep thì mới phải tích phân, dao động và sóng, vòng thơm benzen...
Do đó, các cụ cứ hi vọng đi. GD giờ nát bét rồi, có đổi mới thì cũng chỉ tốt lên chứ không thể nát được thêm nữa.
Em thử lấy một chương trình của bọn Mẽo ra xem, chúng nó có các môn xã hội, có lịch sử nhưng phân cấp rõ ràng. Loại thường, loại nâng cao. Ta cũng phải học theo thôi.
Chắc F1 nhà cụ ở bên tầu ợ?F1 nhà em lớp 7 học về các đời vua chúa trung quốc là chính
Cụ nói có lý, học sử em còn hiểu. Ngày xưa nhồi môn Triết học với Mác Lê Nin kinh dị thật, thi đề đóng. Được cái em chăm học bài nên bê y vào thi đậu, mà chính em cũng không hiểu em viết cái gì nửa.Theo em bỏ mẹ môn Triết học với Mác Lê Nin ở ĐH thay vào môn lịch sử thay thế còn hay hơn.
Cùng nghe GS. Phan Huy Lê nói về chương trình đổi mới trong giáo dục lịch sử.
"BGD luôn luôn giải thích rằng BGD không bao giờ xóa bỏ môn LS, và hơn thế nữa luôn rất coi trọng môn LS. Nhưng trên thực tế cách xây dựng chương trình như hiện nay bằng các chương trình tích hợp. Thực tế theo tôi là xóa bỏ môn LS..."
"Ngay trong luật GD được sửa đổi năm 2009, điều 28 có nhấn mạnh tới một điểm là ở ngay cấp THCS phải coi trọng giáo dục kiến thức cơ sở cho các môn học. Thứ nhất là Tiếng Việt, thứ 2 là Toán, Thứ ba nhấn mạnh là LS dân tộc. Thì đây tôi nói là đi vào luật GD rồi, tức là văn bản mà BDG phải hiểu hơn ai hết, và đồng thời có trách nhiệm cao nhất thực thi điều luật này. Như vậy BGD đứng về phương diện này mà nói là coi thường cả PL..."
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/272119/nghe-gs-phan-huy-le-noi-ve-nguy-co-mon-lich-su-bi-xoa-bo.html
Không chỉ là chán mà là bi kịch. Con nhà gia thế bao giờ cũng lớn lên tự niềm tự hào, sự hiểu biết về cha ông. Một đất nước chỉ phát triển thật sự khi lịch sử là nền tảng, động lực...đứa trẻ sa ngã vì chả có gì để phải giữ gìn, con nhà gia giáo bao giờ cũng biết nên làm gì, vì ai...hãy xem nước Pháp: mọi công trình XD của nó cả trăm năm nó còn giữ được hồ sơ, nước Mỹ cũng lưu giữ được những gì họ có. Một con người sẽ tốt hơn nếu nó hiểu rõ lịch sử của...chính bản thân nó. Đấy, nó thế đấy các cụ ạ. Chỉ có con nhà vô giáo dục mới nói là không cần dạy lịch sử.Cùng nghe GS. Phan Huy Lê nói về chương trình đổi mới trong giáo dục lịch sử.
"BGD luôn luôn giải thích rằng BGD không bao giờ xóa bỏ môn LS, và hơn thế nữa luôn rất coi trọng môn LS. Nhưng trên thực tế cách xây dựng chương trình như hiện nay bằng các chương trình tích hợp. Thực tế theo tôi là xóa bỏ môn LS..."
"Ngay trong luật GD được sửa đổi năm 2009, điều 28 có nhấn mạnh tới một điểm là ở ngay cấp THCS phải coi trọng giáo dục kiến thức cơ sở cho các môn học. Thứ nhất là Tiếng Việt, thứ 2 là Toán, Thứ ba nhấn mạnh là LS dân tộc. Thì đây tôi nói là đi vào luật GD rồi, tức là văn bản mà BDG phải hiểu hơn ai hết, và đồng thời có trách nhiệm cao nhất thực thi điều luật này. Như vậy BGD đứng về phương diện này mà nói là coi thường cả PL..."
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/272119/nghe-gs-phan-huy-le-noi-ve-nguy-co-mon-lich-su-bi-xoa-bo.html
Học bằng cách nào là một chuyện và tích hợp nó với một môn học khác lại là chuyện khác! Cụ có vẻ đồng cảm với GS ThốngHồi ở bển, em thấy bọn trẻ con tây học lịch sử bằng cách kể chuyện đóng kịch. Mà mỗi nhóm chọn một truyện, sau đó kể và phân tích cho các nhóm khác nghe, thế là được, chứ ko phải thằng nào cũng phải thuộc làu như nhau.
Em thấy bên nhà hát kịch, tuồng chèo đang thiếu suất diễn, sang dạy các cháu diễn là bọn hs thuộc ngay. VD vở Dương Vân Nga chẳng hạn, sẽ biết lai lịch cụ Lê Hoàn ngay.