Không biết lái tàu hỏa có phải lái không các cụ?

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
233
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuy tốc độ 30km/h nhưng tính từ lúc phanh đến lúc dừng lại nó cũng không nhanh như oto đâu ợ. Vì tàu có khối lượng rất lớn nên quán tính cũng lớn vì thế khi phanh dù là ở tốc độ chậm thì cũng phải mất mấy chục m mới dừng được hoàn toàn.
Cái vụ ở Đồng Văn lái tàu đã phanh trước và giữ phanh (phanh khẩn cấp hay là hãm độc) rồi mà vẫn đủ sức húc bay con hung thần biến dạng đấy ợ.
 

wang xin yao

Đi bộ
Biển số
OF-387165
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
1
Động cơ
239,510 Mã lực
Tuổi
27
Lái tàu cũng có vô-lăng như ô tô, nhưng mà bé tẹo, đường kính chỉ 1 gang tay, và cái chức năng của cái vô-lăng này lại là tăng và giảm tốc độ. Dưới chân cũng có bàn đạp, nhưng không phải để phanh mà để chống buồn ngủ- bác tài để chân vào đấy, hễ mà buồn ngủ nới chân ra là nó rung để cảnh báo. Cái vô lăng đây.
 

subman

Xe máy
Biển số
OF-368793
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
88
Động cơ
254,010 Mã lực
tàu hỏa nó chạy trên đường ray cố định thế thì cái vo lăng để làm j nhỉ
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,010
Động cơ
486,103 Mã lực
em thì cũng hay duy tâm thấy như này, cứ ông bà nào hay ra ái hoặc ị ở đường tàu ,tuổi thọ rất thấp,em nghiệm rất nhiều rồi,nhà em cũng ngay đoạn đường tàu hn-hp.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Đà Nẵng kg có vụ nào cụ ợ. Có lẽ cụ nhầm vụ lật tàu thống nhất ở Lăng Cô (bắc đèo Hải Vân). Vụ này lật tàu chết đâu hơn mười hành khách. Lý do là lái tàu không làm chủ tốc độ => vào cua bị lật. Lái tàu bị xử mấy năm gì đó.
Có cái này vui vui các cụ tham khảo, lái tăng chứ ko phải lái tàu:
Việt Nam có thể tham gia Đua xe tăng ở Nga: Lái tăng có dễ?
http://soha.vn/quan-su/viet-nam-co-the-tham-gia-dua-xe-tang-o-nga-lai-tang-co-de-20151109143504451.htm
 

BDS_79_53_51_86

Xe tải
Biển số
OF-357368
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
345
Động cơ
264,767 Mã lực
Em nghĩ chỉ có cần tốc độ thôi . Vì qua những chỗ phải giảm tốc như khu dân cư , nội thành thì lái tàu phải giảm tốc hoặc tăng tốc ngược lại . Mà ko biết nếu lập trình hết thì có khi ko càn lái tàu ấy mà có thể teamview luôn ấy nhỉ hahah
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Năm 1937, Hiệp hội ĐS Quốc tế qui định: Khoảng cách đường ray tiêu chuẩn của ĐS là 1435 mm.

Em đố các cụ vì sao lại thês hehe
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Biển số
OF-381702
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
134
Động cơ
244,440 Mã lực
Thấy bảo mấy bác lái tàu toàn có ấm chè để bên cạnh. Vừa uống vừa lái :D
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Năm 1937, Hiệp hội ĐS Quốc tế qui định: Khoảng cách đường ray tiêu chuẩn của ĐS là 1435 mm.

Em đố các cụ vì sao lại thês hehe
Tương truyền rằng, năm 55 trước công nguyên, quân đội La Mã hồi đó đã từng ngồi trên chiến xa đến xâm lược nước Anh. Trên những đường đoàn quân đi qua đã in đậm những vệt bánh xe có cự ly giữa 2 bánh là 1435,5 mm. Lúc bấy giờ, người Anh cũng muốn 4 bánh xe ngựa của họ có thể đi được trên vệt bánh xe ấy, nên đã chế tạo xe ngựa có độ rộng của bánh xe giống như chiến xa của quân La Mã. Sau này nước Anh đã phát minh ra đường sắt, đã thiết kế và chế tạo chiếc đầu máy hơi nước đầu tiên trên thế giới mang tên “Vận động”, tham gia lễ thông xe con đường sắt đầu tiên của thế giới, khổ đường đã sử dụng ở đây là 1435 mm. Những đường sắt được xây dựng về sau trên phạm vi thế giới đại bộ phận cũng dùng khổ đường này, song cũng có nước dùng khổ đường lớn hơn 1435 mm như Liên Xô (cũ), hoặc khổ đường nhỏ hơn 1435 mm như Nhật Bản. Để sự phát triển đường sắt của các nước theo một quy phạm nhất định, năm 1937 Hiệp hội đường sắt quốc tế đã quyết định lấy khổ đường 1435 mm là khổ đường chuẩn, khổ đường 1520 mm hoặc lớn hơn là khổ đường rộng, khổ đường 1067 mm hoặc nhỏ hơn là khổ đường hẹp, đồng thời kiến nghị các nước nên cố gắng sử dụng khổ đường tiêu chuẩ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Năm 1937, Hiệp hội ĐS Quốc tế qui định: Khoảng cách đường ray tiêu chuẩn của ĐS là 1435 mm.

Em đố các cụ vì sao lại thês hehe
Tuỳ từng quốc gia mà khổ đường sắt khác nhau.
Tàu Nga chạy đuòng rộng hơn 1435 mm nên có vụ thay giàn bánh ở biên giới Nga-Trung và trên phà biển qua Bulgari.
Nhât giờ chạy 2 khổ đường trong đó có cỡ 1000mm như ta :D
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
2,442
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Không có vô lăng để chuyển hướng đâu ợ:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top