[Thảo luận] Khi xe đã chạy rồi ,bàn chân trái có thể đặt xuống sàn phải không?

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,051
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Xin hỏi các anh nếu khi đang lái tốc độ kha khá (không quá chậm) mà muốn giảm tốc ở mức vừa phải thì người lái chỉ cần đệm phanh là được chứ không cần giẫm ly hợp phải không???? khi không cần giảm tốc nữa thì người lái giữ nguyên số lên ga đi tiếp (trường hợp tốc độ giảm hơi nhiều thì cắt côn chuyển số).
Cái này thì cụ phải lưu ý: Khi chạy tốc độ cao, tuyệt đối không cắt côn khi đệm phanh, nếu không có ngày cụ có riêng một thớt trên này đấy:69:
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,857
Động cơ
8,819 Mã lực
Đi trong phố, bác phải về/tăng số liên tục nên mới lái phải đặt sẵn. Về sau, bác quen rồi thì cho dù đoạn đường ngắn, bác sẽ cho chân nghỉ xuống sàn, khi nào cần thì mới đạp vẫn kịp.

Em còn luyện được tới mức chân trái có thể co lên vuốt tóc chải đầu, đôi lúc còn ngoáy cả mũi nữa. Khi nào bác làm được như thế mới gọi là lái giỏi. Chả thế mà mọi người vẫn gọi là "giỏi vãi lái"
 

Trẻ_Trâu

Xe đạp
Biển số
OF-62351
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
19
Động cơ
440,090 Mã lực
cụ khuyên như vậy mà cụ ý co chân lên ghế thì có ngày cụ phải hối hận đấy.
Kụ trách oan em òy. Em nói pác ấy có thể co chân lên cũng được. Chứ em có nói pác ấy co chân lên đâu
í em nà sau khi vào hết số thì pỏ chân ra chứ có nói nà cho trân lên ghế đâu ợ:-w
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,353
Động cơ
16,895 Mã lực
Thò cái chân trái cụ gác lên kính khoe với thiên hạ ta có cái xe số AT :))
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,414
Động cơ
501,724 Mã lực
Bác mượn tạm con FX chạy vài tuần cho quen côn số, lơ mơ quá bác ơi
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
918
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Lói tóm lại là khi nào không dùng đến côn thì bỏ chân ra đâu cũng được. Cụ lái nhiều khắc có kinh nghiệm ước lượng tốc độ xe lúc nào thì cần phải dùng côn (sang số, hoặc ép số khi đi chậm chẳng hạn), nhiều người sang số còn không cần dùng côn cơ mà (cách này không khuyến khích nhé, hại nhiều mà lợi thì hầu như không có)
 

cabin

Xe tăng
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,015
Động cơ
34,796 Mã lực
Em đi AT nên chân trái đặt nghỉ thoải mái:D. hồi mới đầu em học lái xe MT, khi đi thì mua AT đi, vừa rồi có dịp đi chơi thuê xe, họ hết AT nên chỉ thuê được MT, híc híc, đi toàn chết máy giữa đường, 2 chân lúc nào cũng trong tình trạng hoạt động liên tục mà vãn chết máy mới lạ~X(
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,661
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
càng lên số cao thời gian ra côn càng lâu
Cụ cho em hỏi, cái này có chuẩn không hả cụ. Em thấy hỏi mọi người thì toàn bảo đi số càng cao thì ra côn càng nhanh. Mà em cũng toàn đi thế, vậy có đúng không hả cụ?
 

STF399

Xe điện
Biển số
OF-61532
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
2,080
Động cơ
461,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
cụ đi thế nào để thoải mái nhất ý cụ ah, thực ra nếu cụ côn số hợp lý thì ko vd j ca, kể cả cụ co chân lên kính, nằm ngửa lái MB. chứ ko nếu cụ chạy dg dài thì đến chân giữa cúng đơ chứ j là chân trái
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,964
Động cơ
570,341 Mã lực
em đi xe toàn dẫm lên chỗ có chân côn cho đỡ mỏi cho đến bao giờ xuống xe
 

elmi

Xe tải
Biển số
OF-1587
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
335
Động cơ
576,150 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Chí Thanh
Bẩm cụ. Em có thể tóm tắt các trường hợp như sau:
- Nếu cụ đi đường trường thì chỉ khi cụ ra vào số mới phải dùng đến chân trái để đạp côn thôi còn ngoài ra thì tùy, cụ cứ để chân trái xuống sàn hoặc ở đâu cụ thấy thoải mái nhất. (Đừng co chân lên ghế không có ngày....)
- Nếu cụ đi đường đông, nội thành thì đoạn vắng vẻ cụ không phải ra vào số thì cứ để chân trái ở trên sàn cho thoải mái. Còn lúc đường đông cần linh hoạt về số má thì cụ cũng phải để chân sẵn ở bàn côn, Nhiều lúc tắc đường còn phải chủ động đi bằng côn, không đi bằng ga nữa chứ.
- Nói chung là cụ đi một thời gian là thích nghi ngay mà. Chúc cụ lái xe an toàn
 

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
610
Động cơ
350,564 Mã lực
càng lên số cao thời gian ra côn càng lâu
Cụ cho em hỏi, cái này có chuẩn không hả cụ. Em thấy hỏi mọi người thì toàn bảo đi số càng cao thì ra côn càng nhanh. Mà em cũng toàn đi thế, vậy có đúng không hả cụ?
Em cũng thấy thế số càng nhỏ ra con chậm, số to ra côn nhanh. Số to ra côn chậm có khi cháy bố nó côn.
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,564
Động cơ
547,730 Mã lực
Xe lúc này nó đã có đà rồi thì thả côn ra nó ko chết hở cụ? Em thấy khi thả côn ra mà ko đệm ga lên để xe chạy thì sẽ chết máy và xe đứng lại ngay lập tức chứ! :-s:-s:-s
Cái này phụ thuộc vào việc đà xe của cụ đang ở tốc độ nào , có phù hợp phải số cụ đang để hay k?
Nếu phù hợp thì nhả hết côn vô tư, còn nếu k phù hợp thì hoặc xe rung rung đòi đỡ côn, giảm số hoặc thêm ga hoặc có thể chết máy.
Còn chân trái em chỉ dùng lúc sang số hoặc cần đỡ côn. Còn đâu em để sang chỗ kê chân giống các bác đi AT cho nó nhàn và oai :))
 

binbong

Xe hơi
Biển số
OF-50067
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
161
Động cơ
458,210 Mã lực
Em thấy cụ hdv du lịch mày hỏi cứ "phải không, phải không" cụt lủn, chán chả thèm trả lời. Giọng của ông này giống hệt giọng ông kế toán nào đó mà trước đây các cụ ném đá ý. Công nhận các cụ ở đây dễ tính thật.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
chả hiểu bác chủ thớt học lái xe ở đâu mà hỏi kiểu ấy?
Bàn đạp côn chỉ sử dụng để chuyển số, khi không chuyển số thì ko dùng đến côn, nghĩa là chân của bác chỉ đặt lên bàn đạp côn khi chuyển số (em nói thế đã đủ rõ chưa?)
Việc liên tục đặt chân lên bàn đạp côn khi xe dang chạy sẽ nhanh chóng mài mòn lá côn -> cháy côn.
Nói cho dễ hiểu thì bác cứ hình dung đi xe máy tay ga mà cứ vừa ga vừa rà phanh (cho xe đi chậm lại) thì dễ cháy phanh lắm, để ý xe nào bị vàng xung quanh phanh sau là chủ xe chạy kiểu đó đấy.
Nếu xe có đủ đà thì ở tốc độ nào cũng ko cần đạp côn, bác về thử kiểu này xem nhé:
1.Dừng xe ở chỗ bằng phẳng
2. Vào số 1
3. Nhả côn thật chậm, ko đạp ga, cứ nhả côn sao cho xe bắt đầu chuyển bánh, nếu vòng tua xuống thấp thì giữ côn lại để không chết máy (vẫn ko đạp ga).
4. Khi xe đã chuyển động đều và duy trì ở vòng tua galangty thì nhả côn hoàn toàn (vẫn ko ga)
Như vậy bác ko cần côn ga gì cả, xe vẫn tự chạy
Khi đạt tốc độ phù hợp, lần lượt lên số 2,3,4 càng lên số cao thời gian ra côn càng lâu.
cụ này nói chuẩn nhất.
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,077
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Cụ mua bằng ở đâu mà tài nhỉ ?
Ít ra thầy cũng phải nói chứ :D
 

kieninlove

Xe tăng
Biển số
OF-5186
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,252
Động cơ
556,290 Mã lực
Xe MT có thiết kế chỗ để chân côn bên cạnh mà cụ, đi đường trường cụ cứ bỏ hẳn ra cho thoải con gà mái....
 

maccukin

Xe máy
Biển số
OF-53529
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
75
Động cơ
452,350 Mã lực
Em chỉ cảnh báo kụ chủ thớt đừng bao giờ đạp côn bằng chân phải và ngược lại thôi. Còn lại tùy trình của kụ. Kụ nhớ ngó kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.
Hết ợ.:-B
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,297
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Trong phố lên số và về số liên tục và còn đạp phanh thế nên chây trái đặt lên bàn côn liên tục là chuyện bình thường,còn khi đi đều tốc mà ít gặp chướng ngại,ít tăng giảm số thì bỏ ra cũng chả sao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top