Khoan chuông(bát côn) shi

Củ Su Hào

Xe hơi
Biển số
OF-143530
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
167
Động cơ
364,740 Mã lực
em cũng thấy nhiều ng nói vụ này rồi,mà chẳng biết khoan ở đâu cho yên tâm,em thì ở Hải Dương,bữa nào em mang xe lên nhờ bác sơn làm mới được.
Cụ cứ đến Hoàng Cầu thay Chuông của Bác Sơn còn của cụ cụ cầm về! Nói chung là trăm nghe ko bằng 1 thấy trăm thấy ko bằng 1 thử và sờ cụ à
 

hahuyson

Xe tải
Biển số
OF-121759
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
484
Động cơ
386,440 Mã lực
Cụ cho địa chỉ cụ thể của bác Sơn chỗ Hoàng Cầu chứ. Hoàng cầu rộng thế biết tìm ở đâu?
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,320
Động cơ
576,205 Mã lực
Giá mới lên đúng không các bác
Em mới thay chỗ cụ sơn. Giá 450.000
 
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
528
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
Cách tết nguyên đán 2015 khoảng 2 tháng, có anh bạn cũng đi khoang chuông, khoe xe chạy rất tuyệt vời.
Sau tết thấy nói lại là, lại bị như lúc đầu rồi, chán quá.
 
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
528
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
Em cũng muốn khoan thử nghiệm 1 xe VESPA LX xem sao.
 

sonte85

Xe hơi
Biển số
OF-49428
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
134
Động cơ
458,910 Mã lực
Hỏi cái này hơi lạc đề như bộ côn Lap của lead với sh có vừa nhau ko nhi?
thấy hỏi bộ lap của Lead coám mấy trăm àm bộ lap của Sh mấy triệu liền
 

kixauzai

Xe hơi
Biển số
OF-121688
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
110
Động cơ
382,432 Mã lực
mình là KH quen ở chỗ bác sơn shark rồi. chuông cũng đã khoan.
xe mình shvn 125 đời 2010
lúc mới thay chuông khoan thì ngon lắm. nhg sau thì nó cũng dần dần ỳ dần + kêu to .
sau có hôm đi ra hàng khác tình cờ kiểm tra thì chuông nó bị méo (chả hiểu là vì sao). xong mình cũng thay chuông mới luôn. đi nhẹ hơn hẳn.
chuông khoan cũ bây h vẫn vứt ở nhà, trắng phau, hơi méo thoai.
 

thuanbk_it

Xe đạp
Biển số
OF-410313
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
46
Động cơ
224,760 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Nhà ĐN3 - TT TTXVN - Bùi Ngọc Dương - HBT - HN
anh/em ai cho mình xin địa chỉ của bác Sơn shark với ! nhiều topic thấy bảo bác ấy ở Hoàng Cầu, topic thì thấy bảo ở Tây Sơn nên không biết địa chỉ chính xác là ở đâu nữa.
Thanks anh/em !
 

Sonnguyen0710

Đi bộ
Biển số
OF-426860
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
3
Động cơ
216,330 Mã lực
Tuổi
37
Thực ra chạy chuông khoan có làm côn 3 càng mòn nhanh hơn hay ko thì mình chưa khẳng định được vì xe mình chạy chuông khoan 4000km rồi mà bỏ ra côn ra xem thấy chẳng mòn được bao nhiêu. Nó cũng giống như các lỗ trên đĩa phanh trước ấy!
Còn đây là ảnh chu trình khoan chuông:
-thiết bị: máy phay đa năng chuyên gia công các loại trục, rãnh, can đuya, các loại bánh răng (thẳng, chéo, côn) với độ chính xác 0.01mm


Khoan:


Sản phẩm:


Chuông xe hoạt động với 1 vòng quay cực lớn: từ 0 - 10.000 vòng/ phút. Do vậy, nó phải được cân bằng động 1 cách chuẩn nhất! Nếu ko sẽ dẫn đến hiện tượng rung giật của động cơ và tệ hơn cả là làm gãy trục láp. Vì vậy, quy trình khoan chuông chỉ có thể thực hiện trên máy chuyên dụng mới đảm bảo được chất lượng.
Trên mọi dòng xe từ Shark, attila, lead, ab, nouvo, classico, click, spacy, zip mà mình đã thử nghiệm đều cho kết quả tốt. Xe bốc hơn, ít hao xăng hơn và trên hết là chạy đến khi mòn hết bố côn cũng ko cần vệ sinh bảo dưỡng vì côn, chuông luôn sạch - độ bám luôn tốt nhất. Thông thường 1 chiếc xe ga chạy khoảng 40.000km mới mòn hết 1 bộ côn 3 càng. Với chuông khoan, mình chưa dám khẳng định nhưng chắc chắn không dưới 20.000km. Hiện chi phí cho 1 bộ côn ấy của tất cả các loại xe Hon da = 250 - 300k. Sym = 300 - 350k. Yamaha = 150 -200k. Qua rẻ phải ko các bạn!
Mình cũng xin thông báo với anh em đi SH: Nếu bạn nào muốn giữ lại chuông zin, đến mình tháo ra mang về cất , lắp chuông mới 100% đã khoan sẵn giá 350k cả công tháo lắp.
Bác cho em xin địa chỉ với số điện thoại.hôm nào qua làm
Thực ra chạy chuông khoan có làm côn 3 càng mòn nhanh hơn hay ko thì mình chưa khẳng định được vì xe mình chạy chuông khoan 4000km rồi mà bỏ ra côn ra xem thấy chẳng mòn được bao nhiêu. Nó cũng giống như các lỗ trên đĩa phanh trước ấy!
Còn đây là ảnh chu trình khoan chuông:
-thiết bị: máy phay đa năng chuyên gia công các loại trục, rãnh, can đuya, các loại bánh răng (thẳng, chéo, côn) với độ chính xác 0.01mm


Khoan:


Sản phẩm:


Chuông xe hoạt động với 1 vòng quay cực lớn: từ 0 - 10.000 vòng/ phút. Do vậy, nó phải được cân bằng động 1 cách chuẩn nhất! Nếu ko sẽ dẫn đến hiện tượng rung giật của động cơ và tệ hơn cả là làm gãy trục láp. Vì vậy, quy trình khoan chuông chỉ có thể thực hiện trên máy chuyên dụng mới đảm bảo được chất lượng.
Trên mọi dòng xe từ Shark, attila, lead, ab, nouvo, classico, click, spacy, zip mà mình đã thử nghiệm đều cho kết quả tốt. Xe bốc hơn, ít hao xăng hơn và trên hết là chạy đến khi mòn hết bố côn cũng ko cần vệ sinh bảo dưỡng vì côn, chuông luôn sạch - độ bám luôn tốt nhất. Thông thường 1 chiếc xe ga chạy khoảng 40.000km mới mòn hết 1 bộ côn 3 càng. Với chuông khoan, mình chưa dám khẳng định nhưng chắc chắn không dưới 20.000km. Hiện chi phí cho 1 bộ côn ấy của tất cả các loại xe Hon da = 250 - 300k. Sym = 300 - 350k. Yamaha = 150 -200k. Qua rẻ phải ko các bạn!
Mình cũng xin thông báo với anh em đi SH: Nếu bạn nào muốn giữ lại chuông zin, đến mình tháo ra mang về cất , lắp chuông mới 100% đã khoan sẵn giá 350k cả công tháo lắp.
Bác cho xin số dt và địa chỉ.hôm nào em qua
 

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,355
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hỏi cái này hơi lạc đề như bộ côn Lap của lead với sh có vừa nhau ko nhi?
thấy hỏi bộ lap của Lead coám mấy trăm àm bộ lap của Sh mấy triệu liền
Lọc gió của xx mấy chục còn của yy mấy mấy chục. Nhiều lúc giá cả ăn theo chứ chưa hẳn đã đúng giá trị thực của nó.
 

hungapple2597

Đi bộ
Biển số
OF-562365
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
2
Động cơ
149,320 Mã lực
Tuổi
27
Bác cho e hỏi khoan chuông shi 125 giá bn bác. Côn của em hôm trk đi lễ hội tắc đường gần 2 tiếng đồng hồ đi nhíc tý một hnay đi thấy bị trượt côn tháo ra thấy chấy chuông côn ạ. Nếu mua chuông zin shi 125 2017 khoan sẵn thì giá bao nhiêu ạ
 

Huylv12

Đi bộ
Biển số
OF-567597
Ngày cấp bằng
5/5/18
Số km
4
Động cơ
146,140 Mã lực
Tuổi
31
Tình hình hnay là mjk vừa thay chuông khoan xong :D .Ae chú ý bố ba càng(má côn) ,chuông (bát côn) của sh dùng chung với Lead(Scr) nhé .
Cảm nhận sau khi khoan chuông như sau :
- Bố bắt rất nhak ,xe ga đầu nhẹ ,đã bớt hú hơn .
- Và nhiệt độ chuông đã giảm bớt khá nhiều (Bác nào khoan rùi thì cứ sờ vào lốc nồi là biết ngay) .
- Cảm gjak trog ga đầu nhẹ ,thoát hậu hơn .đag ở 30km/h 40km/h ,giật ga thì bốc vọt ngay .
- Test rất kĩ về độ cân rùi chuông rất cân và ổn định ,đặc biệt là k còn hiện tượng rần rần ở sàn xe (xe mjk bị rất ít ,phải để ý kĩ mới thấy) .Bh đã hết hẳn hiện tượng này .
- Nhược điểm : nhak mòn bố ba càng do bố bắt nhak hơn ,và tốt hơn vào chuông(bát côn) .Cái này e nghĩ là nvay ,chứ k biết có chjk xác hay k ? .Nhưg kể cả có nhc điểm này đi nữa thì lợi ích của việc khoan chuông mang lợi lớn hơn rất nhiều so với nhc điểm của nó .Nếu nhak mòn bố thì cứ thay bố xe Lead vào là ok(mjk đã cùng bác shark_150 so sánh rất kĩ rùi ,y chang như nhau) ,giá bố ba càng Lead là 250k -300k tầm 2v mới cần thay :D

Và cuối cùng là gửi lời cảm ơn đến bác shark_150 đã giúp e thực hiện việc này sắp tới sẽ tiếp tục độ bộ bi 12,5g mong bác giúp đỡ :D

Sau đây là ảnh chuông zin của e tháo ra ,mặc dù vệ sinh rất đều đặn nhưg có rất nhiều bẩn .








Sắp tới e thay nốt chuôg cho con 2k10 ở nhà sẽ up ảnh chuông khoan , wa trình thay chuông cho ae :D
Cho em xin địa chỉ hay số dt anh sơn shark với ạ
 

ngocdm

Xe đạp
Biển số
OF-108778
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
24
Động cơ
392,001 Mã lực
Bác cho e hỏi khoan chuông shi 125 giá bn bác. Côn của em hôm trk đi lễ hội tắc đường gần 2 tiếng đồng hồ đi nhíc tý một hnay đi thấy bị trượt côn tháo ra thấy chấy chuông côn ạ. Nếu mua chuông zin shi 125 2017 khoan sẵn thì giá bao nhiêu ạ
Bác đừng nghe ai bảo cháy rồi thay. Toàn vẽ tiền hết. Trước em cũng bị như bác. Vào head nó bảo cháy rồi phải thay. E cũng định đi mua rồi khoan các kiểu xong rồi thấy vớ vẩn quá. Cứ để nguyên thế mà đi cũng đc 5,6 năm rồi. Có sao đâu.
 

Hunghunghn1990

Đi bộ
Biển số
OF-577641
Ngày cấp bằng
5/7/18
Số km
2
Động cơ
140,020 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra chạy chuông khoan có làm côn 3 càng mòn nhanh hơn hay ko thì mình chưa khẳng định được vì xe mình chạy chuông khoan 4000km rồi mà bỏ ra côn ra xem thấy chẳng mòn được bao nhiêu. Nó cũng giống như các lỗ trên đĩa phanh trước ấy!
Còn đây là ảnh chu trình khoan chuông:
-thiết bị: máy phay đa năng chuyên gia công các loại trục, rãnh, can đuya, các loại bánh răng (thẳng, chéo, côn) với độ chính xác 0.01mm


Khoan:


Sản phẩm:


Chuông xe hoạt động với 1 vòng quay cực lớn: từ 0 - 10.000 vòng/ phút. Do vậy, nó phải được cân bằng động 1 cách chuẩn nhất! Nếu ko sẽ dẫn đến hiện tượng rung giật của động cơ và tệ hơn cả là làm gãy trục láp. Vì vậy, quy trình khoan chuông chỉ có thể thực hiện trên máy chuyên dụng mới đảm bảo được chất lượng.
Trên mọi dòng xe từ Shark, attila, lead, ab, nouvo, classico, click, spacy, zip mà mình đã thử nghiệm đều cho kết quả tốt. Xe bốc hơn, ít hao xăng hơn và trên hết là chạy đến khi mòn hết bố côn cũng ko cần vệ sinh bảo dưỡng vì côn, chuông luôn sạch - độ bám luôn tốt nhất. Thông thường 1 chiếc xe ga chạy khoảng 40.000km mới mòn hết 1 bộ côn 3 càng. Với chuông khoan, mình chưa dám khẳng định nhưng chắc chắn không dưới 20.000km. Hiện chi phí cho 1 bộ côn ấy của tất cả các loại xe Hon da = 250 - 300k. Sym = 300 - 350k. Yamaha = 150 -200k. Qua rẻ phải ko các bạn!
Mình cũng xin thông báo với anh em đi SH: Nếu bạn nào muốn giữ lại chuông zin, đến mình tháo ra mang về cất , lắp chuông mới 100% đã khoan sẵn giá 350k cả công tháo lắp.
Bác cho hỏi số điện thoại với địa chỉ với
 

Hunghunghn1990

Đi bộ
Biển số
OF-577641
Ngày cấp bằng
5/7/18
Số km
2
Động cơ
140,020 Mã lực
Tuổi
34
Cho hỏi số điện thoại và địa chỉ của bác shark 150cc với
 

14A-02800

Xe máy
Biển số
OF-121774
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
59
Động cơ
382,206 Mã lực
Đối với xe ga, khi xe đi được một thời gian bạn chỉ cần tháo bộ nồi trước ra thay đổi vị trí của các viên bi văng là xe có thể chuyển sang trạng thái tệ hơn. Mình đã đi 2 xe số, 3 xe ga thì thấy như thế này. Đối với xe máy thì bộ côn là một thành phần rất quan trọng quyết định sự êm ái, mượt của xe khi chạy. Các bạn ai đã từng đi wave tàu thì biết, chỉ cần lắp bộ côn xe wave thái vào là xe đã mượt như xe xịn rồi. Đối với xe ga, thì mình chưa thay mới bố hoặc nôi nhưng đã qua trải nghiệm về mấy thứ: 1 tháo bộ côn ra vệ sinh sau khi đi tầm 10.000km, lắp vào đi thấy ì và ko êm nhue trước, phải đi tầm 1000km mới thấy như cũ. Nguyên nhân là vị trí các bi văng bị thay đổi vị trí nên không còn độ bám với bề mặt rãnh bi. Đi một thời gian bi nó mòn và hợp với rãnh mới êm. Cái này mình bị với 2 xe. 2. Xe láng lại nồi sau và lấy giấy nhám đánh qua bề mặt bố 3 càng. Xe đi êm như mới. Quan điểm của mình về khoan chuông như sau: khi có các lỗ trên mặt chuông thì bố 3 càng bám nhanh và tốt hơn nên giảm vòng tua hao phí, ga phát bám ngay. Nên chắc khi đi chuông bị khoan sẽ cho cảm giác ngon hơn là ko khoan. Đối với xe ga mình thấy còn một vấn đề nữa mà mọi người nên chú ý đó là lọc gió. Môi trường VN nhiều bụi bẩn nên thời gian vệ sinh lọc gió nên ngắn hạn hơn so với quy định. Với cả xe novou và SH mình đều lấy lọc gió cũ cắt bỏ phần giấy tẩm dầu, lấy giấy bông lọc bể cá lót bên trong, bên ngoài là miếng mút dày 3 cm là ok. 2000km bạn vs 1 lần hoặc thay miếng mút mới. X đi thoát máy và ok hơn nhiều.
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
905
Động cơ
331,434 Mã lực
Đối với xe ga, khi xe đi được một thời gian bạn chỉ cần tháo bộ nồi trước ra thay đổi vị trí của các viên bi văng là xe có thể chuyển sang trạng thái tệ hơn. Mình đã đi 2 xe số, 3 xe ga thì thấy như thế này. Đối với xe máy thì bộ côn là một thành phần rất quan trọng quyết định sự êm ái, mượt của xe khi chạy. Các bạn ai đã từng đi wave tàu thì biết, chỉ cần lắp bộ côn xe wave thái vào là xe đã mượt như xe xịn rồi. Đối với xe ga, thì mình chưa thay mới bố hoặc nôi nhưng đã qua trải nghiệm về mấy thứ: 1 tháo bộ côn ra vệ sinh sau khi đi tầm 10.000km, lắp vào đi thấy ì và ko êm nhue trước, phải đi tầm 1000km mới thấy như cũ. Nguyên nhân là vị trí các bi văng bị thay đổi vị trí nên không còn độ bám với bề mặt rãnh bi. Đi một thời gian bi nó mòn và hợp với rãnh mới êm. Cái này mình bị với 2 xe. 2. Xe láng lại nồi sau và lấy giấy nhám đánh qua bề mặt bố 3 càng. Xe đi êm như mới. Quan điểm của mình về khoan chuông như sau: khi có các lỗ trên mặt chuông thì bố 3 càng bám nhanh và tốt hơn nên giảm vòng tua hao phí, ga phát bám ngay. Nên chắc khi đi chuông bị khoan sẽ cho cảm giác ngon hơn là ko khoan. Đối với xe ga mình thấy còn một vấn đề nữa mà mọi người nên chú ý đó là lọc gió. Môi trường VN nhiều bụi bẩn nên thời gian vệ sinh lọc gió nên ngắn hạn hơn so với quy định. Với cả xe novou và SH mình đều lấy lọc gió cũ cắt bỏ phần giấy tẩm dầu, lấy giấy bông lọc bể cá lót bên trong, bên ngoài là miếng mút dày 3 cm là ok. 2000km bạn vs 1 lần hoặc thay miếng mút mới. X đi thoát máy và ok hơn nhiều.
Cám ơn bác về bài chia sẻ, kinh nghiệm của tôi cũng giống như của bác về cái lọc gió.
Ở Hà Nội chỉ số bụi mịn cao, hơn nữa độ ẩm cũng cao nên lọc gió nhanh bị bít, tắc. Ở hộp lọc gió có cái ống nhựa trong, khi nào lọc gió bị tắc thì động cơ sẽ hút không khí qua cate nên trong ống sẽ có dầu. Chi tiết này ít khi được để ý.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top