Các hãng xe thường phân ra rất nhiều phiên bản cho từng thị trường cụ thể, châu á, châu âu, bắc mỹ, nam mỹ...Em nghĩ cắt cruise là cách làm chung của Mazda. Lượn qua mấy 4rum nước ngoài cũng thấy bị cắt và các chú bên ấy cũng enable lại CC như cụ Hracing.
Rồi ở mỗi thị trường, lại chia ra làm rất nhiều version khác nữa. VD ở Mỹ có đủ loại version, có bản động cơ 1.6L, có bản 2.0, bản 2.3 thường, 2.3 turbo, 2.5...còn về tên gọi thì đủ loại nào là iSport, MPS, Mazda3Speed...Tất cả về cơ bản chỉ khác nhau ở động cơ là chính.
Thị trường Bắc Mỹ là thị trường khó tính nhất cả về chính sách lẫn người tiêu dùng, cho nên cùng 1 loại xe ở Mỹ thường "chất" hơn nhiều so với xe ở 1 vài nước ở các thị trường châu á (như VN)...vì thế nên có khái niệm "xe xuất Mỹ" chẳng hạn.
Ko biết có bác nào đã nhập về phụ tùng j của Mazda3 Bắc Mỹ chưa, chứ như cái vô lăng e mua về, dù là hàng tháo từ xe bãi, cầm vào cảm giác khác hản so với cái vô lăng 3S của a Hải, khác từ chất liệu da bọc cho đến sợi chỉ đỏ thêu viền vô lăng...đến cái cảm giác nhấn nút điều khiển.
Có vài bác đã sốt ruột order hàng về rồi... hẹn các bác 2 tuần nữa hàng về nếu rảnh lên TN test Cruise control ở cao tốc HN-TN luôn
Chỉnh sửa cuối: