@ cụ ducanh91
Mình đã đọc thớt độ bi côn SH 15g của cụ , Quả thực nếu sài bi 15 g mình thấy ko ổn 1 chút nào , Về lý thuyết cụ đã đổi tiếng gào của xe 125 bằng cách làm ép giảm vòng tua máy giống như việc ở xe số vào số 2 thay vì số 1 cho việc bắt đầu chuyển động . việc này sẽ làm xe bị ép lăn bánh khi momen xoắn chưa đủ ,dẫn đến ga đầu luôn yếu . Nếu chạy 1 người thì có thể ko ảnh hưởng nhiều tới tay biên , nhưng nếu đi 2 hoặc 3 người thì xe sẽ rất bị quá tải , với xe chạy chế hòa khí có thể cụ tăng được vòng tua xe lên khi căn chỉnh lại xăng + gió , nhưng với phun xăng điện , việc này là ko thể dẫn tới xe cụ thường xuyên chạy quá tải , thật dễ hiểu khi cụ bắt xe 125cc chỉ đươc uống xăng của 110cc khi giảm vòng tua máy thì giống như ngừoi lớn mặc áo trẻ con ... theo mình cụ nên độ bi 125 lên cùng lắm là bi cua 150 ,
Còn Theo kinh nghiệm của minh chạy SH 125 thì việc giảm gào , và giảm xăng cho SH chỉ cần quan tâm thường xuyên tới lọc gió . Sở dĩ vậy vì Mình chạy CIVIC 2 vạn mà chưa phải thay lọc gió ( lọc bằng giấy ko ngậm dầu ) trong khi Sh chạy 5000km lọc gió zin đen kịt ( lọc gió ngậm dầu ) Xe chạy rất nóng chỉ chạy 5 phút nhiêt tăng 1/2 chỉ số . Sau khi thay lọc gió loai ko ngậm dầu xe minh chạy ko gào ko quá nóng xăng giảm từ 3,5 l/100km xuống 3,1l/100km , cứ 1000km mình tháo lọc gió vệ sinh ,bên trong cổ hút vào bộ hòa khí rất sạch nên xe nổ rất mượt . Nếu khoan chuông zin thì có thể cải thiện thêm độ sạch của côn , có lẽ thế là tối ưu cho SH . Mong cụ chia sẻ thêm