[Funland] Khởi nghiệp lần thứ hai ở độ tuổi U50 – có dễ dàng không?

Fd79

Xe tải
Biển số
OF-592785
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
434
Động cơ
139,859 Mã lực
Khâm phục cụ chủ có đam mê công việc và kiếm tiền.
Cháu mới đầu 4 mà đã oải lắm rồi, không còn nhiều với hứng thú kiếm tiền và lao động nữa. Cháu làm phân phối cho mấy Cty bên Mỹ tại thị trường Việt Nam. Hàng năm nộp ngân sách cho nhà nước hàng chục tỷ. trong khi đó cá nhân cháu Net income cũng chỉ khoảng 1,5 đến 2 tỷ / năm sau khi trừ các loại thuế. Ấy vậy mà liên tục bị các loại cơ quan đoàn thể đến củ hành. Hàng nhập khẩu từ Mỹ lần nào cũng bị tham vấn giá, ép khai tăng giá hơn thực tế trong khi đó cháu không hề khai man hay trốn 1 đồng thuế nhập khẩu nào. ( Làm việc với bọn Mỹ có muốn khai sai Invoice cũng kg được) Cơ quan thế thì đều như cam vắt, năm nào cũng đòi quyết toán và tìm đủ mọi cách vặt tiền, chưa kể các sở ban ngành quản lý vẫn thương xuyên điện thoại hỏi thăm, đặc biệt và gần tết âm lịch bao giờ cũng có vài cái công văn đến kiểm tra hoặc gửi công văn mời làm việc. Tất nhiên bên cháu chẳng làm gì sai nên cũng kg sợ, nhưng nó gây phiền hà, khó chịu và tăng mấy cái chi phí ngoài sổ sách.

Gần 14 năm nay kinh doanh tại Việt Nam sau khi trở về từ nước ngoài, thực sự lúc này cháu đang muốn buông tất cả. Tích luỹ của gia đình cháu nếu tằn tiện thì cũng đủ sống cả đời. Còn tiếp tục làm việc và đóng thuế cháu thấy vô nghĩa quá. Cuộc sống cần có lý tưởng mà cháu không tài nào tìm ra được một lý do tốt để tiếp tục làm việc? Cụ nào có thể cho một lời khuyên kg?
E tư vấn cho kụ câu muôn thủa " có tiền sao không đi làm từ thiện" :)) kụ học tập B.gate kiếm nhiều tiền lập quỹ mang tên kụ, nói vui mà cũng có thật, mỗi năm cụ vác tiền của minh đi làm từ thiện trực tiếp, cụ đến vùng nghèo khổ giúp đỡ trực tiếp vài cảnh đời sẽ thấy cuộc sống mình may mắn và đáng, sống thế nào!!?
 

danshari

Xe tải
Biển số
OF-546039
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
420
Động cơ
164,450 Mã lực
Câu chuyện của cụ rất hay, em xin tiếp tục theo dõi và lấy làm động lực.
 

oishivn

Xe điện
Biển số
OF-487377
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
2,297
Động cơ
475,335 Mã lực
Rất dài và cụ tỉ. Chứng tỏ cụ chủ rất nghiêm túc và đam mê. Iem chúc cụ thành công bên cạnh đó khổng tử có câu ngũ thập tri thiên mệnh ạ. Cụ chủ cân nhắc kỹ
 

danshari

Xe tải
Biển số
OF-546039
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
420
Động cơ
164,450 Mã lực
Tâm lý tuổi 40 đấy cụ ah, ai cũng trải qua thấy trống trải và mất động lực. Mà lúc này nghiền ngẫm lại cuộc đời thấy nhiều sự phi lý bất cập quản lý xã hội. E chưa được như các cụ thì lại xách ba lô lên đi cầy thôi
Khâm phục cụ chủ có đam mê công việc và kiếm tiền.

Cháu mới đầu 4 mà đã oải lắm rồi, không còn nhiều với hứng thú kiếm tiền và lao động nữa. Cháu làm phân phối cho mấy Cty bên Mỹ tại thị trường Việt Nam. Hàng năm nộp ngân sách cho nhà nước hàng chục tỷ. trong khi đó cá nhân cháu Net income cũng chỉ khoảng 1,5 đến 2 tỷ / năm sau khi trừ các loại thuế. Ấy vậy mà liên tục bị các loại cơ quan đoàn thể đến củ hành. Hàng nhập khẩu từ Mỹ lần nào cũng bị tham vấn giá, ép khai tăng giá hơn thực tế trong khi đó cháu không hề khai man hay trốn 1 đồng thuế nhập khẩu nào. ( Làm việc với bọn Mỹ có muốn khai sai Invoice cũng kg được) Cơ quan thế thì đều như cam vắt, năm nào cũng đòi quyết toán và tìm đủ mọi cách vặt tiền, chưa kể các sở ban ngành quản lý vẫn thương xuyên điện thoại hỏi thăm, đặc biệt và gần tết âm lịch bao giờ cũng có vài cái công văn đến kiểm tra hoặc gửi công văn mời làm việc. Tất nhiên bên cháu chẳng làm gì sai nên cũng kg sợ, nhưng nó gây phiền hà, khó chịu và tăng mấy cái chi phí ngoài sổ sách.

Gần 14 năm nay kinh doanh tại Việt Nam sau khi trở về từ nước ngoài, thực sự lúc này cháu đang muốn buông tất cả. Tích luỹ của gia đình cháu nếu tằn tiện thì cũng đủ sống cả đời. Còn tiếp tục làm việc và đóng thuế cháu thấy vô nghĩa quá. Cuộc sống cần có lý tưởng mà cháu không tài nào tìm ra được một lý do tốt để tiếp tục làm việc? Cụ nào có thể cho một lời khuyên kg?
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,937
Động cơ
868,315 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cảm ơn Kụ Chủ thớt và các Kụ đã chia sẻ

Em U40 và cũng cày lấm lưỡi từ đầu, đọc thấy thêm động lực ạ
 

Horus

Xe tải
Biển số
OF-594334
Ngày cấp bằng
12/10/18
Số km
434
Động cơ
134,550 Mã lực
Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp ạ
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Em “khởi nghiệp” suốt, giờ về trồng rau, nuôi gà đây. :P


 

CherryOne

Xe điện
Biển số
OF-342402
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
3,461
Động cơ
308,135 Mã lực
Trật tự nào, ngon như grab đã giầu to :D mảng transport bên anh khoảng 70% outsource, doanh thu & lợi nhuận nó cũng lớn nhất :)) đa phần các global logistic ở VN chỉ tự làm warehouse thôi dù lợi nhuận cực thấp hoặc đôi khi chấp nhận lỗ để mảng kia bù vào. Cái ngành này ai chỉ cần làm tốt vài dịch vụ liên quan là giàu to đấy .... cleaning cũng phải thuê :))
Nói chung miếng bánh thị phần đã bị chia ra rất rất nhỏ đến nỗi chẳng còn gì để ăn
 

camry7858

Xe tải
Biển số
OF-366423
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
226
Động cơ
257,260 Mã lực

Em khâm phục cụ 50 quá. Làm sao em có động lực như cụ đây. Đọc cuốn mà ông chủ tịch sáng lập tập đoàn Huyndai viết thì em thấy cụ cũng kiên trì y rứa.
Em 30 đang lang thang khắp châu Á một mình để tìm công việc và thu nhập mới. Nhưng em không có một động lực mạnh mẽ như cụ. Vì em biết làm kinh doanh dừng lại sẽ chết. Nhưng phải nói thực tế không đơn giản như sách vở. The world is flat. Cần tham gia tích cực vào các chuỗi giá trị, nếu chỉ trader như em cũng khó. E đang cố gắng để tạo ra cỗ máy kiếm tiền. Cụ nào chỉ em với. :D
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,889
Động cơ
184,053 Mã lực
Tuổi
40
Khâm phục cụ chủ có đam mê công việc và kiếm tiền.

Cháu mới đầu 4 mà đã oải lắm rồi, không còn nhiều với hứng thú kiếm tiền và lao động nữa. Cháu làm phân phối cho mấy Cty bên Mỹ tại thị trường Việt Nam. Hàng năm nộp ngân sách cho nhà nước hàng chục tỷ. trong khi đó cá nhân cháu Net income cũng chỉ khoảng 1,5 đến 2 tỷ / năm sau khi trừ các loại thuế. Ấy vậy mà liên tục bị các loại cơ quan đoàn thể đến củ hành. Hàng nhập khẩu từ Mỹ lần nào cũng bị tham vấn giá, ép khai tăng giá hơn thực tế trong khi đó cháu không hề khai man hay trốn 1 đồng thuế nhập khẩu nào. ( Làm việc với bọn Mỹ có muốn khai sai Invoice cũng kg được) Cơ quan thế thì đều như cam vắt, năm nào cũng đòi quyết toán và tìm đủ mọi cách vặt tiền, chưa kể các sở ban ngành quản lý vẫn thương xuyên điện thoại hỏi thăm, đặc biệt và gần tết âm lịch bao giờ cũng có vài cái công văn đến kiểm tra hoặc gửi công văn mời làm việc. Tất nhiên bên cháu chẳng làm gì sai nên cũng kg sợ, nhưng nó gây phiền hà, khó chịu và tăng mấy cái chi phí ngoài sổ sách.

Gần 14 năm nay kinh doanh tại Việt Nam sau khi trở về từ nước ngoài, thực sự lúc này cháu đang muốn buông tất cả. Tích luỹ của gia đình cháu nếu tằn tiện thì cũng đủ sống cả đời. Còn tiếp tục làm việc và đóng thuế cháu thấy vô nghĩa quá. Cuộc sống cần có lý tưởng mà cháu không tài nào tìm ra được một lý do tốt để tiếp tục làm việc? Cụ nào có thể cho một lời khuyên kg?
Nhà cháu cũng U40, sau lần dập mật năm 2012 do khủng hoảng kinh tế cũng vứt mẹ nó hết lý tưởng để cày trả nợ. Sau khi trả xong nợ nhìn lại thì thấy lý tưởng với hoài bão cũng đã xa vời lắm rồi, giờ thấy mình cần nhiều thời gian cho con cái và gia đình hơn.

Giờ có lẽ lý tưởng là nhìn con cái phát triển mỗi ngày, công việc thì làm những công việc mình thích, vứt bỏ các mối quan hệ xã giao chỉ giữ lại các mối quan hệ thân thiết. Công việc áp lực nhưng nặng về chuyên môn của mình, ko có nhiều tính quản lý vì nhân sự chỉ 4 5 người. Và cháu thấy vui vẻ với cuộc sống cũng như công việc như vậy.

Còn về thu nhập thì cháu vẫn phải làm chưa nghỉ được do còn nhiều cái cần phải lo, nhưng áp lực về kinh tế hầu như không còn, doanh số hay lợi nhuận chỉ còn là 1 con số trên sổ sách. Với cách sống và làm việc như vậy, cháu nghĩ cháu vẫn sống vui đến hưu trí :D

/Nhà cháu làm cái ngạch như cụ ở trên, công việc luôn đòi hỏi đổi mới nên không hề thấy nhàm chán :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Nặc Gianh

Xe tải
Biển số
OF-592773
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
223
Động cơ
133,831 Mã lực
Cá nhân e thấy khâm phục và cảm kích vì bài viết nhiệt tình chia sẻ của cụ chủ.
Ở Japan và nhiều nước khác họ chiến đấu đến 7,80 ấy chứ, LV tuỳ theo sức của mình mà sao nhiều người khuyên chủ thớt nghỉ là sao nhỉ.
Bảo sao cái xứ này đeó khá đc.
 

xeghe22

Xe tải
Biển số
OF-86046
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
429
Động cơ
369,532 Mã lực
Bài quá hay,làm việc cũng là niềm vui bác ạ
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,084
Động cơ
505,934 Mã lực
Chào các cụ!

Em tin chắc rằng rất nhiều cụ ở độ tuổi em – U50, đang băn khoăn về con đường kinh doanh phía trước của mình, dù có sự nghiệp ổn định rồi hay chưa

Với lý do đó, em viết bài này chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi khởi nghiệp một cách bất thường – ở tuổi U50 –với mong muốn những cụ đang có ý định kinh doanh giống em, hay có các tố chất tương tự em có thể rút ra đôi chút hữu ích để tiết kiệm thời gian.

Việc kinh doanh ngành thứ hai này của em hiện chưa có kết quả thực sự, nhưng đang trong giai đoạn thay đổi, và chính vì thế, em muốn viết để nghiệm chứng xem nó sẽ thành công hay không! Thay vì sau này quay đầu nhìn lại và viết về thành công hay thất bại, có lẽ cũng là một việc thú vị.

Em cũng rất mong các cụ cùng chia sẻ những trải nghiệm của mình về việc kinh doanh.

**************

Trước hết, để các cụ khỏi tò mò, em đã có công ty ổn định làm về logistics và vận tải, cũng chỉ hơn ba chục người, nhưng cũng đủ sống tạm ổn ở đất Hà Nội

Vậy tại sao em cần một công việc kinh doanh mới?

Thứ nhất, mảng logistics – vận tải đã bão hòa và lợi nhuận xuống quá thấp, trong khi rủi ro cao, cạnh tranh khốc liệt khi bất cứ cá nhân nào có tiền cũng có thể kinh doanh loại hình này, nếu tiếp tục bám vào sẽ không có cơ hội bật lên.

Thứ hai, bản tính em không ưa sự nhàm chán và luôn mong muốn làm cái mới năng động hơn.

Với những lý do đó, em xây dựng hệ thống công ty ổn định, khách hàng ổn định để có thời gian tập trung vào tìm một hướng kinh doanh mới

************
Nhưng tìm một hướng kinh doanh mới có dễ dàng không?

Chưa nói đến từ “mới”, chỉ chèo lái doanh nghiệp qua từng thời kỳ biến động đã đủ vất vả.

Tóm tắt lại, công ty logistics của em từ khi thành lập đã thay đổi phương hướng nhiều lần, và từ kinh doanh mảng đường biển quốc tế, đã trở thành công ty chuyên vận chuyển hàng nội địa nam bắc, và giờ chuyên về vận chuyển container đường bộ cho khối khách hàng nước ngoài ở các khu công nghiệp.

Xây dựng một hướng kinh doanh mới, có lẽ giống như việc sáng tạo ra một ý tưởng mới, sẽ luôn phát sinh từ những kiến thức đã có bằng sự liên tưởng, do đó khi bắt đầu có đội xe vận chuyển container, phát hiện ra mảng sửa chữa thất thoát lớn và ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian khai thác xe, em mở gara để vừa phục vụ đội xe của công ty (15 cái) và đồng thời phục vụ các khách hàng khác.

Thực trạng của hầu hết các gara là: thợ kiếm tiền bằng cách thông đồng với người dẫn xe đi sửa, thay thế phụ tùng đểu, bỏ mặc các chi tiết sắp hư hỏng không cảnh báo, trong khu chủ xe khốn đốn vô cùng vì xe hỏng, dồn hàng, tai nạn….

Chủ trương của em là mở một gara làm ăn nghiêm túc, không chi tiền cò mồi, lấy đúng giá công, đúng giá phụ tùng, đại loại là làm cho xe khách hàng cũng như xe nhà.

Kết quả: sau một thời gian em khoác áo lộn gầm cùng với thợ, đưa khách hàng nào về cũng đều chạy mất, vì chủ xe thường không thể ngồi giám sát xe sửa chữa mà giao cho người khác, và người giám sát này thường được xưởng chi lại tiền hoa hồng -> việc kinh doanh gara không khả quan, em thu hẹp lại chỉ đủ thợ làm cho đội xe nhà.

Vận hành một gara sửa chữa mới thấy sự thiếu thốn về thợ bậc cao của Việt Nam

Em mở gara vào lúc cực thịnh của ngành sửa chữa xe đầu kéo – giai đoạn chưa áp chính sách chống quá tải và hàng đường biên cực nhiều, tuyển thợ cực kỳ khó, một phần vì công việc tại các garage quá nhiều và ổn định, nhưng nguyên nhân chính là không có nhân lực mới.

Sau khi tuyển được một cặp thợ chính, khi tuyển thợ phụ em không dám tìm sinh viên cơ khí hay kỹ thuật ô tô của các trường đại học lớn mà nhắm vào sinh viên các trường cao đẳng nghề ô tô, các trường kỹ thuật, nhưng các em mới ra trường xuống nhìn em và thợ chính chui dưới gầm nhoe nhoét dầu mỡ đều cáo từ.

Như vậy chúng ta sẽ không thể có nhiều kỹ sư có trình độ thực tế, và cũng chỉ có số lượng rất hạn chế các thợ có kinh nghiệm thực tế nhưng chưa học hết cấp 3

***
OK, đã có xưởng sửa chữa, để giảm giá thành em nghiên cứu kinh doanh phụ tùng để vừa phục vụ khách hàng sửa chữa, vừa bán lẻ.

Tại Hải Phòng loại xe đầu kéo thông dụng nhất vẫn là xe Mỹ.

Với xe Mỹ, nguồn phụ tùng tốt và rẻ nhất vẫn là tháo dỡ từ xe cũ nhập lậu dưới dạng phế liệu.

Phụ tùng OEM nhập từ Mỹ rất đắt và khó bán do tâm lý chủ xe xót tiền, trong khi không có định mức để so sánh.

Về các chi tiết gầm, phụ tùng Trung quốc được sử dụng nhiều nhất, và thực tế nếu chọn lựa có kinh nghiệm thì cũng khá tốt.

Riêng một số chi tiết làm việc ở điều kiện khắc nghiệt như vòng bi, lá côn, thì chỉ có thể sử dụng hàng chính hãng của Mỹ mới có thể đảm bảo vận hành tốt.

Rà soát tất cả các hãng vòng bi, em phát hiện ra hãng XXX của Mỹ có chất lượng và thị phần rất tốt tại Mỹ nhưng chưa bán được rộng rãi ở Việt Nam, em liên hệ và làm việc với đại diện hãng tại Hà Nội

Thời gian này em chuyển văn phòng từ khu văn phòng xuống mặt đường để chuẩn bị làm cửa hàng bán phụ tùng.

Sau khi làm việc thêm tại Hải Phòng, hãng cũng chủ trương tạo điều kiện cho bên em làm đại lý.

Tuy nhiên sau khi tham khảo từ nhiều nguồn thợ em thấy lượng tiêu dùng vòng bi quá ít cho mỗi đầu xe/ sơ mi rơ mooc, trong khi hãng lại thiếu bi chữ thập – là loại vòng bi có nhu cầu thay thế nhiều. Công với việc hãng có thể áp doanh số cao ngay từ năm đầu nên em đành bỏ ý định.

Như vậy, chỉ còn nguồn phụ tùng từ Trung Quốc.

Lúc này nhãn hàng phụ tùng Trung Quốc đã tràn ngập Hải Phòng, thương nhân Trung Quốc đến tận Hải Phòng, thuê phiên dịch đi cùng đến từng xưởng sửa chữa ô tô để chào bán phụ tùng.

Muốn cạnh tranh ở mảng này phải lấy hàng tận gốc, em bắt đầu tập trung vào học tiếng Trung để đi Trung Quốc
Cụ có hứng thú với mảng chạy bus tuyến cố định không? Em biết đơn vị đang muốn xây dựng, hợp tác.
 

zara13

Xe tải
Biển số
OF-624660
Ngày cấp bằng
18/3/19
Số km
257
Động cơ
116,671 Mã lực
Em đánh dấu để tiện theo dõi ạ. Ủng hộ tinh thần khởi nghiệp ko màng đến tuổi tác của chủ thớt.
 

tom9343

Xe buýt
Biển số
OF-62212
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
538
Động cơ
444,239 Mã lực
Khâm phục cụ chủ có đam mê công việc và kiếm tiền.

Cháu mới đầu 4 mà đã oải lắm rồi, không còn nhiều với hứng thú kiếm tiền và lao động nữa. Cháu làm phân phối cho mấy Cty bên Mỹ tại thị trường Việt Nam. Hàng năm nộp ngân sách cho nhà nước hàng chục tỷ. trong khi đó cá nhân cháu Net income cũng chỉ khoảng 1,5 đến 2 tỷ / năm sau khi trừ các loại thuế. Ấy vậy mà liên tục bị các loại cơ quan đoàn thể đến củ hành. Hàng nhập khẩu từ Mỹ lần nào cũng bị tham vấn giá, ép khai tăng giá hơn thực tế trong khi đó cháu không hề khai man hay trốn 1 đồng thuế nhập khẩu nào. ( Làm việc với bọn Mỹ có muốn khai sai Invoice cũng kg được) Cơ quan thế thì đều như cam vắt, năm nào cũng đòi quyết toán và tìm đủ mọi cách vặt tiền, chưa kể các sở ban ngành quản lý vẫn thương xuyên điện thoại hỏi thăm, đặc biệt và gần tết âm lịch bao giờ cũng có vài cái công
văn đến kiểm tra hoặc gửi công văn mời làm việc. Tất nhiên bên cháu chẳng làm gì sai nên cũng kg sợ, nhưng nó gây phiền hà, khó chịu và tăng mấy cái chi phí ngoài sổ sách.

Gần 14 năm nay kinh doanh tại Việt Nam sau khi trở về từ nước ngoài, thực sự lúc này cháu đang muốn buông tất cả. Tích luỹ của gia đình cháu nếu tằn tiện thì cũng đủ sống cả đời. Còn tiếp tục làm việc và đóng thuế cháu thấy vô nghĩa quá. Cuộc sống cần có lý tưởng mà cháu không tài nào tìm ra được một lý do tốt để tiếp tục làm việc? Cụ nào có thể cho một lời khuyên kg?
Đồng quan điểm với cụ, một số cụ ở tuổi của cụ cũng rất rắc rối với các cơ quan chính quyền sau thời kì khởi nghiệp thành công
Em cũng gần U40 rồi mà cũng chưa thể biết bao giờ mới dừng đc do kinh tế còn chưa vững
 

tulai24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160981
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
5,058
Động cơ
399,420 Mã lực
Nơi ở
199 Hồ Tùng Mậu
Website
www.tulai24h.com
Có j đâu mà lo,e h còn loay hoay theo bọn trẻ làm công nghệ cái j tốn ít cơm nhất và vận hành quản trị dc công khai minh bạch thì triển ạ
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
697
Động cơ
126,768 Mã lực
Tuổi
43
Hay qua. Cám on cụ chia se thuc te. Em cảm giác vn đang ở thòi kỳ tạp trung hoá cao. Buoc đầu tư bản. Các ông lon ngay càng lón. Muốn khởi nghiệp đi vào thị trg ngách đại dương xnah
 

ototrieutien

Xe buýt
Biển số
OF-56881
Ngày cấp bằng
11/2/10
Số km
924
Động cơ
455,772 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Em cũng là ks oto, ra trường đầu thập niên 2000, lăn lộn làm gara không lương hơn 1 năm, xe thì ít, việc cũng ít... làm 4 năm tay nghề cũng tạm dc, rồi sau cũng bỏ nghề đi buôn.
2006 buôn xe đạp điện thất bại
2010 buôn oto nk từ Hàn về, làm ngon 3 năm rồi sụp vì chính sách
Cũng 2010 mở đại lý bán máy & thiết bị, 2013-1015 hoàng kim, 2017 rồi cũng đóng cửa vì cạnh tranh khắc nghiệt, tt bão hòa,ln xuống quá thấp..
U40 ở nhà chăm gà nuôi cá trồng cây, lướt sóng & vợ nuôi.
Giờ khởi nghiệp cũng lười, dấu hiệu bệnh của tuổi già.
Bác U50 mà làm được như thế tuyệt quá, em nghĩ không bao giờ là muộn cả. Em cũng ấp ủ mảng sản xuất, cũng chuẩn bị nội lực (nhà xưởng, kỹ thuật...) nhưng chưa dám triển vì thất bại là về lại máng lợn ngay.
 

ngocmai227

Xe lăn
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
13,334
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Gọi logistic cho oai chứ đc mấy DN tập trung phát triển chuyên môn để lớn mạnh :D 1 lĩnh vực còn ko có khả năng làm từ nhỏ thành to thì có làm thêm chục cái khác cũng thế thôi. Quan điểm cá nhân của 1 người đã làm quản lý cac vendor, subcon của tập đoàn logistic lớn nhất thế giới tại VN
Oài, giờ e mí bít lão giỏi thế, oai như cóc. Chả bù e làm lính còn thấy quá sức ~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top