[Thảo luận] Khoan chuông(bát côn) shi

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Tình hình hnay là mjk vừa thay chuông khoan xong :D .Ae chú ý bố ba càng(má côn) ,chuông (bát côn) của sh dùng chung với Lead(Scr) nhé .
Cảm nhận sau khi khoan chuông như sau :
- Bố bắt rất nhak ,xe ga đầu nhẹ ,đã bớt hú hơn .
- Và nhiệt độ chuông đã giảm bớt khá nhiều (Bác nào khoan rùi thì cứ sờ vào lốc nồi là biết ngay) .
- Cảm gjak trog ga đầu nhẹ ,thoát hậu hơn .đag ở 30km/h 40km/h ,giật ga thì bốc vọt ngay .
- Test rất kĩ về độ cân rùi chuông rất cân và ổn định ,đặc biệt là k còn hiện tượng rần rần ở sàn xe (xe mjk bị rất ít ,phải để ý kĩ mới thấy) .Bh đã hết hẳn hiện tượng này .
- Nhược điểm : nhak mòn bố ba càng do bố bắt nhak hơn ,và tốt hơn vào chuông(bát côn) .Cái này e nghĩ là nvay ,chứ k biết có chjk xác hay k ? .Nhưg kể cả có nhc điểm này đi nữa thì lợi ích của việc khoan chuông mang lợi lớn hơn rất nhiều so với nhc điểm của nó .Nếu nhak mòn bố thì cứ thay bố xe Lead vào là ok(mjk đã cùng bác shark_150 so sánh rất kĩ rùi ,y chang như nhau) ,giá bố ba càng Lead là 250k -300k tầm 2v mới cần thay :D

Và cuối cùng là gửi lời cảm ơn đến bác shark_150 đã giúp e thực hiện việc này sắp tới sẽ tiếp tục độ bộ bi 12,5g mong bác giúp đỡ :D

Sau đây là ảnh chuông zin của e tháo ra ,mặc dù vệ sinh rất đều đặn nhưg có rất nhiều bẩn .








Sắp tới e thay nốt chuôg cho con 2k10 ở nhà sẽ up ảnh chuông khoan , wa trình thay chuông cho ae :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanganhchuoi

Xe hơi
Biển số
OF-52262
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
183
Động cơ
455,130 Mã lực
vệ sinh chuông như thế nào hả bác ơi
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Thực ra chạy chuông khoan có làm côn 3 càng mòn nhanh hơn hay ko thì mình chưa khẳng định được vì xe mình chạy chuông khoan 4000km rồi mà bỏ ra côn ra xem thấy chẳng mòn được bao nhiêu. Nó cũng giống như các lỗ trên đĩa phanh trước ấy!
Còn đây là ảnh chu trình khoan chuông:
-thiết bị: máy phay đa năng chuyên gia công các loại trục, rãnh, can đuya, các loại bánh răng (thẳng, chéo, côn) với độ chính xác 0.01mm


Khoan:


Sản phẩm:


Chuông xe hoạt động với 1 vòng quay cực lớn: từ 0 - 10.000 vòng/ phút. Do vậy, nó phải được cân bằng động 1 cách chuẩn nhất! Nếu ko sẽ dẫn đến hiện tượng rung giật của động cơ và tệ hơn cả là làm gãy trục láp. Vì vậy, quy trình khoan chuông chỉ có thể thực hiện trên máy chuyên dụng mới đảm bảo được chất lượng.
Trên mọi dòng xe từ Shark, attila, lead, ab, nouvo, classico, click, spacy, zip mà mình đã thử nghiệm đều cho kết quả tốt. Xe bốc hơn, ít hao xăng hơn và trên hết là chạy đến khi mòn hết bố côn cũng ko cần vệ sinh bảo dưỡng vì côn, chuông luôn sạch - độ bám luôn tốt nhất. Thông thường 1 chiếc xe ga chạy khoảng 40.000km mới mòn hết 1 bộ côn 3 càng. Với chuông khoan, mình chưa dám khẳng định nhưng chắc chắn không dưới 20.000km. Hiện chi phí cho 1 bộ côn ấy của tất cả các loại xe Hon da = 250 - 300k. Sym = 300 - 350k. Yamaha = 150 -200k. Qua rẻ phải ko các bạn!
Mình cũng xin thông báo với anh em đi SH: Nếu bạn nào muốn giữ lại chuông zin, đến mình tháo ra mang về cất , lắp chuông mới 100% đã khoan sẵn giá 350k cả công tháo lắp.
 
Chỉnh sửa cuối:

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
@cụ SHARK 150
nếu mua chuông mới có phải cụ thay chuông LEAD 250 K add on 100K khoan ko ? Nếu vậy cụ có cân chuông xem chuông Sh và Lead có trọng lượng như nhau ko? Vì theo em hiểu Momen xoắn cho Lead 110cc chắc chắn ko thể cao = Sh 125 , như vậy lực xoắn phù hợp khi bám côn của Sh và Lead sẽ khác nhau , Khi dùng chuông Lead nếu "giả sử" trọng lượng nhẹ hơn với momen xoắn cao hơn trên động cơ 125 thì nhiệt năng sinh ra sẽ lên cao nhanh hơn so với chuông zin và khả năng biến dạng chuông ( cháy chuông khi côn bị vê do quá mòn ) sẽ gây ảnh hưởng tới dây curoa và độ nhớt dầu lap . Mong cụ chỉ giáo !!!
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
@ cụ ducanh91

Mình đã đọc thớt độ bi côn SH 15g của cụ , Quả thực nếu sài bi 15 g mình thấy ko ổn 1 chút nào , Về lý thuyết cụ đã đổi tiếng gào của xe 125 bằng cách làm ép giảm vòng tua máy giống như việc ở xe số vào số 2 thay vì số 1 cho việc bắt đầu chuyển động . việc này sẽ làm xe bị ép lăn bánh khi momen xoắn chưa đủ ,dẫn đến ga đầu luôn yếu . Nếu chạy 1 người thì có thể ko ảnh hưởng nhiều tới tay biên , nhưng nếu đi 2 hoặc 3 người thì xe sẽ rất bị quá tải , với xe chạy chế hòa khí có thể cụ tăng được vòng tua xe lên khi căn chỉnh lại xăng + gió , nhưng với phun xăng điện , việc này là ko thể dẫn tới xe cụ thường xuyên chạy quá tải , thật dễ hiểu khi cụ bắt xe 125cc chỉ đươc uống xăng của 110cc khi giảm vòng tua máy thì giống như ngừoi lớn mặc áo trẻ con ... theo mình cụ nên độ bi 125 lên cùng lắm là bi cua 150 ,
Còn Theo kinh nghiệm của minh chạy SH 125 thì việc giảm gào , và giảm xăng cho SH chỉ cần quan tâm thường xuyên tới lọc gió . Sở dĩ vậy vì Mình chạy CIVIC 2 vạn mà chưa phải thay lọc gió ( lọc bằng giấy ko ngậm dầu ) trong khi Sh chạy 5000km lọc gió zin đen kịt ( lọc gió ngậm dầu ) Xe chạy rất nóng chỉ chạy 5 phút nhiêt tăng 1/2 chỉ số . Sau khi thay lọc gió loai ko ngậm dầu xe minh chạy ko gào ko quá nóng xăng giảm từ 3,5 l/100km xuống 3,1l/100km , cứ 1000km mình tháo lọc gió vệ sinh ,bên trong cổ hút vào bộ hòa khí rất sạch nên xe nổ rất mượt . Nếu khoan chuông zin thì có thể cải thiện thêm độ sạch của côn , có lẽ thế là tối ưu cho SH . Mong cụ chia sẻ thêm
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Mình đổi chuông của Shark 125. Xe mình đã lên 150 và chạy cũng được 4000km rồi mà chuông vẫn đẹp ko bị nóng đỏ - chuyển màu. Đúng là mình và Ducanh91 đã so sánh kỹ 2 loại chuông SH và Shark , giống nhau hoàn toàn nhưng chưa cân thử! Ducanh91 cân thử xem chuông zin của SH là bao nhiêu nhé(nhớ chụp ảnh)! Mai mình sẽ cân chuông zin của Shark và sẽ thông báo sau.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
@ cụ ducanh91

Mình đã đọc thớt độ bi côn SH 15g của cụ , Quả thực nếu sài bi 15 g mình thấy ko ổn 1 chút nào , Về lý thuyết cụ đã đổi tiếng gào của xe 125 bằng cách làm ép giảm vòng tua máy giống như việc ở xe số vào số 2 thay vì số 1 cho việc bắt đầu chuyển động . việc này sẽ làm xe bị ép lăn bánh khi momen xoắn chưa đủ ,dẫn đến ga đầu luôn yếu . Nếu chạy 1 người thì có thể ko ảnh hưởng nhiều tới tay biên , nhưng nếu đi 2 hoặc 3 người thì xe sẽ rất bị quá tải , với xe chạy chế hòa khí có thể cụ tăng được vòng tua xe lên khi căn chỉnh lại xăng + gió , nhưng với phun xăng điện , việc này là ko thể dẫn tới xe cụ thường xuyên chạy quá tải , thật dễ hiểu khi cụ bắt xe 125cc chỉ đươc uống xăng của 110cc khi giảm vòng tua máy thì giống như ngừoi lớn mặc áo trẻ con ... theo mình cụ nên độ bi 125 lên cùng lắm là bi cua 150 ,
Còn Theo kinh nghiệm của minh chạy SH 125 thì việc giảm gào , và giảm xăng cho SH chỉ cần quan tâm thường xuyên tới lọc gió . Sở dĩ vậy vì Mình chạy CIVIC 2 vạn mà chưa phải thay lọc gió ( lọc bằng giấy ko ngậm dầu ) trong khi Sh chạy 5000km lọc gió zin đen kịt ( lọc gió ngậm dầu ) Xe chạy rất nóng chỉ chạy 5 phút nhiêt tăng 1/2 chỉ số . Sau khi thay lọc gió loai ko ngậm dầu xe minh chạy ko gào ko quá nóng xăng giảm từ 3,5 l/100km xuống 3,1l/100km , cứ 1000km mình tháo lọc gió vệ sinh ,bên trong cổ hút vào bộ hòa khí rất sạch nên xe nổ rất mượt . Nếu khoan chuông zin thì có thể cải thiện thêm độ sạch của côn , có lẽ thế là tối ưu cho SH . Mong cụ chia sẻ thêm
Cái này thì mjk công nhận đã có sai sót ! và đã khuyên ae nên độ lại bộ bi 13g hoặc 12g là vừa đẹp :D
Nhưng thưa bác là hàng zin theo xe đã ngậm dầu rùi ,Bh lấy đâu là loại k ngậm dầu đây ,hơi khó .Mà mjk cũng chưa hiểu tính năng ngậm dầu của lọc gió là để làm gì vì trog hộc lọc gió đã có ống thôg hơi dầu lên rùi mà ???
Mình đổi chuông của Shark 125. Xe mình đã lên 150 và chạy cũng được 4000km rồi mà chuông vẫn đẹp ko bị nóng đỏ - chuyển màu. Đúng là mình và Ducanh91 đã so sánh kỹ 2 loại chuông SH và Shark , giống nhau hoàn toàn nhưng chưa cân thử! Ducanh91 cân thử xem chuông zin của SH là bao nhiêu nhé(nhớ chụp ảnh)! Mai mình sẽ cân chuông zin của Shark và sẽ thông báo sau.
Còn vde cân chuông thì cầm hai cái mjk thấy y như nhau thui bác sharl_150 nhỉ .Về kjck thước thì tương tự nhau ,còn trog lượng thì công nhận chưa biết tnao tí nữa cân băg cái cân biên hòa luôn Đây post ảnh luôn .chuông zin tháo xe nhé .Xog bác shark_150 cũng up ảnh trọng lượng của chuông Lead nhé

Cân băg cái cân Biên Hòa của nhà e :D





Chính xác là 800g Bác shark_150 chia sẻ ae cân năg chuông Lead nào :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Biết Lái

Xe buýt
Biển số
OF-48731
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
951
Động cơ
467,790 Mã lực
Nơi ở
Giữa trời và đất
Mình đổi chuông của Shark 125. Xe mình đã lên 150 và chạy cũng được 4000km rồi mà chuông vẫn đẹp ko bị nóng đỏ - chuyển màu. Đúng là mình và Ducanh91 đã so sánh kỹ 2 loại chuông SH và Shark , giống nhau hoàn toàn nhưng chưa cân thử! Ducanh91 cân thử xem chuông zin của SH là bao nhiêu nhé(nhớ chụp ảnh)! Mai mình sẽ cân chuông zin của Shark và sẽ thông báo sau.
Cụ ở chỗ nào đới? khi nào mang xe qua làm 1 iem xem sao. nhà e có 2 con SHi 150 đều đời cũ, ko phải 2010. 1 e biển 29X6 chạy rất ngon, chỉ cần nhẹ ga là đã thấy sức mạnh của máy rùi, còn 1 xe biển 30Y2 (e đã bán) và 29X1 thì ga phải nặng hơn thì mới lăn bánh được. Âm thanh thì e X6 êm hơn nhiều và ko thấy rú. E ko biết e X6 làm gì chưa mà máy ngon đến thế ( xe mua cũ). E nêu biển rõ ràng ra đây là để so sánh thấy rằng e X6 đều ngon hơn 2 e kia ( 1 e mới hơn và 1 e cũ hơn) E muốn hỏi cụ là cách làm của cụ có phải để giải quyết vấn đề của xe e ko? có triệt để ko?
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
@cụ SHARK 150
nếu mua chuông mới có phải cụ thay chuông LEAD 250 K add on 100K khoan ko ? Nếu vậy cụ có cân chuông xem chuông Sh và Lead có trọng lượng như nhau ko? Vì theo em hiểu Momen xoắn cho Lead 110cc chắc chắn ko thể cao = Sh 125 , như vậy lực xoắn phù hợp khi bám côn của Sh và Lead sẽ khác nhau , Khi dùng chuông Lead nếu "giả sử" trọng lượng nhẹ hơn với momen xoắn cao hơn trên động cơ 125 thì nhiệt năng sinh ra sẽ lên cao nhanh hơn so với chuông zin và khả năng biến dạng chuông ( cháy chuông khi côn bị vê do quá mòn ) sẽ gây ảnh hưởng tới dây curoa và độ nhớt dầu lap . Mong cụ chỉ giáo !!!
Nếu độ năg theo phân khối thì chuông sh 125 khác sh 150 hả bác .Nvay dẫn đến bài toán gia tăng chi phí sxuat bác ak ,khó thực hiện được .Mjk nghĩ hãng Honda đã tính toán rùi chuông sẽ cug độ nặng cùng kjck thước của các dòng xe ga của mjk vừa tiện sxuat (giảm chi phí) lại thuận tiện cho việc thay thế :D
Nói chung là vẫn phải cân thử đợi bác shark_150 cân rùi mới nói đc chứ đấy chỉ là phog đoán của mjk thui :D

Cụ ở chỗ nào đới? khi nào mang xe qua làm 1 iem xem sao. nhà e có 2 con SHi 150 đều đời cũ, ko phải 2010. 1 e biển 29X6 chạy rất ngon, chỉ cần nhẹ ga là đã thấy sức mạnh của máy rùi, còn 1 xe biển 30Y2 (e đã bán) và 29X1 thì ga phải nặng hơn thì mới lăn bánh được. Âm thanh thì e X6 êm hơn nhiều và ko thấy rú. E ko biết e X6 làm gì chưa mà máy ngon đến thế ( xe mua cũ). E nêu biển rõ ràng ra đây là để so sánh thấy rằng e X6 đều ngon hơn 2 e kia ( 1 e mới hơn và 1 e cũ hơn) E muốn hỏi cụ là cách làm của cụ có phải để giải quyết vấn đề của xe e ko? có triệt để ko?
Nói chug có rất n cack độ lại bộ côn bác ak ! độ theo ý thk của bác ,thk bốc hay êm ,thk nhích ga là chạy ,thk đầm ba nhjck ga cái là đi ngay hay tnao v..v.v.v :D
 
Chỉnh sửa cuối:

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Nếu chuông Lead = chuông Sh thì tuyệt bây giờ AE có thể thoải mái thay chuông mà khoan , sỏ dĩ vậy vì chuông Lead và SH cùng chế từ phôi thép của HONDA nên chắc chắn hợp kim của nó là cùng loại , điều này tưởng chừng chuyện nhỏ , nhưng thực ra rất quan trọng , vì toàn bộ các linh kiện hợp kim trong xe đều có tỷ lệ rất chuẩn với nhau , Nhất là với xe Nhật , hợp kim cho chuông sẽ phải phù hợp với hợp kim của trục láp , đĩa PULY ... Chả thế mà xe Nhật nó bền và rất bền đối với các thiết bị kim loại .
Thằng bạn em học khoa lý trường tổng hợp HN k34 khi sang Nhật học , nó phát hiện ra rằng người Nhật luôn quan tâm tới việc tìm ra vật liêu mới , đó là mấu chốt cho sự vựot trôi của hàng Nhật so với các nước khác . Có thể là thép của kiếm samurai bền hơn cả thép chuông SH đới Các cụ ợ:)) . Nói chơi chứ cách đây 15 năm Nhật nó đã làm chủ công nghệ vật liêu NANO rồi nên với nó 3 cái loại thép cho ô tô , xe máy chỉ là muỗi, khác hẳn ngành vật liêu thép của ĐÀI LOan cụ SHARK 150 nhá , nên em khuyên các cụ nếu thay chuông thì HONDA vào HONDA , SYM vào SYM , nó mới chuẩn ... mong các cụ chia sẻ thêm
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Cụ ở chỗ nào đới? khi nào mang xe qua làm 1 iem xem sao. nhà e có 2 con SHi 150 đều đời cũ, ko phải 2010. 1 e biển 29X6 chạy rất ngon, chỉ cần nhẹ ga là đã thấy sức mạnh của máy rùi, còn 1 xe biển 30Y2 (e đã bán) và 29X1 thì ga phải nặng hơn thì mới lăn bánh được. Âm thanh thì e X6 êm hơn nhiều và ko thấy rú. E ko biết e X6 làm gì chưa mà máy ngon đến thế ( xe mua cũ). E nêu biển rõ ràng ra đây là để so sánh thấy rằng e X6 đều ngon hơn 2 e kia ( 1 e mới hơn và 1 e cũ hơn) E muốn hỏi cụ là cách làm của cụ có phải để giải quyết vấn đề của xe e ko? có triệt để ko?
Phải xem cụ thể mới có câu trả lời cho bạn được! Mình dự rằng xe X6 của bạn bốc hơn vì bi côn đã mòn nhưng cũng sẽ hao xăng hơn. Thứ nữa là xe ngon ko chỉ quyết định bởi 1 bộ phận. Bạn liên hệ với mình theo số ĐT 0982396818 nhé!
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Nếu chuông Lead = chuông Sh thì tuyệt bây giờ AE có thể thoải mái thay chuông mà khoan , sỏ dĩ vậy vì chuông Lead và SH cùng chế từ phôi thép của HONDA nên chắc chắn hợp kim của nó là cùng loại , điều này tưởng chừng chuyện nhỏ , nhưng thực ra rất quan trọng , vì toàn bộ các linh kiện hợp kim trong xe đều có tỷ lệ rất chuẩn với nhau , Nhất là với xe Nhật , hợp kim cho chuông sẽ phải phù hợp với hợp kim của trục láp , đĩa PULY ... Chả thế mà xe Nhật nó bền và rất bền đối với các thiết bị kim loại .
Thằng bạn em học khoa lý trường tổng hợp HN k34 khi sang Nhật học , nó phát hiện ra rằng người Nhật luôn quan tâm tới việc tìm ra vật liêu mới , đó là mấu chốt cho sự vựot trôi của hàng Nhật so với các nước khác . Có thể là thép của kiếm samurai bền hơn cả thép chuông SH đới Các cụ ợ:)) . Nói chơi chứ cách đây 15 năm Nhật nó đã làm chủ công nghệ vật liêu NANO rồi nên với nó 3 cái loại thép cho ô tô , xe máy chỉ là muỗi, khác hẳn ngành vật liêu thép của ĐÀI LOan cụ SHARK 150 nhá , nên em khuyên các cụ nếu thay chuông thì HONDA vào HONDA , SYM vào SYM , nó mới chuẩn ... mong các cụ chia sẻ thêm
ĐƯơng nhiên là Honda vào Honda rùi bác .Mà kể cả chuôg Lead nhẹ hơn thì xài tạm rùi mag chuôg zin đi khoan ,ăn chơi thì mua hẳn cái chuôg zin tháo xe mag đi khoan thui :D
Bác shark_150 mau up ảnh trọng lượng chuôg Lead nào .Ae đag đợi bài của bác đây
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Nếu chuông Lead = chuông Sh thì tuyệt bây giờ AE có thể thoải mái thay chuông mà khoan , sỏ dĩ vậy vì chuông Lead và SH cùng chế từ phôi thép của HONDA nên chắc chắn hợp kim của nó là cùng loại , điều này tưởng chừng chuyện nhỏ , nhưng thực ra rất quan trọng , vì toàn bộ các linh kiện hợp kim trong xe đều có tỷ lệ rất chuẩn với nhau , Nhất là với xe Nhật , hợp kim cho chuông sẽ phải phù hợp với hợp kim của trục láp , đĩa PULY ... Chả thế mà xe Nhật nó bền và rất bền đối với các thiết bị kim loại .
Thằng bạn em học khoa lý trường tổng hợp HN k34 khi sang Nhật học , nó phát hiện ra rằng người Nhật luôn quan tâm tới việc tìm ra vật liêu mới , đó là mấu chốt cho sự vựot trôi của hàng Nhật so với các nước khác . Có thể là thép của kiếm samurai bền hơn cả thép chuông SH đới Các cụ ợ:)) . Nói chơi chứ cách đây 15 năm Nhật nó đã làm chủ công nghệ vật liêu NANO rồi nên với nó 3 cái loại thép cho ô tô , xe máy chỉ là muỗi, khác hẳn ngành vật liêu thép của ĐÀI LOan cụ SHARK 150 nhá , nên em khuyên các cụ nếu thay chuông thì HONDA vào HONDA , SYM vào SYM , nó mới chuẩn ... mong các cụ chia sẻ thêm
Nếu nói về cơ khí luyện kim thì Nhật còn xách dép cho Mỹ và Đức đấy bạn à. Hơn nữa khi SX 1 chiếc xe, Hon da hay bất cứ 1 hãng nào cũng chỉ sx 1 số linh kiện chính còn lại thì đặt hàng của những hãng chuyên SX phụ tùng. VD đèn pha - Koito, Bugi - NGK hay Denso, chế hoà khí - Keyhin vv... Và quan trọng là giá thành rẻ mà vẫn đáp ứng được yêu cầu. Mình ko nói rằng hàng Taiwan tốt bằng hàng Japan nhưng biết đâu, chuông của SH lại do Taiwan cung cấp=))
Mà để vẫn giữ được chuông zin, chỉ với từng ấy tiền để thử nghiệm cũng hợp lý. Còn ai muốn khoan chuông zin mình cũng giúp được!
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Nếu nói về cơ khí luyện kim thì Nhật còn xách dép cho Mỹ và Đức đấy bạn à. Hơn nữa khi SX 1 chiếc xe, Hon da hay bất cứ 1 hãng nào cũng chỉ sx 1 số linh kiện chính còn lại thì đặt hàng của những hãng chuyên SX phụ tùng. VD đèn pha - Koito, Bugi - NGK hay Denso, chế hoà khí - Keyhin vv... Và quan trọng là giá thành rẻ mà vẫn đáp ứng được yêu cầu. Mình ko nói rằng hàng Taiwan tốt bằng hàng Japan nhưng biết đâu, chuông của SH lại do Taiwan cung cấp=))
Mà để vẫn giữ được chuông zin, chỉ với từng ấy tiền để thử nghiệm cũng hợp lý. Còn ai muốn khoan chuông zin mình cũng giúp được!
Bác rảnh cân cái chuông Lead coi sao bác !e cũng đag thắc mắc vụ nặg nhẹ :D
 

abee09

Xe đạp
Biển số
OF-59148
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
29
Động cơ
443,690 Mã lực
các bác thay bi côn sh 12 13g ở đâu vậy ??? Mình thay bi 15g đi thấy êm nhưng vừa đọc bài của các bác phân tích thấy cũng đúng hại biên nên hoang mang quá, xin các bác địa chỉ thay bi để mai mình đi thay luôn. thanks các bác
 

hungmerc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3704
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
125
Động cơ
553,883 Mã lực
Con PS của mình có thay được không hả bác?Có lẽ nên thử depa 0-100km/h xem trước và sau khi thay thì khác nhau ra sao?
Nếu xe 125 lên 150 thì bác độ ntn nhỉ?
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Bi thì xe nào cũng thay được bạn à. Tuỳ theo cách chạy xe của từng người mà độ cho hợp lý! Còn máy độ từ 125 lên 150 thì nên làm thế này: Mua piston secmang xi lanh 150 zin của hãng, thay vào, cất bộ theo xe đi và khi cần lại về zin rồi bán xe. Thiệt hại cho vụ này tầm 5t gì đó! Nhưng cũng xin lưu ý SHi hay PSi đời mới dùng chế điện tử thì chưa nên làm vì can thiệp vào chế hơi phức tạp! Mình đang ngâm cứu, Khi nào có kết quả mới thông báo chắc chắn! Còn loại cũ chế thường thì OK luôn.
Thực ra, giữa 125 và 150 chi phí SX ko chênh lệch bao nhiêu nhưng cái chính là thuế của 150 cao hơn hẳn thuế xe 125 nên mới chênh nhau vài chục triệu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top