[Thảo luận] Khiếu nại đi sai làn Hàng Bài - Tràng Tiền, tiến độ và cách xử lý

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
762
Động cơ
385,650 Mã lực
Vậy theo ý kiến của cụ dongkijote thì cụ chủ bắt buộc phải lên gặp mặt trực tiếp 1 lần , cũng không sao , cụ cầm giấy mời và chụp ảnh lại lưu , lên gặp thì cụ chuẩn bị tất cả các phương án cho ngon sau đó như nào về đây anh em mình bóng bàn tiếp , nhờ :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,075
Động cơ
566,260 Mã lực
“Điều 37- Luật KNTC có ghi: Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần đầu, người giải quyết khiếu nại phải gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại, người bị khiếu nại để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại. Trong trường hợp người khiếu nại nhờ luật sư giúp đỡ về pháp luật thì luật sư có quyền tham gia trong quá trình giải quyết khiếu nại.Người giải quyết khiếu nại lần đầu phải ra quyết định giải quyết khiếu nại bằng văn bản và gửi quyết định này cho người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền, lợi ích liên quan. Quyết định giải quyết khiếu nại phải được công bố công khai.”

Nếu cụ không gặp trực tiếp bên bị khiếu nại sẽ căn cứ điều này để không ra văn bản trả lời, theo em cụ cứ lên gặp gỡ hỏi gì thì cụ cứ bảo trong đơn tôi đã trình bày đầy đủ rồi, yêu cầu làm rõ các căn cứ từ Luật đến thực tế hiện trường tại thời điểm mà các anh cho là tôi vi phạm.
Chỉ có hai trường hợp, nhưng phải do bên giải quyết khiếu nại (Phòng CSGT) gửi giấy mời bằng văn bản, chứ không thể là Đội I mời bằng điện thoại được:
- Yêu cầu cung cấp thông tin, chứng cớ: Mọi thứ đã rõ như ban ngày, nhưng nếu họ yêu cầu cung cấp thông tin thì sẽ cung cấp
- Tổ chức đối thoại: Nếu như Trưởng phòng CSGT cũng không biết đúng sai thế nào thì mới phải tổ chức đối thoại. Lúc ấy sẽ là gặp gỡ 3 bên
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,891
Động cơ
486,460 Mã lực
Nếu thế thì em cứ ngồi chờ Giấy Mời...chả đi đâu mà vội cụ nhể? Tuy nhiên Đơn em gửi trực tiếp lên ông Trưởng phòng CSGT CATP Hà nội, do đó em nghĩ là Phòng sẽ có văn bản trả lời em, họ là người phải giải quyết mà, trong trường hợp có ng thứ ba hòa giải hay giải quyết (Tòa án chẳng hạn) thì họ mới mời 2 bên lên cùng giải quyết. Có đúng không các cụ nhể?
Điều 37 nói trách nhiệm của người giải quyết khiếu nại là phải.... còn người khiếu nại tức là cụ cứ yên tâm. Làm gì cũng nên bằng văn bản chứ đừng alo nếu cụ xác định ngay rõ ràng ngay từ đầu. xxx không thể căn cứ vào điều 37 như cụ dongkijote để không giải quyết được nhé. Cụ đã có văn bản lên phòng csgt thì phòng phải có trách nhiệm gửi thư mời hoặc không gửi thư mời đến làm việc thì họ sẽ ra văn bản giải quyết khiếu nại luôn.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,891
Động cơ
486,460 Mã lực
Cụ chủ cứ yên tâm 100% là từ ngày cụ nộp đơn khiếu nại (cụ phải có bằng chứng đơn khiếu nại đã đến phòng csgt, các cuộc alo cụ phải ghi âm lại để làm bằng chứng) thì muộn nhất là đến giải phóng thủ đô, phòng csgt phải có văn bản trả lời giải quyết.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,891
Động cơ
486,460 Mã lực
tặng cụ chủ điều 9 NĐ 136 để cụ chủ yên cái tâm 100%: cụ cứ nghiên cứu đoạn này đơn giản như đan rổ để hiểu về quyền của mình mà yên tâm k sợ không có văn bản giải quyết, cụ lưu ý khoản 2 nhé:

[FONT=&quot]Mục 2[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
T[FONT=&quot]RÁCH NHIỆM CỦA THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN[/FONT]
[FONT=&quot]HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Điều 9.[/FONT]
[FONT=&quot]1. Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần đầu người giải quyết khiếu nại phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có q[/FONT][FONT=&quot]uyền, lợi ích liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại; việc gặp gỡ, đối thoại phải tiến hành công khai, dân chủ; nếu thấy cần thiết có thể mời đại diện tổ chức chính trị - xã hội tham dự.[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Đối với việc giải quyết khiếu nại lần hai, việc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp chỉ thực hiện khi thấy cần thiết. Trong trường hợp khiếu nại là vụ việc phức tạp, thì người giải quyết khiếu nại lần hai phải gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và lợi ích liên quan. Việc gặp gỡ, đối thoại được tiến hành như lần đầu.[/FONT]
[FONT=&quot]2. Người giải quyết khiếu nại có trách nhiệm thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền, lợi ích liên quan, đại diện tổ chức chính trị - xã hội biết thời gian, địa điểm, nội dung việc gặp gỡ, đối thoại; người được thông báo có trách nhiệm đến đúng thời gian, địa điểm, thành phần như trong thông báo. [/FONT]
[FONT=&quot]3. Khi gặp gỡ, đối thoại, người giải quyết khiếu nại phải nêu rõ nội dung cần đối thoại, kết quả việc xác minh nội dung vụ việc khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền phát biểu ý kiến, đưa ra những bằng chứng liên quan đến vụ việc khiếu nại và yêu cầu của mình.[/FONT]
[FONT=&quot]4. Việc gặp gỡ, đối thoại phải được lập thành biên bản; biên bản phải ghi rõ ý kiến của những người tham gia, tóm tắt kết quả về các nội dung đã đối thoại, có chữ ký của người tham gia; trường hợp người tham gia đối thoại không ký xác nhận thì phải ghi rõ lý do; biên bản này được lưu vào hồ sơ vụ việc khiếu nại.[/FONT]
[FONT=&quot]5. Kết quả việc gặp gỡ, đối thoại là một trong các căn cứ làm cơ sở cho việc giải quyết khiếu nại. [/FONT]
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,891
Động cơ
486,460 Mã lực
Căn cứ vào khoản 2 điều 9 nói trên, cụ cú ung văn dung mà chờ giấy mời = văn bản nhá cụ. kể cả cụ nhận dược giấy mời mà cụ không đến thì phòng csgt vẫn phải ra quyết định giải quyết cho cụ, trong đó có tình tiết đã mời nhưng léo đến, tình tiết này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến nội dung khiếu nại của cụ trong vụ việc này.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,891
Động cơ
486,460 Mã lực
Xin lỗi cụ chủ, các văn bản mà cụ dongkijote và em trích dẫn nêu trên đều hết hiệu lực rồi và thay thế bằnngg Luật khiếu nại 2011 có hiệu lực từ ngày 1/7/2012. Khiếu nại của cụ nộp ngày 20/8/2012 thì áp dụng theo luật này.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,252
Động cơ
468,179 Mã lực
Nếu thế thì em cứ ngồi chờ Giấy Mời...chả đi đâu mà vội cụ nhể? Tuy nhiên Đơn em gửi trực tiếp lên ông Trưởng phòng CSGT CATP Hà nội, do đó em nghĩ là Phòng sẽ có văn bản trả lời em, họ là người phải giải quyết mà, trong trường hợp có ng thứ ba hòa giải hay giải quyết (Tòa án chẳng hạn) thì họ mới mời 2 bên lên cùng giải quyết. Có đúng không các cụ nhể?
Người thứ 3 ở đây chỉ là 1 đại diện của xxx được Thủ trưởng cử ra giải quyết khiếu nại (Không phải là người hoặc bộ phận bị khiếu nại), sau đó tham mưu Thủ trưởng ra văn bản trả lời Cụ. Trường hợp không trả lời hoặc trả lời không thỏa đáng Cụ được phép:
1- Khiếu nại lần 2 lên cấp cao hơn (Giám đốc xxx Thành phố) hoặc khởi kiện ra Tòa Hành chính.
2- Đồng thời cả 2: Trương hợp này Tòa sẽ hỏi có khiếu nại lần 2 ở đâu không? nếu có Tòa sẽ yêu cầu Giám đốc xxx chuyển khiếu nại này cho Tòa.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,891
Động cơ
486,460 Mã lực
Đây cụ xem mấy cái Điều này tại Luật Khiếu nại nhé:

Điều 27. Thụ lý giải quyết khiếu nại
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuộc thẩm quyền mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật này, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu phải thụ lý giải quyết; thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp biết, trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do.
Điều 28. Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Điều 29. Xác minh nội dung khiếu nại
1. Trong thời hạn quy định tại Điều 28 của Luật này, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu có trách nhiệm sau đây:
a) Kiểm tra lại quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của người có trách nhiệm do mình quản lý trực tiếp, nếu khiếu nại đúng thì ra quyết định giải quyết khiếu nại ngay;
b) Trường hợp chưa có cơ sở kết luận nội dung khiếu nại thì tự mình tiến hành xác minh, kết luận nội dung khiếu nại hoặc giao cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm (sau đây gọi chung là người có trách nhiệm xác minh) xác minh nội dung khiếu nại, kiến nghị giải quyết khiếu nại.
2. Việc xác minh phải bảo đảm khách quan, chính xác, kịp thời thông qua các hình thức sau đây:
a) Kiểm tra, xác minh trực tiếp tại địa điểm phát sinh khiếu nại;
b) Kiểm tra, xác minh thông qua các tài liệu, chứng cứ mà người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp;
c) Các hình thức khác theo quy định của pháp luật.
3. Người có trách nhiệm xác minh có các quyền, nghĩa vụ sau đây:
a) Yêu cầu người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu và chứng cứ về nội dung khiếu nại;
b) Yêu cầu người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan giải trình bằng văn bản về nội dung liên quan khiếu nại;
c) Triệu tập người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;
d) Trưng cầu giám định;
đ) Tiến hành các biện pháp kiểm tra, xác minh khác theo quy định của pháp luật;
e) Báo cáo kết quả xác minh và chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả xác minh.
4. Báo cáo kết quả xác minh gồm các nội dung sau đây:
a) Đối tượng xác minh;
b) Thời gian tiến hành xác minh;
c) Người tiến hành xác minh;
d) Nội dung xác minh;
đ) Kết quả xác minh;
e) Kết luận và kiến nghị nội dung giải quyết khiếu nại.
Điều 30. Tổ chức đối thoại
1. Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần đầu, nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau thì người giải quyết khiếu nại tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại; việc đối thoại phải tiến hành công khai, dân chủ.
2. Người giải quyết khiếu nại có trách nhiệm thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc đối thoại.
3. Khi đối thoại, người giải quyết khiếu nại phải nêu rõ nội dung cần đối thoại, kết quả xác minh nội dung khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền trình bày ý kiến, đưa ra chứng cứ liên quan đến khiếu nại và yêu cầu của mình.
4. Việc đối thoại phải được lập thành biên bản; biên bản phải ghi rõ ý kiến của những người tham gia, kết quả đối thoại, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người tham gia; trường hợp người tham gia đối thoại không ký, điểm chỉ xác nhận thì phải ghi rõ lý do; biên bản này được lưu vào hồ sơ vụ việc khiếu nại.
5. Kết quả đối thoại là một trong các căn cứ để giải quyết khiếu nại.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,891
Động cơ
486,460 Mã lực
Căn cứ vào khoản 2 điều 9 nói trên, cụ cú ung văn dung mà chờ giấy mời = văn bản nhá cụ. kể cả cụ nhận dược giấy mời mà cụ không đến thì phòng csgt vẫn phải ra quyết định giải quyết cho cụ, trong đó có tình tiết đã mời nhưng léo đến, tình tiết này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến nội dung khiếu nại của cụ trong vụ việc này.
Theo luật mới thì đoạn bình này của em vẫn ổn cụ nhé mặc dù theo tinh thần luật đã hiết hiệu lực.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,891
Động cơ
486,460 Mã lực
Người thứ 3 ở đây chỉ là 1 đại diện của xxx được Thủ trưởng cử ra giải quyết khiếu nại (Không phải là người hoặc bộ phận bị khiếu nại), sau đó tham mưu Thủ trưởng ra văn bản trả lời Cụ. Trường hợp không trả lời hoặc trả lời không thỏa đáng Cụ được phép:
1- Khiếu nại lần 2 lên cấp cao hơn (Giám đốc xxx Thành phố) hoặc khởi kiện ra Tòa Hành chính.
2- Đồng thời cả 2: Trương hợp này Tòa sẽ hỏi có khiếu nại lần 2 ở đâu không? nếu có Tòa sẽ yêu cầu Giám đốc xxx chuyển khiếu nại này cho Tòa.
Tốt nhất là ra Tòa luôn bác nhẩy.
 

cave07

Đi bộ
Biển số
OF-153884
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
9
Động cơ
354,290 Mã lực
ủng hộ cho lên đầu page
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,891
Động cơ
486,460 Mã lực
Cứ từ từ cụ ơi, theo thứ tự giải quyết từng cấp một, thời gian còn dài.
Hehe, cụ cứ nghiên cứu kỹ các quy định trong giai đoạn ban đầu đi, cụ có hậu thuẫn cực lớn từ óp phò mà.
 

M3Fun

Xe hơi
Biển số
OF-112310
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
127
Động cơ
390,220 Mã lực
Em lót dép hóng tiếp :)
Có gì hot cụ chủ pót lên nhé
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
348
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Cụ chủ thật thông minh và dũng cảm. ối người bị phạt trong trường hợp như cụ mà không biết cãi
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
783
Động cơ
462,950 Mã lực
theo em cụ chủ cứ chơi nước cờ độc là khi XXX gọi điện cho cụ thì cụ cứ bảo là: "bây giờ thật giả lẫn lộn không biết ông gọi điện cho tôi có phải là CSGT thật hay không ? nếu là thật thì có vấn đề gì ông cứ gửi cho tôi bằng văn bản, điện thoại của tôi chỉ để nghe và gọi cho anh em thân thiết và gia đình thôi, đề nghị ông đừng gọi nữa tốn pin của tôi.... ". em dự là XXX nào mà nghe được cụ câu trả lời này chắc phải tức chảy máu cam
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,812
Động cơ
8,818 Mã lực
Đây cụ xem mấy cái Điều này tại Luật Khiếu nại nhé:

Điều 27. Thụ lý giải quyết khiếu nại
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuộc thẩm quyền mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật này, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu phải thụ lý giải quyết; thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp biết, trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do.
Điều 28. Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Điều 29. Xác minh nội dung khiếu nại
1. Trong thời hạn quy định tại Điều 28 của Luật này, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu có trách nhiệm sau đây:
a) Kiểm tra lại quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của người có trách nhiệm do mình quản lý trực tiếp, nếu khiếu nại đúng thì ra quyết định giải quyết khiếu nại ngay;
b) Trường hợp chưa có cơ sở kết luận nội dung khiếu nại thì tự mình tiến hành xác minh, kết luận nội dung khiếu nại hoặc giao cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm (sau đây gọi chung là người có trách nhiệm xác minh) xác minh nội dung khiếu nại, kiến nghị giải quyết khiếu nại.
...
Điều 30. Tổ chức đối thoại
1. Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần đầu, nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau thì người giải quyết khiếu nại tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại; việc đối thoại phải tiến hành công khai, dân chủ.
2. Người giải quyết khiếu nại có trách nhiệm thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc đối thoại.
3. Khi đối thoại, người giải quyết khiếu nại phải nêu rõ nội dung cần đối thoại, kết quả xác minh nội dung khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền trình bày ý kiến, đưa ra chứng cứ liên quan đến khiếu nại và yêu cầu của mình.
4. Việc đối thoại phải được lập thành biên bản; biên bản phải ghi rõ ý kiến của những người tham gia, kết quả đối thoại, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người tham gia; trường hợp người tham gia đối thoại không ký, điểm chỉ xác nhận thì phải ghi rõ lý do; biên bản này được lưu vào hồ sơ vụ việc khiếu nại.
5. Kết quả đối thoại là một trong các căn cứ để giải quyết khiếu nại.
Em tóm tắt lại qui trình một chút sau khi đọc các điều ở trên.

1. Cụ chủ thớt phát đơn khiếu nại tới Phòng CSGT số 1 ----> đã xong

2. Phòng CSGT nhận được đơn, trong 10 ngày phải thụ lý hoặc không thụ lý. Cả 2 trường hợp đều phải trả lời bằng văn bản, trong trường hợp không thụ lý thì phải nói lí do.

3. Tính từ ngày thụ lý, trong 30 ngày hoặc nhiều nhất cũng chỉ 45 ngày, Phòng CSGT phải ra kết luận. Cái này gọi là giải quyết khiếu nại lần 1.

Nếu khiếu nại ĐÚNG----> ra quyết định giải quyết.
Nếu khiếu nại CHƯA ĐÚNG như xác minh----> tổ chức đối thoại. Mời đối thoại, buổi làm việc đều phải có văn bản chứ không thể gọi điện thoại mời.

Như vậy, trong trường hợp xấu nhất, cụ chủ thớt phải chờ : 10 ngày để thụ lý+45 ngày giải quyết khiếu nại lần đầu=55 ngày.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top