- Biển số
- OF-80429
- Ngày cấp bằng
- 16/12/10
- Số km
- 2,270
- Động cơ
- 435,741 Mã lực
EM thấy cụ chủ suy nghĩ chán quá,ở đây đã gọi là luật rồi thì không có cái gọi là nên hay không nên,mà chỉ có là được đỗ hay không được đỗ xe mà thôi
Vâng, em cũng nêu một vấn đề mà bản thân em hầu như cũng gặp phải, tuy đường ko có biển báo cấm nhưng việc đỗ xe cũng đã gây rất khó khăn cho việc đi lại rồi, đường nó lớn và ít người thì ko sao, đường đã bé chỉ được chút mà 1 xe đỗ phát là y như rằng có cái nút cổ chai rồi, xe 4b đang 2 làn thì nhúc nhích thành con dê qua cầu,...
Nói chung là tùy tình huống, tùy lúc, mà xử lý cho hợp lý. Cứ như có 1 số cụ đỗ vứt xe đó như 1/2 buổi, khi xxx sờ đến lại bất hợp tác,... Em nghĩ bản thân thiệt thòi nhiều hơn là lợi
Còn việc đỗ ở đây thì e nghĩ cũng chỉ nên vài phút thôi.
Có 1 số cụ khi nêu quan điểm hoặc tranh luận, ko kèm theo vài lời miệt thị, íu hiểu đầu chứa gì trong đó nữa. Trong đó có cả "chã", có cả người mình từng ủng hộ gom tiền đi kiện xxx, bó tay
Em nói cụ đừng lên giọng miệt thị kiểu đấy!
Vấn đề ở đây ko phải là luật cho phép hay ko cho phép, mà đang nói có nên hay ko nên, nghĩa là có ý thức hay ko?
Còn cụ hình như chưa đọc cái tiêu đề là khi ko cắm biển: có nên đỗ lòng đường hay ko ah???
Mà cụ với 1 vụ kiện cũng chưa thông được hết luật đâu, thấy cụ có nhiều comments đầy vớ vẩn từ 2011 đến giờ đấy
Em thấy cụ nên suy nghĩ lại những cái vừa nói,em đọc được thì có vẻ như cụ là người miệt thị và xúc phạm thành viên khác trước thì đúng hơnXin lỗi cụ là e thấy cụ vẫn còn lơ ngơ lắm ạ, cụ nói như mứt ấy ạ. Cụ đọc đi đọc lại rồi mà vẫn chưa hiểu em nói gì. Ở đây ko nói đến luật, mà đang nói đến cái việc nên hay k nên đỗ xe ở lòng đường. Hiểu nôm na là cái ý thức trong giao thông ấy, cụ thủng đc tý nào chưa?! Vì vậy mời cụ đọc lại rồi hãy comment.
Đương nhiên ta có thể làm những việc mà pluat ko cấm, còn cụ Đ kia muốn kiện thì em cũng từng ủng hộ góp tiền để cụ đó kiện theo lời kêu gọi của các ofèrs, nhưng là kiện đỗ có đúng hay sai, k bàn về cái việc đỗ đó có cản trở dòng người đang lưu thông ko?
Cụ cứ châm cứu thêm, luật ko/chưa phủ hết được mọi mặt của gth, mà trong gth cần có nhiều yếu tố nữa mới trở nên tốt hơn. Gõ trên ipad ko nói thêm được, khi nào có đk em ví dụ thêm cho cụEm thấy cụ nên suy nghĩ lại những cái vừa nói,em đọc được thì có vẻ như cụ là người miệt thị và xúc phạm thành viên khác trước thì đúng hơn
Mầu xanh có bị nhầm lẫn gì ko cụ ơi???Lại thêm một cụ gà mờ nữa Em buồn các cụ lắm.
Em hỏi cụ Ying-jun chủ thớt với một số cụ còn đang lơ tơ mơ:
- Theo các cụ tại sao lại có những chỗ có biển cấm dừng, cấm đỗ, và có những chỗ không? Vì sao?
- Mục đích của việc cắm những cái biển cấm dừng đỗ đấy là gì?
- Tại sao không thay biển "cấm" bằng biển "cho phép" ???
Lòng đường không những chỉ để lưu thông xe mà còn để dừng đỗ xe, đấy mới là hiểu đúng. Còn cái mệnh đề của cụ em bôi đỏ đậm phải diễn đạt là "chỉ được dừng đỗ xe ở những nơi không cấm" bởi vì những trường hợp không được phép là tập hợp nhỏ hơn so với những trường hợp được phép, cho nên trong luật người ta chỉ ghi những trường hợp nhỏ hơn (ví dụ trên đường cao tốc) cũng như ở ngoài thể hiện qua biển báo.
Còn về đường cao tốc nhé, thưa cụ h_mdc, cái giả sử mang tính khoa học viễn tưởng của cụ: "các bác ra cao tốc, đỗ thoải mái, làm gì có biển cấm", nói như thế người ta gọi là cùn đấy
Thứ nhất, không có ai muốn dừng xe trên đường cao tốc, vì sao ư, đơn giản vì chả ai có nhu cầu, thứ hai, nếu người ta thường xuyên dừng xe thì nó đã không còn là đường cao tốc nữa. Nói như thế các cụ phải hiểu là việc dừng đỗ xe trên làn đường khẩn cấp (!!!) của đường cao tốc (cái mà nhiều cụ hay gọi là làn 3 ấy) chỉ là những trường hợp bất khả kháng, cho nên nó mới hợp lệ và không bị phạt. Bị phạt chỉ khi nào các cụ lợi dụng đi trên cái làn 3 (làn dừng khẩn cấp đó) hoặc là dừng đỗ trên phần đường xe chạy (của đương cao tốc).
Đây là trích dẫn từ điều 8 mục 1 của nghị định 34 về quy định xử phạt đối với GT đường bộ nhé, nói về dừng đỗ trên đường cao tốc.
Tốt nhất là các cụ nên suy nghĩ cho kĩ và tự tìm hiểu trước khi phát biểu lung tung
Thùy Link đây: http://thongtinphapluatdansu.wordpress.com/2010/04/09/4735-2/
À vâng, cảm ơn cụ, đúng và đầy đủ của nó là:Mầu xanh có bị nhầm lẫn gì ko cụ ơi???Đây là trích dẫn từ điều 8 mục 1 của nghị định 34
sau đó lại chuẩn bị hành trang đi khởi kiện, giống cụ thanh_hoi cụ ạ ...không có biển thì em cứ đỗ.
nói chuyện vỉa hè, em đỗ xe gần nhà, lòng đường hẹp nên toàn phi lên hè đỗ cho các phương tiện khác lưu thông cho dễ, em mà đỗ dưới lòng đường kiểu jì cũng bị dân quanh đới chưởi, nhưng phi lên hè lại chả sao, hay dân mình ko đi bộ nhiều nên thế chăng?Khổ cái ở VN không có chỗ đỗ nào khác. Nếu không đỗ ở lòng đường thì phải đỗ ở vỉa hè.
Mà em thấy bên tây nó cũng đỗ dưới lòng đường nhiều chứ. Vỉa hè dành cho người đi bộ. Mình đi xe từ điểm A đến điểm B để làm việc thì cũng phải kiếm chỗ đỗ chứ ạ
Không phải như chỗ em bôi đỏ đâu cụ nhé, em đã từng bị phạt ở những nơi không có bất cứ biển gì và nội dung phạt lại theo nghị định 34 cụ ạCụ là người ngoài hành tinh mới xuống trái đất hả? Nguyên tắc Pháp luật cho phép công dân được làm mọi điều pháp luật không cấm để phát huy quyền công dân, những hành vi tội phạm mới phát sinh mà pháp luật chưa dự định, chưa đề cập được được thì khi có sự kiện pháp lý phát sinh, hành vi đó được coi là vô tội. Muốn coi hành vi đó là có tội phải được qui định trong pháp luật. Cụ nói ""Luật nó thế"" là sao""? Luật qui định muốn cấm đỗ phải cắm biển cấm đỗ, ko có biển cấm thì đừng coi đó là hành vi vi phạm...
Vấn đề Cụ đề cập chỉ là vì thực trạng hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu thực tế nên nếu là người có trách nhiệm với cộng đồng thì nên hạn chế ảnh hưởng đến lợi ích chung mà thôi. Ví như văn minh phương Tây hay Người Nhật, mọi hành vi nơi công cộng của họ đều được cân nhắc xem có ảnh hưởng đến ai hay ko? Nếu dự định có ảnh hưởng thì bao giờ cũng có câu xin lỗi trước: "CHúng tôi rất xin lỗi vì làm phiền cộng đồng" ...
Thế nếu bác có xe cũng cấm đỗ xe trước của nhà bác luôn nhé vì nhà bác thì làm gì có biển cho phép đỗ. Liệu bác có làm được như thế không mà bác lại phát biểu như thế. Giả sử nhà bác ở khu tập thể hay chung cư ấy, hay là bác phải mang xe ra chỗ nào có cắm chứ P to tổ bố gửi cách đó cả cây số mới là đúng luật. Giá mà ai cũng chấp hành pháp luật kiểu như bác thì anh Đường Luôn Tắc (ĐLT #) đã không phải đau đầu để nghĩ ra các giải pháp này nọ.Lòng đường đương nhiên là để lưu thông xe, đó là mặc định. Chỉ được đỗ xe ở những chỗ được phép, còn đỗ linh tinh bị xxx bắt là phải. Nếu nói như nhiều bác quan niệm phải có biển cấm mới không được đỗ thì các bác ra cao tốc, đỗ thoải mái, làm gì có biển cấm.
em hỏi các cụ câu hơi ngu tí: vậy theo như 262 tuyến phố mà bác Thảo vừa ký thì tất tật đều phải cắm biển báo cấm đỗ, xxx mới có quyền bắt, hay cứ mặc định đã có tên trong danh sách các phố cấm đỗ xe, không cần có biển báo cũng bắt được tất ợ?
em hỏi các cụ câu hơi ngu tí: vậy theo như 262 tuyến phố mà bác Thảo vừa ký thì tất tật đều phải cắm biển báo cấm đỗ, xxx mới có quyền bắt, hay cứ mặc định đã có tên trong danh sách các phố cấm đỗ xe, không cần có biển báo cũng bắt được tất ợ?
Chính xác ạ, 56 tuyến phố văn minh đó.Không phải như chỗ em bôi đỏ đâu cụ nhé, em đã từng bị phạt ở những nơi không có bất cứ biển gì và nội dung phạt lại theo nghị định 34 cụ ạ