[Thảo luận] Không có biển cấm dừng/đỗ: có nên đỗ xe dưới lòng đường ?!

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,650
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Lại thêm một cụ gà mờ nữa :( Em buồn các cụ lắm.

Em hỏi cụ Ying-jun chủ thớt với một số cụ còn đang lơ tơ mơ:

- Theo các cụ tại sao lại có những chỗ có biển cấm dừng, cấm đỗ, và có những chỗ không? Vì sao?
- Mục đích của việc cắm những cái biển cấm dừng đỗ đấy là gì?
- Tại sao không thay biển "cấm" bằng biển "cho phép" ???
.
Xin lỗi cụ là e thấy cụ vẫn còn lơ ngơ lắm ạ, cụ nói như mứt ấy ạ. Cụ đọc đi đọc lại rồi mà vẫn chưa hiểu em nói gì. Ở đây ko nói đến luật, mà đang nói đến cái việc nên hay k nên đỗ xe ở lòng đường. Hiểu nôm na là cái ý thức trong giao thông ấy, cụ thủng đc tý nào chưa?! Vì vậy mời cụ đọc lại rồi hãy comment.
Đương nhiên ta có thể làm những việc mà pluat ko cấm, còn cụ Đ kia muốn kiện thì em cũng từng ủng hộ góp tiền để cụ đó kiện theo lời kêu gọi của các ofèrs, nhưng là kiện đỗ có đúng hay sai, k bàn về cái việc đỗ đó có cản trở dòng người đang lưu thông ko?
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
966
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Em không muốn tranh luận với cụ về việc ai nói như mứt. Vì mứt của em khác mứt của cụ :)
Nếu cụ vẫn chưa suy nghĩ về 3 câu hỏi của em mà cụ vừa trích dẫn thì em không nhất thiết phải tranh luận với cụ làm gì nữa.
Luật là cái gì?
Nôm na: Luật quy định những hành vi mà công dân được phép làm cũng như không được phép làm, đó đồng thời cũng là những điều "nên hay không nên".
Vì thế cho nên em mới đặt 3 câu hỏi cho các cụ.
Nếu như cụ gặp khó khăn trong vấn đề tư duy logic thì em giúp cụ, nhưng chỉ lần này thôi.

-> Khi những nhà quản lý GT thấy đoạn phố này không thể cho xe dừng đỗ vì sẽ cản trở lưu thông trên đường, họ sẽ mang biển cấm dừng, cấm đỗ ra cắm. Họ mới là những người phải biết (và phải đủ trình độ để biết), ở đâu nên dừng, ở đâu nên đỗ, và ở đâu không nên. Việc đó không phải việc của em, cũng không phải việc của các cụ. Ok ???

Cụ có ý thức giao thông tốt, hoặc cực tốt vì không muốn đỗ xe ở nơi không cấm, sợ ảnh hưởng đi lại của mọi người, mọi người càng hoan nghênh, cụ có thể đem xe vào nhà cất, hoặc như cụ h_mdc mang xe ra cao tốc đỗ rồi đi bộ vào HN cho đỡ tắc đường của mọi người.
Còn ý thức trong GT của em là đi đúng làn, đúng tốc độ, tuân thủ biển báo, dừng đỗ đúng quy định,... em làm theo những gì nhà chức trách họ quy định. Có thế thôi ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
965
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Không hiểu sao em thấy nhiều cụ OF dạo này hay bị xxx bắt, cẩu, phạt,... vì đỗ xe dưới lòng đường (kể cả có biển cấm và ko có biển cấm).

Cũng rất nhiều cụ lại rất ủng hộ kiểu đỗ xe dưới lòng đường, với lý do đơn giản là "Ko có biển cấm thì ta đỗ dưới lòng đường, nghe có vẻ vô lý nhưng luật nó thế" :D

Quan điểm của em là muốn đỗ phải tìm chỗ đỗ, lòng đường là nơi để các phương tiện đi lại cho thông suốt và dễ dàng, ko bị thu hẹp,... Kể cả ko có biển cấm cũng nên tự giác ko đỗ lâu (quá 5p) dưới lòng đường (trừ trường hợp xe hỏng, hay thay lốp,...)

Quan điểm các cụ như nào, Mod nào có thể tạo cái Vote bình chọn các ý kiến được ko ah :D
Cụ là người ngoài hành tinh mới xuống trái đất hả? Nguyên tắc Pháp luật cho phép công dân được làm mọi điều pháp luật không cấm để phát huy quyền công dân, những hành vi tội phạm mới phát sinh mà pháp luật chưa dự định, chưa đề cập được được thì khi có sự kiện pháp lý phát sinh, hành vi đó được coi là vô tội. Muốn coi hành vi đó là có tội phải được qui định trong pháp luật. Cụ nói ""Luật nó thế"" là sao""? Luật qui định muốn cấm đỗ phải cắm biển cấm đỗ, ko có biển cấm thì đừng coi đó là hành vi vi phạm...
Vấn đề Cụ đề cập chỉ là vì thực trạng hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu thực tế nên nếu là người có trách nhiệm với cộng đồng thì nên hạn chế ảnh hưởng đến lợi ích chung mà thôi. Ví như văn minh phương Tây hay Người Nhật, mọi hành vi nơi công cộng của họ đều được cân nhắc xem có ảnh hưởng đến ai hay ko? Nếu dự định có ảnh hưởng thì bao giờ cũng có câu xin lỗi trước: "CHúng tôi rất xin lỗi vì làm phiền cộng đồng" ...
Em thấy ý của 2 cụ giống nhau, tại sao lại comment như trái quan điểm thế :))
 

ngothuanan

Xe tải
Biển số
OF-23820
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
434
Động cơ
491,375 Mã lực
Vào trong diễn đàn này mọi tranh luận đều bổ ích cho rất nhiều người đọc , các cụ nên tránh nhưng từ ngữ nhậy cảm vì em nghĩ mọi người đều có tuổi,tiếp nữa là fun nên tinh tế một chút, em nói 1 câu công bằng là bác Đ nói hơi ẤY quá nên cụ chủ mới tự ái,nhất là người đã từng ủng hộ mình thì thế nào cũng ko nên.em có đôi nhời thế thôi em có gì động chạm thì các cụ bỏ quá cho em ăn nói vụng về.cám ơn các cụ.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,869
Động cơ
495,096 Mã lực
Khổ cái ở VN không có chỗ đỗ nào khác. Nếu không đỗ ở lòng đường thì phải đỗ ở vỉa hè.
Mà em thấy bên tây nó cũng đỗ dưới lòng đường nhiều chứ. Vỉa hè dành cho người đi bộ. Mình đi xe từ điểm A đến điểm B để làm việc thì cũng phải kiếm chỗ đỗ chứ ạ
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
965
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Không hiểu sao em thấy nhiều cụ OF dạo này hay bị xxx bắt, cẩu, phạt,... vì đỗ xe dưới lòng đường (kể cả có biển cấm và ko có biển cấm).

Cũng rất nhiều cụ lại rất ủng hộ kiểu đỗ xe dưới lòng đường, với lý do đơn giản là "Ko có biển cấm thì ta đỗ dưới lòng đường, nghe có vẻ vô lý nhưng luật nó thế" :D

Quan điểm của em là muốn đỗ phải tìm chỗ đỗ, lòng đường là nơi để các phương tiện đi lại cho thông suốt và dễ dàng, ko bị thu hẹp,... Kể cả ko có biển cấm cũng nên tự giác ko đỗ lâu (quá 5p) dưới lòng đường (trừ trường hợp xe hỏng, hay thay lốp,...)

Quan điểm các cụ như nào, Mod nào có thể tạo cái Vote bình chọn các ý kiến được ko ah :D
Xin lỗi cụ là e thấy cụ vẫn còn lơ ngơ lắm ạ, cụ nói như mứt ấy ạ. Cụ đọc đi đọc lại rồi mà vẫn chưa hiểu em nói gì. Ở đây ko nói đến luật, mà đang nói đến cái việc nên hay k nên đỗ xe ở lòng đường. Hiểu nôm na là cái ý thức trong giao thông ấy, cụ thủng đc tý nào chưa?! Vì vậy mời cụ đọc lại rồi hãy comment.
Đương nhiên ta có thể làm những việc mà pluat ko cấm, còn cụ Đ kia muốn kiện thì em cũng từng ủng hộ góp tiền để cụ đó kiện theo lời kêu gọi của các ofèrs, nhưng là kiện đỗ có đúng hay sai, k bàn về cái việc đỗ đó có cản trở dòng người đang lưu thông ko?
Em không muốn tranh luận với cụ về việc ai nói như mứt. Vì mứt của em khác mứt của cụ :)
Nếu cụ vẫn chưa suy nghĩ về 3 câu hỏi của em mà cụ vừa trích dẫn thì em không nhất thiết phải tranh luận với cụ làm gì nữa.
Luật là cái gì?
Nôm na: Luật quy định những hành vi mà công dân được phép làm cũng như không được phép làm, đó đồng thời cũng là những điều "nên hay không nên".
Vì thế cho nên em mới đặt 3 câu hỏi cho các cụ.
Nếu như cụ gặp khó khăn trong vấn đề tư duy logic thì em giúp cụ, nhưng chỉ lần này thôi.

-> Khi những nhà quản lý GT thấy đoạn phố này không thể cho xe dừng đỗ vì sẽ cản trở lưu thông trên đường, họ sẽ mang biển cấm dừng, cấm đỗ ra cắm. Họ mới là những người phải biết (và phải đủ trình độ để biết), ở đâu nên dừng, ở đâu nên đỗ, và ở đâu không nên. Việc đó không phải việc của em, cũng không phải việc của các cụ. Ok ???

Cụ có ý thức giao thông tốt, hoặc cực tốt vì không muốn đỗ xe ở nơi không cấm, sợ ảnh hưởng đi lại của mọi người, mọi người càng hoan nghênh, cụ có thể đem xe ra đường Láng gửi rồi bắt xe ôm vào mua hàng ở Tôn Đức Thắng vì đường ấy đông, hoặc như cụ h_mdc mang xe ra cao tốc đỗ rồi đi bộ vào HN cho đỡ tắc đường của mọi người.
Còn ý thức trong GT của em là đi đúng làn, đúng tốc độ, tuân thủ biển báo, dừng đỗ đúng quy định,... em làm theo những gì nhà chức trách họ quy định. Có thế thôi ạ :)
Theo em cụ etran chưa hiểu ý chủ thớt, và chủ thớt đặt vấn đề với câu văn dễ gây hiểu lầm nhất là đang trong thời điểm nhậy cảm. Ên nhiều cujmowsi đọc mấy dòng đã thấy nóng mẹt

Túm lại là cacscuj đang tranh cãi cùng quan điểm chứ k phải khác quan điểm.

Vấn đề chính mà cụ chủ muốn luận bàn là nên hay k nên ấy chứ :))
 

antheo_noileo

Xe điện
Biển số
OF-35302
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,038
Động cơ
505,232 Mã lực
Nơi ở
trên, đôi khi ở dưới
Theo em cụ etran chưa hiểu ý chủ thớt, và chủ thớt đặt vấn đề với câu văn dễ gây hiểu lầm nhất là đang trong thời điểm nhậy cảm. Ên nhiều cujmowsi đọc mấy dòng đã thấy nóng mẹt

Túm lại là cacscuj đang tranh cãi cùng quan điểm chứ k phải khác quan điểm.

Vấn đề chính mà cụ chủ muốn luận bàn là nên hay k nên ấy chứ :))
em lại nghĩ cụ etran hiểu ý của cụ ying_jun
Nôm na: Luật quy định những hành vi mà công dân được phép làm cũng như không được phép làm, đó đồng thời cũng là những điều "nên hay không nên".
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
966
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Túm lại là cacscuj đang tranh cãi cùng quan điểm chứ k phải khác quan điểm.

Vấn đề chính mà cụ chủ muốn luận bàn là nên hay k nên ấy chứ :))
Vâng, em cũng biết là cụ chủ thớt có ý tốt. Nhưng không nên vì thế mà làm mọi việc vốn đã như mớ bòng bong lại càng lộn xộn hơn.
Em cũng như cụ Đông không đồng quan điểm với cụ Ying, em đề nghị cụ đọc lại hộ em ạ :)
Việc nên hay không nên...abc.. thì em đã trình bày ở trên rồi, đấy là quan điểm của em, ý kiến của cụ Đông cũng rất rõ ràng.
Và cụ ấy cũng chẳng có ý xúc phạm ai với câu hỏi "...từ đâu rơi xuống" cả, nhưng em không thích cái cách phản ứng kiểu tự ái vặt, đã là tranh luận diễn đàn thì cứ bày tỏ và phản biện thôi, cái gì thấy đúng thì nói đúng, thấy sai bảo sai, thấy ngạc nhiên hay ngớ ngẩn thì cũng cứ mạnh dạn mà viết ra.
Nhưng mặt khác cũng phải đọc và suy nghĩ.
Em trả lại thớt cho các cụ, em xong rồi ạ.
 

USS

Xe tải
Biển số
OF-96363
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
468
Động cơ
404,671 Mã lực
Ngu ý của em là thế này,ý của cụ Đông là làm theo luật,còn ý của cụ chủ thớt là muốn các cụ đưa ra ý kiến nên hay ko nên!! em xin hết ạ
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
783
Động cơ
486,505 Mã lực
Lòng đường đương nhiên là để lưu thông xe, đó là mặc định. Chỉ được đỗ xe ở những chỗ được phép, còn đỗ linh tinh bị xxx bắt là phải. Nếu nói như nhiều bác quan niệm phải có biển cấm mới không được đỗ thì các bác ra cao tốc, đỗ thoải mái, làm gì có biển cấm.
Em xin lỗi bác này ở cái chỗ đo đỏ nhé. Nhiều khi tranh luận các bác cứ nói bừa. Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ không những có biển cấm dừng, cấm đỗ mà còn có rất nhiều nữa. Mỗi lần muốn dừng xe để đi vs em toàn chờ đến trước biển cấm dừng cấm đỗ mới bật đèn khẩn cấp, chuyển vào làn trong cùng và đỗ lại.

Các bác ạ. Tranh luận là phải khách quan một chút chứ chỉ vì bảo vệ ý kiến của mình để đưa ra những dẫn chứng mà bản thân mình cũng không biết có hay không thì không nên các bác ạ.

 
Chỉnh sửa cuối:

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,067
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Cụ phải hiểu là Khi thiết kế tổ chức giao thông, người thiết kế đã tính đến cắm biển cấm như thế nào, ở đâu.

Với những các đường phố rộng rãi thì họ cho phép đỗ (bằng cách không cắm biển), còn khu vực nào trật trội thì họ cắm biển cấm đỗ. Đường nào hẹp nữa thì họ cắm biển cấm đỗ dừng. Chứ không phải cắm biển tùy tiện đâu cụ.

Nếu cụ đi các nước thì 100% đều cho phép đỗ xe dưới lòng đường (tất nhiên cũng có khu vực cấm đỗ xe)
 

nvthu

Xe buýt
Biển số
OF-86206
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
801
Động cơ
415,229 Mã lực
Nơi ở
MT
262 tuyến phố vừa ký + mấy chục phố văn minh nữa thì đứng có dừng hay đỗ
 

vô lăng vuông

Xe đạp
Biển số
OF-119255
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
40
Động cơ
384,000 Mã lực
Em bon chen tí. Nghị định 34 qui định " Để xe dưới lòng đường đô thị phải có biển báo nguy hiểm trước và sau xe".Em chưa thấy có cụ nào đỗ/để xe dưới lòng đường mà có biển này. Như vậy dù không có biển cấm đỗ thì vẫn vi phạm nghị định 34 ạ. Nếu bị bắt vì lỗi này thì nên cãi thế nào ạ?
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,164
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Lòng đường đương nhiên là để lưu thông xe, đó là mặc định. Chỉ được đỗ xe ở những chỗ được phép, còn đỗ linh tinh bị xxx bắt là phải. Nếu nói như nhiều bác quan niệm phải có biển cấm mới không được đỗ thì các bác ra cao tốc, đỗ thoải mái, làm gì có biển cấm.
Người dân đươc phép làm những việc luật pháp không cấm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
803
Động cơ
405,350 Mã lực
các cụ lại nêu chuyện để cãi nhau à
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,351
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Các cụ cứ đỗ xe ở lòng đường đi..... rồi xem chuyện gì sẽ diễn ra tiếp theo nhé .... phải có Chuột Bạch mới phán được.... ai muốn làm chuột bạch nào ;))
 

Mr_Khoi

Xe tăng
Biển số
OF-62734
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
1,523
Động cơ
454,236 Mã lực
Em nghĩ nếu ko có biển cấm đỗ mà công việc của mình lúc đó chỉ cần đỗ xe 1 lúc để giải quyết việc thì ok.Chứ mà đỗ lâu thì nên kiếm bãi hay chỗ gửi xe ạh
 

Street_Version

Xe tải
Biển số
OF-5799
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
295
Động cơ
546,650 Mã lực
Nơi ở
Bãi "ấy" trâu, đi sâu vào một tí
đỗ đâu mà chẳng chiếm diện tích hả bác. Đỗ ở bãi đỗ thì cũng chiếm diện thích, nếu đễ chỗ đó xây công viên, nhà văn hóa thì sao? mỗi thứ nó có sự tương đối của nó thôi mà. Nếu cứ lí luận như thế thì đừng đi ô tô nữa, chiếm nhiều diện tích lòng đường. Chỉ có một vấn đề duy nhất ở đây là cầu và cung. nói về ý thức thì cứ giải quyết được vấn đề đơn giản như "đờ - ái đường" đi đã rồi hẵng nâng tầm lên đến việc này
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,364
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em nói cụ đừng lên giọng miệt thị kiểu đấy!

Vấn đề ở đây ko phải là luật cho phép hay ko cho phép, mà đang nói có nên hay ko nên, nghĩa là có ý thức hay ko?
Còn cụ hình như chưa đọc cái tiêu đề là khi ko cắm biển: có nên đỗ lòng đường hay ko ah???
Mà cụ với 1 vụ kiện cũng chưa thông được hết luật đâu, thấy cụ có nhiều comments đầy vớ vẩn từ 2011 đến giờ đấy
Vấn đề là người ta ko đỗ xe dưới lòng đường để về nhà ngủ hay vứt từ sáng đến tối, mà đa số vì công việc cả thôi, muốn cấm thì phải có biển cấm, ko có biển cấm thì người ta có ý thức đến đâu cũng phải đỗ thôi, nên đỗ vì nếu ko đỗ xe sẽ ko làm được việc, ko giải quyết được việc sẽ ko có tiền => vợ đói, con nheo nhóc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top