[Thảo luận] Không có biển cấm dừng/đỗ: có nên đỗ xe dưới lòng đường ?!

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,640
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Không hiểu sao em thấy nhiều cụ OF dạo này hay bị xxx bắt, cẩu, phạt,... vì đỗ xe dưới lòng đường (kể cả có biển cấm và ko có biển cấm).

Cũng rất nhiều cụ lại rất ủng hộ kiểu đỗ xe dưới lòng đường, với lý do đơn giản là "Ko có biển cấm thì ta đỗ dưới lòng đường, nghe có vẻ vô lý nhưng luật nó thế" :D

Quan điểm của em là muốn đỗ phải tìm chỗ đỗ, lòng đường là nơi để các phương tiện đi lại cho thông suốt và dễ dàng, ko bị thu hẹp,... Kể cả ko có biển cấm cũng nên tự giác ko đỗ lâu (quá 5p) dưới lòng đường (trừ trường hợp xe hỏng, hay thay lốp,...)

Quan điểm các cụ như nào, Mod nào có thể tạo cái Vote bình chọn các ý kiến được ko ah :D
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
Cụ là người ngoài hành tinh mới xuống trái đất hả? Nguyên tắc Pháp luật cho phép công dân được làm mọi điều pháp luật không cấm để phát huy quyền công dân, những hành vi tội phạm mới phát sinh mà pháp luật chưa dự định, chưa đề cập được được thì khi có sự kiện pháp lý phát sinh, hành vi đó được coi là vô tội. Muốn coi hành vi đó là có tội phải được qui định trong pháp luật. Cụ nói ""Luật nó thế"" là sao""? Luật qui định muốn cấm đỗ phải cắm biển cấm đỗ, ko có biển cấm thì đừng coi đó là hành vi vi phạm...
Vấn đề Cụ đề cập chỉ là vì thực trạng hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu thực tế nên nếu là người có trách nhiệm với cộng đồng thì nên hạn chế ảnh hưởng đến lợi ích chung mà thôi. Ví như văn minh phương Tây hay Người Nhật, mọi hành vi nơi công cộng của họ đều được cân nhắc xem có ảnh hưởng đến ai hay ko? Nếu dự định có ảnh hưởng thì bao giờ cũng có câu xin lỗi trước: "CHúng tôi rất xin lỗi vì làm phiền cộng đồng" ...
 
Chỉnh sửa cuối:

airport

Xe tải
Biển số
OF-3501
Ngày cấp bằng
24/2/07
Số km
495
Động cơ
559,968 Mã lực
Tuổi
50
Em cũng ủng hộ ý kiên của bác Đông. Nếu định cấm đỗ/dừng thì phải cắm biển, còn nếu không cắm biển thì có nghĩa là không cấm dừng/đỗ.
Chứ đố ai đỗ/dừng xe mà lại không chiếm 1 phần đường xe chạy.
 

MaiMai

Xe buýt
Biển số
OF-33186
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
594
Động cơ
483,510 Mã lực
Nói chung, cứ là người trong cuộc thì hãy phát biểu!
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,640
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Cụ là người ngoài hành tinh mới xuống trái đất hả? Nguyên tắc Pháp luật cho phép công dân được làm mọi điều pháp luật không cấm để phát huy quyền công dân, những hành vi tội phạm mới phát sinh mà pháp luật chưa dự định, chưa đề cập được được thì khi có sự kiện pháp lý phát sinh, hành vi đó được coi là vô tội. Muốn coi hành vi đó là có tội phải được qui định trong pháp luật. Cụ nói ""Luật nó thế"" là sao""? Luật qui định muốn cấm đỗ phải cắm biển cấm đỗ, ko có biển cấm thì đừng coi đó là hành vi vi phạm...
Vấn đề Cụ đề cập chỉ là vì thực trạng hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu thực tế nên nếu là người có trách nhiệm với cộng đồng thì nên hạn chế ảnh hưởng đến lợi ích chung mà thôi. Ví như văn minh phương Tây hay Người Nhật, mọi hành vi nơi công cộng của họ đều được cân nhắc xem có ảnh hưởng đến ai hay ko? Nếu dự định có ảnh hưởng thì bao giờ cũng có câu xin lỗi trước: "CHúng tôi rất xin lỗi vì làm phiền cộng đồng" ...
Em nói cụ đừng lên giọng miệt thị kiểu đấy!

Vấn đề ở đây ko phải là luật cho phép hay ko cho phép, mà đang nói có nên hay ko nên, nghĩa là có ý thức hay ko?
Còn cụ hình như chưa đọc cái tiêu đề là khi ko cắm biển: có nên đỗ lòng đường hay ko ah???
Mà cụ với 1 vụ kiện cũng chưa thông được hết luật đâu, thấy cụ có nhiều comments đầy vớ vẩn từ 2011 đến giờ đấy
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Nếu chỉ là vấn đề nên hay không nên thì chắc chắn là không nên đỗ xe dưới lòng đường, vướng đường, dễ bị va quệt xước xe gẫy gương.
Nhưng ở Hà Nội này tìm được chỗ đỗ xe không phải dưới lòng đường thì quá khó.
Thế cho nên không có biển cấm thì em cứ đỗ. May quá vẫn chưa bị xích lần nào. :D
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,408
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
em hỏi các cụ câu hơi ngu tí: vậy theo như 262 tuyến phố mà bác Thảo vừa ký thì tất tật đều phải cắm biển báo cấm đỗ, xxx mới có quyền bắt, hay cứ mặc định đã có tên trong danh sách các phố cấm đỗ xe, không cần có biển báo cũng bắt được tất ợ?
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Theo tiêu đề của bác chủ thì quan điểm của em là Nên.
Vì Tây nó cũng để ở lòng đường bác ạ, mà mình đang phấn đấu Thủ đô của được văn minh như nó ạ.
Và với cái giá trông xe mà thành phố mới ban hành + số lượng các bãi đỗ xe nhiều như lông lươn hiện nay thì em khẳng định lại lần nữa là Rất Nên!
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Dạo này mới được bổ nhiệm làm ông Hội thẩm nhân dân có khác, ăn nói chắc chắn cụ nhỉ???:))
Cụ là người ngoài hành tinh mới xuống trái đất hả? Nguyên tắc Pháp luật cho phép công dân được làm mọi điều pháp luật không cấm để phát huy quyền công dân, những hành vi tội phạm mới phát sinh mà pháp luật chưa dự định, chưa đề cập được được thì khi có sự kiện pháp lý phát sinh, hành vi đó được coi là vô tội. Muốn coi hành vi đó là có tội phải được qui định trong pháp luật. Cụ nói ""Luật nó thế"" là sao""? Luật qui định muốn cấm đỗ phải cắm biển cấm đỗ, ko có biển cấm thì đừng coi đó là hành vi vi phạm...
Vấn đề Cụ đề cập chỉ là vì thực trạng hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu thực tế nên nếu là người có trách nhiệm với cộng đồng thì nên hạn chế ảnh hưởng đến lợi ích chung mà thôi. Ví như văn minh phương Tây hay Người Nhật, mọi hành vi nơi công cộng của họ đều được cân nhắc xem có ảnh hưởng đến ai hay ko? Nếu dự định có ảnh hưởng thì bao giờ cũng có câu xin lỗi trước: "CHúng tôi rất xin lỗi vì làm phiền cộng đồng" ...
 

Tien Van

Đi bộ
Biển số
OF-124000
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
3
Động cơ
379,730 Mã lực
Em nghĩ ở đây cần phân biệt hai cái đỗ: đỗ lâu (theo kiểu cần gửi xe) và đỗ ngắn (có cái hóa đơn đã hẹn lấy chẳn hạn...).
Rõ ràng đỗ thì là chiếm lòng đường rồi, các bác có đỗ ở trên vỉa hè thì các bác đi 'căng hải' đi 'lối mô'?
Quan điểm của em: đã đỗ lâu thì vào bãi mà đỗ. Nhưng cơ khổ, 'bây chừ' biết tìm bãi 'lỗ mô'? 262 tuyến phố bị cấm trông giữ xe ô-tô roài, bãi đỗ mới thì các anh có trách nhiệm đang nghiên kíu :D
Thôi đành buông xuôi, theo đời may-rủi
@ bác Ying__jun: đã hỏng xe đến mức đỗ thì thì ta phải đỗ thôi chứ bác, chả nhẽ lại cố chạy, mà chạy bằng gì đây :D
 

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,524
Động cơ
420,610 Mã lực
em hỏi các cụ câu hơi ngu tí: vậy theo như 262 tuyến phố mà bác Thảo vừa ký thì tất tật đều phải cắm biển báo cấm đỗ, xxx mới có quyền bắt, hay cứ mặc định đã có tên trong danh sách các phố cấm đỗ xe, không cần có biển báo cũng bắt được tất ợ?
Cụ nhầm 1 chút chỗ này rồi, 262 tuyến phố vừa ký là " cấm tổ chức trông giữ xe trên vỉa hè và lòng đường"của những phố đó, còn theo em thì ủng hộ quan điểm cụ Đông, ko cấm dừng đỗ thì ta cứ đỗ thôi ạ. Việc đỗ xe ở HN bây giờ giống như chấp nhậ rủi ro thôi các cụ.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Khi lưu thông trên đường có rất nhiều lý do buộc phải dưng xe tam thời chốc lát ,từ trước đến nay việc dừng xe vẫn được cho phép ở hầu hết mọi con đường ,cứ chỗ nào không có biển cấm thì đươc phép . Luật GT phải thể hiện bằng biển báo chứ người nơi khac đến thì ai biết được . Ở đây chúng ta chỉ nói về luật thôi, còn chuyện nên hay không nên cho dừng thì chỗ nào không thể cho được họ đã cắm biển cấm rồi
 

quacachua

Xe đạp
Biển số
OF-97358
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
38
Động cơ
399,840 Mã lực
Nơi ở
Ngủ tại xe
Em nói cụ đừng lên giọng miệt thị kiểu đấy!

Vấn đề ở đây ko phải là luật cho phép hay ko cho phép, mà đang nói có nên hay ko nên, nghĩa là có ý thức hay ko?
Còn cụ hình như chưa đọc cái tiêu đề là khi ko cắm biển: có nên đỗ lòng đường hay ko ah???
Mà cụ với 1 vụ kiện cũng chưa thông được hết luật đâu, thấy cụ có nhiều comments đầy vớ vẩn từ 2011 đến giờ đấy
Cụ có cái địa chỉ đỗ xe thoải mái nhỉ :P
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
không có biển thì em cứ đỗ.
 

shuttle bus

Xe tăng
Biển số
OF-90629
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,286
Động cơ
416,680 Mã lực
Nơi ở
những nẻo đường OF
Cũng tại vì câu chữ trong luật không rõ ràng nên nhiều khi mọi người bị vịn vì cái kiểu "cố tình hiểu sai" luật của xxx nên bị mất tiền oan :(.
Còn khiếu kiện như vụ cụ Đông thì ít người có đủ thời gian, công sức và đặc biệt là ngại va chạm nên xxx mới có cơ hội làm tiền.
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
632
Động cơ
459,288 Mã lực
Em thì cứ theo luật và theo "lệ" mà đỗ thôi. Luật thì đương nhiên , lệ thì đỡ rách việc. Ví dụ đường trước nhà các cụ nhà em không có biển nhưng hơi hẹp nếu có xe đỗ đối diện cổng em lại phải tạm lánh chỗ khác
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Không hiểu sao em thấy nhiều cụ OF dạo này hay bị xxx bắt, cẩu, phạt,... vì đỗ xe dưới lòng đường (kể cả có biển cấm và ko có biển cấm).

Cũng rất nhiều cụ lại rất ủng hộ kiểu đỗ xe dưới lòng đường, với lý do đơn giản là "Ko có biển cấm thì ta đỗ dưới lòng đường, nghe có vẻ vô lý nhưng luật nó thế" :D

Quan điểm của em là muốn đỗ phải tìm chỗ đỗ, lòng đường là nơi để các phương tiện đi lại cho thông suốt và dễ dàng, ko bị thu hẹp,... Kể cả ko có biển cấm cũng nên tự giác ko đỗ lâu (quá 5p) dưới lòng đường (trừ trường hợp xe hỏng, hay thay lốp,...)

Quan điểm các cụ như nào, Mod nào có thể tạo cái Vote bình chọn các ý kiến được ko ah :D
Em cũng có cùng quan điểm với Cụ. Hơn nữa để nhân rộng ra mọi mặt khác của xa hội. Em mạnh dạn đề xuất xóa bỏ tất cả các luật lá lằng nhằng dầy cộp đi. Mọi công dân VN chỉ cần học tập tấm gương đạo đức, lối sống của HCM. Mọi người đêu ý thức, tự giác sống học tập lao động theo đúng chuẩn mực con người mới XHCN. :D
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Quan điểm của em là muốn đỗ phải tìm chỗ đỗ, lòng đường là nơi để các phương tiện đi lại cho thông suốt và dễ dàng, ko bị thu hẹp,... Kể cả ko có biển cấm cũng nên tự giác ko đỗ lâu (quá 5p) dưới lòng đường (trừ trường hợp xe hỏng, hay thay lốp,...)

Quan điểm các cụ như nào, Mod nào có thể tạo cái Vote bình chọn các ý kiến được ko ah :D
Quan điểm của em là cụ có thể tự suy nghĩ lời chị MaiMai trên đây và tự trả lời câu hỏi ngớ ngẩn của cụ :)

Nói chung, cứ là người trong cuộc thì hãy phát biểu!
PS: và cụ cũng đừng nên tự ái vặt kiểu như trả lời cụ Đông vừa rồi, mất hết cả thiện chí của cụ ấy. Còn với em thì câu hỏi như của cụ là vớ vẩn.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Lòng đường đương nhiên là để lưu thông xe, đó là mặc định. Chỉ được đỗ xe ở những chỗ được phép, còn đỗ linh tinh bị xxx bắt là phải. Nếu nói như nhiều bác quan niệm phải có biển cấm mới không được đỗ thì các bác ra cao tốc, đỗ thoải mái, làm gì có biển cấm.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Lòng đường đương nhiên là để lưu thông xe, đó là mặc định. Chỉ được đỗ xe ở những chỗ được phép, còn đỗ linh tinh bị xxx bắt là phải. Nếu nói như nhiều bác quan niệm phải có biển cấm mới không được đỗ thì các bác ra cao tốc, đỗ thoải mái, làm gì có biển cấm.
Lại thêm một cụ gà mờ nữa :( Em buồn các cụ lắm.

Em hỏi cụ Ying-jun chủ thớt với một số cụ còn đang lơ tơ mơ:

- Theo các cụ tại sao lại có những chỗ có biển cấm dừng, cấm đỗ, và có những chỗ không? Vì sao?
- Mục đích của việc cắm những cái biển cấm dừng đỗ đấy là gì?
- Tại sao không thay biển "cấm" bằng biển "cho phép" ???

Lòng đường không những chỉ để lưu thông xe mà còn để dừng đỗ xe, đấy mới là hiểu đúng. Còn cái mệnh đề của cụ em bôi đỏ đậm phải diễn đạt là "chỉ được dừng đỗ xe ở những nơi không cấm" bởi vì những trường hợp không được phép là tập hợp nhỏ hơn so với những trường hợp được phép, cho nên trong luật người ta chỉ ghi những trường hợp nhỏ hơn (ví dụ trên đường cao tốc) cũng như ở ngoài thể hiện qua biển báo.

Còn về đường cao tốc nhé, thưa cụ h_mdc, cái giả sử mang tính khoa học viễn tưởng của cụ: "các bác ra cao tốc, đỗ thoải mái, làm gì có biển cấm", nói như thế người ta gọi là cùn đấy :)

Thứ nhất, không có ai muốn dừng xe trên đường cao tốc, vì sao ư, đơn giản vì chả ai có nhu cầu, thứ hai, nếu người ta thường xuyên dừng xe thì nó đã không còn là đường cao tốc nữa. Nói như thế các cụ phải hiểu là việc dừng đỗ xe trên làn đường khẩn cấp (!!!) của đường cao tốc (cái mà nhiều cụ hay gọi là làn 3 ấy) chỉ là những trường hợp bất khả kháng, cho nên nó mới hợp lệ và không bị phạt. Bị phạt chỉ khi nào các cụ lợi dụng đi trên cái làn 3 (làn dừng khẩn cấp đó) hoặc là dừng đỗ trên phần đường xe chạy (của đương cao tốc).

Đây là trích dẫn từ điều 8 mục 1 của nghị định 34 về quy định xử phạt đối với GT đường bộ nhé, nói về dừng đỗ trên đường cao tốc.
Tốt nhất là các cụ nên suy nghĩ cho kĩ và tự tìm hiểu trước khi phát biểu lung tung :)

Thùy Link đây: http://thongtinphapluatdansu.wordpress.com/2010/04/09/4735-2/

4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
a) Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đủ đèn chiếu sáng; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định;

i) Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy trên đường cao tốc; quay đầu xe, lùi xe trên đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; không tuân thủ quy định ghi trên biển báo hiệu về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top