- Biển số
- OF-136088
- Ngày cấp bằng
- 27/3/12
- Số km
- 28
- Động cơ
- 370,252 Mã lực
Chào các cụ Min Mod. Em giao dịch mua bán trên OTF nhiều, nhưng lần đầu gặp phải gian thương, nên trình bày lên đây với mong muốn trên hết là làm trong sạch diễn đàn, không cần hòa giải ạ.
Vào việc chính, câu chuyện là:
- Em tìm mua 1 cái quạt trần trên OF, thấy gian hàng của ông dennoithat này: https://www.otofun.net/threads/quat-tran-anh-kien-giam-40.920259/
- Ngày 11/7, em trao đổi thỏa thuận nhanh chóng chốt thông tin đơn hàng. Có hỏi về bảo hành thì được báo bảo hành 5 năm qua zalo. (như tin nhắn)
- Ngày 14/7 cuối tuần, e hẹn ông thớt cho thợ qua lắp, em không ở đó, có người nhà. Thợ lắp xong là CK tiền toàn bộ.
- Nhà mới chưa ở đang hoàn thiện. Ngày 21/7 cuối tuần em mới đến thì bật thử ko lên. Em bận nên nhắn lại cho thớt là quạt k chạy, rồi cũng đi luôn.
- Ngày 28/7, lại cuối tuần em mới đến, ngồi xem kỹ thì mới thấy quạt hỏng 1 chức năng chạy đảo chiều. Tức là bật điều khiển vẫn lên đèn, quạt vẫn chạy, chỉnh số to bé ok. Nhưng chỉ chạy ngược chiều hút gió lên trên, nên không mát.
- Nhắn cho ông dennoithat, thì mới bắt đầu giở mặt: (như các tin nhắn trao đổi)
+ Ông thớt dù chưa 1 lần ngó nghiêng kiểm tra, nhưng ngay lập tức đổ cho khách hàng làm hỏng do ấn lung tung và tự chịu. Rồi nhắn cho em mấy số ĐT bảo em tự gọi mà sửa => thái độ chối lỗi, vô trách nhiệm, dù chưa hề kiểm tra hàng của mình, chưa thể kết luận hỏng cái gì.
+ Nói mãi thì sáng nay 29/7, ông thớt bảo: nói khó thợ mới qua kiểm tra, và đề nghị trả trước 1 triệu mới qua. Bao gồm 800k cho cái điều khiển (nếu là hỏng điều khiển), và 200k công đi lại. Và ông thớt nói thêm: nếu không hỏng điều khiển, là quạt hỏng, thì em cũng phải trả 200k cho thợ đi lại để sửa cái quạt hỏng của ông ấy => Đến đây thì em hiểu là dây phải gian thương rồi và dừng trò chuyện.
+ Ngoài ra, trên bài rao OTF hay lúc em hỏi bảo hành thì chỉ nói chung chung là bảo hành 5 năm. Đến lúc có vấn đề mới bảo là chỉ bảo hành động cơ quạt 5 năm, còn điều khiển, đèn quạt là không bảo hành.
=> bán hàng lập lờ thông tin.
Tóm lại, em cần lên tiếng để các cụ Min Mod nêu tên ông thớt vô trách nhiệm lên diễn đàn vào list gian thương, khóa lại cho sạch diễn đàn.
Mong sớm có hồi âm và phương án xử lý của Min Mod.
(Ảnh tin nhắn bị đăng ngược, các cụ vui lòng xem từ dưới lên trên là xuôi theo câu chuyện trao đổi)
Vào việc chính, câu chuyện là:
- Em tìm mua 1 cái quạt trần trên OF, thấy gian hàng của ông dennoithat này: https://www.otofun.net/threads/quat-tran-anh-kien-giam-40.920259/
- Ngày 11/7, em trao đổi thỏa thuận nhanh chóng chốt thông tin đơn hàng. Có hỏi về bảo hành thì được báo bảo hành 5 năm qua zalo. (như tin nhắn)
- Ngày 14/7 cuối tuần, e hẹn ông thớt cho thợ qua lắp, em không ở đó, có người nhà. Thợ lắp xong là CK tiền toàn bộ.
- Nhà mới chưa ở đang hoàn thiện. Ngày 21/7 cuối tuần em mới đến thì bật thử ko lên. Em bận nên nhắn lại cho thớt là quạt k chạy, rồi cũng đi luôn.
- Ngày 28/7, lại cuối tuần em mới đến, ngồi xem kỹ thì mới thấy quạt hỏng 1 chức năng chạy đảo chiều. Tức là bật điều khiển vẫn lên đèn, quạt vẫn chạy, chỉnh số to bé ok. Nhưng chỉ chạy ngược chiều hút gió lên trên, nên không mát.
- Nhắn cho ông dennoithat, thì mới bắt đầu giở mặt: (như các tin nhắn trao đổi)
+ Ông thớt dù chưa 1 lần ngó nghiêng kiểm tra, nhưng ngay lập tức đổ cho khách hàng làm hỏng do ấn lung tung và tự chịu. Rồi nhắn cho em mấy số ĐT bảo em tự gọi mà sửa => thái độ chối lỗi, vô trách nhiệm, dù chưa hề kiểm tra hàng của mình, chưa thể kết luận hỏng cái gì.
+ Nói mãi thì sáng nay 29/7, ông thớt bảo: nói khó thợ mới qua kiểm tra, và đề nghị trả trước 1 triệu mới qua. Bao gồm 800k cho cái điều khiển (nếu là hỏng điều khiển), và 200k công đi lại. Và ông thớt nói thêm: nếu không hỏng điều khiển, là quạt hỏng, thì em cũng phải trả 200k cho thợ đi lại để sửa cái quạt hỏng của ông ấy => Đến đây thì em hiểu là dây phải gian thương rồi và dừng trò chuyện.
+ Ngoài ra, trên bài rao OTF hay lúc em hỏi bảo hành thì chỉ nói chung chung là bảo hành 5 năm. Đến lúc có vấn đề mới bảo là chỉ bảo hành động cơ quạt 5 năm, còn điều khiển, đèn quạt là không bảo hành.
=> bán hàng lập lờ thông tin.
Tóm lại, em cần lên tiếng để các cụ Min Mod nêu tên ông thớt vô trách nhiệm lên diễn đàn vào list gian thương, khóa lại cho sạch diễn đàn.
Mong sớm có hồi âm và phương án xử lý của Min Mod.
(Ảnh tin nhắn bị đăng ngược, các cụ vui lòng xem từ dưới lên trên là xuôi theo câu chuyện trao đổi)
Chỉnh sửa cuối: