Khoan chuông(bát côn) shi

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Nếu nói về cơ khí luyện kim thì Nhật còn xách dép cho Mỹ và Đức đấy bạn à. Hơn nữa khi SX 1 chiếc xe, Hon da hay bất cứ 1 hãng nào cũng chỉ sx 1 số linh kiện chính còn lại thì đặt hàng của những hãng chuyên SX phụ tùng. VD đèn pha - Koito, Bugi - NGK hay Denso, chế hoà khí - Keyhin vv... Và quan trọng là giá thành rẻ mà vẫn đáp ứng được yêu cầu. Mình ko nói rằng hàng Taiwan tốt bằng hàng Japan nhưng biết đâu, chuông của SH lại do Taiwan cung cấp=))
Mà để vẫn giữ được chuông zin, chỉ với từng ấy tiền để thử nghiệm cũng hợp lý. Còn ai muốn khoan chuông zin mình cũng giúp được!
về luyện kim thì Nhật Đức Mỹ đều ngang nhau đối với sản phẩm thương mại , chỉ những sản phẩm dặc biệt như vũ trụ , hàng không thì chỉ có Mỹ và Nga là số 1 , Vì người Nhật ko quan tâm sx những lĩnh vực đó . Còn đối với Đài Loan , luyện kim của họ cũng ko hề kém ,vì họ theo tiêu chuẩn Mỹ , về xe Máy Xe Đài loan ,ko hề kém xe Nhật , nhưng về cơ khí chế tạo máy móc động cơ nói chung thì ko bằng Nhật được.
 

3yE

Xe máy
Biển số
OF-93401
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
64
Động cơ
403,140 Mã lực
@ cụ ducanh91

Mình đã đọc thớt độ bi côn SH 15g của cụ , Quả thực nếu sài bi 15 g mình thấy ko ổn 1 chút nào , Về lý thuyết cụ đã đổi tiếng gào của xe 125 bằng cách làm ép giảm vòng tua máy giống như việc ở xe số vào số 2 thay vì số 1 cho việc bắt đầu chuyển động . việc này sẽ làm xe bị ép lăn bánh khi momen xoắn chưa đủ ,dẫn đến ga đầu luôn yếu . Nếu chạy 1 người thì có thể ko ảnh hưởng nhiều tới tay biên , nhưng nếu đi 2 hoặc 3 người thì xe sẽ rất bị quá tải , với xe chạy chế hòa khí có thể cụ tăng được vòng tua xe lên khi căn chỉnh lại xăng + gió , nhưng với phun xăng điện , việc này là ko thể dẫn tới xe cụ thường xuyên chạy quá tải , thật dễ hiểu khi cụ bắt xe 125cc chỉ đươc uống xăng của 110cc khi giảm vòng tua máy thì giống như ngừoi lớn mặc áo trẻ con ... theo mình cụ nên độ bi 125 lên cùng lắm là bi cua 150 ,
Còn Theo kinh nghiệm của minh chạy SH 125 thì việc giảm gào , và giảm xăng cho SH chỉ cần quan tâm thường xuyên tới lọc gió . Sở dĩ vậy vì Mình chạy CIVIC 2 vạn mà chưa phải thay lọc gió ( lọc bằng giấy ko ngậm dầu ) trong khi Sh chạy 5000km lọc gió zin đen kịt ( lọc gió ngậm dầu ) Xe chạy rất nóng chỉ chạy 5 phút nhiêt tăng 1/2 chỉ số . Sau khi thay lọc gió loai ko ngậm dầu xe minh chạy ko gào ko quá nóng xăng giảm từ 3,5 l/100km xuống 3,1l/100km , cứ 1000km mình tháo lọc gió vệ sinh ,bên trong cổ hút vào bộ hòa khí rất sạch nên xe nổ rất mượt . Nếu khoan chuông zin thì có thể cải thiện thêm độ sạch của côn , có lẽ thế là tối ưu cho SH . Mong cụ chia sẻ thêm
Cụ SIDECAR cho hỏi xe e 150 đã thay bi côn 15g Spacy nhưng chủ yếu là chạy 1 người thôi. E thấy chạy 15g xe êm thật, xăng ăn ít hơn nhưng về lâu dài (nếu có) ảnh hưởng tới tay biên thì sẽ ảnh hưởng tới những bộ phận nào nữa ạ?
 

zozo102

Xe máy
Biển số
OF-32183
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
76
Động cơ
479,760 Mã lực
xin cho hỏi bác shark_150 ở chỗ nào ấy nhỉ?
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
các bác thay bi côn sh 12 13g ở đâu vậy ??? Mình thay bi 15g đi thấy êm nhưng vừa đọc bài của các bác phân tích thấy cũng đúng hại biên nên hoang mang quá, xin các bác địa chỉ thay bi để mai mình đi thay luôn. thanks các bác
VỤ bi côn nặg thì chẳng ảnh hưởng gì đâu ! Nó k giôg như việc mjk ép số chạy ở xe số .Ở xe ga nếu máy k tải đc thì côn sẽ trượt vậy thui chứ k như chuyển động bánh ranh trên xe số ( côn xe số có độ bám rất lớn) ,còn côn xe ga thì y như chiếc phanh đĩa cùng nguyên tắc .
- CÒn vụ bi 13g 14g thì liên bác shark_150 để bác ý độ cho ,độ từ bi côn spacy ,mũi khoan sắt 12 14 mjk đều ở chỗ bác ý ,ae nào độ cứ ra chỗ bác ý độ thui :D
 

hoangtuanlong

Xe tải
Biển số
OF-20660
Ngày cấp bằng
1/9/08
Số km
427
Động cơ
504,936 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Lâm
em đang định độ thêm cho em Sonic 2k8 nhà em cho bốc thêm tí nữa khôngbiết bác Shark có giúp được khôngah
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Con PS của mình có thay được không hả bác?Có lẽ nên thử depa 0-100km/h xem trước và sau khi thay thì khác nhau ra sao?
Nếu xe 125 lên 150 thì bác độ ntn nhỉ?
PS Sh đều là 1 thôi cụ ợ
125-> 150 thì chỉ có duy nhất 1 cách là thay hơi =))
các cụ ở trên nói hoàn toàn đúng,nhưng vẫn đề ở đây chỉ là bề nổi thôi cụ ợ.Nó như kiểu doping ý.3 ngày sau kiệt sức,lăn ra chết =))
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
PS Sh đều là 1 thôi cụ ợ
125-> 150 thì chỉ có duy nhất 1 cách là thay hơi =))
các cụ ở trên nói hoàn toàn đúng,nhưng vẫn đề ở đây chỉ là bề nổi thôi cụ ợ.Nó như kiểu doping ý.3 ngày sau kiệt sức,lăn ra chết =))
Cụ nói vậy thì hon da 67 hơi 49cm3 lên 72cm3 = 150% công suất mà 30 năm nay có kiệt sức ko? 125 lên 150 = 120% công suất thì sao nhỉ? - 3 ngày có chết được ko? Vấn đề là ở chỗ SH hay PS là 1 chiếc xe đắt tiền, ko phải ai cũng có bản lĩnh thay đổi! Còn Shark của tớ, trong SG anh em độ tẹt ga, ko chỉ 150 mà còn 170 - 180 -185cc. Cụ cứ vào biker sẽ thấy- mà xe vẫn hoạt động tốt.
Diễn đàn là nơi mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm và phát biểu chính kiến của mình. Tôi ko trách gì cụ đâu vì hầu hết mọi người nghĩ vậy, nhưng các cụ cũng nên nghĩ rằng ko có gì hoàn thiện cả! Ngay cả mercedes hay BMW người ta vẫn độ ầm ầm đấy thôi - Hãng danh tiếng hẳn hoi. Chứ cứ 3 ngày lăn ra chết thì ai dám làm nữa!
 

dajkameo

Xe máy
Biển số
OF-59160
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
79
Động cơ
444,180 Mã lực
Nếu nói về cơ khí luyện kim thì Nhật còn xách dép cho Mỹ và Đức đấy bạn à. Hơn nữa khi SX 1 chiếc xe, Hon da hay bất cứ 1 hãng nào cũng chỉ sx 1 số linh kiện chính còn lại thì đặt hàng của những hãng chuyên SX phụ tùng. VD đèn pha - Koito, Bugi - NGK hay Denso, chế hoà khí - Keyhin vv... Và quan trọng là giá thành rẻ mà vẫn đáp ứng được yêu cầu. Mình ko nói rằng hàng Taiwan tốt bằng hàng Japan nhưng biết đâu, chuông của SH lại do Taiwan cung cấp=))
Mà để vẫn giữ được chuông zin, chỉ với từng ấy tiền để thử nghiệm cũng hợp lý. Còn ai muốn khoan chuông zin mình cũng giúp được!
em nghĩ luyện kim thì thằng nga ngố ăn đứt.Em ở bên đấy 1 time em ngợi là thế. hihi
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Cụ SIDECAR cho hỏi xe e 150 đã thay bi côn 15g Spacy nhưng chủ yếu là chạy 1 người thôi. E thấy chạy 15g xe êm thật, xăng ăn ít hơn nhưng về lâu dài (nếu có) ảnh hưởng tới tay biên thì sẽ ảnh hưởng tới những bộ phận nào nữa ạ?
Nếu xe bị ép chạy ko đủ momen xoắn , dẫn đến tay biên bị ép tải giống như cụ kéo cánh cửa ở sát bản lề sẽ rất nặng . Việc tay biên bị ép tải , đầu tiên nhẹ thì ắc biên bị zơ , sau đó nếu ép quá nó sẽ ép bung supap xả để thoát hơi ,dẫn tới kẹt xu pap , tụt hơi ko nổ được máy , quá nũa thì cong tay biên ( cái này thì khó bị ) . Tất nhiên khi biên bị ảnh hưởng sẽ dẫn tới ảnh hương tới piston , xecmang , và bộ hơi
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
VỤ bi côn nặg thì chẳng ảnh hưởng gì đâu ! Nó k giôg như việc mjk ép số chạy ở xe số .Ở xe ga nếu máy k tải đc thì côn sẽ trượt vậy thui chứ k như chuyển động bánh ranh trên xe số ( côn xe số có độ bám rất lớn) ,còn côn xe ga thì y như chiếc phanh đĩa cùng nguyên tắc .
- CÒn vụ bi 13g 14g thì liên bác shark_150 để bác ý độ cho ,độ từ bi côn spacy ,mũi khoan sắt 12 14 mjk đều ở chỗ bác ý ,ae nào độ cứ ra chỗ bác ý độ thui :D
Cụ ducanh91 lưu ý côn xe số là côn ướt trong dầu nên ngay khi bánh răng bám ta vẫn có thể vê côn để tăng vòng tua máy . độ bám của côn xe số ko tuyệt đối so với xe ga , với HONDA phải dùng tới 6 lá côn để bám momen . Với xe ga thì lại khác hoàn toàn , giông hệt côn ô tô ,là côn khô nên khi bám là bám chặt luôn , tuy nhiên nó sẽ bị trượt tại tiếp giáp của dây curoa và đĩa puly thứ cấp khi ép chạy khi quá momen xoăn ( CÁC CỤ CỨ DANG CHẠY CHẬM MÀ VÍT ĐỘT NGỘT ) Hoặc má côn quá mòn khiến côn ko bám vào chuông gây trượt côn . Việc này sẽ gây sinh nhiệt rất lớn cho bộ côn . nếu Momen xoăn ko đủ tải mà ép chạy vì côn đã bám do bị văng sớm do bi nặng hơn dẫn tới hiện tượng dây cu roa bị rần rật . Nói chung bọn HONDA nó tính kỹ rồi nó mới chia trọng lượng bi côn phù hợp các cụ nếu có độ cũng chỉ nên lên bi 150 cc thôi , ko nên quá tải cho xe
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
VỤ bi côn nặg thì chẳng ảnh hưởng gì đâu ! Nó k giôg như việc mjk ép số chạy ở xe số .Ở xe ga nếu máy k tải đc thì côn sẽ trượt vậy thui chứ k như chuyển động bánh ranh trên xe số ( côn xe số có độ bám rất lớn) ,còn côn xe ga thì y như chiếc phanh đĩa cùng nguyên tắc .
- CÒn vụ bi 13g 14g thì liên bác shark_150 để bác ý độ cho ,độ từ bi côn spacy ,mũi khoan sắt 12 14 mjk đều ở chỗ bác ý ,ae nào độ cứ ra chỗ bác ý độ thui :D
Kụ cho e hỏi mở ốc ở bát côn thì dùng khẩu bao nhiêu ợ?? E chỉ biết mở bưởng côn ra thì dùng khẩu 8.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Cụ ducanh91 lưu ý côn xe số là côn ướt trong dầu nên ngay khi bánh răng bám ta vẫn có thể vê côn để tăng vòng tua máy . độ bám của côn xe số ko tuyệt đối so với xe ga , với HONDA phải dùng tới 6 lá côn để bám momen . Với xe ga thì lại khác hoàn toàn , giông hệt côn ô tô ,là côn khô nên khi bám là bám chặt luôn , tuy nhiên nó sẽ bị trượt tại tiếp giáp của dây curoa và đĩa puly thứ cấp khi ép chạy khi quá momen xoăn ( CÁC CỤ CỨ DANG CHẠY CHẬM MÀ VÍT ĐỘT NGỘT ) Hoặc má côn quá mòn khiến côn ko bám vào chuông gây trượt côn . Việc này sẽ gây sinh nhiệt rất lớn cho bộ côn . nếu Momen xoăn ko đủ tải mà ép chạy vì côn đã bám do bị văng sớm do bi nặng hơn dẫn tới hiện tượng dây cu roa bị rần rật . Nói chung bọn HONDA nó tính kỹ rồi nó mới chia trọng lượng bi côn phù hợp các cụ nếu có độ cũng chỉ nên lên bi 150 cc thôi , ko nên quá tải cho xe
Mà bác bảo côn xe ga bám là bám chặt luôn là sai nhé ! ga đầu nó trượt còn chán mới bám bác ak =)) mjk đã thử tháo cả lốc nồi ra chạy thử 1 đoạn xem độ trượt ntn rùi !K tin bác cứ làm thử ,sợ thì làm trên con xe nào cùi cùi thui k lại sợ hỏng :D
NÓi chung tùy cáck nghĩ tưg ng thui !Dám chơi dám chịu thui .Trog sài gòn ngta độ bi đầy bác ak .NGta còn chạy bi 9g nữa kja ,chạy dư máy bốc nữa .căn bi theo lực xe nữa chứ k phải xe nào cũng giôg nhau bác ak .
 
Chỉnh sửa cuối:

abee09

Xe đạp
Biển số
OF-59148
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
29
Động cơ
443,690 Mã lực
Cụ nói vậy thì hon da 67 hơi 49cm3 lên 72cm3 = 150% công suất mà 30 năm nay có kiệt sức ko? 125 lên 150 = 120% công suất thì sao nhỉ? - 3 ngày có chết được ko? Vấn đề là ở chỗ SH hay PS là 1 chiếc xe đắt tiền, ko phải ai cũng có bản lĩnh thay đổi! Còn Shark của tớ, trong SG anh em độ tẹt ga, ko chỉ 150 mà còn 170 - 180 -185cc. Cụ cứ vào biker sẽ thấy- mà xe vẫn hoạt động tốt.
Diễn đàn là nơi mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm và phát biểu chính kiến của mình. Tôi ko trách gì cụ đâu vì hầu hết mọi người nghĩ vậy, nhưng các cụ cũng nên nghĩ rằng ko có gì hoàn thiện cả! Ngay cả mercedes hay BMW người ta vẫn độ ầm ầm đấy thôi - Hãng danh tiếng hẳn hoi. Chứ cứ 3 ngày lăn ra chết thì ai dám làm nữa!
Bác http://www.otofun.net/members/88687-shark-150ccshark 150cc cho xin số điện thoại đi ạ, có gì anh em trên này còn độ lại bi côn đi cho phù hợp
 

abee09

Xe đạp
Biển số
OF-59148
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
29
Động cơ
443,690 Mã lực
Hôm nay bác trên cửa hàng Thắng béo khuyên là nên để 3bi sh150 3 bi spacy để so le nhau. đã bác nào để như thế chưa ạ???
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Hôm nay bác trên cửa hàng Thắng béo khuyên là nên để 3bi sh150 3 bi spacy để so le nhau. đã bác nào để như thế chưa ạ???
Bài đi xen kẽ có lâu rùi bạn ak !nhưg đi kì kì tnao ý ?Nói chung bác cứ thử chạy chơi xem tnao ? Nếu k thk mag cả bộ bi spacy đi đọ thành 13g hoặc 12,5g chạy cho fe :D Nói chug bác cứ nên chạy thử ,mỗi ng một ý thk k thể áp đặt cáck này của ng này cho ngkhak xe khak đc ,mỗi ng mỗi ý mà bác :D
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Chiều nay cân 2 loại chuông, loại lắp cho Honda có màu tối, loại cho sym có màu sáng. lúc cân có bạn Sharkzone chứng kiến. Lúc đầu thấy chuông Shark nặng hơn 30g = 830g nhưng sau đó phát hiện ra chuông cũ chưa vệ sinh có 30g đất.
Cân:

Hon da

Shark:

Cả hai:

Tóm lại giống hệt nhau chỉ khác màu sắc 1 chút! và trên 2 cái chuông ấy cũng ko có chữ honda hay sym gì cả! Mình dự đều là sản phẩm của nhà máy cơ khí nông nghiệp VN sản xuất =))
 
Chỉnh sửa cuối:

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
1000% là của vn rùi .Nhưg hem biết chất lượng của kim loại ra sao bác nhỉ ;;) Nói chug e thấy cái vde chuôg này cug k wan trog lắm ,làm sao cho xe đi cứ ngon cứ bốc là đc .Thanks bác shark_150 ,mấy hum nữa e dẫn thăg bạn ra làm nốt bộ chuông khoan nữa .Rùi bác độ e bộ bi 12,5g nhé :D

Ps: cái chuôg màu đen là chuông e mag đến đug k bác :D
 
Chỉnh sửa cuối:

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
1000% là của vn rùi .Nhưg hem biết chất lượng của kim loại ra sao bác nhỉ ;;) Nói chug e thấy cái vde chuôg này cug k wan trog lắm ,làm sao cho xe đi cứ ngon cứ bốc là đc .Thanks bác shark_150 ,mấy hum nữa e dẫn thăg bạn ra làm nốt bộ chuông khoan nữa .Rùi bác độ e bộ bi 12,5g nhé :D

Ps: cái chuôg màu đen là chuông e mag đến đug k bác :D
Đấy là cái chuông cũ của SCR hay click gì đó! vì anh thay cho cả 3 xe nhà anh mà. Vấn đề chất lượng thép của chuông thì thường thôi. Chắc chắn chỉ tương đương hoặc kém mác C45 thôi vì khoan vào thun thút ấy mà.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Chiều nay cân 2 loại chuông, loại lắp cho Honda có màu tối, loại cho sym có màu sáng. lúc cân có bạn Sharkzone chứng kiến. Lúc đầu thấy chuông Shark nặng hơn 30g = 830g nhưng sau đó phát hiện ra chuông cũ chưa vệ sinh có 30g đất.
Cân:

Hon da

Shark:

Cả hai:

Tóm lại giống hệt nhau chỉ khác màu sắc 1 chút! và trên 2 cái chuông ấy cũng ko có chữ honda hay sym gì cả! Mình dự đều là sản phẩm của nhà máy cơ khí nông nghiệp VN sản xuất =))
Hxhx có tận 30g đất cơ hả bác :|
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Mà bác bảo côn xe ga bám là bám chặt luôn là sai nhé ! ga đầu nó trượt còn chán mới bám bác ak =)) mjk đã thử tháo cả lốc nồi ra chạy thử 1 đoạn xem độ trượt ntn rùi !K tin bác cứ làm thử ,sợ thì làm trên con xe nào cùi cùi thui k lại sợ hỏng :D
NÓi chung tùy cáck nghĩ tưg ng thui !Dám chơi dám chịu thui .Trog sài gòn ngta độ bi đầy bác ak .NGta còn chạy bi 9g nữa kja ,chạy dư máy bốc nữa .căn bi theo lực xe nữa chứ k phải xe nào cũng giôg nhau bác ak .
đã gọi là bám côn có nghĩa là ko bị trượt bám chặt chuông luôn , khác xe số các lá con mỏng bám với nhau trong máng dầu chứ ko phải má côn bám vào chuông ( bát côn ) như xe ga , nên ko bám chăt tuyệt đối như xe ga . Thế nên xe ga khi vít ga sẽ bốc hơn xe số cung phân khối . Cụ hiểu sai lý thuyết 1 chút :)) đới
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top