- Biển số
- OF-73329
- Ngày cấp bằng
- 19/9/10
- Số km
- 2,492
- Động cơ
- 441,614 Mã lực
Mùa đông sắp đến rồi e mở thớt này mời các cụ vào cùng chém
1. Xe e đời FXT đời 2010 chỉ có mỗi 1 đèn báo nhiệt độ nước mát. Sáng ra nổ máy nó báo màu xanh, vòng tua 1500rpm. Sau tầm 2 phút nó giảm 1400, sau 4 phút thì xuống 1000, còn tầm 5 phút mới xuống 800 được.
Còn nếu chuyển cần số vào D rồi trở ngược lại N thì chỉ sau 1 phút đã giảm xuống 1000. E thường dùng phương pháp này và chờ tổng cộng 3 phút rồi chạy.
E có tham khảo thì các subie đều nói thường warm-up phải mất 5 phút trung bình. Nhưng họ thường dùng phương pháp 3 phút như trên kết hợp với mấy yếu tố nữa:
- Chọn loại dầu có độ lỏng cao khi ở nhiệt độ thường (ví dụ như Pennzoil 5w30 lỏng như nước luôn) để giảm ma sát, tăng lưu lượng bơm khi mới khởi động.
- Dùng lọc dầu KN, Fram vì nó có chế độ antidrain back, đại khái là khi tắt máy thì van trong lọc tự đóng ko cho dầu đang trong đường ống cấp trở về đáy cácte-->khi khởi động lại có dầu bơm ngay, tránh khởi động khô (prevent dry start)
Tham khảo
http://bobistheoilguy.com/forums/ubbthreads.php...
http://www.knfilters.com/wrenchoff_oilfilter.htm
E nghĩ phương pháp 3 phút cũng hợp lý vì chính thiết kế của máy Subaru có ưu điểm khi thiết kế đường dầu bôi trơn:
- Thiết kế máy nằm ngang nên trọng tâm máy thấp, đường hút dầu từ đáy cácte lên bơm ngắn, lượng dầu sử dụng ít hơn các hãng xe khác cùng dung tích. Thế nên khi máy tắt hẳn vẫn có dầu nằm ở thành xi lanh nằm ngang
- Nhìn cấu tạo đường bơm dầu bôi trơn thì thấy bôi từ trên xuống dưới nên nếu kết hợp sử dụng lọc KN có van chống hồi ngược dầu (antidrain back valve) thì ngay khi khởi động là đã có dầu phun ra tiếp rồi chứ không phải mất thời gian bơm đầy đường ống nữa.
2. Các xe đời 2014 trở lên như Forester, Outback: oách hơn, có cả màn hình thể hiện các loại thông số nhiệt độ dầu, nước mát....
- Theo lời darkxt thì trung bình là 7 phút để vòng tua về 800.
- Trong OM cũng ko nói là warm-up bao lâu?
- Một số nói họ chỉ khởi động 15 giây cho dầu chạy vòng rồi sau đó đi từ từ luôn cho đến khi xe báo nhiệt đủ thì họ tăng tốc bình thường.
- Ở các nước lạnh thì họ dùng cái Engine block heater lắp vào két nước. Sáng ra cắm điện cho nóng nước rồi mới nổ máy để giảm lượng khí thải trong gara. Thậm chí một số vùng quá lạnh còn phải dùng cái sấy ắc quy rồi mới start
Engine block heater
Battery warmer
Mời các cụ chém thêm ạ
1. Xe e đời FXT đời 2010 chỉ có mỗi 1 đèn báo nhiệt độ nước mát. Sáng ra nổ máy nó báo màu xanh, vòng tua 1500rpm. Sau tầm 2 phút nó giảm 1400, sau 4 phút thì xuống 1000, còn tầm 5 phút mới xuống 800 được.
Còn nếu chuyển cần số vào D rồi trở ngược lại N thì chỉ sau 1 phút đã giảm xuống 1000. E thường dùng phương pháp này và chờ tổng cộng 3 phút rồi chạy.
E có tham khảo thì các subie đều nói thường warm-up phải mất 5 phút trung bình. Nhưng họ thường dùng phương pháp 3 phút như trên kết hợp với mấy yếu tố nữa:
- Chọn loại dầu có độ lỏng cao khi ở nhiệt độ thường (ví dụ như Pennzoil 5w30 lỏng như nước luôn) để giảm ma sát, tăng lưu lượng bơm khi mới khởi động.
- Dùng lọc dầu KN, Fram vì nó có chế độ antidrain back, đại khái là khi tắt máy thì van trong lọc tự đóng ko cho dầu đang trong đường ống cấp trở về đáy cácte-->khi khởi động lại có dầu bơm ngay, tránh khởi động khô (prevent dry start)
Tham khảo
http://bobistheoilguy.com/forums/ubbthreads.php...
http://www.knfilters.com/wrenchoff_oilfilter.htm
E nghĩ phương pháp 3 phút cũng hợp lý vì chính thiết kế của máy Subaru có ưu điểm khi thiết kế đường dầu bôi trơn:
- Thiết kế máy nằm ngang nên trọng tâm máy thấp, đường hút dầu từ đáy cácte lên bơm ngắn, lượng dầu sử dụng ít hơn các hãng xe khác cùng dung tích. Thế nên khi máy tắt hẳn vẫn có dầu nằm ở thành xi lanh nằm ngang
- Nhìn cấu tạo đường bơm dầu bôi trơn thì thấy bôi từ trên xuống dưới nên nếu kết hợp sử dụng lọc KN có van chống hồi ngược dầu (antidrain back valve) thì ngay khi khởi động là đã có dầu phun ra tiếp rồi chứ không phải mất thời gian bơm đầy đường ống nữa.
2. Các xe đời 2014 trở lên như Forester, Outback: oách hơn, có cả màn hình thể hiện các loại thông số nhiệt độ dầu, nước mát....
- Theo lời darkxt thì trung bình là 7 phút để vòng tua về 800.
- Trong OM cũng ko nói là warm-up bao lâu?
- Một số nói họ chỉ khởi động 15 giây cho dầu chạy vòng rồi sau đó đi từ từ luôn cho đến khi xe báo nhiệt đủ thì họ tăng tốc bình thường.
- Ở các nước lạnh thì họ dùng cái Engine block heater lắp vào két nước. Sáng ra cắm điện cho nóng nước rồi mới nổ máy để giảm lượng khí thải trong gara. Thậm chí một số vùng quá lạnh còn phải dùng cái sấy ắc quy rồi mới start
Engine block heater
Battery warmer
Mời các cụ chém thêm ạ
Chỉnh sửa cuối: