Đánh giá Khoe xe - Đánh giá - So sánh Everest Biturbo VS Các xe khác

Thanhmt06

Xe đạp
Biển số
OF-592181
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
28
Động cơ
131,925 Mã lực
Tuổi
54
Bác cho e hỏi bác ở đâu vậy? Bác đóng thuế đuợc rồi ah? Sao e hỏi các sale tp hcm chưa đóng thuế được.
Mình ở BRVT hồ sơ có đủ rồi! Mình bận đi làm nên giao cho chú em đi lo đóng thuế & ra biển số hy vọng đầu tuần sau xe lăn bánh được. (:|(:|
 

Thanhmt06

Xe đạp
Biển số
OF-592181
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
28
Động cơ
131,925 Mã lực
Tuổi
54
Chúc mừng cụ, cụ đo độ ồn trong xe so với San 2017 đi (nổ máy đứng yên, tăng tốc....)
Thanks.
Độ ồn trong xe thì San ồn hơn so với FE 3 decibel. Còn tăng tốc mình chưa đo, do mới đi khoảng 10km (chưa có biển số nên chưa dám thử) he he.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhmt06

Xe đạp
Biển số
OF-592181
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
28
Động cơ
131,925 Mã lực
Tuổi
54
Lão không máu bản 4x4 à?

SUVs mà 4x2 về có sợ chỉ để làm cảnh không lão?
Cũng máu lắm! nhưng mình không có nhu cầu.
Sao cứ phải nghĩ SUV là phải 4x4?
Mục đích 4x4 là gì?
- Ưu điểm: Offroad & địa hình phức tạp.
- Nhược điểm: Giá thành & chi phí bảo trì cao hơn 4x2.
Trong khi nhu cầu sử dụng ít.
Quan trọng là mục đích của người sử dụng mà họ sẽ lựa chọn giải pháp tối ưu nhất.
Mình chỉ mê cái Option & 213 con ngựa của bản Bi-turbo thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TunTa

Xe tải
Biển số
OF-368288
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
380
Động cơ
257,300 Mã lực
Nghe cụ review đã thế. Quá nhiều lý do để yêu e nó.
 

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
38
Độ ồn trong xe thì San ồn hơn so với FE 3 decibel . Còn tăng tốc mình chưa đo do mới đi khoản 10km (chưa có biển số nên chưa dám thử) he he.
Em thấy chỉ khi thốc ga thật mạnh thì mới rú và ồn hơn San, còn lại đều êm hơn.
 

arlanda

Xe tải
Biển số
OF-390312
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
354
Động cơ
241,934 Mã lực
Tuổi
40
Quá ư là căng ấy, thật lâu mới có xe để các cụ phải căng vậy.
Chuẩn rồi cụ, như các cụ ở trên này đánh giá nếu hàng ghế thứ 3 ngồi thỏa mái hơn chút nữa thì tuyệt cụ nhỉ !
 

timemcodonhanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315296
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
552
Động cơ
300,330 Mã lực
Cụ độ lên đẹp quá
 

Vicaca

Xe buýt
Biển số
OF-420039
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
789
Động cơ
227,319 Mã lực
Tuổi
41
Chào các cụ!
E đang rất quan tâm đến Bi-turbor và hộp số 10 cấp của Eve và Ranger, rất tiếc là e ko đủ đạn để bắn hạ Eve nên dành sự quan tâm cho Ranger.
Chỉ có điều làm e băn khoăn là cái máy bi-turbo và cái hộp số 10 cấp của Ford mới quá, liệu có tồn tại lỗi gì trong thời gian sử dụng không ah? (Ở nước ngoài chắc là đc sử dụng trước đây rồi) các cụ thông thái thông não giúp e được ko ah?
E cảm ơn!
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Em xin trả lời cụ từng vấn đề một như sau. Mỗi thắc mắc của cụ đều quote riêng.
Cũng máu lắm! nhưng mình không có nhu cầu.
Sao cứ phải nghĩ SUV là phải 4x4?
SUVs là phải 4x4, mặc định như thế rồi. Nếu có AWD thì càng tốt. Cụ nhìn loanh quanh xem các dòng SUVs đích thực đều thiết kế 100% là 4x4 hoặc AWD cụ nhé. Như LC200, Ford thì có Exploier....Nếu dòng SUVs một cầu thì là dòng SUVs nửa mùa, mà đa phần các dòng SUVs kiểu này thường đi lên từ khung gầm bán tải (xe SUV nâng cấp từ bán tải). Crossover 5 chỗ chạy phố không tính nhé.

Mục đích 4x4 là gì?
- Ưu điểm: Offroad & địa hình phức tạp.
- Nhược điểm: Giá thành & chi phí bảo trì cao hơn 4x2.
Cụ đi đường xấu tý, hoặc lên vỉa, lên dốc cao tý mới thấy giá trị của nó.
Bảo dưỡng thì 4x4 thay dầu nhiều hơn 4x2 một chút không đáng kể, nhưng vấn đề chính là nó còn lâu mới hỏng để cụ phải thay thế.
Trong khi nhu cầu sử dụng ít.
Mình chỉ mê cái Option & 213 con ngựa của bản Bi-turbo thôi.
Bi-tubo và 213 ngựa thì cao nhất phân khúc, nhưng đồ bền và độ ổn định của dòng động cơ này chưa được kiểm chứng cụ nhé.
Hộp số 10 cấp - nếu cụ đi cao tốc ít - thì có lẽ không bao giờ chạm được đến số 10 (Số max) ở khu vực nội thành và ngoại thành HN.
Hộp số càng nhiều cấp thì tỷ lệ lỗi càng cao và sau này chi phí dưỡng cũng ko rẻ đâu.

Mà các cụ ở đây chắc chưa quên rằng hãng Ford là hãng duy nhất để lại phốt lỗi hộp số ở 1 số dòng xe làm nhức nhối nhiều người sử dụng ở VN chứ? Mà cũng mới đây thôi.
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
761
Động cơ
480,284 Mã lực
Bi-tubo và 213 ngựa thì cao nhất phân khúc, nhưng đồ bền và độ ổn định của dòng động cơ này chưa được kiểm chứng cụ nhé.
Hộp số 10 cấp - nếu cụ đi cao tốc ít - thì có lẽ không bao giờ chạm được đến số 10 (Số max) ở khu vực nội thành và ngoại thành HN.
Hộp số càng nhiều cấp thì tỷ lệ lỗi càng cao và sau này chi phí dưỡng cũng ko rẻ đâu.

Mà các cụ ở đây chắc chưa quên rằng hãng Ford là hãng duy nhất để lại phốt lỗi hộp số ở 1 số dòng xe làm nhức nhối nhiều người sử dụng ở VN chứ? Mà cũng mới đây thôi.
hộp số 10 cấp nhưng hoạt động không mượt mà tại các số 123 và tốc độ dưới 40km, cảm nhận được rõ sự sang số. nếu mua everest để đi phố thì đáng phải cân nhắc điều này. hơn nữa mặc dù là biturbo nhưng máy dầu nên tăng tốc vẫn không được như máy xăng. em ở quê, đường thông hè thoáng, hay đi cao tốc nên mới lựa chọn em nó.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Chỉ có điều làm e băn khoăn là cái máy bi-turbo và cái hộp số 10 cấp của Ford mới quá, liệu có tồn tại lỗi gì trong thời gian sử dụng không ah?
Không ai ở đây trả lời được câu hỏi này của cụ. Vì động cơ 2.0L bi-tubo này là hoàn toàn mới ra mắt của Ford. Không chỉ mới ở VN mà nó cũng là mới đối với các thị trường lớn khác như Thái Lan, Âu, Mỹ....

Nhưng cụ ạ, nguyên lý cơ học luôn luôn đúng. Đó là cái dung tích bé mà ép ra công suất lớn thì phải làm việc nhiều, các chi tiết trong động cơ phải làm việc mạnh mẽ hơn, sức ép lớn trên 1 diện tích nhỏ sẽ cao, do đó đòi hỏi vật liệu phải cực kỳ tốt thì mới bền và ngược lại, đó là nguyên lý cơ học của bất kỳ một vật gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vicaca

Xe buýt
Biển số
OF-420039
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
789
Động cơ
227,319 Mã lực
Tuổi
41
Không ai ở đây trả lời được câu hỏi này của cụ. Vì động cơ 2.0L bi-tubo này là hoàn toàn mới ra mắt của Ford. Không chỉ mới ở VN mà nó cũng là mới đối với các thị trường lớn khác như Thái Lan, Âu, Mỹ....

Nhưng cụ ạ, nguyên lý cơ học luôn luôn đúng. Đó là cái dung tích bé mà ép ra công suất lớn thì phải làm việc nhiều, các chi tiết trong động cơ phải làm việc mạnh mẽ hơn, sức ép lớn trên 1 diện tích nhỏ sẽ cao, do đó đòi hỏi vật liệu phải cực kỳ tốt thì mới bền và ngược lại, đó là nguyên lý cơ học của bất kỳ một vật gì.
E chính là quan ngại điều đó ở cái bi-turbo, nhưng cái e quan ngại hơn chính là cái hộp số 10 cấp kia, liệu sau nó có dính phốt như cái Powershift thần thánh ko?
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Không ai ở đây trả lời được câu hỏi này của cụ. Vì động cơ 2.0L bi-tubo này là hoàn toàn mới ra mắt của Ford. Không chỉ mới ở VN mà nó cũng là mới đối với các thị trường lớn khác như Thái Lan, Âu, Mỹ....

Nhưng cụ ạ, nguyên lý cơ học luôn luôn đúng. Đó là cái dung tích bé mà ép ra công suất lớn thì phải làm việc nhiều, các chi tiết trong động cơ phải làm việc mạnh mẽ hơn, sức ép lớn trên 1 diện tích nhỏ sẽ cao, do đó đòi hỏi vật liệu phải cực kỳ tốt thì mới bền và ngược lại, đó là nguyên lý cơ học của bất kỳ một vật gì.
Ý 1 của cụ: chính xác là như vậy, ko ai đoán trước được tương lai thật. Nhưng có một chi tiết khá hay là ford úc đã nâng điều kiện bảo hành cho eve đời này từ 3 năm -100.000 km lên thành 5 năm - ko giới hạn số km. Vâng, là ko giới hạn số km, chứng tỏ ford cực kỳ tự tin với độ bền và ổn định của sản phẩm lần này. Chúng ta thử chờ xem.

Ý 2 của cụ: Động cơ biturbo (ecoblue) đời này k chỉ đơn giản là nhét turbo to hơn vào, mà nó cải tiến ở nhiều mảng, như là dùng 2 turbo nối tiếp, tăng hiệu quả đốt nhiên liệu, giảm nội ma sát bên trong động cơ, giảm trọng lượng các thành phần v.v... Nếu nói như cụ thì có lẽ Ford chỉ nên dừng lại ở việc sử dụng động cơ model T 2.9L sản sinh 20 mã lực của 100 năm trước chứ đừng cải tiến làm gì :))


PS: các cụ có xe test giùm e, e thấy mùi khói xe của eve biturbo nhẹ mùi hơn rất nhiều so với các xe máy dầu đời cũ. K biết e có điếc mũi k
 
Chỉnh sửa cuối:

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
E chính là quan ngại điều đó ở cái bi-turbo, nhưng cái e quan ngại hơn chính là cái hộp số 10 cấp kia, liệu sau nó có dính phốt như cái Powershift thần thánh ko?
Powershift nó là dạng ly hợp kép, khác với hộp số 10 cấp này. Em ko dám nói hộp số 10 cấp này ko lỗi, nhưng có thể nói nó sẽ k dính vào phần lớn các lỗi của Powershift trước đây, vì bản chất nó khác nhau. Còn đúng là hộp số 10 cấp này chuyển 1-2-3 khi ga mạnh k mượt, có lẽ ford cần tối ưu phần mềm thêm.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Nói thật với cụ là hôm Ford mang con Eve bitubo 4x4 này về VN hồi đầu tháng 9, em có qua Long Biên xem xe. Nhưng cái nhìn cá nhân của em là nhìn Ford khá dại xe. Dại ở đây là nhìn tận mắt bên ngoài nó không khôn như những dòng xe khác như PS, Fortuner new. Nhất là nước sơn, đồ nhựa, mặt ca-lang đến cái ghế da, taplo, trần xe...... Đó là cảm nhận của cá nhân. Trước em cũng có cảm giác này khi lần đầu em đi xem xe Chevy Trailbezer 4x4 hồi nó mới ra mắt ở Yên Lãng. Tất nhiên ko thể đem Eve ra so với các dòng xe sang vài tỏi trở lên được. Nhưng đó là cảm nhận cá nhân của em. Thế là dòm xong chút là em đi về.

Hôm nay được đọc bài đánh giá của cụ chủ frenchiebull thì có thể em suy nghĩ lại về khả năng vận hành của em nó.

Vì trong thâm tâm em trước đây Ford chạy rất đầm chắc nhiều options công nghệ, nhưng máy hay lỗi, và hộp số vừa rồi phanh phui mấy vụ lỗi kiện tụng tùm lum mà hãng ko chịu thừa nhận nên cũng khó giải thích cho chất lượng của hãng.
Em không đồng ý lắm với quan điểm của cụ. Em ví dụ con Everest là xuất xứ Thailand. Con Fortuner xuất xứ Indonesia. Nhựa Thailand hay nhựa Indonesia cái nào hơn thì rõ ràng rồi. Mới cả công nghiệp xe của Indo toàn xe rẻ -> con Fortuner xuất xứ Indonesia khó tránh được việc không sử dụng vật liệu ngon lắm. Con PS em không so sánh vì cùng xuất xứ Thái

Eve cửa đã dày, gầm đã dày lại còn full nội thất tối màu nên chui vào xe cảm giác rất tức mắt. Nếu có điều kiện khi nào em phải bắc thước đo xem có thực là chật k. Còn máy 1 turbo gằn với ồn là đúng rồi cụ. Máy biturbo nó có turbo nhỏ để hoạt động dải tua rất thấp, máy 1 turbo k có thì phải.
Cụ Aon nói chuẩn này. Eve cửa đã dày, gầm đã dày lại còn full nội thất tối màu nên chui vào xe cảm giác rất tức mắt

Khung gầm của Everest chính là lấy từ Ranger lên mà cụ. Vậy thì nó cũng chỉ same same với Ranger thôi. Cụ ca ngợi khung gầm của Everest thế làm em thấy hồi hộp muốn được thử quá..... :)

Nhưng cụ ạ, cùng phân khúc này; thực tế là đối với dân chuyên chở hàng (xe đi có tải nặng) và dân off-road thì đánh giá cao khung gầm của Hilux và Nissan Navara hơn Ford đấy cụ ạ. Không hiểu cảm nhận thực tế nó thế nào, nhưng độ bền và khả năng chịu tải chịu vặn xoắn của hai ông Toy và Nissan kia cũng ở 1 tầm cao so với số còn lại đấy.
Em không biết cụ lấy thông tin ở đâu chứ quê em toàn chở hàng sắt công nghiệp. Cả quê dùng Ranger chở mỗi chuyến toàn 1.5 tấn trở lên (toàn trở quá tải) đều OK. Cũng có mấy bác dung Hilux nhưng được 2 năm là khung gầm bệ rạc hết cả. Navara thì lần trước có bác mua một con nhưng chở được một thời gian toàn bị gãy treo sau nên cũng đã đở sang Ranger rồi
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Em xin trả lời cụ từng vấn đề một như sau. Mỗi thắc mắc của cụ đều quote riêng.

SUVs là phải 4x4, mặc định như thế rồi. Nếu có AWD thì càng tốt. Cụ nhìn loanh quanh xem các dòng SUVs đích thực đều thiết kế 100% là 4x4 hoặc AWD cụ nhé. Như LC200, Ford thì có Exploier....Nếu dòng SUVs một cầu thì là dòng SUVs nửa mùa, mà đa phần các dòng SUVs kiểu này thường đi lên từ khung gầm bán tải (xe SUV nâng cấp từ bán tải). Crossover 5 chỗ chạy phố không tính nhé.

Cụ đi đường xấu tý, hoặc lên vỉa, lên dốc cao tý mới thấy giá trị của nó.
Bảo dưỡng thì 4x4 thay dầu nhiều hơn 4x2 một chút không đáng kể, nhưng vấn đề chính là nó còn lâu mới hỏng để cụ phải thay thế.
Em nghĩ là mình phải thực tế. Cái AWD thì em không nói vì nó có nhiều ưu điểm không chỉ đường cực xấu mà còn trên đường bằng. Còn cái 4x4 thì em nói thật ngay cả những người chở hàng như bọn em cũng ít dùng -> vì nhà em cũng có con Wilktrak 4x2 mua từ 2013 (mua 4x2 vì chỉ có 4x2 lúc đó. Năm 2013 vẫn chưa có 3.2 4x4). Wilktrak 4x2 nhà em vẫn chinh chiến đến giờ vẫn OK -> nhà em chở hàng đi nhà máy, chạy đèo núi cũng nhiều (tất nhiên đa phần là đường nhựa). Thỉnh thoảng đường núi lầy một chút do núi lở nhưng vẫn OK

Thêm nữa con Everest và con Ranger lại dùng dẫn động cầu sau nên nếu chỉ nói là đường xấu tý, hoặc lên vỉa, lên dốc cao tý thì không vấn đề gì với con 4x2 Everest và con Ranger đâu ạ

Bi-tubo và 213 ngựa thì cao nhất phân khúc, nhưng đồ bền và độ ổn định của dòng động cơ này chưa được kiểm chứng cụ nhé.
Hộp số 10 cấp - nếu cụ đi cao tốc ít - thì có lẽ không bao giờ chạm được đến số 10 (Số max) ở khu vực nội thành và ngoại thành HN.
Hộp số càng nhiều cấp thì tỷ lệ lỗi càng cao và sau này chi phí dưỡng cũng ko rẻ đâu.

Mà các cụ ở đây chắc chưa quên rằng hãng Ford là hãng duy nhất để lại phốt lỗi hộp số ở 1 số dòng xe làm nhức nhối nhiều người sử dụng ở VN chứ? Mà cũng mới đây thôi.
Động cơ thì em chưa thấy Ford có vấn đề lớn. Đa phần đều nói động cơ của Ford bền bỉ.

Còn hộp số thì em nghĩ cứ dùng 10 cấp là sướng đã. Bây giờ Ford nó lắp cho cụ cái 6 cấp thì các cụ lại mơ đến cái 10 cấp ở thị trường Mì và Châu Âu. Bg mang cái hộp số này về các cụ lại bảo không cần thiết. Em nghĩ hành động này của Ford nên hoan nghênh

Còn cái vụ hộp số thì em cũng đang đi Ecosport Powershift đây -> xe nhà em đã hết bảo hành nhưng hôm trước mang vào hãng kiểm tra độ trượt ly hợp (mặc dù em và vợ em đi không thấy vấn đề gì nhưng vẫn mang vào hãng kiểm tra) vẫn được thay miễn phí ly hợp, tất cả chi phí thay thế (em thấy tổng hóa đơn khoảng 14 triệu -> em không phải tra một đồng nào). Ý em là issue hãng nào cũng có nhưng cách các hãng phản ứng với từng issue và khách hàng như thế nào mới quan trọng. Với Ecosport Powershift em, em happy
 
Chỉnh sửa cuối:

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
ì nhà em cũng có con Wilktrak 4x2 mua từ 2013 (mua 4x2 vì chỉ có 4x2 lúc đó. Năm 2013 vẫn chưa có 3.2 4x4). Wilktrak 4x2 nhà em vẫn chinh chiến đến giờ vẫn OK ->
ộng cơ biturbo (ecoblue) đời này k chỉ đơn giản là nhét turbo to hơn vào, mà nó cải tiến ở nhiều mảng, như là dùng 2 turbo nối tiếp, tăng hiệu quả đốt nhiên liệu, giảm nội ma sát bên trong động cơ, giảm trọng lượng các thành phần v.v...
Đúng rùi cụ. Vì xu hướng xe bây giờ đều thiết kế dung tích bé lại để cạnh tranh về giá khi mà các thị trường đánh thuế cao trên những xe có dung tích xi lanh lớn.

Tiện đang nói về dòng SUVs 4x4. Em muốn nói với các cụ rằng, Hãng Ford mà cụ đang sở hữu rất mạnh về công nghệ, options, khung vỏ dầy dặn, nhưng Ford không mạnh về hệ thống truyền động 4x4 cũng như hệ dẫn động AWD các cụ nhé. Chưa có hệ thống 4x4 nào của Ford từng được đưa vào những hệ dẫn đông tốt và uy tín cả. Thời gian sau thì chưa biết, nhưng hiện tại là thế. Cầu 4x4 trên Ranger nhiều cụ còn đang kêu hay bị lỗi, khó ra cầu, rồi có tiếng kêu.....

Các hệ 4x4 và AWD uy tín trên thế giới đã được kiểm chứng như shAWD của Honda, sAWD của Subaru, SSII-4 của Mitsu (Nhật), hay Quattro của Audi, 4Matic của Mẹt.... rồi rất nhiều cái nữa. Nhưng chưa có ai nói đến 4x4 của Ford nhé. Em không dìm hàng hay nâng bi của ai, nhưng sự thật khách quan là thế.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Còn cái vụ hộp số thì em cũng đang đi Ecosport Powershift đây -> xe nhà em đã hết bảo hành nhưng hôm trước mang vào hãng kiểm tra độ trượt ly hợp (mặc dù em và vợ em đi không thấy vấn đề gì nhưng vẫn mang vào hãng kiểm tra) vẫn được thay miễn phí ly hợp, tất cả chi phí thay thế (em thấy tổng hóa đơn khoảng 14 triệu -> em không phải tra một đồng nào). Ý em là issue hãng nào cũng có nhưng cách các hãng phản ứng với từng issue và khách hàng như thế nào mới quan trọng. Với Ecosport Powershift em, em happy
Hãng Ford làm tốt với cụ thế, nhưng sao vẫn có đơn kiện Hãng rầm rộ hơn 1 năm ra chưa giải quyết xong về vụ lỗi hộp số này thế cụ? Ngay ở VN này cụ nhé. Còn thế giới nghe nói còn kiện tụng rầm rộ hơn. Nếu Hãng không phủi tay, không chối bây bẩy thì ai đi kiện Hãng làm gì cho mất thời gian.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top