[Funland] Khó khăn chưa từng có, Vietnam Airlines chính thức âm vốn chủ sở hữu

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,285
Động cơ
64,393 Mã lực
VNA mà tinh gọn bộ máy back-office đi tương đương với VJ là có lãi ngay. Hiện tại bộ máy VNA cồng kềnh gấp nhiều lần VJ, nên ngừng bay phát là chết. Em là em không ủng hộ nhà nước rót tiền cứu VNA mà không có điều kiện, vì tiền thuế của em có trong đó :). Muốn được cứu phải đáp ứng điều kiện tinh giản bộ máy đi mới được. Chứ nuôi thằng nghiện thì bao nhiêu tiền chả hết :(.
 
Biển số
OF-782454
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
333
Động cơ
34,573 Mã lực
Mơ ước có chân chạy trong hãng. Cho nghỉ việc hết cho lớp mới năng động hơn làm. Là lãi ngay í mà.
 

Hajp

Xe tải
Biển số
OF-759440
Ngày cấp bằng
6/2/21
Số km
214
Động cơ
48,324 Mã lực
Hehe… âm thì kệ âm, giá cổ phiếu của VNA vẫn đang là 21 cành :D
Còn nhân viên của VNA được quyền mua cổ phiếu, mỗi người khoảng 5 nghìn cổ. Mua giá phát hành thêm có 10 cành mang ra thị trường bán 21 cành là đút túi luôn 50 củ ngon choét ;))
cụ mua k để e bảo vợ e bán, lấy 50 củ ngon choét
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Em dự là khoản lỗ này phần nhiều do khấu hao tài sản; vì lượng tscđ của họ quá lớn mà không có doanh thu thì không phát sinh chi phí biến động vẫn lỗ. Như vậy thì xin dừng trích khấu hao một phần tài sản trong 1-2 năm; cộng thêm việc cải tổ bộ máy, tinh giảm nhân sự.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Tin quá xấu.

Có đứa sẽ ăn phần của con cháu e rồi.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Theo em được biết vna từng sử dụng b737 , nhưng tại sao lại ngừng sử dụng ạ , có bác nào biết không ạ
Con này lâu rồi và quan trọng là đc 171 khách khoảng đó cụ ạ. Loại này cổ, chuyển sang Air 321 bay ngon hơn, đc đâu 200 khách. Cái này xưa em có làm nên biết chút.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,970
Động cơ
502,570 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Tất cả bộ nhận diện cho máy bay VN Airline: Màu sơn, logo... do Boeing thiết kế và biếu không cho VNA hết đấy cụ. Em nhớ đâu đó quãng những năm gầm 2000 thì phải.

Lúc đầu nhiều ý kiến ở VN chê thiết kế của Boeing, cho rằng màu xanh đậm làm máy bay nhìn nặng nề, khiến hành khách có cảm giác máy bay dễ... rơi. Logo cũng bị chê cho rằng na ná logo của Thai Airways.

Rồi cũng quen mắt. Nói trộm vía từ đó đến nay chưa chiếc nào của VNA bị rơi cả.
Màu xah ban đầu thì e chưa rõ nhưng màu xanh bây h là thuê thiết kế của Nhật. Màu bây h kết hợp 3 màu xanh lam, vàng và vàng sữa nhìn đẹp óng ả và ko nặng nề như màu xanh trước.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,547
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em đi cả hai hãng này rồi thì thấy một thứ khiến em ko chọn VJ nếu tự mua vé

ấy là hành khach

muốn ngồi cạnh khach công chức thì đi VNA

Còn hên xui ngồi cạnh một cái lồng vịt ( nghĩa bóng,bởi có thể bank hành khach đó nuôi vịt thật và lần đầu lên máy bay) thì chọn VJ dễ đuọc hân hạnh này hơn
Rồi, y chang cụ luôn :P
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,460
Động cơ
401,145 Mã lực
Không biết đội nhận lương 9 con số bây giờ thế nào nhỉ
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,748
Động cơ
249,213 Mã lực
Chết thế méo nào được mà các Cụ cứ lo. Hàng chục Tcty,tập đoàn làm ăn thua lỗ hơn nó nhiều. Dịch này thì hàng không nước nào chả chết. Em từ trước đến nay toàn bay VN. Thời gian em thoải mái nên chỉ chọn máy bay to nhất để bay chuyến HN-SG
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Chết thế méo nào được mà các Cụ cứ lo. Hàng chục Tcty,tập đoàn làm ăn thua lỗ hơn nó nhiều. Dịch này thì hàng không nước nào chả chết. Em từ trước đến nay toàn bay VN. Thời gian em thoải mái nên chỉ chọn máy bay to nhất để bay chuyến HN-SG
Không chết. Chuẩn.
Nhưng NN sẽ phải cắt bớt tiền ngân sách dành cho an sinh xã hội, đầu tư công để cứu VNair.
 

dientinh2001

Xe hơi
Biển số
OF-536463
Ngày cấp bằng
10/10/17
Số km
199
Động cơ
168,825 Mã lực
Vay tiền và bán máu thôi cụ ơi
như chị dậu bán con ý mà, cái gì chả có giá của nó
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Màu xah ban đầu thì e chưa rõ nhưng màu xanh bây h là thuê thiết kế của Nhật. Màu bây h kết hợp 3 màu xanh lam, vàng và vàng sữa nhìn đẹp óng ả và ko nặng nề như màu xanh trước.
Nó là cùng một màu xanh cụ ạ. Thay đổi từ 2015 không khác thiết kế nguyên gốc của Boeing nhiều lắm. Chủ yếu là ở logo phóng to nhìn hiện đại hơn, và lườn bụng màu trắng cho cái nhìn nhẹ nhàng hơn.

Mà bọn Nhật nó ăn tiền thiết kế của mình thật hả cụ? Nó có điều chỉnh chút vậy thôi mà đòi ăn tiền? Trong khi Boeing hoàn toàn là thiết kế mới 100% biếu không.

Bản của Nhật chỉ là khéo tay điều chỉnh trong khi của Boeing là ý tưởng mới.

Hay các bố lại thuê thằng ất ơ nào để giải ngân đây.

Untitled-1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,970
Động cơ
502,570 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Nó là cùng một màu xanh cụ ạ. Thay đổi từ 2015 không khác thiết kế nguyên gốc của Boeing nhiều lắm. Chủ yếu là ở logo phóng to nhìn sang trọng hiện đại hơn, và lườn bụng màu trắng cho cái nhìn nhẹ nhàng hơn.

View attachment 6478727
Vâng. Ý e là màu ban đầu ko biết đội nào thiết kế nhưng nhìn cảm giác nặng nề, u ám thật. Màu sau này dc đội Nhật thiết kế lại nhìn thanh thoát hơn nhiều, tông màu xanh cũng bóng hơn trước.
 

Trungndv

Xe hơi
Biển số
OF-784236
Ngày cấp bằng
15/7/21
Số km
104
Động cơ
31,322 Mã lực
Em thấy nhiều cụ bảo VJ với Bamboo không kêu cứu thì chắc chưa đọc được bài báo họ kêu thôi :D. Dịch thế này thì hãng nào cũng thế thôi cc, đều tình trạng chung hết k riêng gì VNA.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,041
Động cơ
463,160 Mã lực
Các cụ cứ lo quá chứ cứ nhìn theo cơ chế quản lý nhà nước hiện nay những nhân vật là lãnh đạo những doanh nghiệp khủng có vốn nhà nước chi phối, kể cả đã cổ phần hóa rồi thì vẫn được điều chuyển sang bộ máy chính quyền, ... ảng cái rẹt làm bí thư, chủ tịch tỉnh, thứ trưởng, bộ trưởng ầm ầm v.v. và ngược lại. Thế thì chuyện vốn liếng và cơ chế đặc thù có gì mà phải bàn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top