[ATGT] Khi xe đã chạy rồi ,bàn chân trái có thể đặt xuống sàn phải không?

hdv_du lịch

Xe đạp
Biển số
OF-61466
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
28
Động cơ
440,980 Mã lực
Nếu khi xe đã chạy rồi mà người lái vẫn để bàn chân trái trên ly hợp thì rất mỏi ,nhất là khi đi hàng giờ đồng hồ. Nếu người lái có thể để bàn chân trái xuống sàn lúc chạy thì vẫn đúng kỹ thuật lái có phải không các anh????

Xin hỏi các anh nếu khi đang lái tốc độ kha khá (không quá chậm) mà muốn giảm tốc ở mức vừa phải thì người lái chỉ cần đệm phanh là được chứ không cần giẫm ly hợp phải không???? khi không cần giảm tốc nữa thì người lái giữ nguyên số lên ga đi tiếp (trường hợp tốc độ giảm hơi nhiều thì cắt côn chuyển số).


Mình mới lái xe ,xin hỏi kinh nghiệm các anh lái xe giàu kinh nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,021
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Bẩm cụ! Việc sử dụng chân côn hoàn toàn phụ thuộc vào việc cụ nghe tiếng máy, khi nào cần cắt côn, rà côn... là cảm nhận của cụ, khi không có việc liên quan đến chân côn thì cụ để chân trái ở đâu chả thế, co lên ghế cũng được:))
 

cutkit

Xe hơi
Biển số
OF-4109
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
170
Động cơ
552,990 Mã lực
Tuổi
22
Em toàn co chân lên ghế cho đúng kiểu. :))
 

TO OI TO

Xe đạp
Biển số
OF-62733
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
31
Động cơ
439,790 Mã lực
Chào Cu xe tăng
em đang thấy cu HDV_DULICH hoi cau kha hay về kinh nghiệm lái xe, Bác lai cho 1 câu Cụt cả Hứng
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,037
Động cơ
554,802 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cụ nên tập thói quen bỏ chân trái ra khỏi chân côn khi đi đường,lúc nào cần thì mới đặt chân lên chân côn.Rà phanh,đạp côn ,về số thích hợp.
Dường đông quá.hoặc quay đầu cần đi thật chậm thì đỡ côn.
 

Thích Lái Xe

Xe tải
Biển số
OF-49599
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
277
Động cơ
459,970 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Mr Cừ
Website
www.otofun.net
Côn sinh ra là để ra vào ,số ,trong phố thì tùy tốc độ +kết hợp nghe tiếng máy để vào số cho phù hợp kiểu như 0-10km/h=1.10-20km/2=2,20-30km/h=3.......chỉ tỳ đệm chân côn khi tắc đường nhích từng cm một hoặc đạp phanh thấy tiếng máy khực khực muốn tắt .Tránh việc thường trực tỳ côn xe hoạc rà phanh đạp côn rất dễ bị trôi xe vào đuôi xe khác.,,.đấy là cách đi của em .
Cụ nào có thói quen khác không ?
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,021
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Chào Cu xe tăng
em đang thấy cu HDV_DULICH hoi cau kha hay về kinh nghiệm lái xe, Bác lai cho 1 câu Cụt cả Hứng
Đoán là cụ phản ứng với câu trả lời của cháu: Vậy theo cụ phải trả lời như thế nào cho có hứng^:)^
 

babinbon

Xe buýt
Biển số
OF-54672
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
608
Động cơ
455,880 Mã lực
Nơi ở
q7_saigon
cụ cứ đi nhiều là quen ngay ý mà
 

Trẻ_Trâu

Xe đạp
Biển số
OF-62351
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
19
Động cơ
440,090 Mã lực
Cái đó là tùy kụ thôi!
Chứ nếu như kụ thì chắc là về đến nhà thì tê trân chái là chuyện bình thường kụ ạ.
Nếu kụ đi đường trường thì khi vào hết số thì co trân chái lên ghế cũng được.
Cứ như em cưỡi châu thì buông thõng 2 trân 2 bên thế là thoải mái :)
 

Thuxe

Xe tải
Biển số
OF-52796
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
467
Động cơ
457,150 Mã lực
Nhiều loại xe họ còn thiết kế chỗ đặt cho chân trái mà cụ.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,887
Động cơ
572,007 Mã lực
Chân côn chỉ sử dụng khi sang số và chạy chậm khỏi chết máy ( đỡ côn ). vì vậy khi chuyển số xong nên để chân trái ra khỏi bàn đạp côn để côn bám hoàn toàn, tránh trượt côn
 

hdv_du lịch

Xe đạp
Biển số
OF-61466
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
28
Động cơ
440,980 Mã lực
Xin hỏi các anh nếu khi đang lái tốc độ kha khá (không quá chậm) mà muốn giảm tốc ở mức vừa phải thì người lái chỉ cần đệm phanh là được chứ không cần giẫm ly hợp phải không???? khi không cần giảm tốc nữa thì người lái giữ nguyên số lên ga đi tiếp (trường hợp tốc độ giảm hơi nhiều thì cắt côn chuyển số).
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongnguyen

Xe hơi
Biển số
OF-31917
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
118
Động cơ
480,480 Mã lực
Xin hỏi các anh nếu khi đang lái tốc độ kha khá (không quá chậm) mà muốn giảm tốc ở mức vừa phải thì người lái chỉ cần đệm phanh là được chứ không cần giẫm ly hợp phải không???? khi không cần giảm tốc nữa thì người lái giữ nguyên số lên ga đi tiếp (trường hợp tốc độ giảm hơi nhiều thì cắt côn chuyển số).
Đúng rồi cụ ạ. Đang chạy nhanh thì đệm phanh là được, không cần cắt côn. Khi nào cảm thấy máy bắt đầu yếu thì cần cắt côn, về số. Cụ đi nhiều sẽ quen, không phải lo đâu.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,144
Động cơ
528,334 Mã lực
Chào Cu xe tăng
em đang thấy cu HDV_DULICH hoi cau kha hay về kinh nghiệm lái xe, Bác lai cho 1 câu Cụt cả Hứng
cụ thấy hay thì đi mà trả lời nhé.

Hay cụ là âm binh của cụ ấy.
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,056
Động cơ
469,324 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cái đó là tùy kụ thôi!
Chứ nếu như kụ thì chắc là về đến nhà thì tê trân chái là chuyện bình thường kụ ạ.
Nếu kụ đi đường trường thì khi vào hết số thì co trân chái lên ghế cũng được.
Cứ như em cưỡi châu thì buông thõng 2 trân 2 bên thế là thoải mái :)
cụ khuyên như vậy mà cụ ý co chân lên ghế thì có ngày cụ phải hối hận đấy.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
chả hiểu bác chủ thớt học lái xe ở đâu mà hỏi kiểu ấy?
Bàn đạp côn chỉ sử dụng để chuyển số, khi không chuyển số thì ko dùng đến côn, nghĩa là chân của bác chỉ đặt lên bàn đạp côn khi chuyển số (em nói thế đã đủ rõ chưa?)
Việc liên tục đặt chân lên bàn đạp côn khi xe dang chạy sẽ nhanh chóng mài mòn lá côn -> cháy côn.
Nói cho dễ hiểu thì bác cứ hình dung đi xe máy tay ga mà cứ vừa ga vừa rà phanh (cho xe đi chậm lại) thì dễ cháy phanh lắm, để ý xe nào bị vàng xung quanh phanh sau là chủ xe chạy kiểu đó đấy.
Nếu xe có đủ đà thì ở tốc độ nào cũng ko cần đạp côn, bác về thử kiểu này xem nhé:
1.Dừng xe ở chỗ bằng phẳng
2. Vào số 1
3. Nhả côn thật chậm, ko đạp ga, cứ nhả côn sao cho xe bắt đầu chuyển bánh, nếu vòng tua xuống thấp thì giữ côn lại để không chết máy (vẫn ko đạp ga).
4. Khi xe đã chuyển động đều và duy trì ở vòng tua galangty thì nhả côn hoàn toàn (vẫn ko ga)
Như vậy bác ko cần côn ga gì cả, xe vẫn tự chạy
Khi đạt tốc độ phù hợp, lần lượt lên số 2,3,4 càng lên số cao thời gian ra côn càng lâu.
 

AnhNB

Xe tăng
Biển số
OF-27314
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,010
Động cơ
495,830 Mã lực
Nơi ở
Quán cà-phê
chả hiểu bác chủ thớt học lái xe ở đâu mà hỏi kiểu ấy?
Bàn đạp côn chỉ sử dụng để chuyển số, khi không chuyển số thì ko dùng đến côn, nghĩa là chân của bác chỉ đặt lên bàn đạp côn khi chuyển số (em nói thế đã đủ rõ chưa?)
Việc liên tục đặt chân lên bàn đạp côn khi xe dang chạy sẽ nhanh chóng mài mòn lá côn -> cháy côn.
Nói cho dễ hiểu thì bác cứ hình dung đi xe máy tay ga mà cứ vừa ga vừa rà phanh (cho xe đi chậm lại) thì dễ cháy phanh lắm, để ý xe nào bị vàng xung quanh phanh sau là chủ xe chạy kiểu đó đấy.
Nếu xe có đủ đà thì ở tốc độ nào cũng ko cần đạp côn, bác về thử kiểu này xem nhé:
1.Dừng xe ở chỗ bằng phẳng
2. Vào số 1
3. Nhả côn thật chậm, ko đạp ga, cứ nhả côn sao cho xe bắt đầu chuyển bánh, nếu vòng tua xuống thấp thì giữ côn lại để không chết máy (vẫn ko đạp ga).
4. Khi xe đã chuyển động đều và duy trì ở vòng tua galangty thì nhả côn hoàn toàn (vẫn ko ga)
Như vậy bác ko cần côn ga gì cả, xe vẫn tự chạy

Khi đạt tốc độ phù hợp, lần lượt lên số 2,3,4 càng lên số cao thời gian ra côn càng lâu.
Xe lúc này nó đã có đà rồi thì thả côn ra nó ko chết hở cụ? Em thấy khi thả côn ra mà ko đệm ga lên để xe chạy thì sẽ chết máy và xe đứng lại ngay lập tức chứ! :-s:-s:-s
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,654
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Nếu đi tốc độ thấp, trong phố thì phải sẵn sàng đạp côn để xe không chết máy, hoặc để về số...
Nếu đi tốc độ cao thì cũng sẵn sàng đạp côn... nhưng nếu đường vắng vẻ thì có thể đặt chân trái ở chỗ đặt chân được thiết kế bên cạnh chân côn (cụ đừng đặt chân xuống sàn... nhỡ lại mắc chân vào phía dưới bàn đạp côn).
Tất nhiên là nếu đi tốc độ thấp vẫn có thể đặt chân trái ở chỗ đặt chân được.
Đi tốc độ cao, muốn giảm tốc thì chỉ cần phanh, không phải đạp côn - vì nếu cắt côn thì xe sẽ trôi với quán tính cực lớn và quãng đường phanh sẽ dài hơn.
Chỉ cắt côn trong trường hợp chuyển số, hoặc xe đang ở tốc độ chậm!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top