[Thảo luận] Khổ em quá

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
423
Động cơ
536,662 Mã lực
Ai cũng lóng ngóng như vậy khi mới lái thôi bác ạ. Em cũng không phải lái già nhưng có lẽ chính vì thế có thể hiểu bác hơn. Ngoài chuyện mở cua sang phải khi rẽ trái và mở cua sang trái trước khi rẽ phải như các bác đây đã nói thì có lẽ bác phải chú ý thêm cách đánh vô lăng nữa. Các tài già gọi là đánh vô lăng chết, tức là xe đi rất chậm hoặc đứng yên mình vẫn xoay vô lăng để định vị góc thân xe, như thế thì xe sẽ ít bị quá đà gây va chạm ở chỗ hẹp, nếu xe quá lệch lại đánh vô lăng chết để xoay xở lại. Quan trọng là chân ga cảm giác thật tốt để làm chủ hoàn toàn tốc độ xe nhích từng tý một, vần vô lăng mượt mà. Bác cứ làm từ từ, nhờ một tài già đứng ngoài xe, bác mở kính xuống nghe khẩu lệnh rồi tập đánh lái, nhìn gương theo đúng chậm nhất vào buổi sẽ ngon. Trước em cũng làm một vài buổi chuyên đề ghép xe, lùi, đỗ sát tường, quay xe 180 độ chỗ hẹp với một tài già, sau đó tự tin hơn hẳn, số sàn số tự động chơi tất.
Tuy vậy khi vào chỗ hẹp khi nào bị vướng xe tải hay xe con khác em vẫn cẩn thận trên hết, nhờ người ta tránh cho mình lách hoặc thậm chí nhờ ngay người ta xi nhan cho mình, lái xe giỏi chuyên nghiệp bao giờ cũng biết cách xi nhan cho người khác cực chuẩn.

Ngoài ra có lẽ yếu tố tâm lý nữa bác ạ, xe bác đắt tiền quá nên bác rón rén, cảm giác xoay nhầm vô lăng vài cm là đi tong vài triệu cũng ảnh hưởng đến việc lái xe. Hay bác tháo hết đèn đóm ra rồi bọc cao su vào mấy bờ tường mà tập, chúc bác lên tay nhanh.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,437
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Các tài già thường nói: ra vào xe càng chậm càng tốt! bác chủ thớt cứ cẩn thận chậm rãi là trình sẽ lên thôi! :69::69::69:
 

4 wheels

Xe hơi
Biển số
OF-3674
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
120
Động cơ
555,000 Mã lực
Tuổi
45
Bác mới lái, xe lại có cảm biến lùi nên chịu khó đỏ vậy thôi bác. Bay nhiều rồi cảm giác bác tốt nên, bác sẽ không phải đỏ nữa :)
 

Bóng ma

Xe buýt
Biển số
OF-19603
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
878
Động cơ
510,206 Mã lực
Website
ditru.com.vn
Em thấy trên này các bác nhà ta rất có thiện ý muốn đổi vợ 2 cho bác chủ. :21:
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
473
Động cơ
504,780 Mã lực
Theo em, cụ làm như sau:
- Ra bãi đât trống, cắm cọc, vẽ vạch rồi thực hành nhiều lần
- Depa chuẩn ở dốc, để cảm nhận được từng cm bánh lăn
- Mổ rộng vòng cua, nếu vòng cua chưa được đi 2 đỏ
- Vì cụ nói có dốc nên hình như cụ chưa làm chủ được tốc độ
- Phía trước nếu là tường thì nên bật đèn để căn bằng đèn
- Cuối cùng, đừng vội, cảm thấy chưa ổn thì kéo phanh nhảy ra xem lại địa hình
 

Grand Starex

Xe hơi
Biển số
OF-32470
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
123
Động cơ
479,900 Mã lực
Để tránh cản trước xe va vào lề đường khi cua hoặc quay xe, theo kinh nghiệm của em là khi mắt với mũi xe và mép dưới chướng ngại vật (đường vuông góc của vật cản với mặt đất) tạo thành đường thẳng các bác bẻ hết lái chắc chắn khi vòng qua sẽ không chạm mũi xe vào vật cản, trừ khi đường quá chật thì nên có xi nhan (bác có thể nhờ người trông xe xi nhan cho chuẩn).

Đối với bác chủ thớt thì bác vào như thế nào ra như vậy, để tránh va vào góc tường nên đánh lái hết về phía hai xe đỏ khi ba điểm thẳng hàng với vỉa phía trước bác bẻ hết lái sang trái nếu ra lọt thì ra luôn, còn không thì phải tiến lùi dần thôi bác ợ. Chúc bác ra vào an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,873
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Kụ đổi sang Mà tịt hoặc pride cd5 đi, đễ lắm, xe nhỏ dễ căn, có va thì sơn cũng chả mấy tiền, lúc nào ngon thì lại về với xe to.:69:
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Trưa nay nhà cháu cũng suýt khổ gần bằng cụ chủ thớt :21:
Đỗ ở LTK mờ cô GTCC trông xe bẩu mở cửa lái để nói chỉnh dịch lên dịch xuống cho chuẩn - mất gần 10" mới xong :77: (cứ mỗi lần di ~5cm lại "chờ em xem lại tị", rồi lại lên, lại xuống - loay hoay xê dịch trong tổng cộng có ~10cm - ngắn nhể :P).
Đến lúc em ló bẩu xong dồi thì buông phanh, quên mụ ló kô về P, tí chết - may mờ trước sau đều trống 4-5m chả có cái giề :))
 

Donnie

Đi bộ
Biển số
OF-46392
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2
Động cơ
461,720 Mã lực
cám ơn các bác nhiều , em cũng ra ra vào vào được chục lần rồi , nhưng có cảm giác hầu hết toàn là may mắn , sau hôm bị quệt ba đờ sốc vừa rồi , ăn luôn cả sườn phải , đi sơn lại hết 2 triệu , cứ bị cái cảm giác nhát đi , bây giờ lúc đánh sát sang phải để mở cua cũng cứ sợ quệt ba đờ sốc , theo các bác , sau khi mình vừa bị choáng + run vì vừa mới tai nạn xong , có nên đi xe tiếp tục để cho lấy lại cảm giác lái xe bình thường hay là nên nghỉ lái 1 thời gian để cho quên cái cảm giác run đấy đi , lấy lại cái tự tin ạ , e thấy tự tin quan trọng phết
 

MBrian

Xe tải
Biển số
OF-27056
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
392
Động cơ
490,470 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Website
www.sdt.com.vn
Để tránh cản trước xe va vào lề đường khi cua hoặc quay xe, theo kinh nghiệm của em là khi mắt với mũi xe và mép dưới chướng ngại vật (đường vuông góc của vật cản với mặt đất) tạo thành đường thẳng các bác bẻ hết lái chắc chắn khi vòng qua sẽ không chạm mũi xe vào vật cản, trừ khi đường quá chật thì nên có xi nhan (bác có thể nhờ người trông xe xi nhan cho chuẩn).

Đối với bác chủ thớt thì bác vào như thế nào ra như vậy, để tránh va vào góc tường nên đánh lái hết về phía hai xe đỏ khi ba điểm thẳng hàng với vỉa phía trước bác bẻ hết lái sang trái nếu ra lọt thì ra luôn, còn không thì phải tiến lùi dần thôi bác ợ. Chúc bác ra vào an toàn.
Cái này cũng tùy người ạ. Cụ nào thấp thì thoải mái nhưng mà cụ nào cao quá thì ...
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
722
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Sao bác căng thẳng thế :21:

Bác cứ lái đại đi, mỗi tội thật chậm vào (lái được thật chậm cũng hơi khó đới ;) )

Chậm tới mức có chạm vào tường cũng không xước, có thể lùi ra làm lại thì chẳng sợ gì cả :41:
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,437
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Để tránh cản trước xe va vào lề đường khi cua hoặc quay xe, theo kinh nghiệm của em là khi mắt với mũi xe và mép dưới chướng ngại vật (đường vuông góc của vật cản với mặt đất) tạo thành đường thẳng các bác bẻ hết lái chắc chắn khi vòng qua sẽ không chạm mũi xe vào vật cản, trừ khi đường quá chật thì nên có xi nhan (bác có thể nhờ người trông xe xi nhan cho chuẩn).

Đối với bác chủ thớt thì bác vào như thế nào ra như vậy, để tránh va vào góc tường nên đánh lái hết về phía hai xe đỏ khi ba điểm thẳng hàng với vỉa phía trước bác bẻ hết lái sang trái nếu ra lọt thì ra luôn, còn không thì phải tiến lùi dần thôi bác ợ. Chúc bác ra vào an toàn.
Lạy cụ
Chết mất thôi,
Người lái cao, thấp khác nhau, khoảng cách thay đổi
Kéo ghế xa gần khác nhau, khoảng cách thay đổi
Mũi xe dài ngắn khác nhau, khoảng cách thay đổi
Mũi xe cao thấp khác nhau, khoảng cách thay đổi

Bây nhiêu thứ thay đổi thế là đủ húc vào tường rồi :77::77::77::77::77:
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
...khi mắt với mũi xe và mép dưới chướng ngại vật (đường vuông góc của vật cản với mặt đất) tạo thành đường thẳng các bác bẻ hết lái chắc chắn khi vòng qua sẽ không chạm mũi xe vào vật cản...
Chắc cụ xưa dạy lái xe buýt, thảo lào nhà cháu thấy các bác tài xe buýt nhà miềng hay dí bén thía :21:
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,603
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Làm con matiz đi cho quen đã, lái yếu + xe to, Bác còn có thể gây hại cho người khác:P
 

mimy

Xe tải
Biển số
OF-34164
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
416
Động cơ
479,470 Mã lực
Em chỉ xin copy lời thầy em: đánh rộng tay lái, chạy thật chậm, khi vai mình vượt qua đoạn cua thì đánh tay lái thật nhanh sang trái, 2/3 thân thì trả lái. Ngoài ra, Bác cũng nên kiếm bãi đất trống, cắm mấy cái cọc để luyện cho thuần thục hơn. Em xin hết. Chúc bác luôn lái xe an toàn (b)
:)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):))
bác lái xe tải hả?xe ng ta đầu dài thì phải cua sơm hơn chứ.bác nói làm em cứ nhớ cài hồi đi học sau sang xe đầu dài thấy ngu quá.mãi mới hiểu ngang là ngang cái trục lái
 

Bắc Âu

Xe điện
Biển số
OF-39196
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
2,575
Động cơ
493,420 Mã lực
Nơi ở
Bang Cò ỉa
Cụ lúc đang cua thấy không tự tin lắm thì cứ về mo phi xuống nghía lại cho chuẩn rồi leo lên cua tiếp. Sao phải ngại.
Trước kia em toàn làm thế đấy các cụ ạ.:21::21::21:
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,882
Động cơ
572,209 Mã lực
Em mới mua xe lần đầu , đã có bằng ,lái trên đường cũng khá khá rồi , nhưng bị cái là căn bên phải vẫn chưa chuẩn lắm , căn đầu mom~ cũng thế , nhiều lúc ở trên xe thấy sát lắm rồi , nhẩy xuống xem thì vẫn còn 1 đoạn , nhiều lúc thấy vẫn còn cảm giác chưa chạm thì nghe rầm 1 cái .hic , các bác giúp em với , chứ em mới mua xe thế này , mà cứ đi sơn liên tục tốn tiền với bực mình quá , cũng do em 1 phần là em lái yếu và ko nhanh nhẹn , e đi Accord , xe thì dài , chiều ngang cũng khá rộng . Đây là hình cái bãi đỗ ở chỗ khu em , xung quanh 500 m ko còn bãi nào cả nên đành phải chấp nhận , các bác xem giúp em cách căn và đi thật chuẩn với



Cái cuống của em là xử lý vừa cua hẹp vừa lên dốc

Chiều ngang lối vào chỉ to hơn chiều ngang xe em có 1 tẹo ( xe vàng)

2 chỗ dấu X đỏ là chỗ ba đờ sốc bên phải và sườn trái là em hay bị va nhất nên e rất lúng túng mỗi lần ra vào

Em đọc nhiều bài viết về căn mép phải với đầu mom~ rồi , nhưng thật sự thấy vẫn mơ hồ , khi lên xe là cuống , các bác chỉ bảo em tận tình cho em đỡ khổ cái thân với
Về cách đi thì các bác trên OF đã chỉ nhiều rồi, chỉ cần bác quyết tâm thôi, vì có mỗi bài này bác tập đi tập lại, chậm chậm 1 tý, chắc chắn thành công bác ạ
 
Biển số
OF-41286
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
170
Động cơ
467,156 Mã lực
mua sơn về kẻ đường bác ạ - trước em cũng như bác- sau phải mua sơn về nhờ bác tài già kẻ rồi cứ theo đó mà căn. Sau khi mờ vạch sơn thì cũng quen không cần sơn lại nữa...
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
12,344
Động cơ
536,237 Mã lực
cứ để cho nó va quyệt vài lần là nhớ ngay ý mà,làm gì có ai lái mà không va quệt hả cụ:^)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top