[Funland] Khổ thân bác Kiên xuki

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,280
Động cơ
1,355,367 Mã lực
Chưa bao giờ em làm bất động sản. Dự án đó là đền bù lấy đất làm nhà máy sản xuất đồ gỗ nội thất văn phòng.
Thì cụ cũng đi lấy ruộng để làm việc khác mà :D. Chắc chỉ phải chuyển đổi đất làm nhà xưởng thôi cụ nhỉ? Đất làm sân, vườn... thì ko cần chuyển đổi?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thì cụ cũng đi lấy ruộng để làm việc khác mà :D. Chắc chỉ phải chuyển đổi đất làm nhà xưởng thôi cụ nhỉ? Đất làm sân, vườn... thì ko cần chuyển đổi?
Chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất khu công nghiệp cụ ạ. Không có đất sân vườn trong đó.
Khác biệt nữa là đất này lấy để sản xuất kinh doanh chứ không lấy để bán lại kiếm lời ngay.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,701
Động cơ
565,021 Mã lực
Toyota thì nói làm gì nó là hãng xe của Nhật công nghệ của Nhật.
Đang bạn luận về các hãng xe nội địa (Thương hiệu của nước đó) cụ ah.
Em lại nạy cụ thêm cái nữa.
Thế bọn toyota Trung Quốc nó nhập khẩu chắc
Chưa bị điên mà nó nhập
Nó có thể không cao cấp nhưng hàng nội địa nó hơn hàng Trung ở việt nam là cái chắc
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
Toyota thì nói làm gì nó là hãng xe của Nhật công nghệ của Nhật.
Đang bạn luận về các hãng xe nội địa (Thương hiệu của nước đó) cụ ah.
Em lại nạy cụ thêm cái nữa.
Em lạy cụ
Cụ bảo xe Trung Quốc giá rẻ do sản xuất nội địa
Nên em mới bảo là Toyota cũng sản xuất ở TQ thuế ngang nhau
Có nói gì đến công nghệ ???
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,701
Động cơ
565,021 Mã lực
Em lạy cụ
Cụ bảo xe Trung Quốc giá rẻ do sản xuất nội địa
Nên em mới bảo là Toyota cũng sản xuất ở TQ thuế ngang nhau
Có nói gì đến công nghệ ???
Thế theo cụ xe thương hiệu nước ngoài có giá bằng xe nội địa cùng sản xuất tại TQ có giá như nhau?
Bao giờ xe TQ cũng rẻ hơn.
Về chính sách thuế có thể thay đổi theo từng giai đoạn, nhưng về cơ bản sẽ luôn có những chính sách có lợi cho thương hiệu nội.
Rõ ràng vấn đề đang nói ở đây muốn nói đến là nền CN ô tô của TQ đã phát triển tuy nhiên so với các nền CN ô tô khác trên thế giới còn rất xa. Quay trờ lại VN thì chỉ là mức gần như con số 0.
Cụ cứ khăng khăng ô tô TQ không nổi tiếng vì chỉ tập trung ở TQ thì e hiểu cụ chày cối cỡ nào. Sự tham vọng của TQ không chỉ ở thị trường nội địa điều đó thể hiện bằng việc nó đổ tiền mua các hãng xe nước ngoài để mua được công nghệ từ đó phát triển thị trường toàn cầu.
Em tiếp tục nạy cụ cái nữa.
Nói nhanh và vuông nếu cụ có tiền đấy có vác đi mua cái ô tô TQ không? E chỉ cần cụ trả lời câu này thôi.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Ôi trời, gúc chơi phát xem Vovaghen lấy xèng đâu đúc ngựa thì..hỡi ơi, nhạy cảm quá.
Em tự bịt mồm về nhà khóc thầm đây :((
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,894 Mã lực
Nên iem nghĩ các cụ yên tâm về việc xạc ắc quy.
Yên tâm bằng cách nào?
Vướng của cái xe điện để nó chưa thịnh hành được là phần cấp điện cho nó-và cụ thể là cái ắc quy!
Không chỉ giá thành mà còn khả năng tích điện và cả cách nạp cho nó đủ hợp lý.
Tương lai chắc rồi khoa học sẽ khắc phục được, nhưng hiện thời thì chưa.
Nếu các bác tin tưởng người Việt sẽ khắc phục nhanh hơn các nơi khác trên thế giới em cũng sẽ chờ cùng các bác!
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,243
Động cơ
211,636 Mã lực
Ôi dào, Phú Quốc anh ấy có cả mớ đất có cần phải vẽ dự án không? Đất đảo có quý bằng đất Hà Nội đất Sài gòn không? Đếm lại xem anh ấy có bao nhiêu đất ở HN, SG và thủ phủ các tỉnh lớn? Đất đảo bao tiền 1 mét vuông? Có đắt bằng đất trung tâm thủ đô không mà quý?

Cầu cảng với chả kho bãi, béo bở cái gì. Cái đất nước 3000km bờ biển này thì cảng là cái thứ không đáng tiền nhất. Bao nhiêu tỉnh giáp biển tỉnh nào chả có cảng, bao nhiêu cảng biển hái được ra tiền? Làm xong thu tiền bằng cách nào? Bắt tàu nước ngoài vào đấy bốc dỡ hàng hóa à?

Các cụ cứ thuyết âm mưu theo tư duy mẫu giáo :))
Anh V đã có cả mớ ở PQ, được trăm ha chưa? Đất Phú Quốc giờ giá trị biết bao nhiêu mà kể, muốn thêm có được không? có cả mớ ở HN, SG, giờ còn thêm được nữa không? không muốn ôm thêm chỗ khác chắc? Cụ ngây thơ còn hơn mẫu giáo, em thật!

Cụ nói cảng là cái thứ ko quan trọng, đâu cũng làm được cảng , sao chỉ có mỗi Hải Phòng và Sài gòn là cảng lớn, giá trị nhất? Đâu phải vùng biển nào cũng làm được cảng.

Cát Hải gần Hải pHòng. Cảng và kho bãi ở đây có giá trị vì còn liên quan đến khối lượng hàng hóa từ TQ, HK về VN. Em quen một số đại gia Quảng Ninh, chục năm nay muốn làm cái cảng còi ở Cát Lái tốn kém không biết bao nhiêu mà kể mà vẫn chưa đâu vào đâu.

Nói chung em thấy cụ nghĩ thế mới là tư duy mẫu giáo. Em lúc đầu cũng thế giờ nhờ cụ Newlines cũng được mở mắt.
 

tùng tổng

Xe điện
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
2,000
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
so sánh VINAXUKI với VIN là sự khập khiễng, riêng khoảng tiền thì VIN nó đè chất rồi, chưa kể quản trị và cách làm việc.
em vẫn tin là Vin sẽ tạo ra sự khác biệt, giống như Vietjet và Thaco , dân mình mới biết đang ở đâu >:D< Em nói thật, bỏ ra hơn 1 tỏi để chỉ mua được con thánh lật, ko bung túi khí:">
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Cụ cứ chống mắt chờ xem, sau 2 năm chắc chắn chưa thấy cái ô tô nào, nhưng cầu cảng kho bãi thì đã đi vào hoạt động và thu hoạch. À chưa kể sẽ có ít nhất vài chục ha dành cho biệt thự, resorts lấy tiếng là nhằm phục vụ dự án.
Đúng là một công đôi ba việc
Cụ có dám cá không? Cụ Newlines đang treo giải kìa. Sau 2 năm có ô tô cụ í mất 100 tr
Sau 2 năm chắc Vin làm được mấy cái xe máy điện bán cho các cháu học sinh cạnh tranh với xe điện Tàu, tuy đắt hơn hàng Tàu nhưng sẽ uýnh vào tâm lý bài Tàu mí lại yêu nước để bán hàng, ngoài ra sẽ sản xuất một ít xe điện chạy trong các rì sọt, chấm hết. :D
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Nông dân cứ chém gió còn vova sẽ làm thôi :))


Vinfast đã bắt tay với một doanh nghiệp cực kỳ “uy lực” trong ngành ô tô, tất cả các hãng hàng đầu như Toyota, Mercedes, BMW… cũng phải tìm đến hợp tác

07-09-2017 - 09:42 AM | Doanh nghiệp



Magna Steyr – một công ty khá lạ lẫm có trụ sở tại Áo – có thể là một trong những mắt xích quan trọng nhất trong việc thiết kế và chế tạo những chiếc xe ô tô của VinFast.

Tập đoàn Vingroup (VIC) mới đây đã khởi động dự án sản xuất ô tô với tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại Khu kinh tế Cát Hải - Hải Phòng. Với mức đầu tư 3,5 tỷ USD, Vingroup không giấu tham vọng trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn và đưa lĩnh vực này trở thành mảnh ghép thứ 7 trong hệ sinh thái đang có.

Để chuẩn bị cho lĩnh vực còn mới mẻ này, VinFast dự định sẽ làm việc với rất nhiều đối tác hàng đầu thế giới. Đối với công nghệ sản xuất ô tô, đại diện Vingroup cho biết trước truyền thông rằng VinFast sẽ thảo luận với nhiều tên tuổi lớn trong ngành như Boston Consulting Group, Bosch, Siemens, Durr, Henn, cùng với đó là mới các chuyên gia từ BMW, General Motors, Bosch về làm việc.

Với trung tâm R&D, Vingroup dự kiến sẽ hợp tác với các trung tâm công nghệ hàng đầu của ngành ôtô tại châu Âu như Magna Steyr, AVL, EDAG… để thực hiện các việc nghiên cứu và chọn lựa các giải pháp công nghệ cho dòng xe đầu tiên của VinFast.

Khác với những cái tên còn lại trong danh sách với điểm mạnh đi cùng với từng phân khúc sản phẩm hoặc dịch vụ thì Magna Steyr nổi tiếng là đơn vị được ví như “tổng thầu” trong ngành sản xuất ô tô.

Được thành lập năm 2001, Magna Steyr là đơn vị sản xuất ô tô đặt trụ sở tại Graz, Áo, đây cũng là nơi đơn vị này đặt nhà máy chính. Trực thuộc Tập đoàn Magna và là đơn vị sản xuất nhưng Magna Steyr không phải một thương hiệu ô tô riêng biệt, đây là công ty con chuyên thực hiện các đơn hàng OEM với nhiều hãng xe lớn trên thế giới.



Khách hàng của Magna Steyr có sự hiện diện của hầu hết các hãng xe lớn trên thế giới

Hiểu một cách đơn giản, OEM thường được dùng để chỉ các công ty thực hiện sản xuất “hộ” cho công ty khác, các công việc sản xuất theo thiết kế, thông số kỹ thuật được đặt trước và bán sản phẩm cho công ty chịu trách nhiệm phân phối dưới thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.

Theo báo cáo thường niên của tập đoàn Magna, 6 khách hàng chính đối với phân khúc OEM của đơn vị này gồm General Motors, Ford, Fiat Chrysler, Daimler, BMW và Volkswagen. Hiện tại Magna Steyr được biết đến là đơn vị sản xuất các dòng Mercedes G-Class, MINI Countryman và sắp tới sẽ là BMW 5-Series thế hệ mới, cũng như Jaguar I-Pace.

Nếu như việc lựa chọn Boston Consulting Group, Bosch, Siemens hay AVL sẽ đem về cho VinFast những cấu phần và hệ thống chất lượng của chiếc ô tô thì sự góp mặt của Magna Steyr được kỳ vọng sẽ là đơn vị tư vấn bài bản việc lắp các mảnh ghép này trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

Nói nôm na, Vingroup chỉ cần chuẩn bị tiền, ý tưởng và lo đầu ra, Magna Steyr sẽ là đơn vị tư vấn thổi hồn để từ bản vẽ kỹ thuật trở thành những chiếc xe thực sự. Cách thức này cũng là xu hướng hiện tại của nhiều hãng xe trên thế giới, những mẫu xe thể thao của BMW hay Toyota mới ra mắt cũng thực hiện theo hướng các hãng lên bản thiết kế còn người thực hiện sẽ là đối tác thứ 3 như Magna.

Thực tế, việc lựa chọn mô hình tổng thầu thực hiện với Vingroup cũng không phải là quá mới mẻ.


Nếu như OEM là xu hướng của ngành ô tô thì tổng thầu thiết kế - thi công D&B (Design & Build) đã trở thành cái tên quen thuộc với thị trường bất động sản trong 5 năm gần đây.

Trong những dự án bất động sản thành công của Vingroup những năm gần đây, Conteccons là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với vai trò tổng thầu D&B. Được coi là phương pháp "cuốn chiếu", vừa thiết kế, vừa thi công, mô hình này giúp rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư, gia tăng giá trị gói thầu cho nhà thầu xây dựng.

Với phương pháp có phần khá tương đồng, lựa chọn “tổng thầu” trong sản xuất ô tô cũng không hẳn là điều gì xa lạ và khó xảy ra với VinFast, đặc biệt khi liên doanh có sự xuất hiện của một trong những đế chế thực hiện OEM như Magna Steyr.



Đối tác quan trọng của VinFast: Nổi tiếng với máy khoan và đồ bếp nhưng là 'ông trùm' về phụ tùng ôtô trên thế giới cũng như tại Việt Nam
Tuyết Lan

Theo Trí thức trẻ
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Các cụ cứ đem trí tuệ của mình soi vova thì khác j thầy bói mù sờ voi =))


Chỉ gia cát dự thôi là: sau bao ngày nghiền ngẫm, Vova đã tìm đc cửa để bc vào TT ô tô. Với nguồn lực tài chính lớn thuộc dạng nhất trong khối DNTN VN và mqh đến tầm ảnh hưởng về chính sách thì Vova mới vươn vai làm xe.

Tay mơ đâu mà thic là làm. Khác với đa số doanh nhân khác Vova ko chém 1 lời nào với truyền thông.

Sợ nhất thằng ko nói mà làm ấy :P
 
Chỉnh sửa cuối:

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,243
Động cơ
211,636 Mã lực
Sau 2 năm chắc Vin làm được mấy cái xe máy điện bán cho các cháu học sinh cạnh tranh với xe điện Tàu, tuy sẽ đắt hơn hàng Tàu nhưng sẽ uýnh vào tâm lý bài Tàu mí lại yêu nước để bán hàng, ngoài ra sẽ sản xuất một ít xe điện chạy trong các rì sọt, chấm hết. :D
Vâng, và vẫn được tiếng là doanh nghiệp tiên phong sản xuất ô tô, dám đương đầu với rủi ro. Có không ra được ô tô, thì vẫn được ca ngợi. Vừa có tiếng vừa có miếng lại còn miếng rõ to.

Anh V phải nói thủ đoạn vô biên.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,243
Động cơ
211,636 Mã lực
Ôi dào, Phú Quốc anh ấy có cả mớ đất có cần phải vẽ dự án không? Đất đảo có quý bằng đất Hà Nội đất Sài gòn không? Đếm lại xem anh ấy có bao nhiêu đất ở HN, SG và thủ phủ các tỉnh lớn? Đất đảo bao tiền 1 mét vuông? Có đắt bằng đất trung tâm thủ đô không mà quý?

Cầu cảng với chả kho bãi, béo bở cái gì. Cái đất nước 3000km bờ biển này thì cảng là cái thứ không đáng tiền nhất. Bao nhiêu tỉnh giáp biển tỉnh nào chả có cảng, bao nhiêu cảng biển hái được ra tiền? Làm xong thu tiền bằng cách nào? Bắt tàu nước ngoài vào đấy bốc dỡ hàng hóa à?

Các cụ cứ thuyết âm mưu theo tư duy mẫu giáo :))
Cụ cứ chống mắt chờ xem, sau 2 năm chắc chắn chưa thấy cái ô tô nào, nhưng cầu cảng kho bãi thì đã đi vào hoạt động và thu hoạch. À chưa kể sẽ có ít nhất vài chục ha dành cho biệt thự, resorts lấy tiếng là nhằm phục vụ dự án.

Đúng là một công đôi ba việc

Cụ có dám cá không? Cụ Newlines đang treo giải kìa. Sau 2 năm có ô tô cụ í mất 100 tr
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Ôi dào, Phú Quốc anh ấy có cả mớ đất có cần phải vẽ dự án không? Đất đảo có quý bằng đất Hà Nội đất Sài gòn không? Đếm lại xem anh ấy có bao nhiêu đất ở HN, SG và thủ phủ các tỉnh lớn? Đất đảo bao tiền 1 mét vuông? Có đắt bằng đất trung tâm thủ đô không mà quý?

Cầu cảng với chả kho bãi, béo bở cái gì. Cái đất nước 3000km bờ biển này thì cảng là cái thứ không đáng tiền nhất. Bao nhiêu tỉnh giáp biển tỉnh nào chả có cảng, bao nhiêu cảng biển hái được ra tiền? Làm xong thu tiền bằng cách nào? Bắt tàu nước ngoài vào đấy bốc dỡ hàng hóa à?

Các cụ cứ thuyết âm mưu theo tư duy mẫu giáo :))
Cảng dùng để làm gì ạ ? iem chỉ nghĩ được là để bốc xếp chuyển tải hàng hóa từ đường bộ sang đường thủy

Nghĩa là phải có hàng mà bốc xếp.

hàng thì hoặc là xuất khẩu, hoặc là nhập khẩu, hoặc là trung chuyển.

Xuất khẩu thì phải làm ra được. VN mỗi năm làm ra để xuất khẩu bao nhiêu trăng triệu tấn ? Khu vực SG, HP đang quá tải thật, dưng mờ quá tải bao nhiêu % và quá tải ở những khâu nào ? Hàng chưa đến được cảng do tắc đường từ các nơi đến Hải Phòng thì cảng làm giề ?

Nhập khẩu thì VN nhập nhiều lắm không ? Cũng như trên, khu vực HP, SG kêu là quá tải dưng quá tải bao nhiêu % ? Hàng đến cảng xong thủ tục rùi tắc đường không ra được khỏi HP thì cảng để làm giề ?

Trung chuyển ? Đường bộ thì thằng nào nước nào mang sang khu vực HP để trung chuyển ? Và tắc đường vào HP thì cảng để làm giề?
Đường biển, đường thủy thì iem chưa hình dung ra thằng nào đang chạy ở ngoài lại vòng vào Vịnh Bắc bộ để trung chuyển.

Không chỉ với HP, mà cảng ở các tỉnh cũng thế.

Giống như những cái chơ, trung tâm TM, chỗ ấy không phải là nơi tạo ra sản phẩm. Mà là nơi người ta để đến chuyển giao cho nhau. Năng lực cung cấp chỉ có vậy, Nhu cầu chỉ có thế. Thằng nơi khác thì không đến nhờ làm trung gian. Thế thì to, rộng, nhiều để làm giể ạ ?
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Vâng, và vẫn được tiếng là doanh nghiệp tiên phong sản xuất ô tô, dám đương đầu với rủi ro. Có không ra được ô tô, thì vẫn được ca ngợi. Vừa có tiếng vừa có miếng lại còn miếng rõ to.

Anh V phải nói thủ đoạn vô biên.
Tiên gì, hậu phong sau bác Kiên 2 thập kỷ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top