[Funland] Không cho máy bay hạ cánh vì tổ bay chưa được huấn luyện

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Thông tin này hay, sau này đi máy bay các cụ nhớ tham khảo xem tổ bay đã được huấn luyện đầy đủ cho các tình huống chưa?

Nếu tổ bay chưa được huấn luyện đầy đủ, thì đề nghị hãng hàng không phải có chính sách giảm giá cho hành khách. Không thể áp dụng chung 1 mức giá đồng đều hết được. Khi đó, khách hàng sẽ tự chọn.

Khi check-in, nhân viên sẽ hỏi: "QUÝ KHÁCH MUỐN BAY VỚI TỔ BAY ĐÃ ĐƯỢC HUẤN LUYỆN ĐẦY ĐỦ CHO MỌI TÌNH HUỐNG HAY BAY VỚI TỔ BAY MỚI ĐƯỢC HUẤN LUYỆN MỘT SỐ TÌNH HUỐNG".

TTO - Liên quan vụ chuyến bay VN1344 của Vietnam Airlines đáp hụt nhiều lần xuống sân bay Cam Ranh sáng 13-12, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết lỗi một phần thuộc về tổ bay và đơn vị khai thác.

Sáng 14-12, trả lời những vấn đề liên quan đến việc máy bay phải bay vòng vòng trên trời, ông Lê Văn Thường - trưởng đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh khẳng định do thời tiết quá xấu và một phần lỗi do tổ bay, đơn vị khai thác.

“Tổ bay chưa qua huấn luyện và đơn vị khai thác chưa đăng ký tổ bay này với Cục hàng không về việc hạ cánh trong thời tiết xấu. Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã không cho máy bay này hạ cánh trong thời tiết xấu, dày đặc sương mù” - ông Thường nói.

Theo ông Thường, sáng 13-12, thời tiết tại sân bay Cam Ranh cực kỳ xấu nên chuyến bay VN1344 “không thể hạ cánh ở đầu 20” (điểm hạ cánh trong thời tiết bình thường) nên phải bay vòng vòng trên trời chờ thời tiết tốt để hạ cánh nhưng không được, phải quay về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ông Thường giải thích tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Cục hàng không Việt Nam quy định trong thời tiết bình thường các máy bay hạ cánh xuống đầu 20. Trong thời tiết xấu, phức tạp các máy bay phải hạ cánh xuống đầu 02.

Tuy nhiên, để hạ cánh trong thời tiết xấu, các hãng hàng không, phi công và tổ bay phải trải qua đợt kiểm tra trong điều kiện tương tự ở “phòng bay thử” và được Cục hàng không chấp nhận, đưa vào danh sách “đã đạt”.

“Chuyến bay VN1344 sáng 13-12 bay trong thời tiết quá xấu, đúng ra phải hạ cánh xuống đầu 02 nhưng do phi công và tổ bay chưa qua huấn luyện, không có trong danh sách được hạ cánh trong thời tiết xấu tại sân bay quốc tế Cam Ranh nên Trạm không lưu đã không đồng ý.

Máy bay buộc phải bay vòng vòng, sau đó quay lại TP.HCM chờ thời tiết tốt lên. Việc huấn luyện phi công, tổ bay hạ cánh trong thời tiết xấu ở đầu 02 là bắt buộc để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách. Nếu danh sách phi công, tổ bay chưa được chấp thuận của Cục hàng không thì trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ không được hạ cánh” - ông Thường thông tin.

Đại diện Đài không lưu sân bay quốc tế Cam Ranh thông tin thêm ngày 13-12 chỉ duy nhất chuyến bay VN1344 phải bay vòng vòng và quay lại TP.HCM.

“Sau đó thời tiết tốt lên nên chuyến bay này và nhiều chuyến bay khác cũng đã đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh bình thường” - vị này thông tin.
 

mihkun

Xe điện
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,455
Động cơ
367,826 Mã lực
Tốt thôi, không cho hạ là đúng.
Vấn đề là ở chỗ: tại sao không đủ tiêu chuẩn vẫn được cho lái máy bay.
 

khonglo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431911
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
3,390
Động cơ
237,512 Mã lực
Nghe giải thích vậy cũng mừng
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,105
Động cơ
400,634 Mã lực
Cứ nghĩ hàng không an toàn nhất mà thế này thì cũng lạy các bố !
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,498
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
giống kiểu bằng B lái xe của bằng D E hả các cụ
 

tauchien

Xe điện
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
2,478
Động cơ
716,358 Mã lực
Tốt thôi, không cho hạ là đúng.
Vấn đề là ở chỗ: tại sao không đủ tiêu chuẩn vẫn được cho lái máy bay.
Chưa đăng ký mà, tuy nhiên ko hạ cánh trong điều kiện tầm nhìn giảm do sương mù là chuẩn. Chính vì tự tin quá mà pilot VNA đã trả giá đắt rồi, rơi 1 cái máy bay chở khách ko phải chuyện của hãng hàng ko mà ở phương diện quốc gia. An toàn vưỡn là trên hết.
 

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực
Chuẩn luôn, cho hạ thì co khi giờ VN lại lên trang nhất của các báo quốc tế rồi ýX_XX_XX_X
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Người ta không thắc mắc cái vụ không cho hạ cánh, mà đang thắc mắc vì sao không được huấn luyện đầy đủ mà vẫn cho tụi nó bay. Có quá chủ quan và không coi trọng tính mạng hành khách không? Đâu phải lúc nào cũng áp dụng triệt để phương án bay vòng vòng chờ thời tiết tốt hoặc bay sang hạ cánh nhờ ở sân bay khác được.

Chuẩn luôn, cho hạ thì co khi giờ VN lại lên trang nhất của các báo quốc tế rồi ýX_XX_XX_X
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,811
Động cơ
732,418 Mã lực
Chắc lại chuẩn bị chia làm 2 loại vé:
- 1 loại vé cho: TỔ BAY ĐÃ ĐƯỢC HUẤN LUYỆN ĐẦY ĐỦ CHO MỌI TÌNH HUỐNG
- 1 loại vé cho: TỔ BAY MỚI ĐƯỢC HUẤN LUYỆN MỘT SỐ TÌNH HUỐNG
Còn quyền quyết định chọn loại nào do các quý khách.
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Thề với cụ, em không tin có ai dám chọn option 2, dù là rẻ hơn đâu cụ ơi.

Chắc lại chuẩn bị chia làm 2 loại vé:
- 1 loại vé cho: TỔ BAY ĐÃ ĐƯỢC HUẤN LUYỆN ĐẦY ĐỦ CHO MỌI TÌNH HUỐNG
- 1 loại vé cho: TỔ BAY MỚI ĐƯỢC HUẤN LUYỆN MỘT SỐ TÌNH HUỐNG
Còn quyền quyết định chọn loại nào do các quý khách.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,781
Động cơ
646,034 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Thề với cụ, em không tin có ai dám chọn option 2, dù là rẻ hơn đâu cụ ơi.
Cụ cứ lo xa, mạng của các chú phi công cũng như mạng mình khi bay cùng 1 chuyến thôi. Họ ko dám liều đâu, nên cứ giá rẻ mình đi cụ ạ =))
 

thantai

Xe tải
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
204
Động cơ
580,489 Mã lực
Không cho, hết xăng nó cũng hạ. Vãi cả giải thích.:((:((:((
Nghe cũng thấy ghê răng thật nhưng qua đây càng khẳng định hàng không là phương thức an toàn và có nhiều lớp kiểm soát an toàn nhất. Còn các cụ lo nó hết xăng khi bay lòng vòng chờ thời tiết tốt thì chắc khó xảy ra lắm vì điều hành bay và phi công nó đều biết xăng còn bao lít, oánh võng mấy vòng vì quit là vừa vặn...chứ để bay hết cả xăng thì chắc các chú ấy phải làm mỗi chú dăm chục cút rồi! :)))
 

8800gold

Xe hơi
Biển số
OF-447705
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
147
Động cơ
208,785 Mã lực
Tuổi
52
Nghe thế này khéo lần đi máy bay sau em cứ làm cái bỉm cho chắc:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top