Thực ra chạy chuông khoan có làm côn 3 càng mòn nhanh hơn hay ko thì mình chưa khẳng định được vì xe mình chạy chuông khoan 4000km rồi mà bỏ ra côn ra xem thấy chẳng mòn được bao nhiêu. Nó cũng giống như các lỗ trên đĩa phanh trước ấy!
Còn đây là ảnh chu trình khoan chuông:
-thiết bị: máy phay đa năng chuyên gia công các loại trục, rãnh, can đuya, các loại bánh răng (thẳng, chéo, côn) với độ chính xác 0.01mm
Khoan:
Sản phẩm:
Chuông xe hoạt động với 1 vòng quay cực lớn: từ 0 - 10.000 vòng/ phút. Do vậy, nó phải được cân bằng động 1 cách chuẩn nhất! Nếu ko sẽ dẫn đến hiện tượng rung giật của động cơ và tệ hơn cả là làm gãy trục láp. Vì vậy, quy trình khoan chuông chỉ có thể thực hiện trên máy chuyên dụng mới đảm bảo được chất lượng.
Trên mọi dòng xe từ Shark, attila, lead, ab, nouvo, classico, click, spacy, zip mà mình đã thử nghiệm đều cho kết quả tốt. Xe bốc hơn, ít hao xăng hơn và trên hết là chạy đến khi mòn hết bố côn cũng ko cần vệ sinh bảo dưỡng vì côn, chuông luôn sạch - độ bám luôn tốt nhất. Thông thường 1 chiếc xe ga chạy khoảng 40.000km mới mòn hết 1 bộ côn 3 càng. Với chuông khoan, mình chưa dám khẳng định nhưng chắc chắn không dưới 20.000km. Hiện chi phí cho 1 bộ côn ấy của tất cả các loại xe Hon da = 250 - 300k. Sym = 300 - 350k. Yamaha = 150 -200k. Qua rẻ phải ko các bạn!
Mình cũng xin thông báo với anh em đi SH: Nếu bạn nào muốn giữ lại chuông zin, đến mình tháo ra mang về cất , lắp chuông mới 100% đã khoan sẵn giá 350k cả công tháo lắp.