“ Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), năm 2021 tiếp tục là một năm đầy thách thức với hàng không, và thị trường hàng không VN cũng không ngoại lệ. Chính phủ VN cần có những chính sách ngắn hạn và dài hạn đối với ngành hàng không để thúc đẩy kinh tế và phát triển toàn diện.
Năm 2021, Chính phủ nhiều nước trên thế giới đã phải nỗ lực “tiếp máu” lần 2, lần 3 để hỗ trợ ngành hàng không phục hồi. Cụ thể, tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông qua gói cứu trợ lần thứ 3 trị giá 14 tỉ USD để hỗ trợ các hãng hàng không. Tại Singapore, ngoài việc cam kết hỗ trợ 13,5 tỉ USD cho Singapore Airlines hồi đầu năm 2020, vừa tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, vừa phát hành trái phiếu có khả năng chuyển đổi và các khoản vay bắc cầu, tháng 3 vừa qua chính phủ nước này cũng đã công bố thêm gói cứu trợ 655 triệu USD để hỗ trợ hàng không nước nhà vượt qua khủng hoảng...”
Hàng không Quốc gia như VNA và các hãng hàng không quốc gia trên thế giới phải thực hiện nhiều sứ mệnh quan trọng như cứu trợ thiên tai, hàng hoá, ngoại giao, hỗ trợ nước bạn,... chứ ko chỉ vận chuyển hành khách thương mại thông thường. Nếu chỉ nhìn bề nổi thì ko hiểu được các nhiệm vụ khác mà hàng không quốc gia đang phải làm; không phải tự nhiên mà các nước kể cả các quốc gia tư bản vẫn phải hỗ trợ hàng không quốc gia. Em nghĩ thế.