[Funland] Khổ thân bác Kiên xuki

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Mục đích anh Vin làm utu thật hay giả em chửa rõ. Nhưng bảo anh Vin lấy cớ làm utu để xin đất sau chuyển thành phân lô bán nền thì em đoé tin. Bởi lẽ:
1. Đoé ai làm khu biệt thự ở cái đảo khỉ ho cò gáy ấy. Bán cho ma, anh Vượng thừa khôn để biết điều ấy.
2. Trong khi nội thành và giáp ranh nội thành Hải Phòng còn đầy đất đẹp. Tầm anh ấy muốn thì đất vàng HN còn được, Hải Phòng tuổi gì. Sao phải lòng vòng ra đảo, sao phải lái mục đích?
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực
Sx ô tô mà không có ngành cn phụ trợ thì em e là hơi khó.
Sx lr trong nước thì được.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực
Giá cao, chất lượng không tốt (không có tiền làm thương hiệu) thì cũng chết cả thôi.
Bác Kiên tâm huyết với ô tô made in Vn nhưng dường như làm lấy dc,thiếu thực tế,chắc nhiều cụ còn nhớ chiếc xe "duyên dáng VN1"(nếu e ko nhầm)chưa hoàn chỉnh dc bác ý giới thiệu ở TL ô tô,và với giá dự kiến chắc ko ai mua.
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Em đang xem vtv1, đúng là khổ thân bác!
Cơ mà bác Kiên xuki tin rằng Vin sẽ thành công xuất xe mết in Việt nam vs tỉ lệ nội địa hóa 60%.








Chúng ta đang sống ở Thiên đường do vậy. Trông thế mà không phải thế, nói vậy nhưng làm không như vậy....
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,860
Động cơ
395,796 Mã lực
Em thấy tư duy cò mà cò hút thuốc lào bán đất thì trong đầu não ít lắm. AV đang đi rất đúng như những gì đã vạch ra đấy ạh. AV thất bại thì cũng đâu không sao cả.

''Phàm những kẻ phất lên từ 'lộc đất' sẽ chẳng muốn lại 'cày xới trồng màu' nữa...'' Châm ngôn này em rút ra từ các 'cò đất nông dân' quê em sau quá trình 'đô thị hoá lúa nước' mấy năm vừa rồi.

Tuy nhiên em vẫn mong sẽ có điều khác biệt... :)
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
915
Động cơ
342,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vin nó khác hẳn mấy startup ô tô từ xưởng cơ khí kiểu nông chi điền như của cụ Kiên:
1. Tiền nhiều, có thể mua những công nghệ tiên tiến (cơ khí, chế tạo, tự động hóa...) từ những hãng danh tiếng mà không phải đầu tư cho quá trình nghiên cứu kéo dài hàng thập kỷ.
2. Chắc chắn nó sẽ đầu tư đón đầu các dòng sản phẩm có tiêu chuẩn khí thải thân thiện với MT, tiết kiệm nhiên liệu hóa thạch với giá thành cạnh tranh nhất. Đây cũng là xu thế và mục tiêu mà tất cả các hãng sẽ hướng tới trong tương lai gần.
3. Tầm nhìn, trình độ quản trị cũng như khả năng lobby chính sách của A Vượng thì cụ Kiên ko có cửa đế so sánh.
Chốt lại, em tin A Vượng và tiền của anh ấy sẽ làm được vì tại thời điểm này anh ấy sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của CQ để anh ý vó thể cứu vãn cho ngành công nghiệp ô to VN.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,017
Động cơ
80,905 Mã lực
Các cụ cho hỏi cụ Kiên toi vì làm xe hay toi rồi mới làm xe thế ạ?
Khó nói lắm, bác ý nhập xe tàu về bán, sang tàu thấy nó làm xe cũng dễ, nên nhảy vào làm theo kiểu mua mấy cái máy về ép gầm bệ, gắn động cơ, lắp lốp vào là thành ô tô.
Nhưng doanh số chưa có hoặc chưa cao nên mua phụ tùng đơn lẻ về lắp thì đắt hơn sx ở chính quốc. Chưa kể thương hiệu mới nên ngân hàng ko bơm tiền
A Vượng khác, anh ý làm theo cách nhập nguyên dây chuyền ở bển về sx với giá thành bằng hoặc cao hơn ở bên tý ti, nhưng bán đc nhờ ưu đãi tỷ lệ nội địa hoá (giống anh Dương đang làm) nhưng quy mô lớn hơn
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Em tìm hiểu thấy bác Huyên đầu tư có vẻ luyên thuyên. Đang làm xe tải ăn được, lại nhảy qua gom đất, rồi đầu tư mỏ gì trong Đắc Nông. Thời 2010, Vinaxuki nổi như cồn, Thaco còn chưa mạnh. Một cơn biến động giá đất cái là bác ây tèo, không mượn được bank, xe tải bán ra bắt đầu chu kỳ bảo hành liên tục (linh kiện tàu lắp lại chạy 1 vài năm là tã). Thương hiệu đi xuống và Thaco Tải đập tơi bời. Thế nên, bác ý cò quay chiêu xe con, hòng hớt váng như đã từng làm với xe tải. Cơ mà, khó. Bác ấy còn tự thiết kế nữa thì đúng bó tay.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,741
Động cơ
409,628 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ Huyên ngay từ đầu tôi đã hình dung là cụ ấy sẽ thua vì đi sai hướng hoàn toàn, chưa nói về sau còn ôm tiền làm cái khác.

Muốn làm ô tô phải dựa vào Hàn trở lên chứ ko bao giờ được dựa vào Trung quốc. Cụ Huyên ko có 1 công ty mạnh nào của Tây Nhật chống lưng mà đi dựa vào thằng Jinbei, chết là phải.

Lúc đầu đọc về Vin tôi đã đoán là có thể dựa vào Opel vì nếu là Audi hay VW thì Vin đã quảng cáo tung toé chứ ko phải chung chung kiểu "công nghệ Đức". Opel vừa bị bán cho Peugeot nên khá nhiều tài nguyên Vin có thể mua được. Nguyên 1 dây truyền lắp ráp ở Bochum để không từ 2014 nến Vin ko mua thì cũng đem bán sắt vụn.

Làm ô tô khó nhất là cái động cơ và bộ khung gầm. Nếu Vin nhập 2 thứ đó về và lobby thành công cho chính sách bãi bỏ thuế TTĐB
cho những phần nội địa hoá thì ít ra trong nước Vin sẽ có cửa, còn để xuất khẩu thì tôi ko tin lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Anh Vượng là đệ nhất doanh nhân ở xứ này rồi, làm ô tô đúng là vô cùng khó nhưng không phải là không thể. Thị trường nội địa Việt Nam cũng không phải nhỏ.
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,476
Động cơ
277,107 Mã lực
Vin nó khác hẳn mấy startup ô tô từ xưởng cơ khí kiểu nông chi điền như của cụ Kiên:
1. Tiền nhiều, có thể mua những công nghệ tiên tiến (cơ khí, chế tạo, tự động hóa...) từ những hãng danh tiếng mà không phải đầu tư cho quá trình nghiên cứu kéo dài hàng thập kỷ.
2. Chắc chắn nó sẽ đầu tư đón đầu các dòng sản phẩm có tiêu chuẩn khí thải thân thiện với MT, tiết kiệm nhiên liệu hóa thạch với giá thành cạnh tranh nhất. Đây cũng là xu thế và mục tiêu mà tất cả các hãng sẽ hướng tới trong tương lai gần.
3. Tầm nhìn, trình độ quản trị cũng như khả năng lobby chính sách của A Vượng thì cụ Kiên ko có cửa đế so sánh.
Chốt lại, em tin A Vượng và tiền của anh ấy sẽ làm được vì tại thời điểm này anh ấy sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của CQ để anh ý vó thể cứu vãn cho ngành công nghiệp ô to VN.
Cụ cũng đừng thần thánh a V quá, tiền nếu là yếu tố quan trọng nhất thì Sing, trung quốc nó đã có thương hiệu oto nhất quả đất rồi.
Mà e cũng thấy Việt Nam đâu nhất thiết phải có thuơg hiệu oto cho bằng được.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Làm ko tới thì ko nên làm. Ông Thuyên tầm nhìn ko xa, làm theo cảm tính nên khó thành công lắm.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,221
Động cơ
723,626 Mã lực
Gớm nữa, anh Vinaxuky cào mặt ăn vạ chán chê không được lại quay ra đổ lỗi cho ngân hàng thương mại không cho vay, rồi bảo nhà nước không hỗ trợ. Xe thì cùng 1 lô chi tiết không lắp sang nhau được (người thật việc thật xe công ty cũ em luôn ạ), giờ này không giải tán sớm cho làn còn kêu gì.
 

Beluga_Grand

Xe tải
Biển số
OF-505961
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
451
Động cơ
187,912 Mã lực
Tuổi
43
Cháu thì thấy cụ Huyên khó thành công dù tâm huyết. Tại sao ư? Cháu chưa nói đến chất lượng xe vì nghe đâu máy là của Suzuki, chỉ đơn giản là mẫu quá xấu. Với giá hơn 250 củ vào thời điểm đó thì cũng chẳng ai thích, thà mua xe Tàu còn được tiếng hơn. Chính vì vậy, không ai dám cho cụ ấy vay vì liệu xe có bán được không?
 

dfsvn

Xe tải
Biển số
OF-526697
Ngày cấp bằng
13/8/17
Số km
241
Động cơ
173,688 Mã lực
Bác Kiên tâm huyết với ô tô made in Vn nhưng dường như làm lấy dc,thiếu thực tế,chắc nhiều cụ còn nhớ chiếc xe "duyên dáng VN1"(nếu e ko nhầm)chưa hoàn chỉnh dc bác ý giới thiệu ở TL ô tô,và với giá dự kiến chắc ko ai mua.
Em còn nhớ, bác ấy bán được cũng 1 cơ số rồi.
Mà mấy cụ mua của bác ấy khóc tiếng mán.
Tư duy xe che mưa nắng, chạy được khác với oto!
 

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,914
Động cơ
341,878 Mã lực
Cháu thì nghĩ ko hẳn do cơ chế mà do bác Kiên ko biết lượng sức mình thôi, chứ như bác Dương - Trường Hải, bác Tuấn - Thành Công cùng thời họ bước đi những bước đi vững chắc. Cứ mượn sức người khổng lồ đi đã, bọn Thái hay Indo nó xuất khẩu sang Việt Nam cũng có thương hiệu của riêng nó đâu. Toàn Toyota vs Honda mà ?
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,188
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Đệch mợ thằng này nó về quê em mang tiếng là đầu tư trung tâm thương mại làm đc khu đất đắc địa cmn nhất tỉnh. Làm xong trung tâm đoé thấy đâu toàn thấy cc với liền kề ***.
Nghe quen quen,hình như cụ ở Thái Bình ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top