Tại buổi Đối thoại lần II ngày 20/11/2012: : có 3 đại diện xxx và thêm đại diện của bên Sở GTVT, đơn vị thực thi chủ trương phân làn theo phương tiện của UBND thành phố Hà Nội. Nội dung vẫn không thay đổi, xxx cho rằng việc lập BB thế là vẫn đúng thẩm quyền, và đại diện sở GTVT cho rằng Việc lắp đặt dải phân cách, biển báo phân làn, làn đường là đúng theo trách nhiệm quản lý nhà nước theo Luật GTĐB năm 2008 (Cái này chả liên quan gì đến việc thực thi sai cả)
Đi cùng em có cụ chinhatm cũng đã đưa ra một số câu hỏi mà bên họ không trả lời hoặc trả lời kiểu cãi lấy được:
1. Biển cắm giữa đường là loại biển gì, số hiệu bao nhiêu trong Điều lệ báo hiệu đường bộ?
2. Hiệu lực của biển là như nào?
Họ nói là biển này là để cưỡng chế các phương tiện đi đúng làn đường, mỗi nửa biển có hiệu lực theo từng bên, biển có hình ô tô có hiệu lực cho bên trái còn biển có hình xe đạp, xe thô sơ có hiệu lực cho bên phải??? Cái này đúng là BÁ ĐẠO rồi nhá.
Nếu là biển chỉ dẫn thì hiệu lực ở trên tất cả các làn đường, không có biển nào cắm ở bên phải đường thì đi bên phải dải phân cách thì làm sao bảo ng ta đi sai được.
Đ/c Quỹ thì luôn miệng nói là theo khoản 2, điều 13 trong Luật GTĐB thì xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải đi về bên trái, trong khi đó ô tô cũng là cơ giới, xe máy cũng là cơ giới mà ô tô lại đi một bên, xe máy lại đi một bên, thế anh giải thích thế nào? Nếu trong trường hợp như đ/c Quỹ nói thì nếu tôi muốn dừng xe ở đoạn nào bên phải dải phân cách ấy (vì không có biển cấm dừng) trên đường Phố Huế, Hàng Bài thì tôi dừng kiểu gì hay không bao giờ được dừng??? vì đương nhiên dừng bên trái là không được. Tại sao nếu theo điều 13 như đ/c Quỹ nói thì bên trái dải phân cách, hết giải mới được rẽ, như thế ai mà chả phải đi sang bên phải rồi mới được rẽ??? Cũng chẳng trả lời được.
KL cuối cùng là các bố ấy quả là bá đạo quá... mặt dày quá...
Phải chiến tiếp...