Ai cũng lóng ngóng như vậy khi mới lái thôi bác ạ. Em cũng không phải lái già nhưng có lẽ chính vì thế có thể hiểu bác hơn. Ngoài chuyện mở cua sang phải khi rẽ trái và mở cua sang trái trước khi rẽ phải như các bác đây đã nói thì có lẽ bác phải chú ý thêm cách đánh vô lăng nữa. Các tài già gọi là đánh vô lăng chết, tức là xe đi rất chậm hoặc đứng yên mình vẫn xoay vô lăng để định vị góc thân xe, như thế thì xe sẽ ít bị quá đà gây va chạm ở chỗ hẹp, nếu xe quá lệch lại đánh vô lăng chết để xoay xở lại. Quan trọng là chân ga cảm giác thật tốt để làm chủ hoàn toàn tốc độ xe nhích từng tý một, vần vô lăng mượt mà. Bác cứ làm từ từ, nhờ một tài già đứng ngoài xe, bác mở kính xuống nghe khẩu lệnh rồi tập đánh lái, nhìn gương theo đúng chậm nhất vào buổi sẽ ngon. Trước em cũng làm một vài buổi chuyên đề ghép xe, lùi, đỗ sát tường, quay xe 180 độ chỗ hẹp với một tài già, sau đó tự tin hơn hẳn, số sàn số tự động chơi tất.
Tuy vậy khi vào chỗ hẹp khi nào bị vướng xe tải hay xe con khác em vẫn cẩn thận trên hết, nhờ người ta tránh cho mình lách hoặc thậm chí nhờ ngay người ta xi nhan cho mình, lái xe giỏi chuyên nghiệp bao giờ cũng biết cách xi nhan cho người khác cực chuẩn.
Ngoài ra có lẽ yếu tố tâm lý nữa bác ạ, xe bác đắt tiền quá nên bác rón rén, cảm giác xoay nhầm vô lăng vài cm là đi tong vài triệu cũng ảnh hưởng đến việc lái xe. Hay bác tháo hết đèn đóm ra rồi bọc cao su vào mấy bờ tường mà tập, chúc bác lên tay nhanh.
Tuy vậy khi vào chỗ hẹp khi nào bị vướng xe tải hay xe con khác em vẫn cẩn thận trên hết, nhờ người ta tránh cho mình lách hoặc thậm chí nhờ ngay người ta xi nhan cho mình, lái xe giỏi chuyên nghiệp bao giờ cũng biết cách xi nhan cho người khác cực chuẩn.
Ngoài ra có lẽ yếu tố tâm lý nữa bác ạ, xe bác đắt tiền quá nên bác rón rén, cảm giác xoay nhầm vô lăng vài cm là đi tong vài triệu cũng ảnh hưởng đến việc lái xe. Hay bác tháo hết đèn đóm ra rồi bọc cao su vào mấy bờ tường mà tập, chúc bác lên tay nhanh.