[Funland] Khó quá nhỉ!

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,148
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Cái xe vi phạm thì bắt lỗi ngay mà mấy đoạn hộ lan bị phá để cho xe vào quán ăn đến khi ông Hải lên tiếng thì các cơ quan chức năng mới "vào cuộc"

Hành vi vi phạm tháo hộ lan tôn sóng cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã bị xử lý nhiều lần nhưng vẫn tái diễn nên cần xử lý hình sự.



cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai

Một quán cơm vi phạm hành lang đường cao tốc được ông Đoàn Ngọc Hải chụp
Cầm rao rượt đuổi cả cán bộ đi rào chắn lại hành lang cao tốc
Ngày 6/3, trên trang Facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP Hồ Chí Minh) có bài viết phản ánh trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái bị người dân tháo dỡ trái phép hộ lan tôn sóng để kinh doanh quán cơm, gây tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Ông Hải cũng đặt câu hỏi liệu có hành vi trục lợi bao che.

"Liên tục 3 tháng nay, khi lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, địa phận Yên Bái tôi thật sự kinh hoàng khi thấy bên tay phải hướng từ Sa Pa về có 5 quán cơm được mở ngang nhiên bán sát hành lang đường cao tốc, các xe 2 chiều đều có thể ghé vào ăn vì các thanh sắt chắn bảo vệ đã bị cưa để cho các xe ra vào các quán cơm này.
Một điều rất đặc biệt là có 5 quán thì chỉ 3 quán “được" cưa thanh sắt bảo vệ đường cao tốc, 2 quán thì không? Y như tình trạng “ bảo kê “ vỉa hè ở các thành phố lớn vậy, nhà bị dẹp, nhà thì không hề hấn gì nên loạn cào cào không dẹp được. Tại sao tôi nói có dấu hiệu trục lợi ? Vì 5 quán cơm gần nhau mà chỉ có 3 quán được cưa thanh sắt bảo vệ đường cao tốc? 2 quán thì không được", ông Hải đặt câu hỏi.
Thừa nhận có hành vi vi phạm hành lang đường cao tốc như phản ánh, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc VN (VECS) - đơn vị quản lý tuyến cao tốc này cho biết, hiện nay trên đoạn tuyến tình trạng các điểm hàng quán nước mui được người dân mở ra kinh doanh trái phép đều nằm ngoài hàng rào dây thép gai, B40 của đường cao tốc.
Tại những vị trí này, người dân thường xuyên cắt phá hàng rào thép gai B40 để đi qua. VECS đã nhiều lần tổ chức tiến hành hàn đóng lại những điểm tháo mở nhưng cứ hàn xong lại tiếp tục bị tháo mở, tập trung chủ yếu tại các lý trình (Km181 Km182, Km190 Xã Châu Quế Thượng - Văn Yên).
Ngoài việc mở hàng rào B40, tại một số điểm, người dân còn tự ý tháo mở tôn hộ lan trái phép để tạo lối đi lại. VECS đã phối hợp với địa phương thực hiện đóng nhiều lần nhưng chưa được xử lý triệt để tại lý trình (Km172, Km182+500, Km189+050, Km189+800).
Lý giải nguyên nhân, vị này biết, sau khi tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành đưa vào khai thác, có một số hộ dân yêu cầu phải có đường gom. Tuy nhiên, trong quy hoạch thiết kế tuyến cao tốc này lại không có đường gom, dẫn đến khi đưa vào khai thác người dân không cho rào hộ lan một số vị trí. Các điểm này đã tồn tại từ nhiều nhiều năm nay nhưng không xử lý được.
“VECS đã nhiều lần làm việc với chính quyền địa phương để rào lại các điểm này. Tuy nhiên mỗi lần đi rào lại gặp phản ứng dữ dội của người dân, thậm chí cầm dao đuổi lực lượng chức năng", vị này nói và khẳng định hoàn toàn không có chuyện bảo bảo kê ở đây.
Tái phạm nhiều lần
Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ I cho biết, tình trạng này đã tồn tại nhiều năm nay. Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý chủ các quán cơm này đóng lại nhưng khi không có lực lượng chức năng, họ lại mở trộm bằng cách tháo các ốc nối giữa các đoạn của hộ lan để kinh doanh, cho xe của khách hàng vào quán sau đó đóng lại. Ở đây không phải là cắt hộ lan mà chỉ là tháo ốc nối giữa các thanh hộ lan tôn sóng.
“Cục Quản lý đường bộ I và Chi cục Quản lý đường bộ I.3 đã nhiều lần lập biên bản với VEC, yêu cầu VEC phải phối hợp với địa phương xử lý. Được biết đơn vị này cũng đã nhiều lần họp với địa phương chỉ đạo xử lý nhưng các chủ quán cơm này làm vụng trộm nên khó xử lý”, ông Hà cho biết.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, theo quy định, trách nhiệm quản lý hành lang đường bộ là của địa phương và đơn vị quản lý tuyến đường. Tuy nhiên, với trách nhiệm quản lý nhà nước, Tổng cục sẽ cùng phối hợp để xử lý. Các điểm vi phạm này đã nhiều lần bị xử lý nhưng xử lý xong lại bị đối tượng vi phạm phá hộ lan để kinh doanh.
“Đối với hành vi vi phạm nhiều lần như này phải xử lý hình sự mới đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Ngay đầu tuần tới, Tổng cục sẽ làm việc với UBND tỉnh Yên Bái, VEC để giải quyết dứt điểm vi phạm này”, ông Thắng cho biết.
Một số hình ảnh vi phạm do ông Đoàn Ngọc Hải cung cấp trên Facebook cá nhân:
cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai


cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai


cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai


Một số hình ảnh đơn vị quản lý đã nhiều lần ra quân xử lý vi phạm:
cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai

Lực lượng liên ngành ra quân xử lý vi phạm
cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai


cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai


cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai

Những đoạn vi phạm tháo dỡ hộ lan tôn sóng đã được nhiều lần rào lại
cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai


cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai


cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai

Đơn vị quản lý tuyến đường cho biết, trong quá trình cưỡng chế vi phạm thường xuyên gặp chống đối của người vi phạm
cần xử lý hình sự hành vi tháo hộ lan cao tốc nội bài - lào cai

Cản trở không cho rào lại hộ lan tôn sóng
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Em thấy chả có gì khó.
Mỗi lần phạt thật nặng, kịch trần khung hình phạt theo quy định luật hiện hành. Cái này nhờ các cụ bên ngành luật sư tư vấn giúp bên chính quyền địa phương và CA địa phương.
Phạt rồi, chủ quán lại vi phạm....lại đến phạt tiếp. Cứ kiên trì cử người theo dõi hoặc thuê 1 vài người dân gần đó theo dõi, khi nào thấy chủ quán vi phạm thì lại kéo quân đến xử phạt....xử phạt đến khi nào chủ quán chán hoặc không đủ sức / nguồn lực để nộp phạt nữa thì thôi.
Em đảm bảo dẹp được ngay.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,148
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Em thấy chả có gì khó.
Mỗi lần phạt thật nặng, kịch trần khung hình phạt theo quy định luật hiện hành. Cái này nhờ các cụ bên ngành luật sư tư vấn giúp bên chính quyền địa phương và CA địa phương.
Phạt rồi, chủ quán lại vi phạm....lại đến phạt tiếp. Cứ kiên trì cử người theo dõi hoặc thuê 1 vài người dân gần đó theo dõi, khi nào thấy chủ quán vi phạm thì lại kéo quân đến xử phạt....xử phạt đến khi nào chủ quán chán hoặc không đủ sức / nguồn lực để nộp phạt nữa thì thôi.
Em đảm bảo dẹp được ngay.
Nói như cụ thì dẹp được ngay nhưng mấy lần rồi mà không dẹp được gọi là "khó".
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Nói như cụ thì dẹp được ngay nhưng mấy lần rồi mà không dẹp được gọi là "khó".
Em nghĩ các cấp chính quyền cứ kiên trì phạt chủ nhà hàng này cỡ 10 lần xem....điều kỳ diệu sẽ đến. :))
Cứ phạt, bắt chủ nhà hàng bồi thường hết các thiệt hại do phải sửa chữa lại hộ lan, ta-luy...mỗi lần nó bị chủ nhà hàng phá ra để kinh doanh. Nhà nước chả mất gì....:))
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,344
Động cơ
640,297 Mã lực
Quan ở xa, sai nha ở gần! Không có mấy thằng quan địa phương đỡ thì bố bảo cũng chả dám!
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,375
Động cơ
678,653 Mã lực
Các ô các bà chui xe vào đây ăn cũng chính là coi thường tính mạng những người trên xe mình. Cao tốc thì có qui định tốc độ tối thiểu, xe vào hoặc ra chỗ này đều dính lỗi, cứ gắn cam phạt thẳng tay xem ai còn ghé vào ăn ko. Ngoài ra thì lực lượng chức năng thừa sức ghép tội hình sự bọn phá hoại kia.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Chắc tại Yên Bái không có nghề công an thôi.
Chứ em ở HN vừa bê cái bàn nhựa ra hè là xe phường phanh cái kéeeeeeet lại rồi các anh vừa giải thích pháp luật chính sách của nhà nước, vừa giúp em bê bàn ghế vào trong nhà. Đồng thời giúp đỡ em đi học nghề để có thể đảm bảo cuộc sống mà không vi phạm chính sách nhà nước.
 

Argo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759677
Ngày cấp bằng
10/2/21
Số km
424
Động cơ
49,909 Mã lực
Quy vào tội phá hoại tài sản quốc gia, cho ngồi làm gương. Bố bảo cũng không dám.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,892
Động cơ
533,447 Mã lực
Nếu để đường BOT thu phí không an toàn hành lang đường bộ thì cứ dừng thu phí là sẽ có cách hết...
Tại sao cung cấp 1 dịch vụ thiếu an toàn có thể gây ra rủi ro cho người trả tiền mà k bắt dừng thu phí?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ các cấp chính quyền cứ kiên trì phạt chủ nhà hàng này cỡ 10 lần xem....điều kỳ diệu sẽ đến. :))
Cứ phạt, bắt chủ nhà hàng bồi thường hết các thiệt hại do phải sửa chữa lại hộ lan, ta-luy...mỗi lần nó bị chủ nhà hàng phá ra để kinh doanh. Nhà nước chả mất gì....:))
Phải bắt quả tang nó tháo rào mới phạt được. Khó là ở chỗ đó.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Nếu để đường BOT thu phí không an toàn hành lang đường bộ thì cứ dừng thu phí là sẽ có cách hết...
Tại sao cung cấp 1 dịch vụ thiếu an toàn có thể gây ra rủi ro cho người trả tiền mà k bắt dừng thu phí?
Cũng không đơn giản như cụ nghĩ đâu.

Cơ quan quản lý đường cao tốc này ( bên BOT ) không có thẩm quyền và chức năng phạt chủ nhà hàng ( chiểu theo các điều luật VN hiện hành ), thế nên các cán bộ BOT mới bất lực, phải bên CA địa phương vào cuộc mới xử lý được. :))
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,493
Động cơ
84,289 Mã lực
Phải bắt quả tang nó tháo rào mới phạt được. Khó là ở chỗ đó.
Thì em nói là thuê người dân gần đó rình và quay Video Clip mà....chuyện này đơn giản, chỉ cần quyết tâm và kiên trì trong vài tháng là dẹp được quán hàng này.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,148
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Thì em nói là thuê người dân gần đó rình và quay Video Clip mà....chuyện này đơn giản, chỉ cần quyết tâm và kiên trì trong vài tháng là dẹp được quán hàng này.
CA xã, CA huyện làm để gì mà phải thuê người dân gần đó rình và quay Video Clip. Thuê dân thì khác "nối giáo cho giặc"
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,168
Động cơ
943,530 Mã lực
Các cụ ko rẽ vào những chỗ thế này là cũng góp 1 phần nhỏ để dẹp bỏ tình trạng này phát triển.
 

Camry270772

Xe buýt
Biển số
OF-703954
Ngày cấp bằng
14/10/19
Số km
548
Động cơ
98,860 Mã lực
Xe ra vào những chỗ thế này có vi phạm không các cụ?
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,773
Động cơ
482,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Tháo ốc hộ lan thì mang máy hàn đến hàn lại, khó gì đâu nhỉ???
 

Kiev

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761235
Ngày cấp bằng
27/2/21
Số km
121
Động cơ
44,628 Mã lực
Tuổi
36
Xé hộ lan như này là vi phạm PL rồi

Nhưng cũng phải biết nghĩ cho dân, họ cũng cần phải mưu sinh kiếm sống, sao bên QLy CT ko mở đàng hoàng cùng biển báo từ xa để người tham gia GT có thể rẽ vào dừng nghỉ an toàn, người dân KD thuận lợi ?? Bất tiện vô cùng, sinh ra việc người dân phải vi phạm PL tự ý mở rào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top