[Funland] Khó khăn chưa từng có, Vietnam Airlines chính thức âm vốn chủ sở hữu

Spikevax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782826
Ngày cấp bằng
7/7/21
Số km
59
Động cơ
30,890 Mã lực
Nó là cùng một màu xanh cụ ạ. Thay đổi từ 2015 không khác thiết kế nguyên gốc của Boeing nhiều lắm. Chủ yếu là ở logo phóng to nhìn hiện đại hơn, và lườn bụng màu trắng cho cái nhìn nhẹ nhàng hơn.

Mà bọn Nhật nó ăn tiền thiết kế của mình thật hả cụ? Nó có điều chỉnh chút vậy thôi mà đòi ăn tiền? Trong khi Boeing hoàn toàn là thiết kế mới 100% biếu không.

Bản của Nhật chỉ là khéo tay điều chỉnh trong khi của Boeing là ý tưởng mới.

Hay các bố lại thuê thằng ất ơ nào để giải ngân đây.

View attachment 6478727
Logo của Xiaomi thuê Nhật thiết kế lại còn chả làm gì luôn cũng mấy trăm khìn đô kìa cụ :D
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
Chả hiểu các cụ ntn mà chửi VNa ác thế, em thấy họ giờ vẫn là tốt nhất trong các hãng ở VN.
Lúc chưa dịch 1 năm em bay tầm gần 100 chuyến đủ các hãng, nhưng lúc nào em cũng thấy lên tàu bay VNA là an toàn, đc tôn trọng.
Ông Bamboo thì chuyên về phục vụ, nhưng nói thật về an toàn em ko chắc lắm.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có cái lệnh hoàn vé máy bay từ tháng 6 do bùng dịch mà đến giờ vẫn chưa thấy ting ting đây.
 

nocarnojobnomoneyhohome

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753418
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
118
Động cơ
51,740 Mã lực
Nó than lỗ thì mình cũng lo, lo lấy thuế bù cho nó. Nó báo lãi thì mình cũng hoảng, hoảng do giá vé nó đã tăng. Lỗ lãi thì thì dân cũng gánh.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,492
Động cơ
567,437 Mã lực
Cty thì lỗ, nhân viên có thể bị giảm/cắt lương, nhưng lãnh đạo thì vẫn cực nhiều tiền.
Chuẩn cụ.
Ở ta công ty NN mà bết bát như nào nhưng lãnh đạo vẫn đầy tiền.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,042
Động cơ
284,736 Mã lực
“ Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), năm 2021 tiếp tục là một năm đầy thách thức với hàng không, và thị trường hàng không VN cũng không ngoại lệ. Chính phủ VN cần có những chính sách ngắn hạn và dài hạn đối với ngành hàng không để thúc đẩy kinh tế và phát triển toàn diện.
Năm 2021, Chính phủ nhiều nước trên thế giới đã phải nỗ lực “tiếp máu” lần 2, lần 3 để hỗ trợ ngành hàng không phục hồi. Cụ thể, tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông qua gói cứu trợ lần thứ 3 trị giá 14 tỉ USD để hỗ trợ các hãng hàng không. Tại Singapore, ngoài việc cam kết hỗ trợ 13,5 tỉ USD cho Singapore Airlines hồi đầu năm 2020, vừa tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, vừa phát hành trái phiếu có khả năng chuyển đổi và các khoản vay bắc cầu, tháng 3 vừa qua chính phủ nước này cũng đã công bố thêm gói cứu trợ 655 triệu USD để hỗ trợ hàng không nước nhà vượt qua khủng hoảng...”
Hàng không Quốc gia như VNA và các hãng hàng không quốc gia trên thế giới phải thực hiện nhiều sứ mệnh quan trọng như cứu trợ thiên tai, hàng hoá, ngoại giao, hỗ trợ nước bạn,... chứ ko chỉ vận chuyển hành khách thương mại thông thường. Nếu chỉ nhìn bề nổi thì ko hiểu được các nhiệm vụ khác mà hàng không quốc gia đang phải làm; không phải tự nhiên mà các nước kể cả các quốc gia tư bản vẫn phải hỗ trợ hàng không quốc gia. Em nghĩ thế.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Tất cả bộ nhận diện cho máy bay VN Airline: Màu sơn, logo... do Boeing thiết kế và biếu không cho VNA hết đấy cụ. Em nhớ đâu đó quãng những năm gầm 2000 thì phải.

Lúc đầu nhiều ý kiến ở VN chê thiết kế của Boeing, cho rằng màu xanh đậm làm máy bay nhìn nặng nề, khiến hành khách có cảm giác máy bay dễ... rơi. Logo cũng bị chê cho rằng na ná logo của Thai Airways.

Rồi cũng quen mắt. Nói trộm vía từ đó đến nay chưa chiếc nào của VNA bị rơi cả.
Logo do cụ người Nhật thiết kế, nhận 50K tiền thưởng năm 2005.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,784
Động cơ
604,231 Mã lực
Em có cái lệnh hoàn vé máy bay từ tháng 6 do bùng dịch mà đến giờ vẫn chưa thấy ting ting đây.
Cụ chưa đủ 90 ngày. Lệnh hoàn của em từ tháng 5 còn chửa thấy đâu đây ạ.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
Chồng đứa em quen, vào làm chân check ốc vít thế mà tháng 30 củ. Công việc giản đơn hơn cả công nhân mà lương như thế thì các chân khác chắc cao lắm.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,748
Động cơ
232,526 Mã lực
Cùng cơ chế, cùng địa bàn kinh doanh mà chỉ thấy doanh nghiệp nhà nước kêu lỗ. Thế mới lạ
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,045
Động cơ
135,360 Mã lực
Bây giờ VNA mà phá sản hay giải thể thì cccm có nghĩ là thị trường hàng ko sẽ lành mạnh và cạnh tranh, chuyên nghiệp hơn ko ạ?

em ko lienquan gì tới họ nhg hơi băn khoăn khi thấy nhiều cụ có vẻ rủa em ấy
Phá sản là default và có cổ đông khác bỏ tiền vào để hãng bay tiếp thôi cụ. Gọi là cơ cấu lại vì bản chất nó vẫn còn giá trị mà. Nhưng em nghĩ nhà nước sẽ vẫn giữ chi phối tiếp thôi.
 

Dtht.laixe

Tháo bánh
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Tụi này ăn trên ngồi trốc quen rồi, h khổ ko chịu nổi.
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,641
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
VNA mà tinh gọn bộ máy back-office đi tương đương với VJ là có lãi ngay. Hiện tại bộ máy VNA cồng kềnh gấp nhiều lần VJ, nên ngừng bay phát là chết. Em là em không ủng hộ nhà nước rót tiền cứu VNA mà không có điều kiện, vì tiền thuế của em có trong đó :). Muốn được cứu phải đáp ứng điều kiện tinh giản bộ máy đi mới được. Chứ nuôi thằng nghiện thì bao nhiêu tiền chả hết :(.
Một hãng bay chỉ cần máy bay, phi công, tiếp viên. Một quốc gia muốn có máy bay bay được cần sân bay, đường ra sân bay, xăng dầu, dịch vụ mặt đất...
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,841
Động cơ
352,125 Mã lực
Em đoán lỗ cũng một phần do cơ cấu quản lý và khả năng thay đổi chậm. Những doanh nghiệp như VNA em võ đoán là chi phí làm "từ thiện" hơi bị nhiều ;))
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,042
Động cơ
284,736 Mã lực
Chồng đứa em quen, vào làm chân check ốc vít thế mà tháng 30 củ. Công việc giản đơn hơn cả công nhân mà lương như thế thì các chân khác chắc cao lắm.
Cụ biết lương của chân kiểm tra lốp bao nhiêu ko? Cũng là “lái” nhưng lương lái máy bay cao hơn lương lái xe bao nhiêu? Một cái máy bay có bao nhiêu con ốc vít cần check, 1 con ốc đó hỏng ko phát hiện kịp hậu quả thế nào? 1 cái máy bay trị giá cao trở hàng trăm người bay lên trời đấy.
Thu nhập đi kèm với trách nhiệm. Cụ nói công việc “đơn giản hơn cả công nhân” thì biết cụ thế nào rồi!
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,285
Động cơ
64,393 Mã lực
Một hãng bay chỉ cần máy bay, phi công, tiếp viên. Một quốc gia muốn có máy bay bay được cần sân bay, đường ra sân bay, xăng dầu, dịch vụ mặt đất...
Vâng, hạ tầng dùng chung các hãng bay sử dụng đều phải trả tiền mà cụ. Em không nói về các hạ tầng dùng chung đó. Em nói về bộ máy của hãng bay VNA có thể tinh giản hơn nữa để tiết kiệm chi phí. Ví dụ như theo em biết, trước dịch, phòng quản lý bay của VJ có 3 người, phòng quản lý bay của VNA có gần 30 người, bây giờ bao nhiêu thì em không rõ. Em đang nói về tinh giản bộ máy, tiết kiệm chi phí để nhận cứu trợ từ nhà nước, chứ không chê bai chất lượng dịch vụ của VNA ạ, vì em cũng là khách hàng thường xuyên của VNA.
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,285
Động cơ
64,393 Mã lực
Cụ biết lương của chân kiểm tra lốp bao nhiêu ko? Cũng là “lái” nhưng lương lái máy bay cao hơn lương lái xe bao nhiêu? Một cái máy bay có bao nhiêu con ốc vít cần check, 1 con ốc đó hỏng ko phát hiện kịp hậu quả thế nào? 1 cái máy bay trị giá cao trở hàng trăm người bay lên trời đấy.
Thu nhập đi kèm với trách nhiệm. Cụ nói công việc “đơn giản hơn cả công nhân” thì biết cụ thế nào rồi!
Chồng đứa em quen, vào làm chân check ốc vít thế mà tháng 30 củ. Công việc giản đơn hơn cả công nhân mà lương như thế thì các chân khác chắc cao lắm.
Cái này thì em đồng tình với cụ Shadow. Liên quan sinh mạng hàng chăm người, nên vai trò kiểm tra chất lượng rất quan trọng, kiểm tra bảo dưỡng ốc vít cho máy bay chịu trách nhiệm rất lớn. Nhìn thì có vẻ là việc đơn giản, nhưng thực tế không phải cứ công nhân thông thường có thể vào làm. Có vụ máy bay Boing bị bay kính lái khá nổi tiếng, còn được dựng thành phim. Sau này bên điều tra tìm hiểu nguyên nhân, hoá ra lý do chỉ đơn giản là nhân viên bảo trì lắp sai ốc. Chỉ vì chủ quan khi thay kính lái máy bay, thấy ốc cũ có vẻ cũ quá, thay con ốc mới, nhưng lại không qua người quản lý kho để lấy đúng loại ốc theo catalog chủng loại quy định, mà lại tự mình vào kho chọn ốc, so sánh bằng mắt, thấy ốc giống nhau, lắp vào :). Máy bay có hàng ngìn loại ốc khác nhau, mà khác nhau rất nhỏ, mắt thường khó phân biệt, chỉ chủ quan, bỏ qua quy trình phát là gây tai hoạ ngay.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Bố bảo ông kia dám đi cái mái bay do ông thợ ốc vít lương tháng 5 củ kiểm tra 😉
Cụ biết lương của chân kiểm tra lốp bao nhiêu ko? Cũng là “lái” nhưng lương lái máy bay cao hơn lương lái xe bao nhiêu? Một cái máy bay có bao nhiêu con ốc vít cần check, 1 con ốc đó hỏng ko phát hiện kịp hậu quả thế nào? 1 cái máy bay trị giá cao trở hàng trăm người bay lên trời đấy.
Thu nhập đi kèm với trách nhiệm. Cụ nói công việc “đơn giản hơn cả công nhân” thì biết cụ thế nào rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top