Chào các cụ ạ
Em xin trình bày sự việc
Tháng 11/2022 cách đây khoảng hơn 1 tuần em có bán 1 tivi lg 55 inche cho cụ chailang. Khi tư vấn, em đã nói rõ tình trạng tivi và chế độ bảo hành hãng cho cụ chailang trước khi giao hàng. Cụ chailang đã nhận hàng và xác nhận tình trạng hàng ok và thanh toán.
Về bảo hành của cái tivi lg 55 inche thì nó như sau ạ:
sx 5/2021 kích hoạt bh đc tối đa 3 năm => bảo hành đến 5/2024. Tivi này e mua vào tháng 9, tuy nhiên kích hoạt vào tháng 9 hay tháng 11/2022 đều chỉ được bảo hành đến 5/2024 do sản xuất vào tháng 5/2021 thôi ạ. vì lúc mua cụ chủ không hỏi gì nên e cứ thế giao thôi vì là đc bảo hành tối đa theo chế độ của hãng rồi.
Về tình trạng tivi: Tivi em bán cho cụ chailang là tivi đã mở hộp, đã kiểm tra thấy 0h bật, em có báo cho cụ chailang về vấn đề này rồi.
cụ chailang không hỏi gì về kích hoạt bảo hành và yêu cầu giao ngay.
======================================================
sụ việc phát sinh khi mà cụ chailang xem 1 tuần rồi mới phản hồi về vấn đề kích hoạt từ tháng 9, e có trả lời rằng là tivi bên em dù bất cứ lí do gì mà khách không ưng thì khách báo e trong khoảng 3 ngày, vì quá thời gian đó là nhập trả mất phí.
cụ chailang có dọa là up lên forum, em nghĩ là thời gian e lên đây giải thích thì thôi e mất tiền hỗ trợ cho cụ cho nhanh, như vậy là cụ được hoàn tiền mua chỗ nào cụ ưng, còn em thì cũng ko tốn thêm thời gian đi trình bày trên này
tuy nhiên cụ chailang ko đồng ý ạ
======================================================
Khi nhận hàng cụ chailang đã check tivi ok, 0h bật, ko có vấn đề gì cả. Việc kích bảo hành trước là vì e mua lô giá rẻ phải kích ngay thời điểm đó thì e mới được giá rẻ.
em mua 9/2022
bán cho cụ chailang 11/2022
kích ở cả hai thời điểm tivi đều lên được bảo hành 5/2024 (do tivi sx 5/2021 => tối đã 36 tháng từ khi sx)
Em có thiếu xót là không chủ động cung cấp ngày kích hoạt, vì thông thường các cụ khác mua tivi của em người ta biết được tivi được bảo hành tối đa là ok rồi. Em xin rút kinh nhiệm vấn đề đó.
=======================================================
Em xin cam kết là 100% những gì em trình bày trên đây là sự thật, và đều có lưu ở đoạn chat Zalo.
1) Tình trạng tivi: đã nói rõ. Khách hàng khi nhận hàng kiểm tra đúng như mô tả nên nhận hàng và thanh toán
2) Tịnh trạng bảo hành: đã nói rõ tình trạng của hãng và đã cung cấp thông tin là được bảo hành tối đa 3 năm từ khi sx đến 2024. Ngày kích hoạt bảo hành: cái này em chưa nói khi tư vấn vì cũng không thấy cụ chailang hỏi.
Nếu cụ chailang thấy nội dung em cung cấp có gì không đúng xin cứ phản hồi và tag em vào e sẽ chụp ảnh màn hình nền zalo và cung cấp lên đây.
=======================================================
Phương án hỗ trợ: Em vẫn hỗ trợ cụ chailang nhập trả cái tivi và hoàn tiền đủ 100% nếu cụ cần.
Hoặc e có thể đặt cái khác cho cụ, kích hoạt bảo hành vào ngày em đặt ví dụ đặt hôm nay 28/11/2022 thì thời gian kích hoạt sẽ là 28/11/2022 tuy nhiên thời gian bảo hành vẫn sẽ chỉ đến 5/2024 ạ. Lí do là tivi sx 5/2021 thì kích hôm nay cũng sẽ chỉ ra kết quả là bh đến 5/2024