- Biển số
- OF-498673
- Ngày cấp bằng
- 18/3/17
- Số km
- 182
- Động cơ
- 191,040 Mã lực
- Tuổi
- 33
Không bán được hàng, lỗi tại ai ? Nhân viên chưa cố gắng hay chiến lược kinh doanh sai cảu người lãnh đạo ?
Vấn đề không mới nhưng không bao giờ nguội.
Chuyện ở công ty em cũng vậy, Công ty em có 1 lão Giám đốc kinh doanh người Hàn, lão sang đây với kinh nghiệm chiến trường hàng chục năm tại Mỹ và Hàn Quốc, cũng mới chỉ sang đây 6 tháng thôi để thay thế ông giám đốc cũ (Bị dính phốt gái cơ quan rồi bị đuổi về Hàn), Ông rất tự tin khi trong 6 tháng cuối năm, doanh số bán hàng đã tăng tương đối so với cùng kỳ năm ngoái, với chiến lược giá nào cũng bán, bán càng nhiều càng tốt, bán đến độ chính đại lý của nhà mình đem hàng đi đánh đại lý khác cũng của nhà mình. Còn với chính sách đại lý thì ông đề ra chiến lược van xin, lậy lục, nịnh nọt đại lý để họ lấy hàng, nhân viên của ông việc quan trọng hàng ngày là van xin khách hàng theo kiểu " Anh ơi/chị ơi/ cô ơi/chú ơi , lấy hộ em/cháu vài trăm thùng hàng đi", Kể cả kho của khách có kín hàng không có chỗ nhồi hàng cũng phải mời khách lấy hàng bằng được (ngoài ra chả có cái lol gì nữa cả) và tất nhiên sau khi lấy hàng thì ngay lập tực đòi tiền công nợ.
Ông tự tin khi tuyên bố với chủ tịch HĐQT bên Hàn rằng mỗi tháng ông búng tay cái là được chục container hàng.
Nhưng do đặc tính của sản phẩm nên doanh số mùa đông luôn cao hơn mùa hè, nên giờ khi hè đã đến, hàng không bán được, lượng hàng tồn tại kho nhà máy nhiều đến độ nhà máy phải cho công nhân tạm nghỉ bởi không có chỗ chứa thêm hàng. Và phản ứng đầu tiên của ông là vác nhân viên phòng sale ra chửi, chửi bọn mày không cố gắng bán hàng, chửi bọn mày chưa nỗ lực hết mình chửi blah blah chiến chiến....
Chửi đến độ 1 ông quản lý vùng đứng bật dây tuyên bố nghỉ việc và sẽ mở công ty riêng và kéo hết nhóm khách hàng của ông ấy ra khỏi hệ thống
Các cụ ở otofun chắc nhiều cụ cũng làm kinh doanh, chắc nhiều cụ cũng làm lãnh đạo bán hàng rồi, trong trường hợp như thế này thì các cụ nghĩ ai là người có lỗi ? Và làm sao để giảng hòa được không khí trong công ty giờ, dạo này em đến công ty mà bật điều hòa 20 độ mà bên trong cảm giác vẫn nóng như 40 độ
Do yếu tố công ty nên em xin không nói tên với lĩnh vực kinh doanh để tránh ảnh hưởng đến công ty ạ, mong các cụ bỏ quá
Vấn đề không mới nhưng không bao giờ nguội.
Chuyện ở công ty em cũng vậy, Công ty em có 1 lão Giám đốc kinh doanh người Hàn, lão sang đây với kinh nghiệm chiến trường hàng chục năm tại Mỹ và Hàn Quốc, cũng mới chỉ sang đây 6 tháng thôi để thay thế ông giám đốc cũ (Bị dính phốt gái cơ quan rồi bị đuổi về Hàn), Ông rất tự tin khi trong 6 tháng cuối năm, doanh số bán hàng đã tăng tương đối so với cùng kỳ năm ngoái, với chiến lược giá nào cũng bán, bán càng nhiều càng tốt, bán đến độ chính đại lý của nhà mình đem hàng đi đánh đại lý khác cũng của nhà mình. Còn với chính sách đại lý thì ông đề ra chiến lược van xin, lậy lục, nịnh nọt đại lý để họ lấy hàng, nhân viên của ông việc quan trọng hàng ngày là van xin khách hàng theo kiểu " Anh ơi/chị ơi/ cô ơi/chú ơi , lấy hộ em/cháu vài trăm thùng hàng đi", Kể cả kho của khách có kín hàng không có chỗ nhồi hàng cũng phải mời khách lấy hàng bằng được (ngoài ra chả có cái lol gì nữa cả) và tất nhiên sau khi lấy hàng thì ngay lập tực đòi tiền công nợ.
Ông tự tin khi tuyên bố với chủ tịch HĐQT bên Hàn rằng mỗi tháng ông búng tay cái là được chục container hàng.
Nhưng do đặc tính của sản phẩm nên doanh số mùa đông luôn cao hơn mùa hè, nên giờ khi hè đã đến, hàng không bán được, lượng hàng tồn tại kho nhà máy nhiều đến độ nhà máy phải cho công nhân tạm nghỉ bởi không có chỗ chứa thêm hàng. Và phản ứng đầu tiên của ông là vác nhân viên phòng sale ra chửi, chửi bọn mày không cố gắng bán hàng, chửi bọn mày chưa nỗ lực hết mình chửi blah blah chiến chiến....
Chửi đến độ 1 ông quản lý vùng đứng bật dây tuyên bố nghỉ việc và sẽ mở công ty riêng và kéo hết nhóm khách hàng của ông ấy ra khỏi hệ thống
Các cụ ở otofun chắc nhiều cụ cũng làm kinh doanh, chắc nhiều cụ cũng làm lãnh đạo bán hàng rồi, trong trường hợp như thế này thì các cụ nghĩ ai là người có lỗi ? Và làm sao để giảng hòa được không khí trong công ty giờ, dạo này em đến công ty mà bật điều hòa 20 độ mà bên trong cảm giác vẫn nóng như 40 độ
Do yếu tố công ty nên em xin không nói tên với lĩnh vực kinh doanh để tránh ảnh hưởng đến công ty ạ, mong các cụ bỏ quá